Phandang Media ● Phandang Media ● Phandang Media ● Phandang Media ● Phandang Media

Dám Khởi Nghiệp
  • Trang chủ
  • 24 giờ – Thông tin KN
    Q1

    “Tiếp sức” cho nữ doanh nhân điều hành Doanh nghiệp vừa và nhỏ

    D1

    Việt Nam sẽ có sân bay mới, đặt tại nơi 9 ngày thu 80 tỷ đồng từ du lịch

    C1

    Chưa bao giờ start-up dễ vay vốn như bây giờ

    R1

    Hơn 6.400 tỷ đồng được kết nối, hàng ngàn phụ nữ Hà Tĩnh khởi nghiệp thành công

    B1

    Thế giới sắp có startup 1.000 tỷ USD đầu tiên

    D1

    Năm nay, dự báo Việt Nam tăng trưởng gấp 3 – 4 lần Thái Lan

    Trending Tags

    • Họ đã & bạn cũng…
      W1

      Tìm “mỏ vàng” trên cây thuốc có từ 2.000 năm trước, kiếm tiền tỷ/năm

      A 1

      Bí ẩn gia tộc siêu giàu suốt 17 đời ở Trung Quốc

      A 1

      Ít học, người đàn ông vẫn gây dựng đế chế sửa chữa ô tô lớn thứ 3 nước Mỹ, 83% nhân sự cũng không có bằng đại học

      C1

      Cô gái bỏ việc, ung dung kiếm tiền tỷ mỗi tháng: “Chỉ làm 2 tiếng/ngày, còn lại để tiền làm hộ”

      S1

      Luôn nghĩ mình sắp phá sản!- Một triết lý làm giàu đáng học hỏi của ông chủ Xiaomi

      B1

      Chủ tịch FPT: “Chúng ta chỉ có thể sánh vai với các quốc gia tiên tiến khi đầu tư vào những ngành công nghiệp tiên tiến nhất”

      Trending Tags

      • Thất bại, phải làm gì ?
        B1

        7 dấu hiệu nhận biết người đàn ông THẤT BẠI cực chính xác: Cố đến mấy cũng không thể với tới thành công

        W1

        5 dấu hiệu cho thấy bạn đang nhiễm “Virus nghèo khó”, càng biết sớm càng mau ĐỔI ĐỜI

        A 1

        Lương tăng mà giá tăng theo thì người lao động chỉ ‘cầm tiền cho đẹp’

        C1

        Đường đời muôn nẻo, thế sự khó lường, nếu gặp những người thiếu 3 yếu tố này nên tránh xa

        B1

        Warren Buffett: Đây là 5 cạm bẫy chi tiêu khiến người trẻ không thể giàu!

        A 1

        3 thứ khiến người lương thấp mãi không khá lên được

        Trending Tags

        • Ý tưởng ? Vốn ?
          B1

          Không phải tài khoản ngân hàng, 5 điều này mới là dấu hiệu thật sự của người đang giàu lên

          W1

          “Đa dạng hóa đầu tư” là gì và vì sao phụ nữ càng nên áp dụng để giảm rủi ro?

          D1

          Vì sao 85% phụ nữ tham gia đầu tư đều nuối tiếc vì điều này?

          Q1

          Vì sao người giàu cứ giàu – còn bạn thì mãi chưa dư tiền?

          B1

          5 thứ nếu biết sớm thì đã không nghèo như bây giờ

          Q1

          Tỷ phú Elon Musk tiết lộ: Muốn làm giàu không được bỏ qua khoản đầu tư này, thành công sớm muộn cũng đến.

          Trending Tags

          • Cuộc đời đón nhận
            C1

            Nhân vật EQ cao nhất trong Tây Du Ký là ai? Ngoài đời có 5 kiểu người giống hệt

            D1

            Vì sao bạn giỏi mà không thể thăng tiến, thậm chí bị người khác ghét?

            Q1

            12 chân lý cuộc sống: Ngắn mà sâu, ai ngộ ra sớm người ấy hạnh phúc

            A 1

            Nhân vật có EQ thấp nhất trong Tây Du Ký, kiểu người này ngoài đời hay xuất hiện ở đâu?

            B1

            Cổ nhân dạy cái miệng quyết định phúc phận cả một đời: Người có 4 đặc điểm này càng nói càng giàu, càng sống càng phúc

            Q1

            Tây Du Ký 1986: “Muốn tìm tri kỷ, đừng đến gần người như Tôn Ngộ Không”?

            Trending Tags

            • Người tài – Bậc kỳ nhân
              D1

              Tỷ phú bí ẩn ‘cha đẻ’ Bitcoin có thể trở thành người giàu nhất thế giới

              B1

              Hãng bột ngọt Nhật Bản Ajinomoto đã và đang làm gì để buộc các ông lớn công nghệ phải cúi đầu nhờ vả?

              Q2

              ‘Thần đồng đánh trống’ từng trở thành quán quân năm 9 tuổi giờ ra sao?

              Q

              TRÌNH là gì? Đây là câu trả lời cho bạn: Huyền thoại giữ kỷ lục nửa thế kỷ chưa người Việt nào phá được!

              C1

              Alexandr Wang là ai mà Mark Zuckerberg dám đặt cả vận mệnh của Meta vào tay cậu?

              W1

              Thiên tài toán học Trung Quốc bỗng thành TikToker: Vỏn vẹn 3 câu trong 4 giây cũng khiến chục triệu người theo dõi

              Trending Tags

              • Tâm linh
                D1

                Bà Vanga và ‘Nostradamus sống’ đều báo trước một sự việc xảy ra năm 2025

                A 1

                Thà ngàn năm chịu khổ ở nhân gian, còn hơn 1 ngày bị đọa vào địa ngục

                W1

                Những cơn ác mộng của bạn thực sự có Ý NGHĨA gì: Nguy cơ tử vong sớm tăng gấp 3 lần và những bí mật ít người biết

                C1

                Sự thật về nhà Tần được phát hiện trên thẻ tre trong mộ cổ, phải chăng chúng ta đã bị sách giáo khoa lừa dối?

                B1

                Thiện ác hữu báo, báo đáp đến từ không gian khác, báo đáp đến 20 năm sau

                A 1

                Quan lại hạ bút định án, thường có quỷ thần bên cạnh

                Trending Tags

                • Nhân lực – Nhân tài
                  B1

                  Làm gì để không bị AI thay thế?

                  C1

                  Shark Bình cảnh báo: Nếu sống quá lâu trong vùng an toàn, người trẻ dễ rơi vào trạng thái “biết nhiều nhưng không biết làm gì”

                  Q1

                  “Hãy thôi làm nghề môi giới BĐS theo kiểu tạm bợ, chộp giật hay sống bằng may rủi thị trường”

                  B1

                  5 ngành dễ bị AI thay thế nhất trong 10 năm tới

                  á

                  Trong khi AI đe dọa thay thế con người, Google trả lương cho kỹ sư phần mềm như thế nào?

                  Q1

                  MC đình đám tiết lộ chuyện con học cực giỏi vẫn thất nghiệp: Sự thật tàn khốc mà những gia đình bình thường phải biết.

                  Trending Tags

                  • Buồn vui phận đời
                    Q1

                    Dân công nghệ ‘trắng tay’, hết thời đổi đời bằng cổ phần, tất cả chỉ vì Mark Zuckerberg

                    W1

                    Bí ẩn diễn viên ‘Tây du ký’ sở hữu 2 căn cước với 2 tên gọi

                    A 2

                    Khách Việt bất ngờ với cảnh tượng ở điểm du lịch Trung Quốc, nhận xét: “Sao lại tới mức đó?”

                    W1

                    Từ câu chuyện của Hyundai: Cần cơ chế đột phá để doanh nghiệp Việt không thua trên sân nhà

                    C1

                    Buồn của nền kinh tế Anh: Cả chục nghìn triệu phú cầm tài sản ‘tháo chạy’, người trẻ lũ lượt rời đi

                    A 1

                    Tỷ phú Jeff Bezos: Đừng hỏi điều gì thay đổi, hãy hỏi đâu là điều KHÔNG THAY ĐỔI trong 10 – 20 năm sau – Người trụ lại sau cùng là VUA!

