Bầu Đức chắc chắn HAGL sẽ làm một sản phẩm gì đó mang thương hiệu HAGL.
Trong ĐHCĐ Hoàng Anh Gia Lai diễn ra vài ngày trước, ông Đoàn Nguyên Đức đã chia sẻ dự định với đội bóng HAGL. Trả lời báo chí, bầu Đức cho rằng đội bóng HAGL là linh hồn của công ty. Thương hiệu Hoàng Anh Gia Lai từ đội bóng mà ra và cũng sản sinh nhiều cầu thủ lớn, là thương hiệu lớn mà cả Đông Nam Á đều biết.
Do đó, bầu Đức đã có định hướng cho thương hiệu HAGL trong tương lai. “Khi công ty mẹ ổn định tôi sẽ làm để có thể thu lại khoản tiền đầu tư 2.000 tỷ trong 20 năm. Nếu IPO đội bóng có thể mang lại lợi ích cho công ty, tôi cũng sẽ làm”, bầu Đức nói. Dù thời điểm vẫn đang được công ty cân nhắc nhưng nếu thuận lợi cho thể làm ngay.
Đồng thời, bầu Đức chắc chắn HAGL sẽ làm một sản phẩm gì đó mang thương hiệu HAGL.
CLB HAGL còn được người hâm mộ biết đến nhiều với biệt danh “đội bóng Phố núi”, tiền thân là Đội bóng đá Gia Lai – Kon Tum, thành lập năm 1976. Năm 2001, đội bóng được chuyển sang mô hình bán chuyên nghiệp dưới sự tài trợ của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai. Trước mùa bóng 2002, Chủ tịch đội bóng là bầu Đức đã gây nên tiếng vang bằng bản hợp đồng với tiền đạo đội trưởng Đội tuyển bóng đá quốc gia Thái Lan, Kiatisuk Senamuang, danh thủ số 1 Đông Nam Á vào thời điểm đó.
Năm 2007, CLB HAGL đã thành công trong việc ký thỏa thuận với câu lạc bộ bóng đá Anh là Arsenal để mở Học viện Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG ở Pleiku. Đây cũng chính là nơi ươm mầm cho lứa tài năng trẻ nổi bật như Công Phương, Văn Toàn, Hồng Duy, Tuấn Anh, Xuân Trường,…
Bên cạnh kế hoạch IPO đội bóng, bầu Đức cũng tiết lộ mục tiêu hiện tại là có lãi năm 2021, trả hết nợ trong tương lai. Ông cho biết bản thân đang nỗ lực để xoá sạch lỗ lũy kế, thậm chí tính đến phương án bán cổ phiếu cá nhân để xử lý, quyết tâm đến năm 2023 có thể hết lỗ.
Ngọc Diệp-Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị