Một bà mẹ người Singapore đã nảy ra ý định kinh doanh và “thắng lớn”, xây dựng “đế chế” 6 con số. Học hỏi cách làm giàu của người phụ nữ này, nhiều người rút ra nhiều kinh nghiệm quý báu.
Câu chuyện kinh doanh, làm giàu luôn là chủ đề thu hút nhiều người quan tâm. Có rất nhiều người thành công nhưng cũng không ít cá nhân thất bại hết lần này đến lần khác trong sự nghiệp của mình. Chuyện về 1 bà mẹ người Singapore đã biến trải nghiệm của mình thành cơ hội làm giàu đang truyền cho nhiều người động lực mạnh mẽ.
Có con từ sớm và những khó khăn
Hồi mới lớn, Stacy Chow đã quyết định bỏ học. Cô thậm chí còn có bạn trai và thường xuyên đi chơi khuya, bị nhiều người xung quanh coi là đứa trẻ hư hỏng. Một thời gian sau, Stacy Chow phát hiện rằng mình có thai và đảm nhận vai trò là 1 người vợ, 1 người mẹ.
Có 1 gia đình nhỏ, Stacy Chow ý thức hơn về trách nhiệm, nghĩa vụ của mình. Sau khi sinh con, cô phải tìm kiếm 1 công việc để kiếm tiền và ổn định cuộc sống. Thời điểm này Stacy Chow cảm thấy thất vọng về bản thân vì không có gì trong tay. Làm mẹ ở độ tuổi quá trẻ là 1 trải nghiệm khó khăn mà Stacy Chow phải vượt qua.
Khi đi làm, Stacy Chow tự hỏi làm thế nào để vừa đi làm vừa có thể cho con bú. Cô đã tìm kiếm nhiều sản phẩm có thể hỗ trợ việc này nhưng không thấy. Thời điểm năm 2018, dù lùng sục khắp nơi Stacy Chow cũng không tìm được 1 chiếc máy hút sữa xách tay nào ở Singapore.
Thực ra có những lựa chọn có sẵn ở Mỹ nhưng những chiếc máy hút sữa này rất đắt, có sản phẩm lên đến 800 đô la Singapore (14 triệu đồng). Sau cùng, Stacy Chow đã tìm được một chiếc máy hút sữa nhỏ nhưng nó cần được kết nối với nguồn điện dự phòng để hoạt động. Nó còn có rất nhiều ống khiến cho việc hút sữa trở nên rắc rối và bất tiện.
Nảy ra ý tưởng kinh doanh, sớm nắm bắt được cơ hội
Ngay sau đó, Stacy Chow nảy ra trong đầu 1 ý tưởng kinh doanh. Cô đã biến trải nghiệm của mình trong việc tìm kiếm một chiếc máy hút sữa giá cả phải chăng thành một cơ hội kinh doanh.
Stacy Chow đã quyết định dùng 2.000 đô la Singapore (35 triệu đồng) từ tiền tiết kiệm của con để bắt đầu kinh doanh. Người phụ nữ này đã làm việc với một nhà máy nhỏ nhưng đáng tin cậy, lên ý tưởng cho thiết kế và tự thử nghiệm sản phẩm.
Sau khi hài lòng về sản phẩm, Stacy Chow đã tập hợp nhóm bạn thân của mình và tiến hành nghiên cứu thị trường. Cô đặt tên thương hiệu mà mình sáng tạo là Baby Express và liên tục cải thiện sản phẩm theo ý kiến của khách hàng.
Cuối cùng, vào năm 2019 Stacy Chow đã cho ra mắt “đứa con tinh thần” của mình nhằm giúp đỡ các bà mẹ. Dù trên thị trường đã có các dòng sản phẩm tương tự nhưng người phụ nữ này hướng tới máy hút sữa có giá thành phải chăng, đáng tin cậy.
Sau đó, bà mẹ người Singapore đã tuyển thêm nhân viên là những người bạn của mình để bán hàng và quảng cáo. Nhiều năm nỗ lực, hiện “đế chế” kinh doanh của Stacy Chow thu về doanh thu sáu con số hàng năm. Với xuất phát điểm từ con số 0, đạt được thành công như hiện tại là cả quá trình phấn đấu, nỗ lực không ngừng của Stacy Chow.
Hiện ở tuổi 35, Stacy Chow đã thành công với thương hiệu do chính mình sáng tạo nên. Trong kinh doanh, 1 trong những yếu tố quan trọng cần nắm bắt là cơ hội. Nảy ra ý tưởng và chớp được cơ hội chính là điều cốt lõi để Stacy Chow từ 1 mẹ bỉm bình thường thành nhà sáng lập 1 thương hiệu.
Theo Huyền Giang-Theo Nhịp sống thị trường