                    Trending Tags

                    • Chuyện của sếp
                      B1

                      Lãnh đạo Greenfeed tiết lộ cách làm việc mới giúp công ty nhỏ tạo sức bật lớn: “Mượn 20% năng lực đồng nghiệp”

                      D1

                      ‘Cắt người’ nhưng đừng ‘cắt lòng’: Bí quyết của sếp EQ cao

                      D1

                      Từ Jensen Huang đến Tim Cook, các CEO công nghệ trên thế giới sử dụng AI vào việc gì?

                      Q1

                      CEO Jensen Huang ngậm ngùi ‘thế giới không còn như xưa nữa’

                      R1

                      Muốn thành công phải tàn nhẫn: Bài học của Elon Musk, Steve Jobs và Bill Gates cho kỹ năng mềm quan trọng nhất thế kỷ 21

                      B1

                      Shark Bình: “Kinh nghiệm xương máu của tôi là hãy cảnh giác với những người nói nhiều và nói hay”

                      Trending Tags

                      • Để bán được nhiều hơn
                        C1

                        Khách Việt há hốc khi đi mua món đường phố ở Trung Quốc: “Không ngờ người ta có thể làm vậy với 1 chiếc bánh”

                        C1

                        Khủng hoảng truyền thông và cách xử lý thiếu chuyên nghiệp, ‘tự đá vào chân mình’ mà Warren Buffett phản đối

                        Q1

                        Bài học từ đế chế thời trang LVMH: Khi tập đoàn tỷ USD không cần “đốt tiền” quảng cáo

                        C1

                        Loạt thương hiệu Việt đình đám liên tiếp đóng cửa: Thừa nhận “kiệt sức” với áp lực của thị trường

                        B1

                        Mở rộng hay tập trung 1 thị trường: Xây dựng chiến lược tăng trưởng bền vững từ bài học của Whole Foods, Patagonia

                        A 1

                        Từ câu chuyện Starbucks tự biến mình thành đế chế cà phê toàn cầu: Tầm quan trọng của việc xây dựng kế hoạch hiệu quả

                        Trending Tags

                        • Phong thủy
                          C1

                          Trồng cây sung ở vị trí đắc địa nhất trong nhà, lộc lá kéo đến, sung túc quanh năm

                          A 2

                          3 cây ăn quả trấn trạch chiêu tài, con cháu “đạp gió đông” phất lên nhanh chóng

                          A 1

                          Nhiều người đang trồng 5 cây này mà không hay biết: Hao tài, mất lộc, thu hút vận xui

                          D1

                          Loại cây “hút vàng” vào nhà: Vận may nối đuôi kéo tới, càng trồng lâu càng phát lộc

                          T1

                          “Hai vật không nên tặng người, con cháu mới phát đạt” – Rốt cuộc là hai vật gì?

                          A 1

                          Cây “lạ đời”: Trồng trước nhà thì cản lộc, trồng sau nhà thì chủ phất như diều gặp gió!

                          Trending Tags

                          • Cảnh báo
                            B1

                            Một người rửa bát gây ung thư cho cả gia đình bởi vì 6 thói quen rất xấu

                            A 1

                            1,5 tỷ đồng “bay” mất chỉ sau 3 tin nhắn, cô giáo dạy toán ở Hà Tĩnh cầu cứu cán bộ điện lực

                            D1

                            Một người nấu ăn, cả nhà mắc ung thư? 8 thói quen nấu ăn khiến gia đình bạn ăn gấp đôi chất gây ung thư

                            B1

                            Thường xuyên làm 4 điều này vào buổi tối, cẩn thận đột quỵ sớm “gõ cửa”

                            C1

                            5 đồ vật giá rẻ trong nhà có thể rước bệnh ung thư cho cả gia đình

                            C2

                            Đột quỵ, thận hỏng ở tuổi 35: “Thủ phạm” là thứ người Việt đang ăn gần gấp đôi mức khuyến cáo

                            Trending Tags

                            • Phái đẹp khởi nghiệp
                              A 1

                              Gặp người phụ nữ “giàu nhất Phá Tam Giang” và câu chuyện biến vùng đất hoang sơ thành miền ký ức!

                              D1

                              Cô gái Gen Z học cách trồng nấm mối đen để khởi nghiệp

                              A 1

                              Ấn tượng với dự án khởi nghiệp từ muối tiêu lốp

                              A 1

                              Người phụ nữ Quảng Bình biến cát trắng thành… “vàng”

                              A 1

                              Từ kỹ sư thất nghiệp đến Host podcast ‘gánh team’ cho quỹ đầu tư tỉ USD: MẤU CHỐT của việc kiếm tiền khi chỉ có hai bàn tay trắng

                              A 1

                              Tiếp cận nguồn vốn vay, phụ nữ trẻ khởi nghiệp thành công

                              Trending Tags

                              • Phái đẹp làm…Đẹp
                                Q1

                                Phụ nữ sẽ luôn đẹp trong mắt đàn ông, nếu họ có được 4 đặc điểm này…

                                B1

                                3 điểm quyết định vận mệnh tốt – xấu của người phụ nữ

                                Q1

                                Bạn có thể không xinh đẹp, nhưng hãy trở thành người có tố chất

                                C1

                                Tĩnh lặng là một trạng thái và cũng là nghệ thuật sống đỉnh cao của phụ nữ: Đàn ông trí tuệ nhất định nên lấy làm vợ!

                                B1

                                Phụ nữ làm được 3 điều này thì chồng không muốn rời xa

                                B1

                                Cô gái Việt mở hàng loạt quán ăn ở Philippines: Bánh mì, nước mắm, ruốc, tương đều nhập từ Việt Nam

                                Trending Tags

                                • Họ đã khởi đầu như thế
                                  A 1

                                  16 tuổi làm công nhân, nay kiếm hàng nghìn tỷ nhờ đưa “cống phẩm cổ đại” tái xuất thị trường

                                  C1

                                  Sự thật về Vương Phạm: Từ du học sinh rửa chén, bán mọi thứ kiếm lời đến triệu phú đô la tại Mỹ

                                  B1

                                  “Chúa nợ” bỏ phố về quê, biến lá cây thành “vàng”, trở thành vua trà cổ thụ

                                  R1

                                  Đi ngược lại định kiến “con nhà giàu mới học VinUni”, nữ sinh kể chuyện từng ăn mì gói suốt 2 tháng để dành tiền, phòng khi…

                                  Q1

                                  Không xuất thân công nghệ vẫn kiếm được hàng tỷ USD nhờ AI: Một câu chuyện đáng ngưỡng mộ

                                  W1

                                  “Kể cả khi phải cọ toilet, tôi cũng cố gắng là người cọ sạch nhất” – Bí quyết làm giàu của tài phiệt Hồng Kong Yu Pang Lin

                                  Trending Tags

                                  • Vì sao Do Thái ?
                                    A 1

                                    Tư duy ‘bán phế liệu’ của người Do Thái – Áp dụng ngay nếu bạn đang phá sản, thất nghiệp, chìm trong bể khổ

                                    A 1

                                    Người Do Thái không tiền, không quan hệ vẫn giàu bất chấp nhờ sở hữu 3 “thứ” quý giá: Bảo sao họ lại có nhiều tỷ phú đến thế!

                                    D1

                                    Người Do Thái và quy tắc 78:22: Ai hiểu rõ sẽ sớm giàu có

                                    A 1

                                    Hãy bắt đầu năm mới 2025 với 3 lời khuyên này từ người Do Thái, ai học được dễ “lãi” to, hưởng lợi cả đời

                                    1

                                    Vì sao người DO THÁI luôn thành công?

                                    Q1

                                    Những khác biệt của người Do Thái lý giải vì sao hơn 2 ngàn năm lang thang không tổ quốc mà họ vẫn khiến chúng ta kiêng nể.

                                    Trending Tags

                                    Dám Khởi Nghiệp
                                    No Result
                                    View All Result
                                    Home Bài chọn lọc

                                    Dẫn dắt người dùng – 4 bước để đưa sản phẩm dẫn đầu thị trường.

                                    26 Tháng Bảy, 2019
                                    in Bài chọn lọc, Để bán được nhiều hơn
                                    Vt1

                                    Doanh nghiệp nào tạo ra thói quen cho khách hàng sẽ giành được lợi thế cạnh tranh cực kỳ quan trọng.  

