Ít ai biết được rằng, để có được thành công như ngày hôm nay, Đen Vâu cũng đã trải qua rất nhiều giai đoạn phải làm công việc vất vả nhưng không đem lại nhiều thành công.
Đen Vâu – Hoàng Thùy Linh là key hot trên nền tảng các mạng xã hội trong sáng ngày hôm nay. Chỉ cần gõ keyword này trên thanh tìm kiếm của Google thì có thể tìm ra 200.000 kết quả trong 0,26 giây.
Theo một nguồn tin, Hoàng Thùy Linh bị bắt gặp tại sân bay, cô để lộ loạt dấu hiệu nữ ca sĩ đang có em bé. Cô và Đen Vâu cùng nhau về nhà riêng dù suốt hơn 1 năm qua, cặp đôi này không hề xác nhận tình trạng quan hệ của mình.
Đen Vâu là một rapper hàng đầu Việt Nam. Chính vì sức hút mạnh mẽ đó, rapper này được mời đóng quảng cáo cho nhiều nhãn hàng nổi tiếng như Honda, VietinBank…
Đen Vâu tên thật là Nguyễn Đức Cường, sinh ra vào năm 1989 ở Quảng Ninh. Anh bắt đầu yêu thích âm nhạc và sáng tác từ thời còn đi học phổ thông. Dù vậy, khi hoàn thành chương trình trung học, anh quyết định không thi vào đại học mà chọn công tác tại ban quản lý Vịnh Hạ Long.
Trải qua 7 năm làm việc miệt mài với công việc công nhân vệ sinh, Đen đã chấp nhận cuộc sống ổn định nhưng giản dị. Cũng có giai đoạn, anh cùng gia đình mở tiệm cà phê, nhưng kinh doanh thua lỗ. Mãi đến năm 2016, rapper mới xin nghỉ việc và đóng quán. Sau đó, anh cũng đã từng cân nhắc tới việc làm nghề cắt tóc hoặc xăm hình để kiếm sống.
Trong thời gian mơ hồ, không biết định hướng tương lai của mình, Đen đã quyết định thực hiện chuyến xuyên Việt, mà chính anh không ngờ tới. Đây đã trở thành bước ngoặt quan trọng. Trong chuyến đi này, Đen đã biểu diễn và kiếm được cát-xê đầu tiên của mình vào tuổi 26, với số tiền 4 triệu đồng. Dù không nhiều, nhưng nó đã khiến Đen nhận ra rằng anh không thể mãi sống trong sự an nhàn.
Kể từ đó, Đen quyết định tập trung cho âm nhạc và đó là tiền đề cho sự xuất hiện của hàng loạt bản hit sau này như Đưa nhau đi trốn, Anh đếch cần gì ngoài em, Mười năm, Bài này chill phết, Hai triệu năm, Lối nhỏ, Cảm ơn…
Đại gia ngầm của showbiz Việt
Kênh YouTube “Đen Vâu Official” của nam rapper được thành lập từ năm 2014 với hơn 120 video. Sở hữu hàng loạt ca khúc triệu view như Đen Vâu là ước mong của rất nhiều ca sĩ không chỉ của Việt Nam mà cả ca sĩ quốc tế.
Theo thống kê của Social Blade, ước tính, mỗi tháng kênh có thể mang về thu nhập từ 7.800 đến 124.800 USD (từ 183,4 triệu tới hơn 2,93 tỷ đồng). Số tiền hàng năm kênh có thể thu về là 93.600 đến 1.500.000 USD (tương đương khoảng hơn 2,2 – 35,2 tỷ đồng).
Tuy nhiên, khi được hỏi về thu nhập “khủng” theo thống kê, Đen Vâu cho biết: “Đa phần tôi làm nhạc vì thích. Việc quan tâm doanh thu sẽ làm hạn chế sự sáng tạo của mình. Về những con số tôi thường nhờ các bạn có kiến thức hỗ trợ. Nếu tính view thì view Đen Vâu đâu bằng ai, sản phẩm ra ít hơn nhiều nên không thể nói thu nhập “khủng” được”.
Cùng với sự thành công trong nghệ thuật, nam rapper này cũng có được rất nhiều hợp đồng quảng cáo với loạt nhãn hàng có tên tuổi của lớn trên cả nước. Đầu tiên phải kể đến Honda. Honda và Đen hợp tác với nhau trong MV “Mang tiền về cho mẹ”. MV này ra mắt trong chương trình Honda – Luôn vì bạn 2022: Vững bền bỉ, Ít hao xăng.
Đây cũng là năm thứ 2 Honda lựa chọn Đen Vâu làm đại sứ thương hiệu trong chiến dịch Tết thứ 2 này. Trước đó, chiến dịch Marketing “Đi Về Nhà” khởi đầu là MV ca nhạc kết hợp của Đen Vâu và JustaTee cũng gây được tiếng vang lớn. Bản thân Đen Vâu chính là đại sứ thương hiệu của dòng xe này từ tháng 4/2020.
Trong các cảnh của MV, chiếc xe Winner X thế hệ mới của Honda đi qua nhiều cung đường, vũng nước, sỏi đá, đất cát. Các hình ảnh này đều thể hiện được sự bền bỉ của sản phẩm mà không hề bị gượng ép.
Cùng với đó, thương hiệu muốn nhấn mạnh tinh thần đoàn đội, tương thân tương ái. Đây đều là những tinh thần và giá trị mà Honda luôn muốn nhấn mạnh trong các chiến dịch truyền thông.
Sau hơn 1 ngày ra mắt, Mang Tiền Về Cho Mẹ đạt hơn 6 triệu views trên YouTube, chiếm Top 1 trending danh mục âm nhạc thịnh hành.
MV này đã ghi nhận hơn 50 triệu lượt xem, 1,2 triệu lượt thích trong 1 tháng mà không cần chi tiền quảng cáo như hầu hết các sản phẩm quảng cáo Tết khác.
Việc hợp tác với Đen được coi là thành công lớn của Honda. Không rõ Honda đã chi bao nhiêu tiền để có được cái bắt tay với Đen Vâu, nhưng với độ lan toả của chiến dịch và vị thế của cả hai bên, giá trị hợp đồng có lẽ không hề nhỏ.
Một nhãn hàng lớn tiếp theo không thể không nhắc tên là Vietinbank. Đầu năm 2023, Đen bắt tay với thương hiệu này thực hiện TVC “Tôi là Đen”, nhân dịp kỷ niệm 35 năm thành lập VietinBank, mở màn cho chiến dịch Sống một đời có “lãi” của ngân hàng này. Trong chiến dịch này, VietinBank đã xuất sắc được vinh danh Giải Grand Prix dành cho tác phẩm quảng cáo xuất sắc nhất. Đen Vâu cũng được giải thưởng Đại sứ Quảng cáo của năm cho hạng mục được yêu thích, truyền cảm hứng và ấn tượng nhất.
Trước đó, Đen cũng từng làm gương mặt quảng cáo nổi tiếng cho NIVEA MEN với tinh thần “Dám sống chất – Dám thất bại”, hay Boss – nhãn hiệu cà phê lon Nhật Bản… Một điểm chung cho tất cả các hợp đồng quảng cáo này là giá trị của hợp đồng không được nhãn hàng cũng như Đen Vâu tiết lộ.
Và dù thu nhập của Đen chưng từng được công bố chính thức nhưng với những gì số liệu liên quan đến doanh thu cũng những hợp đồng lớn mà Đen đảm nhận, khán giả tin rằng Đen Vâu chính là đại gia ngầm của showbiz.
Theo Pha Lê-Theo ĐSPL