Đối với người hâm mộ, Gomez là một viên kim cương có khuyết điểm và càng được yêu mến hơn vì những khuyết điểm đó
Nữ doanh nhân “viên kim cương khuyết” được yêu mến nhất thế giới
Năm nay 30 tuổi, cựu diễn viên nhí Selen Gomez đã trở thành ca sĩ, nhà sản xuất và doanh nhân (giá trị tài sản ròng của cô lên tới 100 triệu USD) có 67 triệu người theo dõi trên Twitter và là người phụ nữ được theo dõi nhiều nhất trên Instagram (412 triệu), vượt qua Kim Kardashian (353 triệu) và Beyoncé (306 triệu) và là người được theo dõi nhiều thứ ba trên trang web. Chỉ có 2 ngôi sao có nhiều người theo dõi trên Instagram hơn cô ấy là Cristiano Ronaldo (578 triệu) và Lionel Messi (457 triệu).
Selena Gomez đã lấy những đau khổ của cuộc đời mình và thai nghén thành thương hiệu Rare Beauty, phá bỏ các tiêu chuẩn sắc đẹp giả tạo vì lợi ích lớn hơn của tất cả những người mắc bệnh về tinh thần.
Ra mắt vào năm 2020, dòng sản phẩm trang điểm cRare Beauty của Selena đã kiếm được 60 triệu USD trong năm đầu tiên. Đây là một con số ấn tượng, xét đến mức độ cạnh tranh mạnh thị trường với các thương hiệu làm đẹp của người nổi tiếng.
Ngoài việc là một thương hiệu mỹ phẩm nhân đạo (không thử nghiệm trên động vật trước khi đưa ra thị trường), Rare Beauty còn có một quỹ từ thiện và tập trung vào việc truyền bá nhận thức về sức khỏe tinh thần, tình yêu bản thân và kêu gọi quyên góp tiền.
Biến khiếm khuyết thành động lực
Bên cạnh những hào quang rực rỡ của nghề ca sĩ, Selena Gomez cũng đã phải trải qua rất nhiều chuyện trong cuộc đời, cả về thể chất lẫn tinh thần. Gomez từng được chẩn đoán mắc bệnh Lupus vào đầu năm 2015.
Kéo theo đó là toàn bộ quá trình chạy chữa đòi hỏi cô phải ở trong cơ sở điều trị suốt năm 2015. Nhưng một lần nữa, vào năm 2016, cô tiếp tục phải chịu tác dụng phụ của bệnh Lupus dưới dạng chứng bệnh lo âu và trầm cảm, một lần nữa buộc cô phải vào trại điều trị.
Nỗi đau chưa dừng lại ở đó, khi cô phải ghép thận vào năm 2017, sau đó là nhiều lần nhập viện vào năm 2018. Gomez cũng bị chẩn đoán mắc cả chứng rối loạn lưỡng cực.
Trong giai đoạn này, nhiều tin đồn ác ý liên quan đến Selena Gomez đã lan truyền rộng rãi, và cô thậm chí phải tránh xa mạng xã hội để bảo vệ tinh thần của mình. Tuy nhiên, bất chấp những đau khổ về thể chất và tâm lý, Gomez không mất hy vọng và còn mạnh mẽ lên tiếng về các vấn đề của mình trước công chúng. Cô thậm chí còn công khai về chứng rối loạn lưỡng cực của mình vào năm 2020 và đặt mục tiêu nói về sức khỏe tinh thần càng nhiều càng tốt, giảm bớt sự kỳ thị của xã hội đối với nó. Sau cùng, vào tháng 9 năm 2020, Gomez đã ra mắt thương hiệu mỹ phẩm thuần chay của riêng mình, Rare Beauty.
