“So, Việt Nam vô địch ha!”, ông Neo Gim Siong Bennett đệm thêm tiếng Việt trong bài phát biểu bằng tiếng Anh của mình. Công bố khởi động chương trình cộng đồng “Việt Nam Thắng Vàng” cùng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng Giám đốc Sabeco nhìn nhận SEA Games 31 là cơ hội vàng để quảng bá hình ảnh nước nhà với bạn bè quốc tế….
“Trước khi bắt đầu bài phát biểu của mình, tôi muốn xin lỗi tất cả quý vị hôm nay tôi không mặc áo sơ mi và đeo cà vạt như bình thường. Bởi sau buổi họp báo, tôi sẽ lập tức di chuyển tới Phú Thọ để theo dõi trận thi đấu giữa Việt Nam – Myanmar“, ông Neo Gim Siong Bennett – Tổng Giám đốc Tổng CTCP Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) – chia sẻ tại Lễ ký kết và công bố chương trình hợp tác năm 2022 với Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (Bộ VHTTDL) cuối giờ chiều 13/5.
“So, Việt Nam vô địch ha!“, ông Bennett cổ vũ bằng tiếng Việt.
Chương trình hợp tác năm 2022 giữa Bộ VHTTDL và Sabeco dựa trên các mục tiêu trọng điểm của hai bên trên các lĩnh vực Văn hóa – Nghệ thuật, Du lịch – Ẩm thực, và Thể thao. Cụ thể:
– Văn hóa – Nghệ thuật: tập trung vào các hoạt động quảng bá, tôn vinh, giới thiệu các giá trị tinh hoa văn hóa, nghệ thuật của Việt Nam cho người dân Việt Nam cũng như bạn bè quốc tế, vinh danh các danh nhân văn hóa Việt Nam.
– Du lịch – Ẩm thực: tập trung vào các hoạt động xây dựng thương hiệu du lịch quốc gia, quảng bá, giới thiệu các nền ẩm thực đặc sắc, tiêu biểu của các vùng miền Việt Nam cũng như tinh hoa ẩm thực quốc tế.
– Thể thao: tập trung vào các hoạt động hỗ trợ tổ chức SEA Games 31 thành công (trong đó, thương hiệu Bia Saigon là nhà tài trợ kim cương và là nhà tài trợ duy nhất cho chương trình kiểm soát Doping tại SEA Games 31), khích lệ, cổ vũ tinh thần Đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 31 và hỗ trợ phát triển tài năng thể thao Việt Nam thông qua chương trình cộng đồng “Việt Nam Thắng Vàng“.
Chương trình cộng đồng “Việt Nam Thắng Vàng” là một phần hoạt động trong chuỗi hoạt động Bia Saigon đồng hành cùng Bộ VHTTDL hướng đến sự kiện SEA Games 31 diễn ra tại Việt Nam. Với tinh thần khích lệ ý chí và niềm tin chiến thắng của Đoàn thể thao Việt Nam, chương trình kêu gọi sự tham gia của cộng đồng người dân Việt Nam cùng góp tiếng hô vang từ bất kì nơi đâu, tại các địa điểm trực tiếp hoặc thông qua nền tảng trực tuyến.
Với mục tiêu thu thập hàng triệu lời cổ vũ cho thể thao Việt Nam, sau 1 tháng khi chiến dịch phát động, Bia Saigon sẽ đóng góp 5 tỷ đồng để hỗ trợ các hoạt động đào tạo, tập huấn, phát triển các tài năng thể thao, hướng tới những thành tích quốc tế.
Nhằm đánh dấu sự khởi động chương trình cộng đồng “Việt Nam Thắng Vàng”, đại diện Bộ VHTTDL, đại diện Bia Saigon cùng với đại diện các nghệ sĩ ủng hộ chiến dịch gồm Hoa hậu Việt Nam Đỗ Thị Hà, Hoa hậu Việt Nam Đỗ Mỹ Linh và các vận động viên tài năng từ đội tuyển quốc gia như Trung vệ Bùi Tiến Dũng (bóng đá), Thủ môn Trần Nguyên Mạnh (bóng đá), VĐV Hoàng Thị Mỹ Tâm (Karate), cựu VĐV Nguyễn Văn Hùng (Taekwondo) các vận động viên đại diện cho các vận động viên Việt Nam đã cùng nhau hô vang khẩu hiệu “Việt Nam Thắng Vàng” tại sự kiện.
“Không gì có thể kết nối mọi người lại gần nhau như thể thao. Thành tích tại các giải thể thao chuyên nghiệp quốc tế gắn kết và khơi dậy lòng tự hào dân tộc”.
“SEA Games 31 là cơ hội vàng để Việt Nam có thể giới thiệu về văn hóa, bản sắc và con người tuyệt vời của chúng ta, cũng là cơ hội để quảng bá hình ảnh nước nhà với bạn bè quốc tế“, vị Tổng Giám đốc người Singapore của Sabeco nhìn nhận.
Bình An–Theo Nhịp Sống Kinh Tế