Nhà sáng lập của hãng sản xuất kem Zhong Xue Gao đưa ra bình luận về một sản phẩm có giá hơn 10 USD: “Mức giá là như vậy. Hãy chấp nhận nó, không thì thôi!”
Theo SCMP, nhà sáng lập của một công ty sản xuất kem của Trung Quốc đang bị chỉ trích vì biện minh cho mức giá quá cao của sản phẩm này. Ông thậm chí còn cho biết không quan tâm liệu người tiêu dùng có mua hay không.
Được mệnh danh là “kem Hermes” do vị thế trên thị trường kem cao cấp, thương hiệu Zhong Xue Gao có trụ sở tại Trung Quốc đã trở nên nổi tiếng kể từ khi thành lập vào đầu năm 2018.
Trong một cuộc phỏng vấn với Beijing TV, nhà sáng lập công ty – Lin Sheng, cho biết lợi nhuận gộp của họ chỉ cao hơn một chút so với các công ty sản xuất kem truyền thống.
Ông lấy ví dụ về sản phẩm có giá đắt nhất của công ty, được gọi là Pink Ecuador. Loại kem này chủ yếu được làm từ bột cacao màu hồng, chiết xuất từ một loại cây mọc ở quốc gia Nam Mỹ và nước ép bưởi Nhật Bản.
Lin nói: “Loại kem này có giá 66 tệ (10,30 USD), khi chi phí để làm ra nó là 40 tệ (6,25 USD). Mức giá là như vậy. Hãy chấp nhận nó, không thì thôi!”
Video về lời bình luận của Lin nhanh chóng trở nên “viral”, đạt 640 triệu lượt xem trên Weibo với 42.000 bình luận. Một cư dân mạng cho biết: “Tôi sẽ không bỏ ra một đồng nào để mua loại kem này vì mức giá không xứng đáng.”
Một người khác chia sẻ: “Những loại kem có giá thấp hơn 5 tệ đều có chất lượng tốt. Tại sao tôi phải mua kem của ông?”
Trong khi đó, một người dùng trên Baidu cho biết chị đã mua một hộp kem của Zhogn Xue Gao trước đó, với 10 cây kem hương vị khác nhau. Chị bình luận: “Vị sữa và chocolate rất ngon vì vị chocolate nguyên chất. Nhưng tôi không chắc sẽ mua thường xuyên vì nó quá đắt.”
Ý kiến khác thì cho rằng anh không thể chấp nhận thái độ của Lin. Anh này nói: “Ông ta thật kiêu ngạo. Tôi sẽ đáp trả rằng, tôi không quan tâm đến việc công ty của ông có phá sản hay không.”
Trong khi đó, Lin cho biết các loại kem của công ty ông được bán với giá gốc hoặc bằng một nửa giá vốn nên họ vẫn lỗ. Nhưng một số người vẫn cho rằng sản phẩm này quá đắt. Lin nói: “Sản xuất kem cần đến máy móc, nước, điện, nguyên liệu và nhân công. Chi phí tiếp tục tăng lên. Làm sao tôi có thể tồn tại nếu không tăng giá.”
Ông chia sẻ thêm: “Nếu tôi giảm trọng lượng của sản phẩm, giảm hàm lượng nguyên liệu tự nhiên và cho thêm nhiều hóa chất, người tiêu dùng có nhận ra hương vị không còn ngon như trước.”
Zhong Xue Gao có tên tiếng Anh là Chicecream. Hãng kem được quảng cáo trên mạng xã hội với mục tiêu nhắm đến phụ nữ trẻ sống ở các thành phố lớn. Những que kem của hãng có trọng lượng 78g/chiếc, thường được bán với giá từ 15-20 tệ, cao gấp 4-5 lần sản phẩm của các đối thủ.
Năm 2019, công ty này đã bị cơ quan giám sát thị trường Thượng Hải phạt 3.000 tệ vì quảng cáo sai sự thật. Chính phủ cho biết, quảng cáo về loại kem vị sữa của họ có nội dung rằng sản phẩm không chứa một giọt nước nào, nhưng trên bảng thành phần lại có mục “nước uống”.
Tham khảo SCMP-Lục Lam-Theo Nhịp sống kinh tế