                                    Trước khi là giảng viên Đại học Stanford, Nir Eyal là nhà khởi nghiệp trong lĩnh vực trò chơi điện tử và quảng cáo. Sau khi bán hai công ty do mình sáng lập, Nir Eyal đầu tư vào một số công ty và dự án công nghệ mới nổi. Hiện, ông thường xuyên có bài viết trên các ấn phẩm lớn như TechCrunch, Forbes, Psychology Today… Lĩnh vực chủ yếu mà Nir Eyal đào sâu nghiên cứu là về sản phẩm và thiết kế nhắm vào hành vi cũng như thói quen của con người.

                                    Tập hợp các nghiên cứu thích hợp nhất, những kiến thức thiết thực nhất và đưa ra một quy trình ứng dụng nhằm tăng cơ hội thành công cho những nhà sáng tạo, Nir Eyal cho ra đời tác phẩm Hooked: How to build habit-forming products.Trước khi là giảng viên Đại học Stanford, Nir Eyal là nhà khởi nghiệp trong lĩnh vực trò chơi điện tử và quảng cáo. Sau khi bán hai công ty do mình sáng lập, Nir Eyal đầu tư vào một số công ty và dự án công nghệ mới nổi. Hiện, ông thường xuyên có bài viết trên các ấn phẩm lớn như TechCrunch, Forbes, Psychology Today… Lĩnh vực chủ yếu mà Nir Eyal đào sâu nghiên cứu là về sản phẩm và thiết kế nhắm vào hành vi cũng như thói quen của con người.

                                    Theo Dave McClure – nhà sáng lập Quỹ đầu tư 500 startups, “cuốn sách của Nir là một tài liệu tham khảo thiết yếu cho bất kỳ doanh nhân khởi nghiệp nào muốn thấu hiểu tâm lý khách hàng”.

                                    Dưới đây trích lược những nội dung chính trong cuốn Hooked: How to build habit-forming products của Nir Eyal – từ bản tiếng Việt của Alphabooks với tựa đề Dẫn dắt người dùng – 4 bước để đưa sản phẩm dẫn đầu thị trường.

                                    Vt2

                                    Làm cách nào mà những công ty vốn chẳng sản xuất ra thứ gì khác ngoài những đoạn mã lệnh được trình chiếu trên màn hình lại đang kiểm soát tâm trí của người sử dụng như vậy? Ví dụ, khi người dùng cảm thấy chán làm việc, họ mở Twitter lên. Họ cảm thấy dằn vặt vì cô đơn và trước khi kịp tư duy duy lý, họ đã lướt màn hình để xem tin nhắn rồi. Hoặc, khi ai đó nảy ra câu hỏi và trước khi tìm kiếm trong bộ não mình, họ sẽ hỏi Google.

                                    Giải pháp đầu tiên xuất hiện trong đầu người sử dụng sẽ là giải pháp chiến thắng. 

                                    Định hình thói quen (habit-forming) là yêu cầu bắt buộc cho sự sống còn của nhiều sản phẩm. Các thói quen được định nghĩa là “những hành vi được thực hiện mà không sử dụng hoặc sử dụng rất ít ý thức”.  

                                    Thay vì dựa vào việc tiếp thị tốn kém, các công ty định hình thói quen kết nối dịch vụ của họ với thói quen và cảm xúc thường nhật của người sử dụng. Trong thế giới hiện nay, người tiêu dùng rất đề phòng trước quảng cáo và điều này khiến cho chiến thuật tẩy não bằng chi phí quảng cáo khổng lồ trở nên vô dụng, ngoại trừ với những thương hiệu lớn nhất.

                                    Ngày nay, những nhóm khởi nghiệp nhỏ có thể thay đổi sâu sắc hành vi bằng cách hướng dẫn người sử dụng thông qua hàng loạt trải nghiệm gọi là các lưỡi câu. Người dùng càng mắc nhiều vào các lưỡi câu này, khả năng hình thành thói quen của họ càng cao.

                                    Mô hình Lưỡi câu có 4 giai đoạn: (1) kích hoạt, (2) hành động, (3) tưởng thưởng, (4) đầu tư.

                                    1.KÍCH HOẠT

                                    Thói quen không đột ngột sinh ra mà được xây dựng dần dần.

                                    Tương tự, các thói quen mới cần một cơ sở để phát triển. Sự kích hoạt sẽ cung cấp cơ sở cho sự thay đổi hành vi bền vững.

                                    Sự kích hoạt có thể là những chỉ dẫn rõ ràng như đồng hồ báo thức buổi sáng, nhưng có khi lại là những dấu hiệu tinh tế, đôi khi vô thức và cũng gây ảnh hưởng không kém lên hành vi hằng ngày của chúng ta.

                                    Sự kích hoạt là cơ chế khởi động của một hành vi, giống như hạt sạn trong con trai kết tủa thành ngọc. Dù chúng ta có nhận thức được về chúng hay không, những yếu tố kích hoạt là điều khiến chúng ta hành động.

                                    Vt3

                                    Sự kích hoạt có hai dạng: bên ngoài và bên trong.

                                    Sự kích hoạt bên ngoài được gắn với những thông tin nói cho người dùng biết nên làm gì tiếp theo. Thông thường hành động này được thể hiện một cách rõ ràng. Ví dụ, trên chiếc máy bán Coca-Cola tự động có một bức hình, ở vị trí trung tâm là hình một anh chàng đang tươi cười. Câu “Khát ư?” (Thirsty?) dưới hình ảnh đó nói với bạn rằng anh chàng trong bức ảnh đang mời bạn uống nước, đồng thời kích thích hành động được chờ đợi tiếp theo là nhét tiền vào và lấy đồ uống.

                                    Việc có quá nhiều lựa chọn đòi hỏi người dùng phải xem xét những phương án khác nhau. Và có quá nhiều lựa chọn hay quá nhiều phương án không phù hợp có thể khiến khách hàng lưỡng lự, bối rối, hay tệ hơn là từ bỏ. Chỉ cần giảm bớt yếu tố tư duy trong việc đưa ra hành động tiếp theo, khả năng diễn ra của hành động chúng ta mong muốn sẽ tăng lên.

                                    Các yếu tố kích hoạt bên ngoài:

                                              Kích hoạt có trả phí: Quảng cáo, tiếp thị qua công cụ tìm kiếm và các kênh trả tiền khác. Việc trả tiền để ràng buộc sự trở lại của người dùng thường không bền vững với hầu hết các mô hình kinh doanh, nên hầu hết các công ty sẽ sử dụng những yếu tố kích hoạt có trả phí để giành lấy những người dùng mới và tận dụng những yếu tố kích hoạt khác để đưa họ quay lại.

                                             Kích hoạt nhờ thu hút sự chú ý: Những nội dung tích cực trên báo chí, các đoạn video hấp dẫn lan truyền nhanh, sự xuất hiện nổi bật trên các cửa hàng ứng dụng di động… Cách này, tuy không phải trả phí trực tiếp, nhưng đòi hỏi đầu tư thời gian cho hoạt động quan hệ công chúng và truyền thông. Ngoài ra nhận thức về sản phẩm có được qua các yếu tố kích hoạt nhờ thu hút sự chú ý bằng cách này thường chỉ tồn tại trong một thời gian ngắn.

                                              Kích hoạt nhờ mối quan hệ: Những cuộc trò chuyện giữa người này với người khác về sản phẩm hay dịch vụ có thể là một yếu tố kích hoạt bên ngoài rất hiệu quả trong việc dẫn đường cho hành động. Cách này có thể tạo ra sự tăng trưởng nhanh chóng và mạnh mẽ, vì mọi người rất thích nói cho người khác biết về một sản phẩm tuyệt vời nào đó.

                                              Kích hoạt sở hữu: Yếu tố kích hoạt sở hữu phụ thuộc vào việc người dùng có chấp nhận để chúng xuất hiện hay không, vì nó chỉ được thiết lập sau khi người dùng đăng ký tài khoản, nhập địa chỉ thư điện tử, cài đặt ứng dụng, theo dõi bản tin hoặc bất kỳ cách nào cho thấy họ muốn duy trì liên lạc với sản phẩm, dịch vụ.

