Sinh năm 1988, Hồ Nguyễn Kim Sỹ là một cô nàng được cộng đồng mạng yêu thích bởi phong cách thời trang rất có gu. Cô còn được biết đến với danh hiệu Hoa hậu thời trang Quốc tế 2019.
Sinh ra tại Hà Tĩnh, sau khi tốt nghiệp Đại học Công nghệ Sài Gòn – Khoa Quản trị kinh doanh. Kim Sỹ đã thử mình với những công việc mới lạ và thử thách.
Bạn đã làm những công việc gì trước khi đến với thời trang?
Năm 2012 tôi khởi nghiệp mở công ty thiết kế và sản xuất đồ chơi thông minh cho trẻ em bằng gỗ. Tại thời điểm đó tôi thấy thị trường Việt Nam chưa có nhiều thương hiệu thiết kế và sản xuất đồ chơi thông minh cho trẻ em bằng gỗ. Đối với hàng nhập khẩu cao cấp thì giá bán lẻ rất cao, đối với hàng nội địa thì sản phẩm chưa được sắc sảo và đa dạng. Còn đối với một số nguồn nhập khẩu kém chất lượng thì sản phẩm không mang lại giá chỉ về sức khỏe cũng như hiệu quả cho học sinh mầm non.
Tôi đã nung nấu ý tưởng, đi tìm và liên hệ các xưởng gỗ ở quận Tân Bình (TP.HCM) cho đến xưởng sản xuất ở Đồng Nai và Bình Dương. Suốt thời gian khởi nghiệp tôi gặp khá nhiều khó khăn bởi vì đây một lĩnh vực hoàn toàn mới với tôi và tôi cũng không có người đồng hành hướng dẫn. Sau một năm tích lũy kinh nghiệm, cải tiến sự vận hành doanh nghiệp, tăng thêm mối quan hệ, tôi đã tìm được mối xuất khẩu sang Nhật Bản và đưa vào hệ thống các trường mầm non, nhà sách, khu vui chơi của khu vực phía Nam.
“Cho đến bây giờ nhìn lại tôi cảm thấy việc khởi nghiệp bằng đam mê và ý tưởng là điều rất quan trọng. Thế nhưng để thành công và phát triển thì yêu cầu cần phải có kinh nghiệm vận hành điều hành, thiết lập các mối quan hệ chất lượng để bán hàng một cách nhanh hơn. Đây là một sự trải nghiệm khởi nghiệp mà tôi sẽ không bao giờ quên” – Kim Sỹ nói.
Khởi nghiệp bằng số vốn hơn 300.000.000đ, tôi vận hành được một thời gian. Sau đó, tôi phải đi vay thêm vốn của bạn bè và gia đình.
Hơn 2 năm sau, tôi tìm được đối tác cổ phần. Người bạn của tôi cũng rất yêu thích kinh doanh dòng sản phẩm này. Chúng tôi đồng hành được với nhau khoảng một năm thì tôi chuyển sang lĩnh vực kinh doanh thời trang và chuyển ra Hà Nội, tôi bán lại toàn bộ cổ phần cho bạn của tôi
Thử sức ở những mảng màu mới, từ đồ chơi trẻ em sang lĩnh vực thời trang, chị có gặp khó gì không?
Tôi là người có đam mê và yêu thích về làm đẹp, đặc biệt là ngành thời trang. Cũng có thể nói tôi là người có gu khi lựa chọn trang phục cho mình hoặc tư vấn cho những người bạn xung quanh mình. Thời trang YSG Design được thành lập vào năm 2016, là thương hiệu thời trang tư vấn và thiết kế cao cấp cho nữ, đặc biệt là những khách hàng có tài chính, chủ doanh nghiệp, những người đi giao tiếp thường xuyên và những người mong muốn xây dựng thương hiệu cá nhân qua hình ảnh.
Sau 2 lần khởi nghiệp chưa thành công, Kim Sỹ bén duyên với ngành thời trang. Từ đó quan sát, học hỏi từ những người thành công. Cô quyết tâm xây dựng thương hiệu cá nhân
Việc tư vấn, định hình phong cách cho khách hàng có gì đặc biệt với việc bán những sản phẩm thời trang?
Việc tư vấn, thiết kế và định hình phong cách riêng là sản phẩm khác biệt của YSG Design so với thị trường. Chúng tôi đóng gói thành những gói dịch vụ tư vấn 6 tháng hoặc 1năm cho khách hàng. Chúng tôi thiết kế theo mong muốn, nhu cầu, form dáng, tính chất nghề nghiệp, sở thích riêng của khách hàng. Niềm hạnh phúc nhất của chúng tôi chính là được nhìn ngắm khách hàng đẹp nhất trong bộ trang phục của mình.
Chị có kế hoạch gì để mở rộng kinh doanh trong thời gian tới không?
Hiện tại tôi mới thành lập thêm công ty cổ phần Style Group. Đây là một kế hoạch kinh doanh lấy sức mạnh cộng đồng để hoạt động. Đồng thời các cổ đông của công ty cũng có nhiều điểm mạnh để chúng tôi kết hợp cùng nhau phát triển.
Và chúng tôi ra mắt CLB Style Club, với slogan “Đẹp – Sang – Hạnh phúc” nhằm giúp đỡ cộng đồng phát triển một cách toàn diện với các dự án đào tạo kỹ năng mềm về phong cách phong thái, nghi thức văn hóa, chỉnh dáng, bí quyết hạnh phúc gia đình, xây dựng thương hiệu cá nhân… Nói chung là khi xây dựng một cộng đồng chúng ta sẽ có trong tay một dữ liệu khách hàng lớn và từ đấy chúng ta sẽ phát triển cung cấp sản phẩm và dịch vụ cho cộng đồng.
Theo PNVN