Erica Williams, nhà sáng lập và Giám đốc điều hành của Yumy Bear, đã biến niềm đam mê dành cho sức khỏe và thể chất thành một công việc kinh doanh thành công.
Yumy Bear, một công ty bánh kẹo do Erica Williams sáng lập và làm CEO, đã lên sàn vào tháng 7 với mức định giá IPO là 50 triệu USD và đang trên đà đạt doanh số hơn 1 triệu USD vào cuối năm nay. Để đạt được thành công này, nữ doanh nhân tiết lộ cô có một số bí quyết.
Mang đến thứ mà mọi người đều đang cần
Với công việc là một huấn luyện viên sức khỏe và huấn luyện viên thể dục, Williams nhận thấy các khách hàng luôn mong muốn về một loại kẹo tốt cho sức khỏe hơn. Cô chia sẻ: “Nhiều năm qua, tôi đã nghe về những gì khách hàng mong muốn. Nhưng sau đó, rõ ràng là tôi – vì những lý do ích kỷ của riêng mình lại tạo ra một sản phầm mà chỉ có mình tôi yêu thích”.
“Kết luận là, bạn phải lắng nghe những gì mà khách hàng mong muốn và đáp ứng yêu cầu của họ”, nữ CEO nói.
Điều quan trọng là bạn phải hiểu quy mô thị trường của mình, bởi vì nhu cầu cần phải đủ lớn để tạo ra lợi nhuận cho một sản phẩm. Hãy chắc chắn thiết lập một mạng lưới rộng rãi khi thực hiện nghiên cứu thị trường để đảm bảo rằng nhu cầu đủ nhiều để doanh nghiệp của bạn có thể tồn tại và duy trì.
“Bạn cần phải rõ ràng về ‘tầm nhìn, mục tiêu’ của bản thân và thực hiện các nghiên cứu sau đó xem xét các dữ liệu – để thấy rằng đây có phải là sản phẩm cần thiết?”, Williams cho biết, “Rất nhiều người nghĩ về một sản phẩm tuyệt vời và cho rằng khách hàng sẽ yêu thích nhưng rồi sản phẩm đó lại không dành cho số đông”.
Mọi người ngày càng có ý thức hơn về sức khỏe và những gì họ đang ăn nhưng lại vẫn muốn có thể tự xử lý. Họ cũng không có nhiều sự lựa chọn đối với các đồ ăn nhẹ lành mạnh, đặc biệt là đồ ngọt và ý tưởng về Bear Yumy đã ra đời.
“Tôi đặt mục tiêu là tạo ra thứ gì đó không chỉ tốt cho sức khỏe, vừa phải có nguồn gốc từ thực vật, mà giá cả còn phải phải chăng hơn để mọi người dễ tiếp cận hơn”, Williams giải thích.
Hãy suy nghĩ về tương lai của 5 năm tới
Hãy suy nghĩ về những gì sẽ trở thành “nhu cầu” trong 3 đến 5 năm tới. Xem xét các xu hướng, chú ý đến cả dữ liệu lịch sử cũng như các dự báo và dự đoán. Tìm ra cách sản phẩm của bạn có thể phục vụ thị trường hiện tại và phát triển trong tương lai. Nếu bạn có thể tận dụng từ sớm các xu hướng đang có sức hút, bạn sẽ có thể đứng đầu ngọn sóng.
Tìm ra cách để tạo sự khác biệt với phần còn lại của thị trường
Điều quan trọng là xác định các yếu tố khác biệt giữa sản phẩm của bạn và đối thủ cạnh tranh. Hãy nghĩ tới những điều làm cho sản phẩm của bạn trở nên độc đáo và nổi bật. Nếu bạn gia nhập thị trường với một sản phẩm không có nhiều đối thủ cạnh tranh trực tiếp, hãy tìm các lựa chọn tương tự để so sánh. Đây là những gì Williams đã làm với Yumy Bear, vì nó không có bất kỳ đối thủ cạnh tranh trực tiếp nào tại thị trường Canada khi ra mắt.
Điều Williams phát hiện trong quá trình nghiên cứu của mình là không có một sản phẩm kẹo nào bao gồm cả bao bì đựng vừa lành mạnh và thuần chay.
Một số sản phẩm có lượng đường thấp nhưng không có nguồn gốc thực vật, trong khi những sản phẩm khác là thuần chay hoặc có nguồn gốc thực vật nhưng có lượng đường cao. Yếu tố khác biệt của Yumy Bear là nó vừa thuần chay vừa ít đường. Điều này cùng với mức giá phải chăng là những gì giúp Yumy Bear nổi bật trên thị trường.
Có một đội ngũ cộng sự tuyệt vời
Xây dựng một đội ngũ tuyệt vời có thể giúp bạn đến gần hơn với thành công đặc biệt ở những giai đoạn đầu mới thành lập công ty. Khi bạn xây dựng một đội nhóm, bạn muốn tạo ra một tập thể có các kỹ năng đa dạng và hỗ trợ lẫn nhau. Nhận diện các lĩnh vực kinh doanh chưa có người khai thác và tuyển dụng những nhân sự đặc biệt để khai thác những mảng việc đó và rồi xây dựng đội ngũ từ đó.
Đội ngũ của bạn cũng sẽ hỗ trợ để giúp bạn vượt qua những thời điểm thử thách. Williams cho rằng sức mạnh tổng hợp tuyệt vời và tình bạn thân thiết trong đội ngũ là một trong những lý do giúp cô thành công nhanh chóng.
“Có vô số rào cản và thách thức mà bạn sẽ phải đối mặt hàng ngày. Nếu không có một đội ngũ với năng lực đằng sau, mọi chuyện sẽ khó khăn hơn rất nhiều. Điều này có nghĩa là dựa vào mọi người, tận dụng lợi thế của họ biến thành một cỗ máy được bôi trơn để làm việc cùng nhau và vượt qua các thử thách. Cuối cùng, nếu các bạn có thể đến với nhau và có thể nương tựa vào nhau, các bạn sẽ bước về phía bên kia với sự mạnh mẽ hơn”.
Và lời khuyên cuối cùng của Williams để giúp mọi người bắt đầu – hãy thực hiện từng bước nhỏ hàng ngày để đạt được điều bạn muốn. Có mục tiêu để hướng tới và biết rằng mỗi bước bạn thực hiện, bất kể lớn hay nhỏ, đều giúp bạn tiến gần hơn một chút đến việc biến mục tiêu đó thành hiện thực.
Trang Trang-Theo NDHC