Trước khi kinh doanh, cô gái này là một bà nội trợ cả ngày chỉ quanh quẩn trong nhà.
*Bài viết là chia sẻ của nữ doanh nhân 29 tuổi Janet Leyva – người đã mở công ty kinh doanh đồ trang điểm và mi giả Leyva Beauty vào năm 2020.
Ngày nay, việc bắt đầu công việc kinh doanh riêng hay làm thêm đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết vì hầu hết các công cụ mà bạn cần đều có thể tìm thấy trên Internet. Cuộc cách mạng kỹ thuật số là một trong những lý do khiến 10,5 triệu người Mỹ thành lập doanh nghiệp từ năm 2020 đến năm 2022.
Dưới đây là câu chuyện khởi nghiệp của tôi:
Trước khi kinh doanh, tôi là một bà nội trợ cả ngày chỉ quanh quẩn trong nhà. Vì thấy gò bó nên tôi đã học trang điểm và trở thành chuyên gia. Sau một thời gian, tôi muốn tạo sản phẩm của riêng mình vì không muốn phải di chuyển đến các cửa hàng mỹ phẩm để mua hàng phục vụ công việc.
Đến tháng 2/2020, tôi bắt đầu thiết kế trang web và đến tháng 5 mới chính thức ra mắt do ảnh hưởng của đại dịch. Tôi sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán chi phí ban đầu, bao gồm phí cho cửa hàng trên Shopify, tên miền trang web và sản phẩm, tổng cộng khoảng 800 USD. Sau 3 tháng kinh doanh, tôi đã trả hết khoản nợ tín dụng đó. Leyva Beauty bắt đầu kinh doanh chỉ với sản phẩm mi giả vì đó là thứ duy nhất tôi có thể mua được nhưng dần dần, tôi bắt đầu bán thêm một số loại mỹ phẩm như son dưỡng, son bóng, kem nền…
Trong quá trình kinh doanh, tôi đã thử và sai không ít lần khi tìm nhà sản xuất hoàn hảo. Mọi thứ bắt đầu suôn sẻ từ khi tôi tìm được đơn vị cung cấp chất lượng.
Máy bán hàng tự động đầu tiên của tôi được đặt ở Caldwell (Idaho), tại một khu chợ tên là Oakes Brothers. Tuy tình hình kinh doanh khá tốt nhưng vì một số lý do liê quan đến việc thuê chỗ, tôi phải từ bỏ nó sau 1 năm.
Tôi đã tìm đến một số trung tâm thương mại để đặt vấn đề đặt máy bán hàng tự động nhưng đều thất bại. Dù vậy, tôi vẫn quyết tâm thực hiện và chuyển đến một khu ẩm thực trong nhà. Và máy bán hàng tự động đã hoạt động rất tốt tại đây.
Nhờ làm video đăng tải trên TikTok, tôi cũng thu hút được nhiều khách hàng hơn. Nội dung chủ yếu mà tôi chia sẻ là kể về một ngày làm việc hay cách tôi đóng gói sản phẩm. Việc tạo kết nối với người xem sẽ giúp doanh nghiệp của bạn trở nên thân thiện và tạo được dấu ấn hơn. Thời điểm hiện tại, tôi đang vận hành tổng cộng 5 máy bán hàng tự động.
Thành thật mà nói, tôi rất biết ơn vì nếu không bị từ chối nhiều như vậy, tôi đã không chuyển đến đây và đạt được doanh thu như hiện nay.
Năm 2021, tôi mở rộng hoạt động kinh doanh và mở máy bán hàng tự động đầu tiên của mình, cung cấp mi giả và đồ trang điểm. Năm ngoái, tôi kiếm được tổng cộng gần 97.700 USD (khoảng 2,2 tỷ đồng), trong đó 84.074 USD từ bán hàng trực tuyến và 13.607 USD từ bán hàng qua máy bán hàng tự động.
Hiện tôi đang tìm kiếm địa điểm phù hợp để mở cửa hàng vật lý. Từ trước đến nay, đó vẫn là ước mơ của tôi. Hi vọng với sự trợ giúp của môi giới bất động sản, tôi có thể biến giấc mơ thành hiện thực.
Nguồn: Business Insider-Mộc Tiên–Theo Nhịp sống thị trường