Từ một clip review món trà vải của mình, NTK Thái Công đã lật ngược tình thế để biến một sản phẩm bị nhiều người chê cười trở thành hot trend.
Những ngày gần đây, ly trà vải trị giá 160.000 đồng của NTK nội thất Thái Công bỗng trở thành tâm điểm của sự chú ý khi nó đã vô tình gây ra một cuộc chiến đầy thú vị trên mạng xã hội.
“Cuộc chiến” này bắt đầu từ một video của cô gái có tên Phạm San. Theo đó, cô gái này đã tới tiệm cà phê của NTK nội thất Thái Công và gọi một ly trà vải.
Trong đoạn video, cô cho biết trà vải là món nước yêu thích của mình và đi đâu cũng gọi nó. Thế nhưng sau khi uống thử một ngụm, cô chỉ nhận xét ngắn gọn “Mình không thích trà vải ở đây!”
Chỉ với 18 giây ngắn ngủi, thế nhưng đoạn video đã thu hút hàng triệu lượt xem nhờ vào màn review được cư dân mạng đánh giá là quá thẳng thắn, đi vào trọng tâm mà không cần nói nhiều.
Video này hot tới mức đến chính chủ là NTK Thái Công cũng phải chú ý và lên tiếng đáp trả.
Theo đó, Thái Công đã quay một đoạn clip bắt chước theo Phạm San, từ hành động cho tới lời thoại. Chỉ có điều thay vì chê như nữ tiktoker kia thì anh lại nói “Mình rất thích trà vải ở đây!”
Video này của Thái Công đã nhanh chóng làm bùng nổ mạng xã hội, thu hút tới 7,5 triệu view. Tận dụng cơ hội, anh còn làm thêm 1 số clip tương tự nhưng với sự xuất hiện những nhân vật khác. Chưa dừng lại ở đó, Thái Công còn có một nước đi khiến nhiều người kinh ngạc: Mua 1 tặng 1 áp dụng cho các khách hàng tới thưởng thức món trà vải tại Thái Công Cafe.
Ngoài ra, khách hàng khi tới thưởng thức trà vải tại đây có thể quay clip đánh giá và đăng tải trên mạng xã hội Tiktok. Video nào được nhiều view nhất sẽ được tặng một chiếc cốc pha lê trị giá 6,9 triệu đồng. Đây cũng chính là chiếc ly được phục vụ khi uống trà vải của Thái Công.
Cũng theo tiết lộ của NTK nổi tiếng, trà vải của anh không chỉ được phục vụ trong ly pha lê sang trọng mà còn sử dụng nguyên liệu cao cấp gồm: trà TWG (thương hiệu trà cao cấp xuất xứ từ Singapore) có giá 5 triệu đồng/kg, syrup vải Monin (có giá bán trên thị trường khoảng 200 nghìn đồng/chai 700ml) và 1 chai nước mà Thái Công gọi là công thức bí mật. Chưa kể, khách hàng khi tới đây sẽ được đắm chìm trong không gian sang trọng ngay tại trung tâm TPHCM, xung quanh là những món đồ nội thất trị giá tới hàng triệu đô.
Khỏi phải nói, chiến dịch này đã thành công rực rỡ. Minh chứng là trong nhiều ngày nay, cửa hàng cafe của Thái Công luôn tấp nập khách hàng tìm tới chỉ để thưởng thức món trà vải này.
Có thể thấy, biệt danh “ông hoàng marketing” mà nhiều người đặt cho NTK nội thất Thái Công không hề sai. Sau đoạn clip review của Phạm San, món trà vải của Thái Công đã bị nhiều cười chê vì chất lượng không đi đôi với giá thành. Thế nhưng, thay vì chọn cách im lặng, Thái Công lại lật ngược thế cờ, biến “nguy thành cơ” nhờ cách giải quyết không ai ngờ tới.
Thái Công liên tục đăng video nhắc tới món trà vải để khiến người xem tò mò. Ở cuối video, anh cũng không quên để lại nhận xét “Mình thích trà vải ở đây!”
Khi đã thu hút được sự chú ý của cư dân mạng, Thái Công liền tung ra chương trình khuyến mãi để ai cũng được thưởng thức món nước đắt đỏ này, cũng như để mọi người tự cảm nhận và đánh giá. Cuối cùng là tổ chức một cuộc thi với giải thưởng có giá trị cao, nhờ tới sức mạnh của cộng đồng mạng để sản phẩm cùng tên tuổi của mình được nhiều người nhắc tới.
Tuấn Đăng–Nhịp sống thị trường