Với sự giúp đỡ của mẹ, Pixie Curtis đang kinh doanh 2 thương hiệu và thu về khoản lợi nhuận không nhỏ.
Xây dựng một doanh nghiệp đòi hỏi nỗ lực và làm việc không ngừng trong vài năm. Tuy nhiên, cô bé người Australia Pixie Curtis đã trở thành trường hợp ngoại lệ. Mới chỉ 10 tuổi, cô bé đã gặt hái doanh thu béo bở thông qua mạng xã hội.
Hai “doanh nghiệp” thành công của cô bé 10 tuổi
Vào tháng 3/2021, mẹ Roxy Jacenko – doanh nhân và chuyên gia PR – đã giúp Pixie khởi động công việc kinh doanh với Pixie’s Fidgets. Đây là thương hiệu chuyên cung cấp đồ chơi cho trẻ em.
Ngay sau khi ra mắt, thương hiệu cho thấy khởi đầu ấn tượng. Chưa đầy 48 giờ, tất cả sản phẩm có sẵn được bán hết. Trong tháng đầu tiên hoạt động, nó kiếm được hơn 200.000 USD (hơn 4,6 tỷ đồng). Đó là “năm tuyệt vời” đối với thương hiệu, khi trở thành một trong những nhà bán lẻ đồ chơi hàng đầu, bất chấp ảnh hưởng của đại dịch.
Tuy nhiên, Pixie vẫn cần mẹ Roxy điều hành các hoạt động hàng ngày trong công việc kinh doanh. Roxy cũng tự hào về con gái vì đã đạt được thành tích khi còn nhỏ.
Đây không phải thương hiệu duy nhất sinh lời cho Pixie Curtis. Cô bé trước đó gây ấn tượng với Pixie’s Bows, chuyên cung cấp phụ kiện về tóc dành cho trẻ em. Những chiếc nơ xinh xắn nổi bật trên tài khoản mạng xã hội của Pixie và nhanh chóng trở thành phụ kiện được nhiều trẻ em sử dụng, trong đó có con gái tài tử Tom Cruise – Suri Cruise, con gái North West của hai tỷ phú Kanye West và Kim Kardashian, con gái của Khloe Kardashian.
Với việc điều hành công việc kinh doanh của cả hai thương hiệu, Pixie tích luỹ được khối tài sản không nhỏ. Theo lời mẹ Roxy, nếu tiết kiệm đủ, Pixie có thể nghỉ hưu ở tuổi 15. “Gia đình tôi thường đùa rằng tôi sẽ làm việc đến năm 100 tuổi và Pixie sẽ nghỉ hưu ở tuổi 15”.
Vào năm 2018, một chuyên gia bán lẻ dự đoán Pixie có thể sở hữu khối tài sản trị giá 21 triệu USD (hơn 480 tỷ đồng) vào thời điểm cô bé 18 tuổi. Con số này được ước tính dựa trên số tiền mà Pixie kiếm được từ việc kinh doanh.
“Pixie có nhiều ước mơ, bao gồm một ngôi nhà bên bờ biển và chiếc Lamborghini SUV trong garage. Vì vậy, Pixie sẽ cần làm việc trong nhiều năm và cật lực hơn để có được những thứ đó. Bây giờ, điều quan trọng là phải dạy được Pixie cách đầu tư tốt và không lãng phí tiền”, mẹ Roxy chia sẻ.
Hiện, “doanh nhân trẻ” có hơn 121.000 lượt theo dõi trên trang cá nhân. Đây là nơi cô bé cho khách hàng tiềm năng thấy những sản phẩm mới, bên cạnh cuộc sống đời thường.
“Công chúa của Instagram”
Pixie Curtis lần đầu tiên xuất hiện trên các mặt báo nước ngoài vào đầu năm 2014. Khi đó, cô bé mới 2 tuổi.
Mẹ Roxy đã tạo tài khoản Instagram cho Pixie ngay sau khi cô bé chào đời, thường xuyên viết những dòng chú thích về phong cách sống và gu thời trang phù hợp lứa tuổi của Pixie. Tài khoản nhanh chóng thu hút nhiều người theo dõi. Trang BuzzFeed còn gọi Pixie là “Công chúa của Instagram”, nhờ vào lối sống của người có ảnh hưởng.
Mẹ Roxy cho biết vào thời điểm đó, cô không có kế hoạch hay chiến lược gì đằng sau việc lập tài khoản cho con gái. Tuy nhiên, Roxy có kế hoạch truyền lửa kinh doanh cho Pixie. “Tôi sẽ dạy con gái biết khôn khéo với tiền bạc, như cách cha mẹ đã làm với tôi. Pixie cần làm việc chăm chỉ, kiếm được tiền nhưng không đặt nặng vật chất”.
Theo Biobiochile, news.com.au-Theo Lam Phương-Theo Trí Thức Trẻ