Ứng dụng đặt giao hàng tạp hóa này mới nhận thêm 200 triệu USD vốn đầu tư.
Trong những ngày gần đây, truyền thông Ấn Độ tràn ngập tin tức về một ứng dụng chỉ chuyên bán và giao hàng tạp hóa đã nhận khoản đầu tư mới lên đến 200 triệu USD, nâng giá trị được định giá của startup này lên 900 triệu USD, chỉ sau 9 tháng thành lập.
Theo The Print, ứng dụng có tên Zepto đã nhận được khoản đầu tư mới từ vòng tài trợ do Y Combinator dẫn đầu. Nhà đầu tư Kaiser Permanente tiếp tục góp thêm vốn tại vòng gọi vốn này. Các nhà đầu tư Nexus Venture Partners, Glade Brook Capital và nhà đầu tư đến từ Thung lũng Silicon Lachy Groom cũng đã tăng con số đầu tư từ các vòng trước đó. Như vậy, tính đến vòng gọi vốn này, Zepto đã nhận được tổng cộng 360 triệu USD.
Zepto, tên đặt theo đơn vị thời gian cực nhỏ, là startup của hai người bạn từ thời thơ ấu Aadit Palicha và Kaivalya Vohra. Hai người đã bỏ học chương trình khoa học máy tính tại Đại học Stanford, trở về Ấn Độ và tham gia vào mảng thị trường thương mại điện tử. Hiện hai nhà lãnh đạo startup 19 tuổi.
Ứng dụng Zepto, của công ty có trụ sở tại Mumbai, được xây dựng trên nền tảng lời hứa giao hàng trong 10 phút. Lời hứa này khiến các đối thủ thương mại điện tử khác như Dunzo (Google hậu thuẫn), Blinkit (SoftBank Group), Swiggy (Naspers Ltd), Amazon.com Inc., Flipkart Online Services Pvt (Walmart Inc.) phải dè chừng và tiếp tục tăng cường sức ảnh hưởng tại thị trường bán lẻ Ấn Độ, được báo cáo có giá trị lên đến 1.000 tỷ USD.
Palicha, Giám đốc Điều hành, cho biết doanh thu của Zepto đã tăng 800% theo quý và đã giảm mức “đốt tiền” xuống 5 lần trên cơ sở mỗi đơn đặt hàng. Nhân sự của công ty đã nâng lên 1.000 người và bắt đầu tạo ra lợi nhuận tại các thị trường siêu nhỏ, các khu vực lân cận thành phố đông đúc. Zepto đặt kho hàng tại các khu vực ngoại ô các thành phố lớn. Trên website của công ty thông báo khả năng phục vụ tại 10 thành phố và còn tiếp tục mở rộng.
Giám đốc Điều hành Zepto cũng cho biết: “Thay vì tối ưu hóa với mục đích nâng mức định giá cao hơn 10-15%, chúng tôi lại mong muốn tối ưu hóa nhằm vào đối tác dài hạn, trong đó có Y Combinator. Quan trọng hơn, chúng tôi muốn có đủ tiền mặt để không bị ảnh hưởng bởi chu kỳ lên xuống của tâm lý thị trường. Đây không phải là một vòng đấu khó khăn do Zepto tập trung thực hiện vững chắc và đạt được mức quy mô cao một cách bền vững”.
Trải nghiệm của phóng viên khi đặt hàng qua Zepto tại thành phố Mumbai (bang Maharashtra) khá suôn sẻ. Giao diện ứng dụng Zepto dễ dàng thao tác. Nó bán những thứ gần như chỉ có thể tìm thấy tại các cửa hàng tạp hóa địa phương, loại hình bán hàng truyền thống lấn át mô hình hiện đại tại Ấn Độ. Trong đó có chai – loại thức uống phổ biến trên đường phố của quốc gia Nam Á, thường được bán tại các cửa hàng tạp hóa. Đơn hàng chỉ có một chai và một gói mì vẫn được “chốt đơn”.
Lời hứa giao hàng 10 phút có thể dễ dàng được thực hiện vào khung giờ thấp điểm trong ngày. Còn khi đặt lúc cao điểm thì thời gian bị kéo dài và được thông báo trước.
Theo Nhịp sống kinh tế