Đi làm ai không muốn được phát triển? Nhưng kiến thức không phải tất cả. Bạn có chuyên môn giỏi nhưng các kỹ năng khác chỉ mức trung bình thì đừng hỏi vì sao công việc cứ mãi “giậm chân tại chỗ”.
Nhiều người tự cho rằng bản thân sẽ không thể chạm tới vị trí cao hơn. Chính tâm lý đó đang ngăn cản bạn thăng tiến tại nơi làm việc. Theo thời gian, suy nghĩ trở thành niềm tin và cuối cùng là hiện thực của bạn, một suy nghĩ tiêu cực sẽ không bao giờ tạo ra kết quả tích cực.
Để xuất phát, trước hết hãy bắt đầu bằng cách thay đổi suy nghĩ của bạn bằng cách thay đổi tư duy. Bạn là người thành công! Bạn có thể và sẽ đạt được sự thăng tiến đó!
Bước tiếp theo là tự tin với chính mình. Cách bạn khẳng định bản thân là cách người khác nhìn nhận bạn.
Dưới đây là 7 thủ thuật để thúc đẩy sự nghiệp của bạn.
Ăn mặc gây ấn tượng
Đừng hiểu lầm rằng bạn phải mặc những trang phục như trình diễn trên thảm đỏ! Bạn chỉ cần giữ cho nó tươm tất và “bắt mắt”. Con người luôn bị thu hút bởi những gì có vẻ ngoài thông minh, gọn gàng và sạch sẽ.
Sự chăm chuốt ngoại hình nói lên rất nhiều điều về tính cách của bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn thức dậy sớm hơn ba mươi phút và chuẩn bị một vẻ ngoài chuyên nghiệp và gọn gàng trước khi đi làm.
Đầu tư cho vẻ ngoài đồng nghĩa với việc bạn coi trọng công việc của mình. Nếu Giám đốc điều hành của bạn đang tìm kiếm một giám đốc tiếp thị, thì một nhân viên ăn mặc giản dị với các kỹ năng xuất sắc có thể không phải sự lựa chọn phù hợp. Nhân viên này sẽ đại diện cho công ty như thế nào?
Việc ăn bận không phù hợp chẳng khác gì bạn đang tuyên bố: “Công việc của tôi cực kỳ chán và sếp không trả đủ cho tôi để mua những bộ trang phục phù hợp”.
Khi có vẻ ngoài thông minh và thanh lịch, bạn cũng thúc đẩy tâm trạng của mình mỗi ngày, và bạn sẽ bắt đầu ngày mới với tinh thần phấn chấn. Những ông chủ cực kỳ để ý những điều nhỏ nhặt như vậy và bạn cũng nên như vậy!
Làm thêm giờ
Đừng bị ràng buộc vào lịch trình làm việc 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều. Đến nơi làm việc sớm và tan làm sau 5 giờ chiều, đây là cách khiến bạn nổi bật so với những nhân viên còn lại.
Mọi người vội vã rời đi đúng 5 giờ chiều vì họ không thể đợi để về đến nhà. Nếu không có việc gì cần giải quyết quá quan trọng sau giờ làm việc, tại sao không ở lại và hoàn thành nhiệm vụ của mình?
Tuy nhiên, đừng ở lại chỉ để xem các video về mèo trên YouTube. Hãy làm việc hiệu quả trong thời gian thêm này. Sếp của bạn sẽ đánh giá cao nỗ lực mà bạn đang thực hiện và có thể sẽ đưa bạn vào danh sách đề cử nhân viên để thăng chức.
Sáng tạo
Bạn không thể mong đợi được thăng chức khi tất cả những gì bạn làm là đi làm, làm phần việc của mình và về nhà. Nếu đây là bạn tại nơi làm việc, thì để sếp chọn bạn chứ không phải một người trầm lặng nhưng cực kỳ nỗ lực?
Hãy nhớ rằng bạn cần phải nổi bật và có thể dễ dàng “nhận thấy” trong môi trường văn phòng. Để làm được điều đó, bạn cần tạo ra ý tưởng cho công ty của mình, những ý tưởng sáng tạo làm nên thành công cho công ty.
Ví dụ: Nếu họ đang sử dụng một phần mềm cao cấp để chạy các hoạt động, nhưng bạn biết một phần mềm tốt hơn – và rẻ hơn – có thể đạt được gấp đôi công việc trong cùng một khoảng thời gian, hãy đề xuất với sếp của bạn. Bạn có thể đọc về các khoản vay trực tuyến, nhận một khoản vay và mua phần mềm để chỉ cho sếp của bạn cách hoạt động của nó.
