Hiếm có một ông trùm truyền thông nào lại nổi tiếng và được nhiều người ái mộ như Color Man.
Vừa qua, kênh Youtube riêng của “trùm” công ty Điền Quân Bửu Điền hay còn có níck name Color Man đã đoạt nút Vàng với hơn 1 triệu lượt theo dõi dù ông tuyên bố “chỉ làm để thỏa đam mê cho vui“. Ông cũng gây bất ngờ khi ngồi ghế khách mời Hát mãi ước mơ và đóng Bố già Bolero.
Nhiều người khá tò mò về người đàn ông này. Vậy, Color Man là ai và giàu có, quyền lực cỡ nào?
Từ nhà báo tài hoa thành ông trùm truyền thông quyền lực
Color Man tên thật là Đỗ Văn Bửu Điền, sinh năm 1969 tại Bến Tre và làm việc tại Sài Gòn.
Color Man xuất thân là một nhà báo, biên tập viên tài hoa và kì cựu của Đài truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh. Ông từng biên tập, đảm nhiệm nhiều chương trình hay, gắn với kí ức của khán giả 7x, 8x như Bản tin thế giới, Thời sự tiếng Anh…
Sau nhiều năm làm việc tại đài truyền hình, Color Man đã gây dựng được uy tín lớn và sở hữu nhiều mối quan hệ với mạng lưới truyền thông rộng khắp.
Nhờ đó, sau khi tách ra thành lập công ty Điền Quân Media & Entertainment, ông có nhiều lợi thế và hậu thuẫn để chiếm lĩnh thị trường.
Một tay gây dựng, Color Man đã biến Điền Quân từ công ty tư nhân nhỏ lẻ thành cả một tập đoàn truyền thông lớn với hàng ngàn nhân viên cùng vốn đầu tư lớn.
Hiện nay, Điền Quân là một trong ba công ty truyền thông lớn nhất tại thị trường Việt Nam, sở hữu loạt chương trình đình đám, ăn khách nhất như Thách thức danh hài, Hát mãi ước mơ, Giọng ải giọng ai, Giọng ca bất bại…
Các chương trình Điền Quân sản xuất đều thu hút lượt xem khổng lồ và có tầm ảnh hưởng lớn đến công chúng, với sự tham gia của hầu hết nghệ sĩ hàng đầu như Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng, Hoài Linh, Trấn Thành, Trường Giang…
Thậm chí, một số người còn cho rằng Điền Quân đang “lũng đoạn” truyền hình Việt Nam vì tần suất phủ sóng của nó rất lớn và rộng.
Hiện nay, nhiều người ước tính lợi nhuận hàng năm của công ty Điền Quân có thể lên tới cả trăm tỷ đồng.
Với cương vị là người đứng đầu Điền Quân, Color Man luôn được nhân viên kính nể và có quyền lực tuyệt đối. Trong các clip hậu trường, có thể thấy Color Man đi tới đâu nhân viên cũng kính trọng, lễ phép.
Không những vậy, Color Man còn có mối quan hệ mật thiết với nhiều người nổi tiếng hàng đầu showbiz và được họ yêu quý. Ông là có thể tự do ra vào phòng hóa trang của nghệ sĩ ở hậu trường và trò chuyện thân mật, tự nhiên với họ.
Ở các sự kiện riêng của mình như khai trương quán cà phê, họp fan hay ra mắt chương trình riêng, Color Man luôn mời được hàng loạt ngôi sao hạng A như Trấn Thành, Trường Giang, Ngô Kiến Huy tới dự. Phải là người có tầm ảnh hưởng lớn mới làm được như vậy.
Người nghệ sĩ đa năng với kênh Youtube khủng và sự nổi tiếng không kém ngôi sao hạng A
Không chỉ giỏi về quản lí và kinh doanh, Color Man còn có nhiều tài lẻ liên quan đến nghệ thuật như diễn xuất, ca hát, lồng tiếng, làm MC. Ông hát khá hay, diễn tốt và làm MC linh hoạt.
Color Man từng tham gia lồng tiếng phim Giải cứu tí nị, đóng phim Bố già Bolero, đầu tư phim Bao giờ hết ế cùng hàng loạt phim khác.
Ngoài quản lí công ty, Color Man còn dành nhiều thời gian để phát triển kênh Youtube riêng. Tính đến nay, kênh Youtube của ông đã đạt nút Vàng với hơn 1 triệu lượt theo dõi, ngang ngửa với hàng loạt người nổi tiếng. Ông chia sẻ:
“Cách đây hơn một năm tôi bắt đầu trở thành Color Man. Ban đầu làm kênh này vì vui. Tôi rất khoái chiêu đãi, khoái làm bạn bè vui, hay sưu tầm những quán ngon, những chỗ vui, lạ.
