Hơn 10 năm “chinh chiến” của nữ tướng 8x Nguyễn Thị Thu Huyền trong hành trình bán bất động sản, giờ đã nắm trong tay 1.000 quân
Sinh ra và lớn lên trong một gia đình bố mẹ là công nhân viên chức đã nghỉ hưu lâu ở Hà Nội, nhưng Nguyễn Thị Thu Huyền lại lựa chọn cho mình con đường kinh doanh đầy thử thách, đó là lĩnh vực bất động sản.
Tóc tém cá tính, giọng nói dõng dạc, quyết đoán và mạnh mẽ….là cảm nhận đầu tiên của người viết khi gặp chị Nguyễn Thị Thu Huyền, hiện chị đang là CEO của Newstarland – một đơn vị chuyên phân phối các dự án bất động sản trên khắp cả nước, chủ yếu là các sản phẩm Vinhomes.
Chia sẻ với chúng tôi về sự nghiệp, công việc, triết lý kinh doanh, cuộc sống…nhân ngày doanh nhân Việt Nam 13/10, Huyền rất cởi mở và hăng say chia sẻ những câu chuyện về ngành bất động sản đầy khó khăn và thử thách. Chị Huyền cho biết “cơ hội” là điều quan trọng nhưng yếu tố quyết định là phải chủ động nắm lấy nó.
Ở tuổi 34, nhiều người phải khâm phục cái tính mạnh mẽ của Huyền, ít nữ tướng nào gây dựng cho mình một công ty dịch vụ trong lĩnh vực môi giới bất động sản lớn như Huyền, giới đầu tư bất động sản thường ví von Huyền như là “nữ tướng phân phối bất động sản”. Đến nay công ty của chị đã quy tụ khoảng 1.000 nhân sự, phân phối 40 dự án lớn nhỏ khắp cả nước.
Nguyễn Thị Thu Huyền chia sẻ, vào năm 2013 khi VinGroup mở ra mô hình đại lý phân phối thì chị đã nắm bắt được cơ hội này để phát triển đại lý. Nhờ vào tính thanh khoản cao của sản phẩm Vinhomes nên chị đã gặt hái được rất nhiều thành công từ việc bán hàng, chị chỉ bán ngang giá và người mua phải chịu phí môi giới. Mặc dù có nhiều thách thức nhưng chỉ trong 3 tháng chị và các cộng sự đã bán hết veo 600 căn nhà, vào thời điểm đó là một kỳ tích.
Tại sao có kỳ tích như vậy? CEO Huyền bật mí, khi đó cô bán căn hộ ở Times City, trong khi thị trường có nhiều dự án cắt lỗ, nhưng cô và các nhân viên của mình đã tư vấn cho khách hàng tại sao không chọn mua cắt lỗ ở dự án khác mà mua ngang giá ở dự án Times City.
Hành trình hơn 10 năm chỉ bán hàng, Nguyễn Thị Thu Huyền chia sẻ giá trị cốt lõi mà nhân viên môi giới mang lại cho khách mua bất động sản là giá trị. Dù tư vấn cho nhà đầu tư hay khách mua để ở giá trị sản phẩm là đặc biệt quan trọng, đối với khách đầu tư sản phẩm phải sinh lời, đối với khách mua để ở sản phẩm phải khiến khách hàng hài lòng khi vào sinh sống.
“Khách hàng mua nhà luôn cần chuyên viên tư vấn có tâm. Khi mình tư vấn không đúng không trúng cho khách hàng bản thân mình không chi mất khách hàng đó mà còn mất nhiều khách hàng là bạn bè, người thân của họ. Chính vì vậy mang lại giá trị cho khách hàng cũng là mang lại giá trị cho chính mình“, chị Huyền khẳng định.
Bên cạnh việc giỏi giang trong việc bán hàng, chị còn là một nhà đầu tư bất động sản chuyên nghiệp. “Quan điểm của mình khi chọn các sản phẩm đầu tư là phải an toàn về pháp lý, mang tính sử dụng (nếu không ở thì vẫn cho thuê) và tính thanh khoản (có một thị trường chuyển nhượng lại khi cần vẫn có thể bán nhanh)”, chị Huyền bật mí.
Nguyễn Thị Thu Huyền nhấn mạnh, nếu sản phẩm đáp ứng đủ 3 yếu tố trên thì càng để lâu giá trị BĐS càng gia tăng bởi khi dự án đi vào bàn giao, tiện ích lên hết rồi thì giá trị kinh doanh hiện hữu, giá bất động sản lúc ấy sẽ rất tốt.
Đặc biệt, vị nữ tướng này cũng khẳng định đầu tư bất động sản chị không bao giờ đầu tư lướt sóng bởi rủi ro cao mà xác định đầu tư trung và dài hạn từ 3-5 năm. Các sản phẩm vị CEO này chọn để đầu tư thường là chung cư, khối đế shophouse và biệt thự thấp tầng.
Đối với chung cư, chị Huyền chia sẻ chị thường chọn những căn “hoa hậu” tầng cao hoặc “hoa khôi” tầng thấp, đây chính là những căn đẹp nhưng có giá rẻ hơn. Cũng theo chị Huyền, khi đến thời điểm bàn giao nhịp tăng giá của sản phẩm này không còn nhiều, chính vì thế nếu xác định bán thường chị sẽ bán ngay ở thời điểm này.
Đối với shophouse, vị CEO này chia sẻ đầu tư shophouse, đặc biệt khối đế chung cư cần phải xác định đầu tư trung hạn. Shophouse sẽ lên giá mạnh sau khi cư dân bắt đầu về gần hết, thời gian này tính từ thời điểm bắt đầu bàn giao phải tối thiểu từ 1-3 năm.
Chị Huyền cũng bật mí rằng việc đầu tư vào các sản phẩm bất động sản cũng giúp chị rất nhiều trong việc bán hàng. “Khi tư vấn cho khách hàng, mình nói từ trải nghiệm ở tư cách nhà đầu tư, đa số các sản phẩm mình tư vấn cho khách là những sản phẩm mình đã đầu tư rồi. Mình đều phân tích dự án ra sao? Vì sao nên mua? Ưu điểm là gì? Nhược điểm ở đâu? và những cái đấy mình nói trên trải nghiệm của mình và từ góc nhìn đó mình cảm nhận thấy nó đúng. Và đấy là lý do mình thuyết phục được khách hàng tin tưởng mua sản phẩm mình phân phối.
Nói về bản thân mình chị Huyền cũng chia sẻ là doanh nhân, đặc biệt là doanh nhân nữ trong ngành BĐS nhiều khi phải biết cân bằng giữa công việc và gia đình. “Áp lực có, stress có nhưng 30 phút sau là mình lấy lại cân bằng ngay vì nghĩ có stress cũng không giải quyết được việc gì”, chị Huyền cười.
Nữ CEO này cũng chia sẻ thêm, chị đặc biệt thích hình ảnh cánh chim đại bàng. Đại bàng được mệnh danh là Chúa tể bầu trời. Nếu như tất cả mọi loài vật khác đều chạy trốn cơn bão, thì đại bàng sẽ bay lên đỉnh núi thật cao và đứng chờ cơn gió. Khi cơn bão đến, nó sẽ mở rộng đôi cánh để gió nâng nó lên cao hơn cơn bão. Đối với đại bàng, cơn bão không hề là một điềm dữ mà là một đòn bẩy, một cơ hội để nó có thể bay thật cao lên bầu trời và ngắm nhìn vạn vật dưới một góc độ.
Thanh Ngà (TTT)