                                    Sự kích hoạt bên ngoài là bước đầu tiên. Mục tiêu tối thượng của sự kích hoạt bên ngoài là thúc đẩy người dùng đi vào và đi qua Mô hình Lưỡi câu để đến một lúc nào đó, họ không cần được các yếu tố kích hoạt bên ngoài kích thích sau một vài chu kỳ liên tiếp.

                                    Khi người dùng đã hình thành thói quen, họ sẽ được định hướng bởi một kiểu kích hoạt hoàn toàn khác: sự kích hoạt từ bên trong.

                                    Sự kích hoạt bên trong xuất hiện tự động trong tâm trí chúng ta. Khi có thể kết nối sự kích hoạt bên trong với một sản phẩm, các công ty công nghệ tiêu dùng sẽ đạt được những thành công to lớn. 

                                    Cảm xúc, nhất là những cảm xúc tiêu cực, là sự kích hoạt bên trong có tác động mạnh mẽ và gây ảnh hưởng rất lớn tới sinh hoạt hằng ngày của chúng ta.

                                    Cảm giác cô đơn, buồn chán thất vọng và lưỡng lự thường gây ra nỗi đau hay sự bực tức nhỏ, qua đó thúc đẩy chúng ta thực hiện một hành động gần như tức thời và thường thiếu suy xét để chế ngự những cảm xúc tiêu cực đó. Rốt cuộc, chúng ta sử dụng sản phẩm để tìm ra giải pháp cho những vấn đề chúng ta gặp phải.

                                    Là nhà thiết kế sản phẩm, mục tiêu của chúng ta là giải quyết các vấn đề đó và loại bỏ nỗi đau – nói các khác là “gãi đúng chỗ ngứa” cho người dùng.

                                    Khi người dùng thấy có một sản phẩm giúp họ giải tỏa nỗi đau, họ sẽ dần hình thành những liên hệ tích cực và chặt chẽ với sản phẩm đó theo thời gian. Sau nhiều lần sử dụng, các mối liên hệ giữa người dùng và sản phẩm bắt đầu định hình – giống như những lớp xà cừ trong một con trai – giúp họ thỏa mãn nhu cầu.

                                    Dần dần, những mối liên hệ được củng cố vững chắc, tạo thành một thói quen khiến người dùng sử dụng sản phẩm của bạn mỗi khi bị kích hoạt từ bên trong.

                                    Để xây dựng sản phẩm định hình thói quen, người sản xuất cần hiểu cảm xúc nào của người dùng có liên hệ chặt chẽ với sự kích hoạt bên trong và biết cách tận dụng sự kích họat bên ngoài để thúc đẩy người dùng hành động.

                                    Để sự kích hoạt thực sự phát huy tác dụng, hãy trả lời các câu hỏi:

                                    1/ Ai là người dùng sản phẩm của bạn?

                                    2/ Người dùng thường làm gì ngay trước khi thực hiện hành vi mà bạn dự định biến nó trở thành thói quen?

                                    3/ Ba yếu tố kích hoạt bên trong có thể lôi kéo người dùng đi tới hành động là gì? 

                                    4/ Người dùng của bạn trải nghiệm yếu tố kích hoạt bên trong nào thường xuyên nhất?

                                    5/ Hãy làm một bản mô tả ngắn, sử dụng yếu tố kích hoạt bên trong thường xuyên nhất và thói quen mà bạn đang muốn định hình: Mỗi lần dùng sản phẩm/dịch vụ, người dùng làm gì đầu tiên? 

                                    6/ Địa điểm, thời gian nào thích hợp nhất để thực hiện sự kích hoạt bên ngoài?

                                    7/ Làm thế nào để kết hợp chặt chẽ một yếu tố kích hoạt bên ngoài với thời điểm sự kích hoạt bên trong người dùng bùng lên mạnh mẽ?

                                    8/ Nghĩ ra ít nhất ba cách thông thường để kích hoạt người dùng bằng công nghệ hiện tại (thư điện tử, thông báo trên điện thoại, tin nhắn…), rồi tưởng tượng ra ít nhất ba ý tưởng phi lý hoặc bất khả thi ở thời điểm hiện tại để kích hoạt người dùng.

                                    Vt4
                                    Tác giả Nir Eyal

                                    2.HÀNH ĐỘNG

                                    Sự kích hoạt được thúc đẩy bởi các chỉ dẫn bên trong và bên ngoài, thông báo cho người dùng phải làm gì tiếp theo. Tuy nhiên, nếu người dùng không hành động, sự kích hoạt là vô ích. Để hành động diễn ra thì “làm” phải dễ hơn “nghĩ”. 

                                    Tiến sĩ B.J.Fogg – Giám đốc Phòng thí nghiệm công nghệ thuyết phục của Đại học Stanford đã đưa ra một mô hình tương đối đơn giản để giúp chúng ta hiểu được điều gì thúc đẩy con người hành động. Theo đó, có ba yếu tố cần thiết để khởi phát bất kỳ hành động nào: (1) người dùng phải có đủ động cơ, (2) người dùng phải có khả năng hoàn tất hành động mong muốn, và (3) một sự kích hoạt phải có sẵn để kích hoạt hành vi. Thiếu bất cứ yếu tố nào trong ba yếu tố trên, người dùng sẽ không bước qua “lằn ranh hành động” (action line) và hành vi sẽ không xảy ra.

                                                Ví dụ: Hãy tưởng tượng chiếc điện thoại di động của bạn báo có cuộc gọi đến, nhưng bạn không bắt máy. Tại sao?

                                    Có thể chiếc điện thoại đang nằm trong túi xách, vì thế bạn không tiện lấy ra. Trong trường hợp này, sự bất tiện đã ngăn cản hành động. Khả năng của bạn đã bị giới hạn.

                                    Có thể bạn nghĩ người gọi là một người tiếp thị qua điện thoại hay một ai đó mà bạn không muốn nói chuyện. Vì vậy bạn thiếu động cơ để nhận cuộc gọi.

                                    Có thể cuộc gọi đó quan trọng và chiếc điện thoại cũng nằm trong tầm tay, nhưng bạn để điện thoại ở chế độ im lặng. Dù có cả động cơ mạnh mẽ và khả năng tiếp cận dễ dàng, bạn vẫn không bắt máy vì không nghe thấy tiếng chuông – nói cách khác, yếu tố “kích hoạt” đã không xuất hiện.

                                    Theo Fogg, có ba động cơ cốt lõi thúc đẩy mong muốn hành động của chúng ta, gồm: (1) tìm kiếm sự hài lòng và tránh né nỗi đau, (2) tìm kiếm hy vọng và tránh nỗi sợ hãi, và (3) tìm kiếm sự chấp nhận xã hội và tránh bị loại trừ. Hai mặt của từng động cơ trong số ba động cơ cốt lõi này có thể được coi là những đòn bẩy làm tăng hoặc giảm khả năng ai đó thực hiện một hành động cụ thể.

                                    Nhà đồng sáng lập của Blogger và Twitter là Evan Williams mô tả phương pháp của mình trong quá trình xây dựng hai công ty cực kỳ thành công như sau:

                                    “Hãy bám lấy khát khao của con người, tốt hơn hết là một thứ khát khao đã có từ lâu rồi… Hãy xác định khát khao đó là gì và sử dụng công nghệ hiện đại để loại bỏ các bước giúp họ thỏa mãn nó”.

                                    Để đơn giản hóa thành công một sản phẩm, chúng ta phải dỡ bỏ những trở ngại với người dùng. Theo Fogg, có 6 yếu tố ảnh hưởng tới độ khó của một hành động, đó là:

                                    Thời gian: Mất bao lâu để hoàn tất hành động?

                                    Tiền bạc: Chi phí tài chính của việc thực hiện một hành động.

                                    Nỗ lực thể chất: Lượng lao động để thực hiện hành động.

                                    Hoạt động của não bộ: Mức độ nỗ lực tinh thần và sự tập trung cần thiết để thực hiện hành động.

                                    Sự tương thích với xã hội: Những người khác sẽ đón nhận hành động đó như thế nào?

                                    Sự tương thích với thói quen: Hành động đó tương thích hoặc phá vỡ những thói quen đang tồn tại như thế nào?

