Mặc dù mới 12 tuổi, Benyamin Ahmed đã tạo dựng được tên tuổi của mình trên thị trường tài sản số NFT.
Mùa hè này, cậu bé Ahmed đã khởi động hai dự án NFT, bao gồm bộ sưu tập Weird Whales, đã giúp thu về khoảng 400.000 USD chỉ sau 2 tháng. Ahmed cũng đã hợp tác với các nhà phát triển của Boring Bananas Co. để tạo ra bộ sưu tập Non-Fungible Heroes, một bộ sưu tập NFT gồm 8.888 nhân vật truyện tranh.
Bộ sưu tập ra mắt vào ngày 18/9 và bán hết chỉ sau 12 phút. Theo nền tảng dữ liệu tiền điện tử Dune Analytics, cho đến nay, bộ sưu tập đã tạo ra hơn 5 triệu USD tổng doanh thu. Ahmed nói rằng đây thực sự là một cơn sốt “điên cuồng”. Chúng ta không thể biết sản phẩm của mình phổ biến đến mức nào cho đến khi để công chúng biết đến nó.
NFT là tài sản kỹ thuật số sử dụng công nghệ block chain (chuỗi khối). NFT đại diện cho mọi thứ từ các tác phẩm nghệ thuật, ảnh, video clip… Mỗi NFT có thể được mua bán như tài sản vật chất và blockchain cho phép theo dõi quyền sở hữu và tính hợp lệ của mỗi NFT.
Các nhân vật trong bộ sưu tập Non-Fungible Heroes hay NFH của Ahmed bao gồm các anh hùng, nhân vật phản diện và các vị thần với cốt truyện riêng. Cậu chia sẻ rằng chúng được thiết kế bởi cựu nhân viên của Disney, Marvel và Nickelodeon. Họ hiện cũng là thành viên của nhóm NFH.
Cậu bé 12 tuổi làm việc với tư cách là nhà phát triển trong nhóm. Vai trò của cậu là tập trung vào hỗ trợ kỹ thuật, bao gồm việc trả lời những vấn đề trong nhóm Discord của dự án. Ahmed cũng hỗ trợ tạo ra các ứng dụng web và hợp đồng thông minh với sự giúp đỡ của người bố là nhà phát triển web Imran.
Ahmed đã bắt đầu viết mã khi mới 5 tuổi và đã không ngừng nâng cao kỹ năng lập trình của mình kể từ đó. Cậu chia sẻ: “Tôi đã làm việc với nhóm NFH ngay từ đầu. Cộng đồng Weird Whales đã dạy tôi rất nhiều về điều gì hiệu quả, điều gì không, và nhờ đó tôi có được những kinh nghiệm”.
Đối với công việc hiện tại, Ahmed cho biết cậu nhận được 1% doanh thu ban đầu sau khi NFH ra mắt. Nhưng cậu từ chối tiết lộ cụ thể số tiền.
Ahmed chia sẻ rằng đối với cậu, đây không phải là cách để “kiếm tiền nhanh chóng”. “Chúng tôi xây dựng thứ mà chúng tôi tin tưởng rằng nó có triển vọng phá vỡ truyền thông và ngành công nghiệp giải trí”, cậu nói.
Theo Ahmed, thành công của dự án NFH là một trong những ví dụ đáng kinh ngạc cho thấy sức mạnh của Web 3.0 (Internet thông minh không máy chủ với những website phi tập trung kết nối cùng nhau) có thể tác động đến ngành truyền thông và giải trí như thế nào.
Ahmed cho biết để đạt được mục tiêu trên, nhóm NFH đã tiết kiệm phần lớn doanh thu và có kế hoạch sử dụng nó để phát triển doanh nghiệp.
Ngoài việc bán bộ sưu tập ban đầu của mình, NFH kiếm được 5% tiền bản quyền mỗi khi một trong các NFH của họ được bán lại, khiến cho việc bán hàng thứ cấp trở thành nguồn thu nhập liên tục của dự án.
Mặc dù có những thành công về tài chính trong cộng đồng NFT, Ahmed nói rằng khía cạnh giá trị nhất của NFT là cộng đồng. Cậu nói: “Đây là chìa khóa thành công cho tất cả các dự án của NFT. Tiền điện tử thường được coi là một sân chơi dành riêng cho các lập trình viên và nhà giao dịch. Tuy nhiên, khía cạnh sáng tạo và mang tính giáo dục cao này của các cộng đồng đang hoàn toàn bị bỏ qua”.
Khánh Ly-Theo Doanh nghiệp và tiếp thị