Áp dụng “chiêu tặng trứng”, một nhà môi giới BĐS đã bán thành công căn nhà trị giá 1,013 triệu USD (hơn 23 tỷ đồng).
*Bài viết dựa trên câu chuyện của Ben Ryken – nhân viên môi giới tại Ray White Remuera, một đại lý bất động sản tại New Zealand.
Thị trường bất động sản tại New Zealand đang có nhiều biến động. Theo báo cáo vào tháng 2 của CoreLogic, giá trị bất động sản nhà ở tại nước này đã giảm 7,2% so với cùng kỳ năm ngoái.
Chính bởi vậy, để có thể bán được nhà, đại lý bất động sản Ray White Remuera, có trụ sở tại New Zealand đã tung ra nhiều chiêu tiếp thị “độc đáo”.
Được biết, Ben Ryken – nhân viên môi giới của đại lý này đã nghiên cứu và thấy được giá trứng tại New Zealand đang tăng lên.
Cụ thể, New Zealand được biết đến là quốc gia tiêu thụ nhiều trứng gà nhất thế giới, trung bình mỗi người dân nước này dùng khoảng 237 quả trứng mỗi năm.
Tuy nhiên, New Zealand đã ban hành điều luật cấm nuôi gà dưới mô hình công nghiệp – những con gà bị nuôi trong môi trường chật chội hay bắt ép ăn. Chính bởi vậy, chuỗi cung ứng trứng gà tại nước này đã bị hạn chế rất nhiều và giá trứng thì tăng lên 1 USD/quả đối với một số hãng trong siêu thị.
Vì vậy để bán được một bất động sản ở Three Kings, thành phố Auckland, Ben Ryken đã hứa hẹn sẽ cung cấp trứng miễn phí trong 1 năm cho khách hàng mua nhà (12 quả/tuần).
Khách hàng vừa không phải nghĩ đến bữa sáng sẽ ăn gì, mua trứng ở đâu vừa có trứng “free” trong 1 năm tới.
Việc “cung cấp trứng miễn phí” không phải phần chính của cuộc đàm phán bất động sản nhưng nó là một chiêu thức quảng cáo tiếp thị “độc lạ” giúp thu hút sự chú ý của khách hàng và khiến họ cân nhắc có nên mua hay không, theo Ryken.
Một tá trứng hiện có giá giao động khoảng 7 USD – 11 USD tại New Zealand, việc có được nguồn cung trứng miễn phí trong một năm có thể giúp khách hàng mua nhà tiết kiệm được từ 500 đến 600 USD.
Dù đây chỉ là khoản ưu đãi rất nhỏ so với khoản tiền mua nhà nhưng lại tạo cảm giác “hài lòng, vui vẻ” cho những người dân có nhu cầu sử dụng trứng cao tại quốc gia này.
“Khi các siêu thị khan hiếm trứng (nếu có thì chúng thường rất đắt), chúng tôi nghĩ rằng mình có thể cung cấp ưu đãi bằng cách hỗ trợ nguyên liệu này cho người mua nhà”, Ryken nói.
Các chiến dịch tiếp thị để bán nhà trước đây của anh có thể kể đến cung cấp thẻ tập gym hay cung cấp bánh mì kèm trái bơ miễn phí cho bữa sáng trong 1 năm.
Căn nhà được Ryken áp dụng mô hình “tặng trứng” đã được bán thành công với giá 1,013 triệu USD, bao gồm 2 phòng ngủ, nằm ở Three Kings, cuối Đường Mount Eden.
Nó nằm giáp với các khu vực đắt đỏ như Mt Eden và Epsom, tuy nhiên lại không được chú ý nhiều.
Ryke chia sẻ: “Dù ở thời điểm thị trường nóng hay không, chúng tôi luôn tìm mọi cách để thu hút người mua. Đôi khi chúng tôi cần tạo ra một điểm đặc biệt gì đó cho bất động sản hoặc cung cấp một vài thứ miễn phí để khiến khách hàng hào hứng hơn”.
Tham khảo NZA, Stuff- Nhất Lưu–Theo Nhịp sống thị trường