                                    Để tăng khả năng xảy ra của hành vi, sự đơn giản hóa nên hướng đến chức năng của những nguồn lực mà người dùng có ít nhất. Nói cách khác, xác định xem người dùng còn thiếu gì. Điều gì khiến họ gặp khó khăn trong việc thực hiện hành động như mong muốn?

                                    Để tăng khả năng xảy ra hành động, hãy trả lời các câu hỏi sau:

                                    Người dùng phải trải qua bao nhiêu bước mới nhận được phần thưởng họ muốn? 

                                    Nguồn lực nào đang hạn chế khả năng hoàn thành hành động mà bạn muốn trở thành thói quen của họ: Thời gian, hoạt động của não bộ, tiền bạc, sự tương thích với xã hội, nỗ lực thể chất, hay sự tương thích với thói quen?

                                    Đưa ra ba cách để làm cho các hành động mong muốn dễ hoàn thành hơn.

                                    Xem xét cách ứng dụng phương pháp suy nghiệm để tăng khả năng xảy ra các hành động định hình thói quen.

                                    Vt5

                                    3 .TƯỞNG THƯỞNG

                                    Mọi ngành kinh doanh đều có mục tiêu là giúp người dùng đạt được mục đích nào đó. Nhưng để người dùng tiếp tục gắn bó, các sản phẩm phải giữ đúng cam kết của mình. Bước thứ ba trong Mô hình Lưỡi câu là giai đoạn tưởng thưởng, trong đó bạn sẽ tưởng thưởng cho người dùng bằng cách giải quyết vấn đề và củng cố động cơ của họ đối với hành động được thực hiện ở giai đoạn trước.

                                    Phần thưởng, nhất là những phần thưởng ngẫu nhiên, có quyền năng mạnh mẽ. Nghiên cứu từ Đại học Stanford cho biết, điều khiến chúng ta hành động không phải là bản thân cảm giác được nhận phần thưởng, mà là nhu cầu làm dịu bớt khao khát đối với phần thưởng. Chính áp lực do sự ham muốn trong não gây nên thúc giục chúng ta hành động.

                                    Có ba loại phần thưởng ngẫu nhiên, gồm: Phần thưởng của bộ lạc, phần thưởng của cuộc đi săn và phần thưởng của bản thân.

                                    Phần thưởng của bộ lạc là những phần thưởng xã hội xuất phát từ sự kết nối với người khác.

                                    Phần thưởng của cuộc đi săn là sự tìm kiếm thông tin và các nguồn lực vật chất.

                                    Phần thưởng của bản thân là những phần thưởng nội tại của việc thông thạo, trở nên tài giỏi và hoàn thành một việc gì đó. 

                                    Khi sự tự quyết bị đe dọa, chúng ta cảm thấy bị ràng buộc vì không có quyền lựa chọn và thường chống lại việc thực hiện một hành vi mới. Những nhà tâm lý học gọi đây là sự kháng cự. Duy trì cảm giác tự quyết nơi người dùng là yêu cầu quan trọng để giữ chân họ. 

                                    Những trải nghiệm với sự ngẫu nhiên hữu hạn sẽ ngày càng dễ đoán trong quá trình sử dụng và mất đi sức hấp dẫn theo thời gian. Những trải nghiệm duy trì sự thích thú của người dùng bằng cách kéo dài sự ngẫu nhiên trong quá trình sử dụng thể hiện sự ngẫu nhiên vô hạn.

                                    Những phần thưởng ngẫu nhiên phải thỏa mãn nhu cầu của người dùng mà vẫn khiến họ muốn quay lại với sản phẩm.

                                    Các trang mạng xã hội bùng nổ và trở nên phổ biến như ngày nay đang cùng nhau cung cấp cho hơn 1 tỷ người những phần thưởng xã hội cực kỳ hấp dẫn nhưng cũng đầy ngẫu nhiên. Với mỗi bài đăng, tin nhắn hay hình ảnh được chia sẻ, người dùng trông đợi xã hội sẽ công nhận những gì họ làm.

                                    Chỉ khi nào hiểu điều gì thật sự quan trọng với người dùng, một công ty mới có thể kết hợp phần thưởng ngẫu nhiên phù hợp với một hành vi mong muốn nơi người dùng. 

                                    Bài tập cần hoàn thành:

                                    Trò chuyện với 5 khách hàng trong một cuộc phỏng vấn mở để xem điều gì khiến họ thích thú và khuyến khích họ sử dụng sản phẩm của bạn. Trong quá trình sử dụng, liệu có lúc nào họ cảm thấy vui thích hay ngạc nhiên không? Điều gì khiến họ thấy đặc biệt thỏa mãn khi sử dụng sản phẩm?

                                    Xem lại những bước khách hàng đã trải qua để sử dụng sản phẩm và dịch vụ của bạn theo thói quen. Phần thưởng nào giúp người dùng giải tỏa nỗi đau?

                                    Liệu phần thưởng đó có vừa giúp khách hàng thỏa mãn, vừa khiến họ muốn sử dụng thêm?

                                    Nghĩ ra ba cách để sản phẩm của bạn có thể thôi thúc người dùng tìm kiếm những phần thưởng ngẫu nhiên, trong đó có: Phần thưởng của bộ lạc (sự khen ngợi từ những người khác); phần thưởng của cuộc đi săn (hàng hóa, vật chất, tiền bạc hay thông tin); phần thưởng của bản thân (quyền hành, sự hoàn thành, sự chứng tỏ khả năng hay sự ổn định).

                                    4. ĐẦU TƯ

                                    Trước khi người dùng có thể hình thành nên những mối liên hệ về mặt tinh thần để tự động kích hoạt các hành vi thì trước tiên họ phải đầu tư vào sản phẩm. Đây cũng là bước tối quan trọng đối với việc xây dựng các công nghệ định hình thói quen trong Mô hình Lưỡi câu.

                                    Nghiên cứu cho biết, tần suất thực hiện một hành vi là yếu tố hàng đầu để hình thành thói quen mới. Nhân tố quan trọng thứ hai đối với sự hình thành thói quen chính là sự thay đổi thái độ đối với hành vi đó của con người. 

                                    Để thay đổi thái độ của người dùng, nhất định phải có sự thay đổi trong cách người dùng cảm nhận về hành vi. 

                                    Người dùng càng đầu tư nhiều thời gian và công sức vào một sản phẩm hoặc dịch vụ thì họ càng đề cao nó. Trên thực tế, có vô số bằng chứng cho thấy lượng công sức bỏ ra cho sản phẩm hoặc dịch vụ càng nhiều, chúng ta càng yêu thích nó.

                                    Những ký ức và trải nghiệm được sưu tầm, tổng hợp sẽ trở nên giá trị hơn qua thời gian và người dùng sẽ khó rời bỏ dịch vụ hơn bởi sự đầu tư của họ vào đó ngày một tăng lên. 

                                    Một khi người dùng đã đầu tư công sức để học hỏi một kỹ năng nào đó, họ ít có khả năng chuyển sang sản phẩm cạnh tranh hơn.

                                    Bài tập để tăng khả năng đầu tư của khách hàng:

                                    Nhìn lại quá trình của bạn. Trong số những nỗ lực nhỏ mà người dùng đang thực hiện, cái nào có khả năng làm tăng khả năng quay lại của họ?

                                    Nghĩ ra ba cách thêm vào sản phẩm của bạn những sự đầu tư nhỏ để: (1) chuẩn bị cho sự kích hoạt tiếp theo; (2) tích lũy giá trị dưới dạng dữ liệu, nội dung, người theo dõi, danh tiếng hay kỹ năng.

                                    Xác định xem sẽ mất bao lâu để sự kích hoạt tiếp theo khiến người dùng quay lại. Bạn có cách gì để rút ngắn khoảng thời gian người dùng cần để đi qua Mô hình Lưỡi câu không?

                                    oOo

                                    Mô hình Lưỡi câu được thiết kế nhằm kết nối vấn đề của người dùng với giải pháp của người thiết kế đủ thường xuyên để hình thành nên thói quen. Đó cũng là tiêu chuẩn để xây dựng nên các sản phẩm giúp người dùng thỏa mãn nhu cầu của mình thông qua sự gắn bó lâu dài.

