Dịch vụ Automated Fulfillment được xem là chìa khóa thành công giúp các doanh nghiệp TMĐT kinh doanh trên quy mô toàn cầu và đạt doanh số hàng triệu USD. Và Boxme là công ty Việt Nam tiên phong ứng dụng giải pháp này.
Thách thức khi kinh doanh TMĐT tại Việt Nam
Theo nghiên cứu Kinh tế Internet năm 2020 tại khu vực Đông Nam Á, Việt Nam cùng Indonesia đang là hai nước dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng, với TMĐT là yếu tố chính. Là quốc gia được tài trợ nhiều thứ ba trong khu vực chỉ sau Indonesia và Singapore, các nhà đầu tư khá lạc quan về tương lai ngành TMĐT tại Việt Nam như một điểm đến hàng đầu cho người bán toàn thế giới
Với sự phát triển bùng nổ của TMĐT, khi đặt một sản phẩm trên mạng, chỉ từ 2h – 48h là bạn đã có thể sở hữu sản phẩmđó trong tay. Người tiêu dùng cũng trở nên thông thái hơn và mong muốn chất lượng dịch vụ hoàn hảo từ trải nghiệm mua sắm cho đến thứ quan trọng nhất là “tốc độ”. Do vậy, các công ty cung cấp dịch vụ, hàng tiêu dùng, TMĐT đa kênh đang dần cảm thấy áp lực trước khung tiêu chuẩn mới này.
Đối với một doanh nghiệp TMĐT, một yếu tố lớn dẫn đến thành công là dịch vụ giao hàng chất lượng với chi phí hợp lý. Vì vây, nhiều công ty đã chuyển sang tự động hóa hoàn tất đơn hàng – Automated Fulfillment để tiết kiệm thời gian, tiền bạc để tập trung vào tăng doanh số bán hàng. Tự động hoá vận hành TMĐT.
Tự động hóa (Automation) có thể được áp dụng cho tất cả các bộ phận của doanh nghiệp, từ marketing, sales cho đến chăm sóc khách hàng và hậu cần. Hoạt động kinh doanh TMĐT có quy trình cụ thể và được lặp đi lặp lại, vì vậy mà việc áp dụng tự động hoá cho những quy trình này có thể giúp bộ máy vận hành trơn tru hơn và cải thiện chất lượng dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp.
Tuy nhiên, cần rất nhiều thời gian và công sức để một doanh nghiệp xây dựng nên một hệ thống hậu cần hoàn chỉnh và linh hoạt với tình hình kinh doanh trong mỗi thời điểm. Chính vì vậy, thuê ngoài dịch vụ fulfillment chính là giải pháp phù hợp nhất để bắt đầu chiến dịch kinh doanh online của bạn một cách nhanh chóng và dễ dàng.
Áp dụng tự động hoá, giải pháp Automated Fulfillment cho phép các doanh nghiệp TMĐT đảm bảo độ chính xác của đơn hàng, chất lượng sản phẩm, quy cách đóng gói hàng, truy xuất nguồn gốc sản phẩm và giao hàng nhanh chóng đến tận tay người tiêu dùng.
Tự động hoá trong bối cảnh kinh doanh tại Việt Nam
Nhằm đưa khái niệm Automated Fulfillment đến gần hơn với doanh nghiệp/cá nhân đang kinh doanh trong lĩnh vực TMĐT tại Việt Nam, Boxme Global, Vinalink, Botbathang iMentor cùng đứng ra tổ chức sự kiện “Hỗ trợ doanh nghiệp tăng tốc hậu Covid – Automated Fulfillment – Xu hướng mới cho kinh doanh TMĐT đa kênh tại Việt Nam?” vào 02/10/2020.
Với hơn 5 năm hoạt động trong lĩnh vực Thương mại điện tử tại khu vực Đông Nam Á, Boxme đã và đang hỗ trợ cho hàng nghìn doanh nghiệp quốc tế kinh doanh trong khu vực này. Với với số lượng hàng nghìn đơn mỗi tháng, những khách hàng lớn của Boxme đặt vấn đề tự động hóa lên hàng đầu để bảo đảm chất lượng dịch vụ.
“Chúng tôi đã học được rất nhiều từ kinh nghiệm hỗ trợ vận hành kho vận cho các doanh nghiệp này, và hy vọng có thể chia sẻ lại cho các doanh nghiệp Việt Nam để có thể cùng các thương hiệu Việt vươn ra quy mô khu vực và xa hơn là toàn cầu” – theo anh Hán Văn Lợi, Tổng giám đốc Boxme Global.
Việc áp dụng Automated Fulfillment có thể giúp một doanh nghiệp tối ưu việc vận hành hậu cần chỉ với một người quản lý, khi toàn bộ đơn hàng trên tất cả các kênh bán đều được tự động xử lý, đóng gói và giao hàng tới người mua mà doanh nghiệp không cần thực hiện thêm bất kỳ thao tác nào. Đây là cách mà các khách hàng của Boxme Global bán hàng trên quy mô toàn cầu mà không cần hiện diện tại khu vực hay xây dựng đội ngũ hậu cần mà chỉ tập trung vào bán hàng và quản lý.
Sự kiện sẽ được diễn ra vào 20:00 ngày 02/10/2020 qua hình thức livestream trên fanpage Boxme Global và của các đối tác (Vinalink, iMentor và Botbanhang) để hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam áp dụng tự động hoá nhằm tối ưu hiệu quả kinh doanh.
Diễn giả tham gia sự kiện:
– Ông Hán Văn Lợi – CEO Boxme Global
– Ông Tuấn Hà – CEO Vinalink
– Ông Đinh Trung Thành – CMO Botbanhang
Ánh Dương-Theo Nhịp Sống Kinh Tế