Giúp mọi người biết cách quay phim trong những căn hộ sang trọng để thu hút người mua, cô nàng Prigozhina kiếm được bộn tiền để trang trải cuộc sống ở thành phố New York xa hoa.
Lizza Prigozhina, 23 tuổi, tính phí các nhà môi giới bất động sản tới 700 USD mỗi tuần để đóng vai trò là “nhà tư vấn TikTok” của họ. Dù mức giá này không hề rẻ, nhưng ngày càng nhiều nhà môi giới tìm đến cô để có thể giúp họ bán được các căn hộ triệu USD. Và theo chia sẻ của cô gái trẻ này, một “tháng tốt lành” đồng nghĩa với việc thu nhập đem về có thể lên tới 10.000 USD.
Nhiệm vụ của Prigozhina trải dài từ việc động não để tìm ra các ý tưởng mới cho các chủ đề video, thứ thường liên quan đến các bài hát đang lan truyền và tiểu phẩm về những ngôi nhà đẹp để bán hoặc cho thuê. Cô cũng đến để đóng vai trò là người quay phim tại hiện trường. Tất cả đều nhằm mục đích giúp các đại lý bất động sản thu hút được sự chú ý trên mạng xã hội TikTok, nơi mà họ hy vọng có thể biến người xem thành người mua và người thuê tiềm năng.
Tính đến hiện tại, nhiều đại lý và nhóm nhân viên tại các công ty môi giới lớn ở thành phố New York (Mỹ) bao gồm Douglas Elliman, Corcoran và Nest Seekers đã thuê cô để giúp biến họ thành những ngôi sao trên TikTok. Về số liệu thì ba tài khoản chính của các nhóm này hiện có khoảng 500.000 người theo dõi.
“Một số người nói: ‘Tôi không thể chi tiền cho việc này'”, Prigozhina chia sẻ. “Nhưng những người khác thì nói: ‘Tôi sẽ làm bất cứ điều gì để đạt được mục đích.”
Alexander Zakharin là khách hàng đầu tiên của Prigozhina. Theo chính chia sẻ từ Zakharin, anh đã đạt được tổng doanh thu lên tới 34 triệu USD trong năm nay, với sự đóng góp không nhỏ từ Prigozhina. Ban đầu, hai người gặp nhau và kết nối khi cô tìm căn hộ để thuê vào năm 2020 và anh là nhân viên môi giới. Mặc dù cuối cùng Prigozhina đã không chọn được căn nhà nào trong danh sách của Zakharin, nhưng cô ấy đã liên hệ lại vào năm 2021 với những ý tưởng về cách thay đổi thương hiệu và hình ảnh cho sự hiện diện trên TikTok của anh.
Zakharin cho biết Prigozhina đã mang đến cho khách hàng của mình một “viễn cảnh tươi mới” và một tầm nhìn thoát ra khỏi “lối mòn” của việc trở thành một nhân viên môi giới nhà đất truyền thống. Khi Zakharin lần đầu tiên tải các video lên, anh chỉ đơn giản là ghi lại những góc quay trong một căn hộ, thể hiện các tính năng cơ bản như diện tích và ánh sáng.
Nhưng Prigozhina đã hướng dẫn Zakharin cách sử dụng các thiết bị quay chụp, di chuyển xung quanh căn phòng và thể hiện niềm vui của mình trong những ngôi nhà được rao bán. Dựa vào kinh nghiệm từ việc học tại Học viện Điện ảnh New York, cô thậm chí còn thuyết phục Zakharin đứng trước ống kính. Cô nói với anh ấy rằng các video cần một nhân vật để khán giả theo dõi.
Trong ba tháng vào năm 2021, Prigozhina đã giúp Zakharin tăng từ 100.000 người theo dõi lên 400.000, và giờ anh hiện có gần 770.000 người theo dõi.
“Alexander có một cá tính đặc biệt”, Prigozhina nói về khách hàng đầu tiên của mình.
Còn Zakharin thì cho biết mức phí 700 USD/tuần của Prigozhina là xứng đáng. Anh nói thêm rằng mới tháng trước, anh đã cho một người phụ nữ ở California xem căn nhà trị giá 1 triệu USD ở khu Upper East Side. Và khách hàng này nhắn tin liên hệ đơn giản vì cô con gái 14 tuổi đã theo dõi tài khoản của anh trên TikTok.
Ngược lại, công việc kinh doanh của Prigozhina đã khởi sắc khi các đại lý môi giới khác thấy sự hiện diện trên mạng xã hội của Zakharin tăng lên. Họ hỏi anh ấy ai là người đứng sau hậu trường trợ giúp, và anh đã vui vẻ chia sẻ thông tin liên lạc của Prigozhina.
Bây giờ, cô gái 23 tuổi này thường tổ chức các cảnh quay và nội dung quay phim với nhiều môi giới nhà đất cùng một lúc. Nhiều người sẵn sàng hành động, đôi khi khá kỳ quặc, theo chỉ dẫn của Prigozhina để đạt được mục đích mang lại sự mới mẻ và thú vị cho các video. Cô cũng không ngại bảo một nhân viên môi giới “thả nhẹ mình xuống giường để thể hiện độ nảy của đệm.”
Lượt xem không nhất thiết sẽ chuyển thành các giao dịch trong thực tế. Một báo cáo cho biết một căn hộ trị giá 6 triệu USD xuất hiện trong một video TikTok đã thu hút 145.000 lượt xem, nhưng vẫn chưa được bán sau ít nhất 66 ngày.
Nhưng Zakharin tin rằng đầu tư vào việc trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội với sự giúp đỡ của một chuyên gia như Prigozhina là một cách để đặt nền móng cho việc tìm người mua các căn hộ trong tương lai.
“Họ càng thấy bạn nhiều, họ càng nhớ về bạn nhiều hơn”, anh chia sẻ. “Cho dù đó là tháng 1 năm 2023 hay tháng 1 năm 2024.”
Tham khảo Curbed, Business Insider-Theo Bảo Nam-Thể thao & Văn hóa