                                    Khi người dùng đi qua các chu kỳ của Mô hình Lưỡi câu, họ học được cách thỏa mãn nhu cầu của mình với các sản phẩm định hình thói quen. Những lưỡi câu hiệu quả sẽ chuyển người dùng từ việc dựa vào các kích hoạt bên ngoài để hành động sang những liên hệ về mặt tâm lý với sự kích hoạt bên trong. Người dùng sẽ đi từ trạng thái gắn kết lỏng lẻo lên gắn kết chặt chẽ, từ ưu tiên thấp đến ưu tiên cao.

                                    5 câu hỏi nền tảng để xây dựng các lưỡi câu hiệu quả:

                                    1/ Người dùng thực sự muốn gì? Sản phẩm của bạn sẽ xoa dịu sự khó chịu nào bên trong họ? (Sự kích hoạt bên trong)

                                    2/ Điều gì mang người dùng đến với dịch vụ của bạn? (Sự kích hoạt bên ngoài)

                                    3/ Đâu là hành động đơn giản nhất mà người dùng có thể thực hiện với sự trông đợi phần thưởng và có cách gì để đơn giản hóa sản phẩm nhằm giúp người dùng thực hiện hành động đó dễ dàng hơn không? (Hành động)

                                    4/ Liệu người dùng có muốn thêm sau khi đã thỏa mãn với phần thưởng không? (Tưởng thưởng)

                                    5/ “Một chút nỗ lực” người dùng cần đầu tư vào sản phẩm của bạn là gì? Liệu nó có chuẩn bị cho sự kích hoạt tiếp theo và tích lũy giá trị để cải thiện sản phẩm trong quá trình sử dụng không? (Sự đầu tư)

                                    SGDN

                                    Bài chọn lọc

                                    B1
                                    Bài chọn lọc

                                    Không phải tài khoản ngân hàng, 5 điều này mới là dấu hiệu thật sự của người đang giàu lên

                                    24 Tháng Bảy, 2025
                                    D1
                                    Bài chọn lọc

                                    Vì sao bạn giỏi mà không thể thăng tiến, thậm chí bị người khác ghét?

                                    23 Tháng Bảy, 2025
                                    B1
                                    Bài chọn lọc

                                    7 dấu hiệu nhận biết người đàn ông THẤT BẠI cực chính xác: Cố đến mấy cũng không thể với tới thành công

                                    23 Tháng Bảy, 2025
                                    W1
                                    Bài chọn lọc

                                    5 dấu hiệu cho thấy bạn đang nhiễm “Virus nghèo khó”, càng biết sớm càng mau ĐỔI ĐỜI

                                    22 Tháng Bảy, 2025
                                    Q1
                                    Bài chọn lọc

                                    12 chân lý cuộc sống: Ngắn mà sâu, ai ngộ ra sớm người ấy hạnh phúc

                                    21 Tháng Bảy, 2025
                                    A 1
                                    Bài chọn lọc

                                    Lương tăng mà giá tăng theo thì người lao động chỉ ‘cầm tiền cho đẹp’

                                    21 Tháng Bảy, 2025
                                    C1
                                    Bài chọn lọc

                                    Đường đời muôn nẻo, thế sự khó lường, nếu gặp những người thiếu 3 yếu tố này nên tránh xa

                                    17 Tháng Bảy, 2025
                                    B1
                                    Bài chọn lọc

                                    Cổ nhân dạy cái miệng quyết định phúc phận cả một đời: Người có 4 đặc điểm này càng nói càng giàu, càng sống càng phúc

                                    17 Tháng Bảy, 2025
                                    C1
                                    Bài chọn lọc

                                    Buồn của nền kinh tế Anh: Cả chục nghìn triệu phú cầm tài sản ‘tháo chạy’, người trẻ lũ lượt rời đi

                                    16 Tháng Bảy, 2025
                                    Q1
                                    Bài chọn lọc

                                    Vì sao người giàu cứ giàu – còn bạn thì mãi chưa dư tiền?

                                    15 Tháng Bảy, 2025
                                    A 1
                                    Bài chọn lọc

                                    Tỷ phú Jeff Bezos: Đừng hỏi điều gì thay đổi, hãy hỏi đâu là điều KHÔNG THAY ĐỔI trong 10 – 20 năm sau – Người trụ lại sau cùng là VUA!

                                    14 Tháng Bảy, 2025
                                    B1
                                    Bài chọn lọc

                                    Warren Buffett: Đây là 5 cạm bẫy chi tiêu khiến người trẻ không thể giàu!

                                    12 Tháng Bảy, 2025
                                    W1
                                    Bài chọn lọc

                                    Những cơn ác mộng của bạn thực sự có Ý NGHĨA gì: Nguy cơ tử vong sớm tăng gấp 3 lần và những bí mật ít người biết

                                    11 Tháng Bảy, 2025
                                    C1
                                    Bài chọn lọc

                                    Người có EQ thấp càng thích nói về 4 CHỦ ĐỀ riêng tư sau – Người EQ cao hé răng không nói một lời

                                    11 Tháng Bảy, 2025
                                    A 1
                                    Bài chọn lọc

                                    Hiện tượng ký ức tiền kiếp của trẻ em chứng minh luân hồi chân thực tồn tại

                                    11 Tháng Bảy, 2025
                                    Q1
                                    Bài chọn lọc

                                    Với ý định “không qua đời trong sự giàu có”, Bill Gates đã để mất cơ hội trở thành tỷ phú nghìn tỷ đô đầu tiên trên thế giới như thế nào?

                                    10 Tháng Bảy, 2025
                                    C1
                                    Bài chọn lọc

                                    Sự thật về nhà Tần được phát hiện trên thẻ tre trong mộ cổ, phải chăng chúng ta đã bị sách giáo khoa lừa dối?

                                    10 Tháng Bảy, 2025
                                    D1
                                    Bài chọn lọc

                                    Bí mật của quy luật HƯNG THỊNH và SUY VONG: Nếu một gia đình nhiều đời không khá giả, chính là do 5 nguyên nhân này

                                    8 Tháng Bảy, 2025
                                    B1
                                    Bài chọn lọc

                                    Đánh giá thấp người Hoa, Elon Musk hết giá trị tại Trung Quốc, thị phần Tesla giảm thê thảm, đi vào vết xe đổ của Apple

                                    8 Tháng Bảy, 2025
                                    C0
                                    Bài chọn lọc

                                    Ở tuổi 45, tôi thấm thía: Trên đường đua hạnh phúc và tiền bạc, người thông minh nhất là người không vội vàng, không so sánh

                                    7 Tháng Bảy, 2025
                                    B1
                                    Bài chọn lọc

                                    Thường xuyên làm 4 điều này vào buổi tối, cẩn thận đột quỵ sớm “gõ cửa”

                                    7 Tháng Bảy, 2025
                                    D1
                                    Bài chọn lọc

                                    “Nếu nhắn tin là đủ, xin đừng gọi điện”: Vì sao nhiều người “sợ” nghe điện thoại?

                                    5 Tháng Bảy, 2025
                                    A 1
                                    Bài chọn lọc

                                    Quân tử chớ vì việc thiện nhỏ mà không làm, chớ vì điều ác nhỏ mà làm

                                    4 Tháng Bảy, 2025
                                    W1
                                    Bài chọn lọc

                                    Sự thật tàn khốc: Gia đình càng nghèo càng thích con làm 3 CÔNG VIỆC khiến đường đời bị mây mù che lối, nghèo hoàn nghèo

                                    3 Tháng Bảy, 2025
                                    C1
                                    Bài chọn lọc

                                    Tại sao người giàu ngưỡng mộ những người giàu khác còn người nghèo thì ghét người giàu?

                                    3 Tháng Bảy, 2025
                                    B1
                                    Bài chọn lọc

                                    Hãng bột ngọt Nhật Bản Ajinomoto đã và đang làm gì để buộc các ông lớn công nghệ phải cúi đầu nhờ vả?

