Dù mới ra đời được vài năm nhưng mạng xã hội Liberzy đã đạt được những thành công nhất định.
Mạng xã hội này cũng tham vọng phát triển ví điện tử và tiền điện tử ứng dụng blockchain, mục tiêu tạo ra cơ chế chia sẻ doanh thu trong hệ thống.
Để làm rõ hơn những thông tin về mạng xã hội này, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp đã trao đổi với ông Trương Đức Thắng, nhà sáng lập và CEO Liberzy.
– PV: Ý tưởng thành lập mạng xã hội Liberzy như thế nào, thưa ông?
Tôi bắt đầu bằng việc đi du lịch và yêu thích du lịch. Liberzy được thai nghén từ khi tôi vào Đà Nẵng để quản lý một khách sạn 3 sao, tiếp xúc nhiều với khách du lịch và họ luôn có một câu hỏi: “Đến nơi này thì đi những điểm nào, địa chỉ quán ăn ngon và đặc trưng địa phương? đi uống cà phê quán nào view đẹp, thoải mái checkin”…
Nhận thấy cơ hội lớn đó từ du lịch, đặc biệt là nhu cầu nguồn thông tin cậy về lịch trình, điểm đến, các tiện ích, dịch vụ đi kèm, tôi đã tự tạo một fanpage hỗ trợ tư vấn du khách và kiếm được nguồn thu từ đó. Sau đó, tôi đã nghĩ về chuyện ứng dụng công nghệ để tạo ra hiệu quả cao hơn. Cộng với nhiều năm kinh nghiệm từ quản lý khách sạn, homestay, trung tâm tiếng Anh, tôi quyết định thành lập mạng xã hội du lịch Liberzy vào tháng 6/2017.
– PV: Mạng xã hội Liberzy có những điểm gì nổi bật so với các mạng xã hội khác, thưa ông?
Liberzy là kết hợp của Liberty và Easy, diễn tả việc đi du lịch tự do và dễ dàng. Ngoài ra, chữ ‘S’ của từ ‘Easy’ được đổi thành ‘Z’ để thể hiện, đây là nền tảng du lịch dành cho thế hệ Z, một thế hệ hướng đến đi du lịch tự túc và ưa thích sử dụng công nghệ trong chuyến đi. Qua đó, người dùng sẽ có các công cụ để thiết kế chuyến đi theo nhu cầu, cùng với hành trình và các ghi chép được hiển thị trực quan trên bản đồ. Mỗi người dùng có một trang cá nhân riêng để chia sẻ những điểm đến, trải nghiệm và kết nối với cộng đồng đam mê xê dịch thông qua bình luận, tương tác.
Bên cạnh đó, dựa trên lịch trình của người dùng, Libezy còn kết nối với các nhà cung cấp khác để gợi ý các dịch vụ như đặt tour, vé máy bay, khách sạn, nhà hàng, đặt phòng,… phù hợp với nhu cầu. Về cơ chế tìm kiếm có thể được ví như phần mềm Google search vậy. Tuy nhiên, với lĩnh vực du lịch thì nhu cầu tìm kiếm thông tin và nhu cầu thể hiện bản thân của người dùng cao hơn so với các mạng xã hội khác. Vì vậy, thông tin tin cậy về trải nghiệm du lịch và đặt dịch vụ cho chuyến đi là điều mà Liberzy tập trung hướng tới.
– PV: Trong thời gian tới, Liberzy hướng đến mục tiêu gì thưa ông?
Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục đầu tư để mạng xã hội Liberzy ngày càng chuyên sâu. Hiện nay, khi bạn có nhu cầu đi du lịch, bạn chỉ cần click vào Liberzy. Bạn chỉ cần gõ địa điểm bạn muốn tới, hoặc ăn gì, đi đâu, ở đâu… ngay lập tức sẽ hiển thị tất cả những thông tin mà bạn cần để lựa chọn nhưng mới chỉ là kết quả tìm kiếm mà chúng tôi đang làm. Trong tương lại, chúng tôi sẽ ứng dụng trí tuệ nhân tạo cho mạng xã hội này. Khi đó, thông tin mà bạn cần tìm sẽ đáp ứng nhu cầu tốt hơn. Có nghĩa là, nếu ở giai đoạn đầu chỉ list tên quán, thì ở giai đoạn hai sẽ đọc trên toàn bộ hệ thống, sẽ đưa ra gợi ý phù hợp nhất, với tỷ lệ chính xác cao nhất có thể.
Đặc biệt, trong tương lai gần sẽ triển khai tính năng cơ chế chia sẻ doanh thu, đó là điểm khác biệt tối ưu của Liberzy. Theo đó, với mỗi đánh giá của du khách về một địa điểm có phát sinh dịch vụ (khách sạn, nhà hàng, đặt tour…) được bạn bè sử dụng và đặt dịch vụ đó, du khách có thể sẽ được chia hoa hồng. Liberzy cũng tham vọng phát triển ví điện tử và tiền điện tử ứng dụng blockchain, mục tiêu tạo ra cơ chế chia sẻ doanh thu trong hệ thống khi có sự đóng góp của người dùng vào cơ sở dữ liệu.
– Xin cảm ơn ông!
Theo DĐDN