Chị Hoàng Thị Thùy Linh (Phó Tổng Giám đốc công ty DBFOOD, TP. Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) đã đầu tư nghiên cứu bài bản, tạo ra dòng sản phẩm từ gạo lứt hữu cơ có hàm lượng dinh dưỡng cao “made in Vietnam”, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cho mọi người, đặc biệt là bệnh nhân ung thư và tiểu đường.
“Ngày mẹ chồng nhận tin bị ung thư khi vừa bước qua tuổi sinh nhật lần thứ 58 là cú sốc lớn đối với gia đình, nhưng cũng là động lực để chúng tôi nghiên cứu một dòng sản phẩm hỗ trợ bổ sung dinh dưỡng cho mẹ và những người bệnh ung thư nói chung phục hồi sức khỏe. Quá trình điều trị bệnh đã bị các tia xạ đốt đi lợi khuẩn đường ruột khiến mẹ gặp nhiều khó khăn trong việc ăn uống. Thương mẹ, tôi mày mò tìm hiểu, nghiên cứu và nhận thấy gạo lứt là một sản phẩm lành tính, tôi đã thử đun thành cháo lấy nước để mẹ uống. Nhưng chỉ gạo lứt thôi thì chưa đủ cung cấp chất dinh dưỡng, tôi nảy ra ý tưởng kết hợp gạo lứt cùng các loại hạt dinh dưỡng khác”, chị Thùy Linh nhớ lại ý tưởng bắt đầu dự án khởi nghiệp của mình.
Ý tưởng này đã nhận được sự ủng hộ của bố chồng chị. Vốn là người đam mê nghiên cứu, nên từ ý tưởng của con dâu, ông đã nhiều lần tự thử nghiệm rồi tìm đến các chuyên gia dinh dưỡng và kết nối thêm được với một giáo sư người Pháp, một số chuyên gia lúa gạo Việt Nam để biết được cách tách dầu và kết hợp các loại hạt sao cho ức chế nhau sinh ra chất bảo quản tự nhiên, không cần thêm hương liệu hay phụ gia.
Qua hàng chục lần thử nghiệm, bố con chị Thùy Linh đã làm ra sản phẩm hoàn chỉnh đầu tiên là sữa gạo lứt kết hợp với các loại hạt có hàm lượng dinh dưỡng cao. Món sữa này được mẹ chồng chị sử dụng, phát huy hiệu quả và nhiều bệnh nhân khác cũng mong muốn được sử dụng. Chính vì vậy, gia đình chị Hoàng Thị Thùy Linh đã quyết định đưa công nghệ cao vào sản xuất và đầu tư nghiên cứu bài bản để cho ra công thức sản xuất sữa gạo lứt độc quyền, tạo ra dòng sản phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cho mọi người, đặc biệt là bệnh nhân ung thư và tiểu đường.
Sản phẩm được kết hợp giữa công nghệ sản xuất gạo lứt hữu cơ độc quyền và công nghệ tách chiết nano các hoạt chất dược liệu quý của Việt Nam.
Khẳng định giá trị của sản phẩm Việt
Năm 2019, công ty Cổ phần thực phẩm DBFOOD được thành lập. Với dòng sản phẩm đầu tiên là các loại bột sữa, sữa sử dụng các nguyên liệu truyền thống của Việt Nam như gạo lứt hữu cơ, hạt macca, sa chi, óc chó, hạt điều, hạnh nhân… cùng với một số dược liệu quý như đông trùng hạ thảo, trà hoa vàng, hoa bách hợp, lá chùm ngây…
Sản phẩm được kết hợp giữa công nghệ sản xuất gạo lứt hữu cơ độc quyền và công nghệ tách chiết nano các hoạt chất dược liệu quý. Sữa gạo lứt hữu cơ không sử dụng chất bảo quản, hương liệu mà còn sử dụng nguyên liệu đầu vào đạt tiêu chuẩn, góp phần gìn giữ và phát huy tài nguyên bản địa của tỉnh Vĩnh Phúc.
Đi từ ý tưởng đến quá trình hình thành và phát triển sản phẩm, chị Thùy Linh cho biết, DBFOOD đã trải qua rất nhiều thăng trầm, thất bại song chị vẫn quyết tâm lựa chọn con đường là một doanh nghiệp công nghệ sản xuất và nghiên cứu chế tạo ra công nghệ sản xuất độc quyền riêng. Công ty đang đưa ra thị trường 3 dòng sản phẩm chính là: bột sữa gạo lứt hữu cơ dùng cho mọi lứa tuổi; bột sữa gạo lứt hữu cơ kết hợp nano các hợp chất dược liệu quý như Cucumin, trà hoa vàng, tinh bột kháng chuối xanh, tảo xoắn; Trà gạo lứt hữu cơ kết hợp trà gạo lứt với hoa bách hợp, Đông trùng hạ thảo, lá chùm ngây.
Sản phẩm đã chứng minh được hiệu quả, mang lại uy tín cho doanh nghiệp và mở ra nhiều cơ hội hợp tác và tiếp cận thị trường lớn hơn. 6 tháng đầu năm 2024, tốc độ tăng trưởng của DBFOOD đã đạt những con số ấn tượng: doanh thu tăng 65%; tệp khách hàng tăng 80% so với cùng kỳ năm 2023. Từ xưởng sản xuất nhỏ ban đầu, đến thời điểm hiện tại công ty đã đưa vào sử dụng nhà máy sản xuất rộng 850m2 đạt chuẩn ISO 22000 – 2018.
“Trên chặng đường phát triển của mình, chúng tôi luôn nhận được sự đồng hành và hỗ trợ từ các chương trình đào tạo và hợp tác của Hội LHPN các cấp, của chính quyền địa phương, Sở Công Thương tỉnh Vĩnh Phúc…, giúp chúng tôi cải thiện chiến lược kinh doanh, tối ưu hóa quy trình vận hành, xây dựng lại bộ nhận diện thương hiệu một cách bài bản và chuyên nghiệp hơn. Nhờ đó, doanh nghiệp không chỉ tăng trưởng về doanh thu mà còn có khả năng đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng Việt Nam. Quan trọng hơn, sự thành công này đã tiếp thêm động lực để chúng tôi tiếp tục theo đuổi mục tiêu lớn hơn: Tạo ra giá trị bền vững cho cộng đồng và góp phần nâng cao sức khỏe con người bằng những dòng sản phẩm do người Việt nghiên cứu và sản xuất”- chị Thùy Linh cho biết.
Theo PNVN