Dấn thân vào lĩnh vực tiếp thị liên kết và đào tạo người dùng kiếm tiền trực tuyến, cô gái trẻ đã kiếm được bội tiền mỗi tháng.
Tờ CNBC mới đây đã chia sẻ câu chuyện của Shannon Smith – cô gái 24 tuổi với mức thu nhập đáng mơ ước 8.000 USD/tháng (tương đương gần 200 triệu đồng). Thành công này không phải chuyện một sớm một chiều, và Shannon đã tiết lộ bí quyết của mình cho độc giả.
Được biết, do đại dịch, Shannon Smith mất cả công việc bồi bàn lẫn huấn luyện viên cá nhân. Khó khăn là vậy song cô gái này vẫn quyết tâm gây dựng công ty kinh doanh thể dục trực tuyến mà mình hằng mong ước.
Shannon bán các gói chương trình thể dục kéo dài 90 ngày, bao gồm kế hoạch tập luyện bài bản, thực đơn dinh dưỡng tùy chỉnh và các buổi tập cùng huấn luyện viên hàng tuần qua ứng dụng Zoom. Thu nhập mỗi tháng cũng khoảng 1.000 đến 2.000 USD (tương đương 23 – 46 triệu đồng). Tuy nhiên, kiệt sức vì phải làm việc 10 tiếng/ ngày, cô gái này quyết định gác lại ước mơ, sau đó dấn thân vào lĩnh vực tiếp thị liên kết và đào tạo người dùng kiếm tiền trực tuyến thông qua nền tảng video ngắn TikTok.
Đến tháng 10, công việc kinh doanh bước đầu thành công. Việc lượng người theo dõi tăng lên con số hơn 40.000 trở thành bước đệm cho sự nổi tiếng, từ đó giúp Shannon kiếm được khoảng 8.000 USD/tháng nhờ hoa hồng nhận được từ các bài đăng liên kết. Điều tuyệt nhất là cô gái này chỉ làm việc 2 tiếng/ngày, chủ yếu để đăng bài trên mạng xã hội.
Sau đây là 5 lời khuyên của Shannon Smith:
TỰ ĐỘNG HÓA DOANH NGHIỆP
Để có nguồn thu nhập thụ động, việc đầu tiên là tự động hóa doanh nghiệp. Điều này giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian.
“Tôi bắt đầu hành trình kinh doanh với tư cách là một huấn luyện viên cá nhân. Sau đó, tôi nhận ra điều đó đồng nghĩa với việc tôi sẽ luôn phải đánh đổi thời gian của mình. Trong khi để ra tạo thu nhập thụ động, bạn phải có một sản phẩm không đòi hỏi quá nhiều thời gian”, Shannon chia sẻ. “Việc trở thành nhà tiếp thị liên kết đã giải quyết được vấn đề đó. Mục đích là tạo ra sản phẩm 1 lần duy nhất, sau đó bán chúng trong khoảng thời gian dài, chẳng hạn như các khóa học kỹ thuật số, đăng ký cộng đồng trực tuyến và ứng dụng”.
Đầu tiên, bạn cần tạo kênh bán hàng tự động trên các phương tiện truyền thông xã hội.
“Khách hàng tìm thấy tôi trên phương tiện truyền thông xã hội, sau đó tiếp cận kênh bán hàng của tôi. Họ đăng ký danh sách email, sau đó nhận phiếu mua hàng và được giới thiệu sản phẩm. Mọi thứ hoàn toàn tự động và tôi không cần phải làm gì cả”.
LIÊN HỆ KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG
Ngoài ra, Shannon cũng cho biết cô liên hệ với khách hàng tiềm năng rất thường xuyên và sử dụng phần mềm riêng để tự động gửi email cho họ mỗi ngày.
“Sau khi có hơn 100.000 người theo dõi, tôi nhận ra rằng chìa khóa để lan tỏa năng lượng là bạn phải nghiên cứu xem sản phẩm của mình giúp ích được gì cho mọi người”, Shannon nói.
Lời khuyên theo đó sẽ là nghiên cứu thị trường ngách, để tâm đến các đối thủ cạnh tranh cũng như thêm hashtag và các định dạng nhạc bắt tai để thu hút khách hàng.
TƯƠNG TÁC TRỰC TIẾP
Các bài đăng trên trang cá nhân Instagram hoặc TikTok là công cụ hữu hiệu để khách hàng tiếp cận doanh nghiệp bạn. Mọi sự kết nối đều rất quan trọng bởi chỉ khi khách hàng tin tưởng bạn, doanh số bán hàng mới thực sự được cải thiện.
“Tôi tương tác trực tiếp với khách hàng bằng cách trả lời bình luận và tin nhắn của họ thông qua hình thức livestream truyền phát trực tiếp. Điều này giúp tôi có cơ hội xây dựng sự kết nối cá nhân với khách hàng”.
CHỌN LỌC SẢN PHẨM
Nếu bạn đang có kế hoạch bắt đầu kinh doanh tiếp thị liên kết, đây là 4 lời khuyên Shannon dành cho bạn:
– Sản phẩm nhiều người bán: Điều này có nghĩa là đa số mọi người đang tích cực quảng bá sản phẩm. Con số này càng cao, sản phẩm càng chất lượng.
– Tỷ lệ hoàn tiền thấp: Sản phẩm có tỷ lệ hoàn tiền cao có nghĩa là nhiều người không hài lòng với chúng. Điều này chỉ càng làm giảm lòng tin của khán giả đối với bạn.
– Đăng ký định kỳ: Đây là cách tốt nhất để quảng cáo bởi bạn sẽ nhận được hoa hồng hàng tháng mỗi khi khách hàng gia hạn đăng ký.
– Đánh giá tích cực: Shannon cho biết cô luôn tìm đọc đánh giá khách hàng về sản phẩm trước khi quyết định quảng bá chúng. “Tôi muốn đảm bảo rằng nó phải là một sản phẩm được yêu thích rộng rãi”, Shannon nói.
TRAU DỒI KỸ NĂNG
Tiếp thị liên kết không phải là một kế hoạch “làm giàu nhanh chóng”. Nó đòi hỏi bạn phải học các kỹ năng như viết quảng cáo, tạo ra sự quan tâm của người tiêu dùng và giao tiếp. Chính vì vậy, việc không ngừng trau dồi kỹ năng sẽ giúp bạn sớm gặt hái được thành công.
Theo: CNB-Vũ Anh–Theo Nhịp Sống Kinh Tế