Lên 300 đơn hàng đã thanh toán chỉ trong vòng 5 phút, bán hết 1000 sản phẩm trong nửa tiếng, buổi livestream kéo dài 12 tiếng đồng hồ – đó là những kỷ lục của nữ diễn viên Hồ Bích Trâm trong một phiên bán hàng online mới đây khiến khán giả bất ngờ, thán phục, tặng cô danh hiệu “nữ hoàng gia dụng”.
Hồ Bích Trâm (sinh năm 1991) là diễn viên quen mặt với khán giả truyền hình. Bên cạnh hoạt động nghệ thuật, cô còn rất thành công trong lĩnh vực kinh doanh. Nữ diễn viên cho biết dù là nghề tay trái, song công việc này đã đem đến cho cô thu nhập tốt, góp phần giúp cô tạo được sự thành công như ngày hôm nay.
Trước khi trở thành diễn viên có tiếng và được yêu mến trên màn ảnh, Hồ Bích Trâm từng có thời sinh viên khó khăn. Sinh ra trong một gia đình không mấy dư giả, cô phải một mình bươn chải, vừa theo học tại trường Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh TP.HCM, vừa đi làm phục vụ quán cơm để mưu sinh và tìm kiếm cơ hội diễn xuất. Hiện cô vừa hoạt động nghệ thuật, vừa làm thêm kinh doanh để phụ giúp kinh tế cho gia đình ở quê nhà.
Hồ Bích Trâm từng tâm sự, dù là diễn viên, có những lúc cô vẫn rơi vào cảnh “ế”, không ai gọi đóng phim. “Tôi hỏi người này người kia mới biết được công việc bán hàng online. Thời điểm bắt đầu bán hàng, tôi ở nhà trọ chật chội nhưng vẫn cố gắng đầu tư bàn ghế, kệ trưng bày sản phẩm để livestream”. Hằng ngày, sau khi đóng phim trở về nhà, cô livestream bán hàng đến tối muộn.
Không phụ công sức cố gắng, diễn viên Hồ Bích Trâm liên tục ghi dấu ấn và đạt được nhiều thành tích ấn tượng trong các buổi livestream hợp tác với nhãn hàng. Dù phải cạnh tranh với nhiều chiến thần livestream nổi bật, thế nhưng nữ diễn viên vẫn xuất sắc mang về nhiều con số doanh thu khủng cho nhãn hàng: hơn 1,1 tỷ trong phiên live 6/6; 2,2 tỷ trong phiên live 8/8. Với những thành tích này, cô đang cho thấy mình là một gương mặt bán hàng chuyên nghiệp xuất thân từ nghệ sĩ đáng gờm trong mảng kinh doanh trực tuyến.
Ngày 08/9/2023, nữ diễn viên Hồ Bích Trâm với sự đồng hành của công ty Social Elite đã tổ chức một phiên livestream thời lượng khủng 12 tiếng cùng sự góp mặt của nhiều nhãn hàng uy tín. Điều đáng nói là khi vừa lên deal 1 bộ nồi chiên không dầu của một thương hiệu gia dụng, nữ diễn viên sinh năm 1991 thu về hơn 300 đơn hàng đã thanh toán chỉ trong vòng 5 phút, sau đó bán hết 1000 sản phẩm trong nửa tiếng. Điều này khiến khán giả vô cùng bất ngờ và trầm trồ thán phục cô là “nữ hoàng gia dụng”.
“Nữ hoàng gia dụng” Hồ Bích Trâm và đội ngũ Social Elite đã đạt được doanh thu khủng với con số 3,2 tỷ đồng
Khi được nhiều khán giả đặt ra câu hỏi vì sao Hồ Bích Trâm có thể rao bán sản phẩm với giá quá ưu đãi, cô thẳng thắn chia sẻ rằng vì nhãn hàng mong muốn tiếp cận khách hàng, giới thiệu sản phẩm đến đông đảo người dùng nên đưa ra mức giá khuyến mại lớn. “Trâm biết người xem livestream của Trâm có nhiều điều kiện khác nhau, có người có tiền và mong muốn mua món đồ xịn có giá trị cao, có người bình dân mong muốn mua được sản phẩm tốt nhưng giá thành vừa phải. Trâm tôn trọng tất cả mọi người và luôn cố gắng mang đến những sản phẩm hợp lý cho tất cả mọi người.
Trước đây Trâm cũng từng trải qua cảnh ở nhà trọ, ngóng chờ từng đợt khuyến mại để mua đồ nên hiểu cảm giác của người tiêu dùng. Có những lần khi còn nghèo, Trâm đi siêu thị, nhìn cái nồi cơm điện sau khi sale còn hơn 500.000 đồng mà vẫn không đủ tiền để mua, lúc đó chỉ ao ước có thể nào được giảm giá thêm một chút nữa để mình mang về nhà mà dùng. Chính vì vậy bây giờ khi có điều kiện được làm việc trực tiếp với nhãn hàng, Trâm luôn cố gắng thương lượng với nhãn hàng để có mức giá hợp lý nhất. Trâm mong mọi người sẽ tìm được sản phẩm chất lượng với giá thành phù hợp với túi tiền của mình. Có nhiều người bình luận rằng sao không mua những sản phẩm giá tiền cao hơn cho đảm bảo chất lượng, mua chi những sản phẩm vài trăm nghìn xài không an tâm. Với Trâm nếu ai có điều kiện thì cứ việc mua những sản phẩm đắt tiền hơn, còn những sản phẩm của Trâm dành cho những người thấy cần một sản phẩm hợp túi tiền mà chất lượng vẫn ổn định và có bảo hành uy tín. 400 mấy thì sao? Nghèo là không mua được hả?”
Chia sẻ của Hồ Bích Trâm nhận về sự hoan nghênh, đồng tình của đông đảo người xem trong phiên livestream ngày 08/9. Và có lẽ chính nhờ những review khách quan, chân thực của Hồ Bích Trâm trong suốt 12 tiếng đồng hồ khiến cô liên tiếp “nổ” đơn hàng và mang về nhiều kỷ lục trong thời gian bán hàng online.
Chia sẻ sau khi đạt thành tích “khủng” này, Hồ Bích Trâm cho biết cô và đội ngũ rất vui và cảm động trước sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả, khách hàng. Cô cũng hứa hẹn sẽ tiếp tục mang đến những sản phẩm chất lượng và hàng trăm món quà giá trị cho người tiêu dùng trong các phiên livestream trong thời gian tới.
Diệu Đan-Theo PNS