Vì vậy, tôi tranh thủ quay lại một cách đơn giản để cho bạn bè coi. Khi tôi làm kênh được 2 tháng rưỡi thì có đến 100.000 lượt người đăng ký theo dõi. Tốc độ tăng trưởng nhanh tới mức bất ngờ.
Tôi quay clip rất đơn giản, quay bằng điện thoại, một shot duy nhất, không chỉnh sửa gì cả và cứ thế up lên.
Thỉnh thoảng tôi có xuất hiện trên khung hình là nhờ người phục vụ hoặc người ngồi ăn ở bàn bên cạnh quay giùm. Tính đến thời điểm này thì clip có chỉnh sửa, cắt chút đỉnh chứ ban đầu hoàn toàn là bản thô”.
Cũng theo lời Color Man, ông làm Youtube chỉ để thỏa đam mê: “Khi tôi làm kênh này, mọi thứ đều không có sự chuẩn bị cũng như không có tham vọng gì ghê gớm.
Tôi cũng không nghĩ đến chuyện kiếm tiền vì với quy mô của Điền Quân hiện tại, gánh nặng cơm áo gạo tiền rất lớn, làm youtube chỉ là cho vui, đỡ nhớ nghề báo”.
Nhưng với tư duy của người làm truyền thông sành sỏi, Color Man đã nhanh chóng biến kênh Youtube của mình thành một thương hiệu, với số lượng lớn, nội dung đa dạng lên tới hơn 2000 clip. Trong đó có khoảng 500 clip về ẩm thực, còn lại là về nghề nghiệp, talkshow, làm cơm nhà…
Điều này thể hiện sự sáng tạo lớn và bộ óc tài tình của Color Man, ông nói:
“Tôi cảm ơn quá trình 20 năm làm báo mảng tin tức của mình, nhờ đó tôi nhạy về thời sự, nhạy về việc phát hiện câu chuyện, tình tiết hay.
Cách mình nhìn nhận vấn đề cũng khác. Tôi có thể làm về nhiều lĩnh vực, từ ẩm thực, nghề nghiệp, văn hóa, từ thiện, talkshow, đi vào hậu trường gặp người nổi tiếng… Ý tưởng về nội dung chưa lúc nào cạn kiệt trong tôi”.
Color Man không tiết lộ thu nhập từ Youtube, nhưng ông cũng nói: “Nếu bạn rất nổi tiếng, kênh nằm trong top 10 thì có thể lên đến 400 – 500 triệu đồng/tháng. Nếu bạn làm rất tốt thì có thể kiếm được vài chục triệu đến 100 triệu đồng.
Một ngày của tôi có 14 tiếng để làm việc, trong đó 3 tiếng dành cho youtube. Vấn đề với tôi không phải thu nhập mà có một triệu người chờ đợi mình mỗi ngày”.
Chính kênh Youtube này đã đem đến sự nổi tiếng vượt trội cho Color Man, giúp ông có thêm rất nhiều fan hâm mộ. Thậm chí, Color Man còn từng tổ chức họp fan với hơn 2000 người đăng kí tham gia.
Color Man đi tới đâu cũng có người nhận ra. Trong một clip, ông đóng giả làm Grab và bịt khẩu trang, nhưng vẫn có người nhìn thấy rồi vẫy tay chào. Hay, trong lần tham quan hậu trường Thách thức danh hài, ông được các thí sinh vây quanh chụp hình, hỏi han.
Như vậy, có thể thấy, Color Man là nhân vật hiếm hoi dù không phải nghệ sĩ hoạt động showbiz trên sân khấu, nhưng vẫn nổi tiếng và có cộng đồng fan đông đảo.
Đại gia giàu có và chịu chơi
Color Man không nói về tài sản của mình, nhưng qua các clip, có thể thấy ông là một đại gia khá giàu có. Trong một dịp chúc tết, Color Man đã lì xì vợ mình 100 ngàn đô, khiến cô xúc động tới rơi nước mắt.
Ông cũng từng dẫn nhân viên của mình đi ăn phở giá gần 1 triệu đồng một bát tại tòa nhà chọc trời Landmark.
Color Man khá chịu chơi và hào phóng. Ông từng chấp nhận thiệt hại đến hơn 1,5 tỷ đồng chỉ để cho nhân viên về sớm cổ vũ đội tuyển Việt Nam.
Dù đã kinh doanh nhiều thương hiệu khác nhau, nhưng mới đây, Color Man lại tiếp tục mở thêm một quán cà phê khá lớn.
Tuy giàu có, nhưng Color Man vẫn khá hòa đồng thân thiện, một fan hâm mộ của ông từng nói: “Tôi thích sự chân chất, thật thà của Color Man. Chú rất vui tính và có nhiều điều đáng để tôi phải học hỏi”.
theo Trí Thức Trẻ