                                    3 Tháng Bảy, 2025
                                    D1
                                    Bài chọn lọc

                                    Từ sinh viên trở thành triệu phú: Bí mật để mở khóa “con đường vàng” cho thế hệ trẻ

                                    2 Tháng Bảy, 2025
                                    B1
                                    Bài chọn lọc

                                    Cảnh báo khẩn từ thói quen chụp ảnh màn hình điện thoại

                                    2 Tháng Bảy, 2025
                                    C1
                                    Bài chọn lọc

                                    Thận “hóa đá” khi mới 18 tuổi: Bác sĩ cảnh báo tổ hợp thói quen khiến thận kiệt quệ, rất nhiều người mắc

                                    1 Tháng Bảy, 2025
                                    B1
                                    Bài chọn lọc

                                    Nếu nỗ lực mãi mà vẫn luôn thất bại, bạn cần PHẢI đọc bài này: 3 ngôi sao Hollywood đã bước lên đỉnh vinh quang như thế nào?

                                    1 Tháng Bảy, 2025
                                    Q1
                                    Bài chọn lọc

                                    MC đình đám tiết lộ chuyện con học cực giỏi vẫn thất nghiệp: Sự thật tàn khốc mà những gia đình bình thường phải biết.

                                    30 Tháng Sáu, 2025
                                    C1
                                    Bài chọn lọc

                                    Sự đáng sợ của AI: Có công ty gần 50% nhân sự bị thay thế, cuộc cách mạng ‘AI-first’ len lỏi vào từng bộ phận

                                    29 Tháng Sáu, 2025
                                    B1
                                    24 giờ - Thông tin KN

                                    Trở lại vụ “Nhân danh nước CHXHCN Việt Nam…”: Sai đã quá sai nhưng…rồi sao nữa?

                                    29 Tháng Sáu, 2025
                                    Q1
                                    Bài chọn lọc

                                    Nói thật: Than hết tiền cũng không giàu lên được, đừng ca thán nữa!

                                    28 Tháng Sáu, 2025
                                    D1
                                    Bài chọn lọc

                                    Rải tiền, tặng ô tô, khoe có 4 nhà máy, tuyên bố bỏ 100 tỷ mua công thức thuốc: Doanh nhân Hoàng Hường là ai?

                                    28 Tháng Sáu, 2025
                                    B1
                                    Bài chọn lọc

                                    Thiện ác hữu báo, báo đáp đến từ không gian khác, báo đáp đến 20 năm sau

                                    28 Tháng Sáu, 2025
                                    C1
                                    Bài chọn lọc

                                    Hãng vô danh Nhật Bản ẩn mình suốt 100 năm, giờ đây khiến các ông trùm phải xếp hàng chờ đợi, có tiền tấn cũng phải cúi đầu

                                    27 Tháng Sáu, 2025
                                    A 1
                                    Bài chọn lọc

                                    Quan lại hạ bút định án, thường có quỷ thần bên cạnh

                                    27 Tháng Sáu, 2025
                                    Q1
                                    Bài chọn lọc

                                    CEO Jensen Huang ngậm ngùi ‘thế giới không còn như xưa nữa’

                                    26 Tháng Sáu, 2025
                                    A 1
                                    Bài chọn lọc

                                    Được Mỹ, Pháp sẵn sàng trao công nghệ, Hàn Quốc ngỏ ý nhưng Việt Nam xúc tiến với 2 nước khác làm dự án quốc gia đại sự

                                    26 Tháng Sáu, 2025
                                    W1
                                    Bài chọn lọc

                                    “Kể cả khi phải cọ toilet, tôi cũng cố gắng là người cọ sạch nhất” – Bí quyết làm giàu của tài phiệt Hồng Kong Yu Pang Lin

                                    25 Tháng Sáu, 2025
                                    A 1
                                    Bài chọn lọc

                                    Tư duy ‘bán phế liệu’ của người Do Thái – Áp dụng ngay nếu bạn đang phá sản, thất nghiệp, chìm trong bể khổ

                                    25 Tháng Sáu, 2025
                                    Previous Post

                                    Chuyện chàng sinh viên bỏ học, làm CEO công ty CNTT ở tuổi 25, rồi bỏ việc, làm chuyện…”trời ơi”

                                    Next Post

                                    Là sếp, bất kỳ ai cũng muốn mình là một sếp giỏi giang. Để được vậy, bạn cần làm gì?

                                    Next Post
                                    V1

                                    Là sếp, bất kỳ ai cũng muốn mình là một sếp giỏi giang. Để được vậy, bạn cần làm gì?

                                    Bài mới đăng

                                    D1

                                    Bà Vanga và ‘Nostradamus sống’ đều báo trước một sự việc xảy ra năm 2025

                                    24 Tháng Bảy, 2025

                                     Hai nhà tiên tri Baba Vanga và Athos Salomé đều dự đoán năm 2025 nhân loại sẽ tiếp xúc với...

                                    C1

                                    Nhân vật EQ cao nhất trong Tây Du Ký là ai? Ngoài đời có 5 kiểu người giống hệt

                                    24 Tháng Bảy, 2025

                                    Ở thời đại mà thông minh cảm xúc được đánh giá cao hơn cả điểm số, nhân vật này bỗng...

                                    B1

                                    Không phải tài khoản ngân hàng, 5 điều này mới là dấu hiệu thật sự của người đang giàu lên

                                    24 Tháng Bảy, 2025

                                    Dưới đây là 5 dấu hiệu âm thầm nhưng bền vững, chứng tỏ bạn đang trên hành trình tài chính...

                                    A 1

                                    Thà ngàn năm chịu khổ ở nhân gian, còn hơn 1 ngày bị đọa vào địa ngục

                                    24 Tháng Bảy, 2025

                                    Chào mừng quý vị đến với Chuyên mục Văn hóa của Đại Kỷ Nguyên! Kính thưa quý vị, là người...

                                    W1

                                    Tìm “mỏ vàng” trên cây thuốc có từ 2.000 năm trước, kiếm tiền tỷ/năm

                                    23 Tháng Bảy, 2025

                                    Từ bỏ mức lương hàng tỷ đồng/năm ở thành phố lớn, người đàn ông này gây sốc khi chọn về...

                                    Chuyện tử tế

                                    R1
                                    Chuyện tử tế

                                    Ngôi làng sở hữu 2 điều đặc biệt nhất Việt Nam, người dân đi đâu cũng tự hào

                                    27 Tháng Sáu, 2025

                                    Xã Cồn Thoi (Ninh Bình) có 158 người hiến tặng giác mạc, huyện Kim Sơn có 452 người, toàn tỉnh...

                                    A 2

                                    Không biệt phủ, không xe sang, không túi xách hàng hiệu, bỏ tiền túi làm từ thiện chứ không kêu gọi: Cuộc sống chân chính của một nữ đại gia sở hữu 22 tỷ USD

                                    19 Tháng Sáu, 2025
                                    Q1

                                    Tài xế 2 lần vượt đèn đỏ bất ngờ được CSGT cảm ơn khi mời lên làm việc

                                    18 Tháng Sáu, 2025
                                    B1

                                    Không phải vợ chồng hay người thân, người phụ nữ tự dưng được thừa kế 1 căn nhà “trên trời rơi xuống”

                                    31 Tháng Năm, 2025
                                    Q1

                                    Đi họp lớp, đeo chiếc đồng hồ Rolex đã hết pin: Về nhà, tôi nhận được dòng tin nhắn, chắc chắn không bao giờ quên

                                    26 Tháng Năm, 2025

                                    Người tài - Bậc kỳ nhân

                                    D1
                                    Người tài - Bậc kỳ nhân

                                    Tỷ phú bí ẩn ‘cha đẻ’ Bitcoin có thể trở thành người giàu nhất thế giới

                                    18 Tháng Bảy, 2025

                                    Dù chưa từng tiêu một đồng hay lộ mặt, nhưng vị tỷ phú sở hữu loại tiền điện tử trị...

                                    B1

                                    Hãng bột ngọt Nhật Bản Ajinomoto đã và đang làm gì để buộc các ông lớn công nghệ phải cúi đầu nhờ vả?

                                    3 Tháng Bảy, 2025
                                    Q2

                                    ‘Thần đồng đánh trống’ từng trở thành quán quân năm 9 tuổi giờ ra sao?

                                    25 Tháng Sáu, 2025
                                    Q

                                    TRÌNH là gì? Đây là câu trả lời cho bạn: Huyền thoại giữ kỷ lục nửa thế kỷ chưa người Việt nào phá được!

