Hành trình trở thành tỉ phú tự thân của Jack Bloomfield đầy táo bạo và bài bản!
Jack Bloomfield bắt đầu ngày mới vào 5 giờ 15 phút sáng. Sau 15 phút chống đẩy rèn luyện sức khỏe, cậu chuẩn bị sách vở để đến trường, sau đó dành 30 phút tiếp theo để nghiền ngẫm cuốn Be Obsessed or Be Average của tác giả Grant Cardone. Đến đúng 6 giờ, cậu bắt tay vào làm công việc online của mình. 2 tiếng 30 phút sau, chàng trai đang học lớp 11 gác lại công việc để đến trường đi học. 3 giờ chiều, Bloomfield về nhà và dành thời gian để chơi môn thể thao ưa thích, hoàn thành bài tập về nhà, chuẩn bị bữa tối, trước khi tiếp tục bật sáng màn hình máy tính để vận hành Bloom Ventures, doanh nghiệp mà Bloomfield đã thành lập khi ở độ tuổi 15.
Bloom Ventures là lần thử sức thứ ba của Jack Bloomfield trong lĩnh vực kinh doanh. Là một người luôn khát khao khởi nghiệp, chàng trai trẻ tuổi gốc Brisbane khi mới 12 tuổi đã dành khoản đầu tư 370 đô la Mỹ để phát triển Next Gifts – Ứng dụng giúp cậu bán túi ở sân tennis của ba mẹ mình. Thông qua Next Gifts, người dùng có thể tạo những tấm thiệp điện tử ngộ nghĩnh và gửi sản phẩm thật cho người thương.
1 năm sau, sau khi phát hiện một “lỗ hổng của thị trường”, Jack Bloomfield dành toàn bộ khoản tiền kiếm được từ ứng dụng Next Gifts để thành lập BlueHealth, một ứng dụng giúp người bệnh và bác sĩ theo dõi sức khỏe. Không chỉ dừng lại ở đó, trong độ tuổi 14 15, khi các cậu bé khác còn đang chơi đùa tận hưởng tuổi thơ của mình, Bloomfield đã thử nhiều loại hình kinh doanh khác nhau như forex. Khoảng thời gian này chứng kiến sự trưởng thành của Bloomfield trong cách quản trị nhân sự, quản lý tài chính và thu thập dữ liệu.
Hành trình trở thành tỉ phú tự thân
“Tôi kiếm hàng chục nghìn đô bằng cách kinh doanh cái này cái kia, nhưng bước ngoặt chỉ thực sự xảy đến vào năm tôi 15 tuổi. Đó là khoảng thời gian tôi bước chân vào lĩnh vực thương mại điện tử” – Bloomfield nhận định.
Bloomfield bán kẹp tiền carbon vào tháng 6 năm ấy, đẩy mạnh việc bán hàng qua hình thức dropshipping (Dropshipping là hình thức người bán hàng online chỉ cần tập trung bán sản phẩm, còn toàn bộ việc khác như vận chuyển phân phối, nhập kho,…sẽ do nhà cung cấp phụ trách). Ý tưởng này của Bloomfield có được từ việc chăm chỉ xem Youtube về các hình thức kiếm tiền. Ở thời điểm hiện tại, Bloomfield có 5 cửa hàng thương mại điện tử, trong đó đặc biệt phải kể đến Best Bargain Club – Cửa hàng bán nhiều sản phẩm độc lạ, hiếm có khó tìm.
“Với mô hình kinh doanh thương mại điện tử, chi phí đầu vào được giảm đáng kể. Tôi sẽ tiết kiệm được nhiều khoản chi phí như phí thuê cửa hàng, thuê nhân sự…Khoản chi phí chủ yếu sẽ được dành cho chi phí quảng cáo, marketing sản phẩm.” Trong một bài phỏng vấn xuất bản trên trang news.com.au, Bloomfield đã thừa nhận đã có thời điểm doanh thu ngày cậu thu về là 2900 đô.
Kiếm tiền nhưng không lơ là việc học
Bloomfield luôn cảm thấy hào hứng và bị cuốn hút với ý tưởng “Bán cho người khác những sản phẩm mà họ thực sự cần”. Đây chính là lí do để cậu phát triển Bloom Ventures. Tuy nhiên, chặng đường khởi nghiệp cũng gặp phải những thử thách. Cậu phải cân bằng được giữa công việc – học tập – đời sống. “Bố mẹ tôi luôn lo lắng tôi không đạt được điểm cao, khi mà ôm đồm nhiều công việc như thế”, Bloomfield thừa nhận. “Ngay khi tôi trở về nhà, tôi sẽ thu xếp để hoàn thành hết bài tập trên lớp. Thật khó để tập trung nhưng vẫn phải cố gắng, bởi khoảng thời gian ngay sau khi ăn cơm tối xong là khoảng thời gian tôi dành cho việc làm việc đến khuya.”
Thời gian rảnh rỗi cũng khá xa xỉ với Bloomfield, nhưng cậu vẫn luôn cố gắng thu xếp thời gian để trở thành một chàng thiếu niên “bình thường” và dành thời gian nghỉ ngơi bên gia đình, bạn bè nghỉ ngơi, chơi đùa, cũng như tham gia các môn thể thao.
Bí quyết thành công
Khi mới bắt đầu, rất nhiều người cảm thấy ngạc nhiên và không cho rằng Bloomfield có thể thành công. Họ khuyên Bloomfield hãy giữ cái đầu lạnh, đừng vội bắt đầu, rằng cậu vẫn còn quá trẻ. “Tôi luôn bận lòng về những gì người khác nghĩ về mình. Nhưng sau đó, khi tôi nghĩ rằng tuổi trẻ của tôi cũng chính là một điểm mạnh, tôi bắt đầu tự tin hơn và bắt tay vào công việc của mình”.
Với Bloomfield, công thức thành công phụ thuộc vào 2 yếu tố: Đam mê thành công và khả năng quản trị thời gian. Bên cạnh đó, Bloomfield cũng phát triển bản thân mình hơn bằng cách thử làm thêm những công việc như hỗ trợ khách hàng cho những người ở nước ngoài.
Bloomfield cũng đặc biệt cảm ơn bố mẹ vì đã luôn ủng hộ mình. “Khi tôi muốn cái gì, ba mẹ tôi luôn động viên tôi phải tự mình giành lấy, không được phụ thuộc vào ai. Tôi tin rằng chính cách giáo dục này đã giúp tôi được như những gì của ngày hôm nay.”
“Rất nhiều bạn trẻ hiện nay muốn khởi nghiệp, nhưng lại không nhiều người có đủ niềm tin vào bản thân và sự quyết đoán cần thiết để bắt đầu. Nếu có thể truyền cảm hứng cho dù chỉ một người rằng hãy hiện thực hóa ý tưởng mà họ đã ấp ủ thai nghén hàng năm trời, tôi sẽ cảm thấy rất hạnh phúc”. Bloomfield kết lại.
Theo Đình Trọng–Trí Thức Trẻ