Startup bứt phá ‘thần tốc’ sau bốn tháng ra mắt với kho học liệu đồ sộ, các bài giảng khác biệt và tư duy truyền thông sáng tạo…
Kiến Guru là một thành viên của Ruangguru hiện diện start-up cung cấp nền tảng học tập trực tuyến lớn nhất tại Indonesia với hơn 15 triệu học sinh và 300.000 giáo viên. Gần đây Ruangguru vừa nhận được vốn đầu tư 150 triệu đô cho vòng gọi vốn series C để mở rộng thị trường, trong đó Việt Nam là thị trường chiến lược đầu tiên tại Đông Nam Á mà Ruangguru quyết định đầu tư.
Tại Việt Nam, với mong muốn hỗ trợ và thúc đẩy những thay đổi tích cực trong cách dạy và học của thầy cô và học sinh Việt Nam, Kiến Guru đã cho ra mắt sản phẩm đầu tiên là ứng dụng học tập dành cho lớp 1-12 với tất cả các môn học chính khóa. Kiến Guru cho hay đang gây dựng được sức ảnh hưởng mạnh mẽ ở Việt Nam với hơn 1.000.000 học sinh sử dụng chỉ sau chưa đầy một năm bốn tháng ra mắt.
Kiến Guru gần đây thể hiện tiềm lực tài chính và tư duy truyền thông sáng tạo thông qua việc tài trợ độc quyền chương trình truyền hình “Tôi tuổi teen” phát sóng trên HTV7. TVshow không chỉ là sân chơi kiến thức với loạt câu hỏi sáng tạo không ngờ lấy từ chính app Kiến Guru, mà còn là diễn đàn cho các bạn trẻ chia sẻ các câu chuyện tuổi teen (học hành, bạn bè, thầy cô, gia đình, đam mê riêng…) với cha mẹ, khách mời ngôi sao và MC Trấn Thành. Cứ mỗi 21h thứ Bảy hàng tuần, chương trình lại mang đến tiếng cười và cả giây phút lắng lòng lấy đi nước mắt của người xem. Thông qua chương trình, Kiến Guru mong muốn giúp kết nối cha mẹ và con cái, trong thời kỳ khi mà cha mẹ dần “lười” hơn và dễ phó mặc con cho các trung tâm học thêm hoặc ipad, tivi. Các công cụ tự học như Kiến Guru cũng giúp tăng cường sự kết nối và đồng hành của cha mẹ với con cái.
Có gì khác biệt trong startup giáo dục triệu USD?
Giá trị thương hiệu triệu USD của Kiến Guru còn nằm ở kho học liệu “khổng lồ” và toàn diện, song hành cùng các em từ những năm tháng lớp 1 đến hết lớp 12 cũng như các kỳ thi quốc gia quan trọng. Hơn 5.000 video bài giảng sinh động và ngắn gọn; trên 1.200 bộ đề cương tóm tắt bài học súc tích vẽ infographics cực kỳ dễ nhớ; 20.000 câu trắc nghiệm và 400 đề thi thử kèm lời giải chi tiết… được cập nhật và bổ sung liên tục… tất cả gói gọn trong chiếc smartphone.
Mỗi video bài giảng cung cấp rất nhiều hình ảnh sinh động, thí nghiệm trực quan và mô hình chính xác để thôi thúc trẻ tự học, điều không phải trường lớp nào cũng sẵn có trong bối cảnh giáo dục hiện nay. Các video đảm bảo 2 điều: Sinh động để kích thích các giác quan nghe, nhìn, cảm xúc của trẻ và tiếp cận theo hướng giải quyết vấn đề thực tiễn.
Trên thị trường khởi nghiệp giáo dục, lợi thế khác biệt của Kiến Guru so với các sản phẩm khác còn nằm ở việc tiên phong phát triển giải pháp tối ưu hóa hiệu quả học tập và chất lượng giảng dạy tại Việt Nam. Mang hơi thở công nghệ 4.0 vào “Lớp học đảo ngược – Flipped classroom”, ứng dụng cho phép thầy cô chuyển các kiến thức cơ bản lên online để trẻ tự học ở nhà, và dành thời gian offline trên lớp cho các hoạt động chất lượng và phân hóa hơn từ đó giúp học sinh phát triển năng lực tư duy bậc cao và những kỹ năng cần thiết trong thế kỷ 21, đúng theo chủ trương đổi mới giáo dục của Bộ GD & ĐT.
Hiện, toàn bộ bài giảng e-Learning được xây dựng bởi 120 Tiến sĩ, Thạc sĩ, Giáo viên và Chuyên gia cố vấn bộ môn Viện Khoa học Giáo dục, Trường Nguyễn Tất Thành, THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam, THPT Năng khiếu TP.HCM, THPT Lê Hồng Phong… Ngoài khung chương trình sách giáo khoa của Bộ Giáo dục, Kiến Guru còn đưa vào nhiều tài liệu nâng cao mới nhất hiện nay.
Sự toàn diện của Kiến Guru còn đến từ chương trình độc quyền “Kỹ năng sống – Kỹ năng để thành công” đã được điều chỉnh cho phù hợp với văn hóa và bối cảnh xã hội Việt Nam dựa trên khung chương trình Kỹ năng Phẩm chất PSHE của Anh và chương trình “Hướng nghiệp quốc gia” của Canada. Tại đây, học sinh sẽ học được cách quản lý cảm xúc xã hội (cách đối phó với bắt nạt); kỹ năng học tập (kỹ thuật đọc quét, đọc lướt, đọc phản biện để học, hiểu, nhớ bài lâu hơn, cùng tư duy phản biện và sáng tạo, kỹ năng quản lý rủi ro, quản lý tài chính, hướng nghiệp, và tư duy toàn cầu.
Trong khi đó, chương trình Tiếng Anh được xây dựng dựa trên theo chương trình giáo dục phổ thông mới, bám sát khung năng lực Ngoại ngữ 6 bậc dành cho Việt Nam với sự tham chiếu chặt chẽ với khung CEFR của châu Âu. Bên cạnh đó là các tính năng báo cáo học tập, cộng đồng học tập, gamification…. giúp thu hút và giữ chân người học.
Nhấn mạnh mục đích phục vụ và mang lại giá trị cho cộng đồng làm giá trị cốt lõi, đại diện startup triệu USD này cho biết phiên bản app điện thoại của Kiến Guru sẽ giúp chuyển tải kho kiến thức của các “thầy cô 4.0” đến mọi vùng miền. Chỉ từ 3.000 đồng/ngày, học sinh vùng tỉnh lẻ cũng có thể tiếp cận nguồn học liệu chất lượng cao nhất.
Theo DĐDN