Các ông chủ có một tâm lý: nhân viên làm việc vì tiền lương. Công việc của bạn là cho sếp của bạn thấy rằng bạn quan tâm đến sự phát triển của công ty. Thái độ này sẽ khiến sếp tin tưởng bạn với các quyết định của công ty.
Đúng giờ
Quản lý thời gian là một trong những đức tính đơn giản và nhưng khó đạt nhất mà con người có thể có được. Không có gì dễ dàng bằng việc quản lý thời gian, nhưng thật đáng buồn, hầu hết mọi người lại thấy điều này quá phức tạp!
Nếu sếp giao cho bạn một nhiệm vụ và thời hạn năm giờ, hãy giao trong ba giờ. Điều này không có nghĩa là bạn vội vàng và lộn xộn để hoàn thành đúng giờ. Vấn đề là nhanh chóng nhưng phải chắc chắn. Nếu nhiệm vụ tương tự đòi hỏi nhiều thời gian hơn, hãy đến gặp sếp của bạn sớm hơn một giờ, trình bày những gì bạn đã làm cho đến nay và yêu cầu gia hạn thời hạn.
Hãy là nhân viên làm việc nhanh nhưng chất lượng. Bằng cách này, ngay cả khi bạn yêu cầu thay đổi thời hạn, sếp của bạn vẫn tin tưởng rằng bạn sẽ hoàn thành công việc như mong đợi. Không gì tốt bằng việc bạn đạt được lòng tin của nhà tuyển dụng, bởi vì nó cũng đi kèm với sự tôn trọng!
Tích cực trong các cuộc họp
Điều quan trọng là đưa ra những đề xuất hữu ích, đặt những câu hỏi có liên quan và lịch sự phản hồi những ý kiến khác của đồng nghiệp. Điều này không chỉ cho thấy bạn là người chu đáo mà còn thể hiện sự quan tâm của bạn đến thành công của công ty.
Tuy nhiên, hãy cẩn thận với cách bạn tiếp cận các điểm thảo luận. Tránh xúc phạm bất kỳ ai, gạt bỏ ý kiến của mọi người mà không cho họ cơ hội biện hộ và tránh nói những lời không cần thiết. Hãy là một thành viên tích cực và sếp của bạn sẽ nhận thấy nỗ lực của bạn và giá trị mà bạn mang lại.
Chủ động giúp đỡ đồng nghiệp
Bạn đã hoàn thành nhiệm vụ của ngày hôm nay chưa? Tôi cá rằng chân của bạn đang đặt trên bàn, đeo tai nghe và có thể bạn đang làm người khác mất tập trung khi phải vật lộn để hoàn thành công việc của mình. Đây là lời khuyên trị giá “hàng triệu đô la”: Hãy giúp đỡ đồng nghiệp của bạn.
Đơn giản như việc bạn luôn chủ động và chủ động hỗ trợ người khác hoàn thành nhiệm vụ, bạn có thể sẽ không được trả thêm lương cho điều đó, nhưng đó không phải là mục tiêu của bạn!
Trong khi giúp đỡ những người khác hoàn thành nhiệm vụ của họ, bạn trở thành một người nổi bật và trên hết, bạn có thể tìm hiểu cách công ty hoạt động trong tất cả các phòng ban. Kiến thức này giúp bạn có được những ý tưởng tốt hơn để cải thiện công ty và đặt bạn lên vị trí hàng đầu trong những cân nhắc của sếp.
Xây dựng quan hệ
Bạn có thể là một người hướng nội, và việc thoát ra khỏi “lớp vỏ” đó có thể là một thử thách. Nếu bạn đang tìm kiếm sự thăng tiến trong công việc hoặc tăng lương, bạn buộc phải thay đổi!
Tạo mối quan hệ tốt với đồng nghiệp của và điều đó sẽ giúp ích cho bạn trong các buổi bỏ phiếu. Tuy nhiên không nên đánh đồng việc có quan hệ tốt trở thành việc chia sẻ quá đà. Chia sẻ thông tin cá nhân với đồng nghiệp có thể khiến bạn mất việc.
Ngoài ra, khi tham dự các sự kiện hãy chú ý đến việc mang những câu chuyện công việc để tìm thêm nhiều bạn mới. Kết nối với những người bên ngoài có thể mang lại cơ hội kinh doanh tốt cho công ty. Những nỗ lực kiểu này sẽ giúp bạn được thăng chức trong tích tắc!
Theo Trending Us- Thuỳ Anh-Theo Nhịp sống kinh tế