Kinh doanh có đạo đức
Selena Gomez công bố Rare Beauty vào đầu năm 2020 và thương hiệu chính thức ra mắt vào tháng 9. Khẩu hiệu chính của Rare Beauty là giải phóng phụ nữ khỏi xiềng xích của những tiêu chuẩn sắc đẹp phi thực tế và hình ảnh trước công chúng. Rare Beauty nêu bật tầm quan trọng của việc yêu bản thân, đón nhận vẻ đẹp bên trong và sự không hoàn hảo. Thương hiệu chuyên sản xuất mỹ phẩm thiên về sự trang điểm tự nhiên, rực rỡ thay vì sử dụng mỹ phẩm để che đậy hoặc thay đổi hoàn toàn diện mạo của người dùng.
Rare Beauty là một thương hiệu đa dạng và dòng sản phẩm của hãng bao gồm 48 loại phấn nền, kem dưỡng môi lì, kẻ định hình lông mày, phấn má hồng dạng lỏng và son dưỡng môi. Tất cả các sản phẩm đều được sản xuất theo quy trình thuần chay và không thử nghiệm trên động vật, thậm chí cả việc đóng gói cũng được thực hiện bằng vật liệu có thể tái chế, được chứng nhận bởi Hội đồng quản lý rừng.
Rare Beauty đã thành công ngay lập tức, với doanh thu 60 triệu USD trong vòng 5 tháng kể từ khi tung ra thị trường, theo 440 Industries. Khi doanh thu tăng lên, Rare Beauty mở rộng địa bàn sang Trung Đông, Châu Âu và Đông Nam Á. Thương hiệu cũng được ra mắt tại Vương quốc Anh vào năm 2022 với sự hợp tác của Space. NK.
Rare Beauty được thành lập cùng với Rare Impact Fund, một tổ chức phi lợi nhuận nhằm phá vỡ sự kỳ thị về sức khỏe tinh thần và hỗ trợ các nguồn lực cho cộng đồng. Rare Beauty đã cam kết quyên góp 1% tổng doanh thu cho quỹ này, theo báo cáo của Allure. Trong năm đầu tiên, Rare Impact Fund đã tài trợ 1,2 triệu USD cho 8 tổ chức tập trung vào giáo dục và sức khỏe tinh thần, và mục tiêu của quỹ là huy động được 100 triệu USD trong vòng một thập kỷ.
Rare Beauty đã thực hiện một chiến dịch mang tên Sức khỏe tinh thần 101 vào tháng 5 năm 2021, cũng chính là tháng nâng cao nhận thức về sức khỏe tinh thần. Phương châm của chiến dịch là giáo dục công chúng về tầm quan trọng của sức khỏe tinh thần và tạo ra một cộng đồng khỏe mạnh về mặt tinh thần. Chiến dịch được thực hiện trên một số nền tảng truyền thông xã hội và đã huy động được 82.000 USD cho Rare Impact Fund.
Chìa khóa chính dẫn đến thành công của Rare Beauty là chất lượng sản phẩm và hầu hết người hâm mộ của Selena đều thuộc thế hệ Z, những người thường xuyên gặp các vấn đề về sức khỏe tinh thần, đặc biệt là kể từ sau đại dịch. Ngay cả trang web của Rare Beauty cũng có một đường link riêng dành cho thông tin và các nguồn lực về sức khỏe tinh thần, bao gồm một số bài báo về các chủ đề quan trọng.
Selena Gomez đã thành lập một doanh nghiệp đẹp về mặt đạo đức với tên gọi Rare Beauty, phục vụ những sản phẩm chất lượng đồng thời cũng cố gắng cải thiện thế giới này. Rare Beauty đã trở thành thương hiệu làm đẹp thành công đứng thứ 8 sau khi ra mắt, và với chiến lược tiếp thị và kinh doanh vì mục đích phi thường, Rare Beauty đã trở thành một trong những thương hiệu làm đẹp phát triển nhanh nhất trên thế giới. Selena Gomez đã lấy những đau khổ của cuộc đời mình và biến chúng thành Rare Beauty, phá bỏ các tiêu chuẩn sắc đẹp giả tạo vì lợi ích lớn hơn của tất cả những người mắc bệnh về tinh thần.
Lưu Ly–Thể thao & văn hoá