Với số vốn ít ỏi, từ một cơ sở ban đầu, chị Thu Hiền đã phát triển lên thành chuỗi các tiệm nail với 20 cơ sở toàn quốc, đem về doanh thu khủng mỗi tháng.
Nguyễn Thu Hiền – hay còn được biết tới với biệt danh Hạt Mít. Cô hiện là chủ chuỗi tiệm nail nổi tiếng với 20 cơ sở trên toàn quốc với tên gọi Nailroom Mit’s House. Khởi nghiệp tay ngang khi đang mang bầu, cô đã tự học, tự mày mò về kinh doanh, chỉ trong 1 năm ngắn ngủi, Hạt Mít đã đưa thương hiệu tiệm nail của mình phát triển mạnh mẽ, doanh thu 2 tỷ đồng/tháng chỉ sau vỏn vẹn 2 năm.
Mới đây, trong một buổi chia sẻ với Rising Vietnam, cô đã bật mí những bí quyết để thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng thân thiết.
Chúng tôi không phải là người bắt ‘trend’ mà phải là người tạo ra ‘trend’
Khởi nghiệp từ năm 2017, Mit’s House tập trung vào dòng sản phẩm là dòng nail Hàn Quốc, chất lượng cao, an toàn cho sức khoẻ. Ngay khi mới thành lập, cơ sở đã tạo ra nhiều xu hướng về nail được giới đẹp hưởng ứng.
Thu Hiền mở tiệm nail khi đang mang bầu nên muốn, mong muốn tìm sự an toàn với các tiêu chí được đáp ứng như cô từng làm ở Hàn Quốc. Thời điểm đó, tại Hà Nội chưa có nhiều tiệm nail chất lượng.
Từng học tại Hàn Quốc, cô đã hỏi bạn bè cách set up một tiệm nail, chọn dụng cụ làm nail, sơn gel,… Có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực làm đẹp và đã quen với việc set up các mô hình nên Thu Hiền không gặp nhiều áp lực trong thời gian đầu.
Khởi điểm cô có 150 triệu đồng để trang trải các chi phí như: Tiền cọc nhà, tiền sửa shop, dụng cụ nail. tiền lương nhân viên,… gói gọn trong 1 tháng đầu. Còn ở thời điểm hiện tại, việc mở tiệm nail sẽ gặp sự cạnh tranh lớn. Bởi ngành nghề này không đòi hỏi số vốn quá nhiều, mức vốn 100 triệu đồng, 150 triệu đồng đều có thể khai trương cửa hàng.
Là người tay ngang khởi nghiệp nghề nail, Thu Hiền tự nhận bản thân tuy không phải thợ nghề nhưng có thể nhận biết được đâu là bộ nail chuẩn, cùng với khối óc kinh doanh nên phát triển tốt. Cô cũng may mắn khi chiêu mộ được nhiều thợ nail giỏi về làm việc. Chị Thu Hiền quan điểm, 1 bộ nail tốt không chỉ đẹp mà còn phải khoẻ, đảm bảo về mặt chất lượng.
Founder Nailroom Mit’s House tiếp tục chia sẻ: “Năm nay là năm thứ 8 mở tiệm nail, tôi xác định rõ khách hàng quay lại vì chất lượng. Tôi có nhiều thợ lành nghề và phải ‘training’ họ liên tục, ‘update’ liên tục về sơn và các phụ kiện khác. Ngoài ra, tôi cũng cố gắng tiếp xúc nhiều với khách để hiểu nhu cầu, mong muốn của khách.
Chúng tôi không bao giờ hài lòng, tạm dừng lại. Về ‘trend’, chúng tôi không phải là người bắt ‘trend’ mà phải là người tạo ra ‘trend’. Có nhiều xu hướng mà chúng tôi sáng tạo như nailbox, sơn phát sáng,…”.
Một số lưu ý khi kinh doanh nailroom
Từ một tiệm nail nhỏ, đến nay, Thu Hiền đã phát triển thành “franchise” (kinh doanh nhượng quyền thương mại). Theo cô, điều tối kỵ trong kinh doanh nhượng quyền là không chọn địa điểm phù hợp và không chọn đối tác phù hợp. Vị trí mở nail cũng rất quan trọng, nên ở các mặt đường lớn ở các quận trung tâm. Bởi ngoài Marking online thì Markeing offline cũng cần thiết trong việc xây dựng thương hiệu.
Về việc chọn đối tác, Thu Hiền sẽ cân nhắc rất kỹ lưỡng trước khi bắt tay hợp tác. Vào năm 2019, 2020, cô nhận được nhiều lời ngỏ ý nhượng quyền thương hiệu. Cô sẽ gặp đối tác nhiều buổi, trao đổi hướng vận hành và phát triển trong tương lai. Có nhiều vấn đề khiến người làm chủ phải “đau đầu” như quản lý thợ, chăm sóc khách hàng, quản lý kho,…
Bên cạnh đó, Founder Nailroom Mit’s House còn bật mí 1 điều thú vị tại chuỗi nail của cô đó là 2 “công tắc” khi chăm sóc khách hàng. Khách hàng lần đầu tiên tới sẽ phải cảm nhận được sự chuyên nghiệp, cởi mở. Và khách hàng thân thiết sẽ làm bạn lâu dài với cơ sở.
Thu Hiền từng có ý định mở tiệm nail ở nước ngoài nhưng do dịch COVID-19 nên ý tưởng bị ngừng lại. Hiện cô đang ấp ủ ước mơ, dự định sớm đạt được mục tiêu đặt ra. Năm ngoái, cô và đội ngũ của mình đã thiết kế lại logo, điều chỉnh nhận diện thương hiệu, chuẩn bị tài chính, nhân sự biết tiếng Anh,…
“Hiện tiệm đang phục vụ khách hàng ở bậc trung cấp, cao cấp nên khá khó hơn với mặt bằng. Nhưng tôi thấy có một điều hay là khi họ đã thành khách hàng quen thuộc thì họ cởi mở, thân thiện. Chúng tôi đã khiến khách cảm thấy thoải mái nhất, dễ chia sẻ câu chuyện. Để làm được điều này, ngoài yếu tố tuyển chọn thợ cứng, tôi còn chú trọng đến kỹ năng mềm”, Thu Hiền cho biết.
Ứng Hà Chi-Theo Đời sống Pháp luật