Với khả năng kinh doanh, chị Lưu Nga đã đưa thương hiệu Elise từ một công ty nhỏ phát triển thành thương hiệu nội địa hàng đầu trong nước về các sản phẩm thời trang và phong cách sống.
Từng có hai năm sống và nghiên cứu ở Mỹ và tiếp xúc rất nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng ở đây, nữ doanh nhân Lưu Nga nhận thấy: Mỹ là một thị trường vô cùng lớn và đầy tiềm năng, phần lớn các sản phẩm thời trang đều Made in Vietnam, nhưng không có thương hiệu thời trang Việt Nam nào tại Mỹ. Đó cũng là lúc chị quyết định xây dựng một thương hiệu thời trang của người Việt và mơ ước được nhìn thấy thương hiệu đó xuất hiện trong các trung tâm thời trang thế giới.
Chị về nước, bắt tay xây dựng thương hiệu thời trang Elise, mang theo niềm đam mê và khao khát phát triển lĩnh vực thời trang cao cấp ở Việt Nam.
Tham vọng về một thương hiệu thời trang Việt mang tầm quốc tế
Thị trường thời trang Việt là một thị trường có tiềm năng vô cùng lớn và chúng ta đã đánh mất rất nhiều cơ hội, bị xâm nhập bởi một bộ phận lớn hàng Trung Quốc và hàng chất lượng kém, trôi nổi trên thị trường…, nữ doanh nhân Lưu Nga cho biết. Từ đó, chị đã phát triển Elise theo hướng đẩy mạnh hình ảnh, giá trị phân khúc thời trang cao cấp. Nữ doanh nhân cũng thường xuyên tham dự nhiều sự kiện thời trang quốc tế, và là thành viên của nhiều cuộc thi và chương trình thời trang nổi tiếng. Công ty Elise hiện có hơn 100 cửa hàng trên toàn quốc và hơn 2.000 nhân viên.
Nhà sáng lập Elise Lưu Nga (giữa) muốn đưa thương hiệu thời trang Việt vươn tầm quốc tế
Để có được thành công hiện tại, doanh nhân Lưu Nga cho biết, chị đã dám bỏ đi cái tôi của mình để đưa Elise dẫn đầu như ngày hôm nay. Nhận thấy doanh nghiệp Việt Nam, doanh nghiệp gia đình không thể có hệ thống tiêu chuẩn, sản xuất, quản trị chất lượng như Nhật được, nữ doanh nhân đã tìm kiếm sự đồng hành để phát triển doanh nghiệp.
Chị Lưu Nga chia sẻ: “Khi bắt đầu hợp tác với bộ máy người Nhật, mình thấy cách làm của họ quá khác với mình đã làm, rồi mới cũ hòa vào nhau tạo nên cho người cũ như mình nhiều tâm trạng. Rồi có rất nhiều người nói rằng, 90% các mối quan hệ sáp nhập và mua lại (M&A) sẽ xung khắc dẫn đến sứt đầu mẻ trán và đối tác ngoại sẽ nuốt dần doanh nghiệp, đưa vai trò của nhà sáng lập mở nhạt dần. Mình nhìn lại và cũng có phần hoang mang. Đúng quá. Rất nhiều người anh em của mình đã bị như vậy, biến mất và cuối cùng không có gì ngoài tiền. Rồi mình ngồi lại nghĩ đến lý do để mình bắt đầu mối quan hệ đó. Là muốn Elise của mình được thực sự dẫn dắt bởi bộ máy lãnh đạo quốc tế, chất lượng và hệ thống theo quy chuẩn của người Nhật, cái mà thế giới ngưỡng mộ”.
“Với tinh thần đó những gì tốt nhất mình làm được, mình luôn cố gắng hết sức để gìn giữ bảo tồn và phát triển. Muốn vậy, phải dám từ bỏ cái tôi một cách mạnh mẽ. Từ đó mình trở thành một đối tác thực sự, một người bạn thực sự, một người anh em thực sự và một người đồng đội thực sự của những người Nhật. Đó là cách mình giữ và xây giá trị cho bản thân mình cùng các mối quan hệ của mình bao gồm cả kinh doanh. Và đó cũng là cách mà Lưu Nga không bao giờ bị ai nuốt cho dù ở vị trí nào đi nữa. Thương hiệu thời trang Elise vẫn mãi là thương hiệu thời trang do người Việt sáng lập”, CEO Elise Lưu Nga cho biết.
Với quyết tâm và niềm đam mê với thời trang cao cấp, khát khao gây dựng một thương hiệu thời trang cao cấp Việt Nam, trên thị trường Việt Nam, CEO Elise – Lưu Nga đã đưa thương hiệu Elise giữ vững vị thế thương hiệu nội địa hàng đầu trong nước về các sản phẩm thời trang và phong cách sống.
Theo PNVN