TTO – Tách biệt khỏi những cái tên cộm cán trên bản đồ điện ảnh thế giới như Pedro Almodovar hay Lucrecia Martel, đạo diễn trẻ Oriol Paulo vụt sáng trở thành cái tên khó có thể bỏ qua khi bạn tò mò về phim thương mại của Tây Ban Nha.
Mirage gần như là một kiểu phim phi thể loại, đơn giản vì nó kết hợp quá nhiều yếu tố mà mục đích cuối cùng là dẫn dụ người xem vỡ òa.
Ở Mirage, Oriol Paulo bằng cách này hay cách khác khiến họ phải nghĩ ngợi về định mệnh của mình ở hiện tại. Với một kiểu phim đặt nặng yếu tố tâm lý nhưMirage, việc phim lôi cuốn người xem suốt hơn hai giờ được xem là thành công.
Người xem thậm chí không biết diễn biến tiếp theo sẽ thế nào, nhân vật chính cuối cùng thuộc về thế giới nào.
Kết hợp giữa nhiều xu hướng đang ăn khách trong điện ảnh như xuyên không, dịch chuyển thời gian, siêu nhiên, tình cảm gia đình và thậm chí có cả mùi ngôn tình nhưng nhờ thời lượng được tính toán chính xác, cách giải quyết vấn đề triệt để mà Mirage không có cảm giác “lẩu thập cẩm” và chỉ thật sự gây chút bối rối với những khán giả khó tính khi kịch tính đảo ngược ở giữa phim.
Câu chuyện của Mirage xoay quanh cơn bão điện kéo dài nhiều ngày liền tại một thành phố trên đảo Canary.