Bùi Tiến Dũng từng là một cái tên sáng chói nhận được sự chú ý lớn từ truyền thông và công chúng.
Trở thành một trong số những cái tên sáng chói với giải nhì tại giải Vô địch U23 châu Á tại Thường Châu và sau đó là chiếc cup vô địch AFF 2018, thủ môn Bùi Tiến Dũng nhận được sự quan tâm hơn cả từ phía công chúng. Khi ấy, tuy mới 21 tuổi nhưng thủ môn người Thanh Hóa đã được gọi lên đội tuyển quốc gia dưới thời huấn luyện viên Park Hang Seo.
Với khí chất ngút ngàn và sự điềm tĩnh hiếm thấy trên sân cỏ, Bùi Tiến Dũng được kì vọng sẽ làm nên những thành tích ấn tượng ở những giải đấu tiếp theo trong nước và ở nước ngoài. Sau khi làm nên “đại sự” vào năm 2018, 2 anh em Bùi Tiến Dũng và Bùi Tiến Dụng cũng đã xây sửa nhà to cho bố mẹ ở một huyện miền núi Ngọc Lặc.
Tuy nhiên, sau thời kì đỉnh cao sự nghiệp, Bùi Tiến Dũng hầu như chỉ ngồi ở băng ghế dự bị và hiện tại chỉ xếp vị trí thứ 3 sau 2 người đàn anh ở CLB TP. HCM. Không ít người đánh giá anh: dấu ấn chuyên môn đang tỉ lệ nghịch với những gì anh có ngoài sân cỏ.
Liên tục đánh mất những cơ hội được tỏa sáng trở lại trên sân cỏ vì sự non nớt của mình, cái tên Bùi Tiến Dũng dường như bị công chúng đưa vào quên lãng. Sự nghiệp quần đùi áo số có những dấu hiệu chững lại nhưng cuộc sống cá nhân và công việc tay trái của thủ môn này lại có những dấu hiệu thăng hoa hơn.
Bùi Tiến Dũng một lần nữa thu hút sự chú ý lớn sau khi công khai cô bạn gái gốc Ukraine – Dianka Zakhidova. Anh được khen là một người đàn ông cưng chiều, hết mực quan tâm bạn gái. Cả hai thường xuyên xuất hiện đăng tải những khoảnh khắc hạnh phúc, lãng mạn bên nhau.
Bên cạnh đó, tin vui về sự nghiệp ngoài sân cỏ liên tục gọi tên thủ môn Bùi Tiến Dũng khi anh luôn là một trong trong số những ngôi sao bóng đá nhận được những hợp đồng quảng cáo từ các nhãn hàng lớn như Shopee, Clear Men, Kido… hay “dấn thân” tham gia các chương trình truyền hình thực tế. Anh sở hữu thân hình đáng mơ ước do thường xuyên tập luyện thể thao chẳng khác gì những người mẫu nam chuyên nghiệp.
Thủ thành sinh năm 1996 này còn “nhanh tay” trong việc kinh doanh riêng khi sở hữu một cửa hàng quần áo thời trang thiết kế. Anh từng tiết lộ bản thân đầu tư lớn vào cơ ngơi này, cụ thể không dưới 10 tỷ đồng để làm marketing, nhập nguyên vật liệu, mở xưởng sản xuất cho đến đầu tư cửa hàng theo mô hình chuỗi…
Theo một nguồn tin thân cận, chi phí đi sự kiện của thủ môn này từng được báo lên đến 10.000 USD, còn chi phí quay quảng cáo là 50.000 USD. Từng tiết lộ đã bán chiếc xe Mercedes Benz GLC do một vị đại gia tặng có giá 2 tỷ đồng, Bùi Tiến Dũng từng gây xôn xao khi lên đời “xế hộp” bằng chiếc siêu xe BMW i8.
Anh cho biết: “Như các bạn biết, không ai trả lương cho cầu thủ cả đời. Nên chúng tôi phải tự thân vận động ngay từ bây giờ”. Nhìn qua, có thể thấy Bùi Tiến Dũng không phải lo lắng nhiều về kinh tế. Ấy vậy, công chúng biết đến anh là một cầu thủ; vì vậy, họ vẫn rất mong anh vững kinh tế nhưng cũng giữ vững vị trí của mình trên sân cỏ để một lần nữa giành lấy cái tên “thủ môn quốc dân”.
Theo Lân Lan–Doanh nghiệp và Tiếp thị