                                    20 Tháng Sáu, 2025
                                    C1

                                    Alexandr Wang là ai mà Mark Zuckerberg dám đặt cả vận mệnh của Meta vào tay cậu?

                                    14 Tháng Sáu, 2025

                                    Tâm linh

                                    D1
                                    Tâm linh

                                    Bà Vanga và ‘Nostradamus sống’ đều báo trước một sự việc xảy ra năm 2025

                                    24 Tháng Bảy, 2025

                                     Hai nhà tiên tri Baba Vanga và Athos Salomé đều dự đoán năm 2025 nhân loại sẽ tiếp xúc với...

                                    A 1

                                    Thà ngàn năm chịu khổ ở nhân gian, còn hơn 1 ngày bị đọa vào địa ngục

                                    24 Tháng Bảy, 2025
                                    W1

                                    Những cơn ác mộng của bạn thực sự có Ý NGHĨA gì: Nguy cơ tử vong sớm tăng gấp 3 lần và những bí mật ít người biết

                                    11 Tháng Bảy, 2025
                                    C1

                                    Sự thật về nhà Tần được phát hiện trên thẻ tre trong mộ cổ, phải chăng chúng ta đã bị sách giáo khoa lừa dối?

                                    10 Tháng Bảy, 2025
                                    B1

                                    Thiện ác hữu báo, báo đáp đến từ không gian khác, báo đáp đến 20 năm sau

                                    28 Tháng Sáu, 2025

                                    Buồn vui phận đời

                                    Q1
                                    Buồn vui phận đời

                                    Dân công nghệ ‘trắng tay’, hết thời đổi đời bằng cổ phần, tất cả chỉ vì Mark Zuckerberg

                                    23 Tháng Bảy, 2025

                                    Giấc mơ đổi đời bằng cổ phần của startup và dân công nghệ có thể kết thúc trong cảnh trắng...

                                    W1

                                    Bí ẩn diễn viên ‘Tây du ký’ sở hữu 2 căn cước với 2 tên gọi

                                    22 Tháng Bảy, 2025
                                    A 2

                                    Khách Việt bất ngờ với cảnh tượng ở điểm du lịch Trung Quốc, nhận xét: “Sao lại tới mức đó?”

                                    19 Tháng Bảy, 2025
                                    W1

                                    Từ câu chuyện của Hyundai: Cần cơ chế đột phá để doanh nghiệp Việt không thua trên sân nhà

                                    17 Tháng Bảy, 2025
                                    C1

                                    Buồn của nền kinh tế Anh: Cả chục nghìn triệu phú cầm tài sản ‘tháo chạy’, người trẻ lũ lượt rời đi

                                    16 Tháng Bảy, 2025

                                    Các mô hình làm giàu

                                    B1
                                    Các mô hình làm giàu

                                    Loại cây mọc dại xưa không ai ngó, nay hóa “vàng xanh”, kiếm hàng trăm triệu đồng/hecta

                                    21 Tháng Bảy, 2025

                                    Đây là loại cây mọc hoang ở nhiều nơi, nay trở thành “ngôi sao” giúp người dân làm giàu. Trong...

                                    Q1

                                    Nuôi thành công chồn hương, bán làm con đặc sản, một ông nông dân Long An giàu hẳn lên

                                    18 Tháng Bảy, 2025
                                    Q1

                                    Mô hình nuôi ba ba gái không mới nhưng vẫn thành công ở tỉnh Thanh 

                                    8 Tháng Bảy, 2025
                                    A 1

                                    Loại quả đắt đỏ bậc nhất thế giới đã có người trồng thành công ở Việt Nam: Ai muốn kiếm tiền nên tìm đến

                                    7 Tháng Bảy, 2025
                                    A 1

                                    Cô sinh viên đổi đời nhờ bán quần áo cũ: Chi phí vô cùng thấp, doanh thu hơn 3 tỷ đồng/năm

                                    5 Tháng Bảy, 2025

                                    Có gan làm giàu

                                    B1
                                    Có gan làm giàu

                                    Elon Musk với chiến lược thiên tài hay…tự sát” Lấy Tesla làm công cụ ‘nuôi’ một startup đang đốt 13 tỷ USD mỗi năm

                                    18 Tháng Bảy, 2025

                                    Elon Musk đang xóa nhòa ranh giới giữa các công ty do mình sở hữu, điều hành. Trong tuần qua,...

                                    C1

                                    Công ty blockchain của con trai tỷ phú Hồ Hùng Anh ‘chơi lớn’: Tuyên bố sẽ đặt tượng ‘cha đẻ’ Bitcoin tại Việt Nam

                                    15 Tháng Bảy, 2025
                                    Q1

                                    Canh bạc đổi đời của doanh nghiệp mua nhiều Bitcoin nhất thế giới: Từ cái tên lụi tàn đến mức tăng trưởng 3.300%

                                    11 Tháng Bảy, 2025
                                    A 1

                                    Bỏ nghề sale đi bán đồ lót, cô gái trẻ trở thành nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới

                                    10 Tháng Bảy, 2025
                                    B1

                                    Muốn khởi nghiệp thành công, phải dám đương đầu với thất bại

                                    4 Tháng Bảy, 2025

                                    Logo Dong Footer

                                    HỘI ĐỒNG BIÊN TẬP

                                    NB Phan Đăng Sơn

                                           Chủ tịch Hội đồng - ĐT: 0908.345.768

                                    Email: phandang02@gmail.com

                                    Trụ sở: P. 8014 - Lầu 8 - Số 224 Điện Biên Phủ - P.7 - Q.3 - TP.HCM
                                    Được quản lý, vận hành bởi Công ty TNHH Truyền thông Phan Đăng

                                    Danh mục

                                    • 24 giờ – Thông tin KN
                                    • Ảnh đẹp
                                    • Bài chọn lọc
                                    • Buồn vui phận đời
                                    • Các mô hình làm giàu
                                    • Cảnh báo
                                    • Chưa được phân loại
                                    • Chuyện của sếp
                                    • Chuyện tử tế
                                    • Có gan làm giàu
                                    • Cuộc đời đón nhận
                                    • Để bán được nhiều hơn
                                    • Họ đã & bạn cũng…
                                    • Họ đã khởi đầu như thế
                                    • Luận Binh Pháp – Những Tuyệt Chiêu Làm giàu
                                    • Người tài – Bậc kỳ nhân
                                    • Nhân lực – Nhân tài
                                    • Những ý tưởng làm nên tiền bạc
                                    • Phái đẹp khởi nghiệp
                                    • Phái đẹp làm…Đẹp
                                    • Phong thủy
                                    • Tâm linh
                                    • Thất bại, phải làm gì ?
                                    • Vì sao Do Thái ?
                                    • Video
                                    • Ý tưởng ? Vốn ?

                                    Bài viết mới

                                    D1

                                    Bà Vanga và ‘Nostradamus sống’ đều báo trước một sự việc xảy ra năm 2025

                                    24 Tháng Bảy, 2025
                                    C1

                                    Nhân vật EQ cao nhất trong Tây Du Ký là ai? Ngoài đời có 5 kiểu người giống hệt

                                    24 Tháng Bảy, 2025
                                    B1

                                    Không phải tài khoản ngân hàng, 5 điều này mới là dấu hiệu thật sự của người đang giàu lên

                                    24 Tháng Bảy, 2025
                                    A 1

                                    Thà ngàn năm chịu khổ ở nhân gian, còn hơn 1 ngày bị đọa vào địa ngục

                                    24 Tháng Bảy, 2025
                                    No Result
                                    View All Result
                                    • Trang chủ
                                    • 24 giờ – Thông tin KN
                                    • Họ đã & bạn cũng…
                                    • Thất bại, phải làm gì ?
                                    • Ý tưởng ? Vốn ?
                                    • Cuộc đời đón nhận
                                    • Người tài – Bậc kỳ nhân
                                    • Tâm linh
                                    • Nhân lực – Nhân tài
                                    • Buồn vui phận đời
                                    • Chuyện của sếp
                                    • Để bán được nhiều hơn
                                    • Phong thủy
                                    • Cảnh báo
                                    • Phái đẹp khởi nghiệp
                                    • Phái đẹp làm…Đẹp
                                    • Họ đã khởi đầu như thế
                                    • Vì sao Do Thái ?