“Hỗ trợ, huấn luyện về định hướng phong cách cá nhân” là một lĩnh vực khá mới mẻ và đòi hỏi sự sáng tạo, thế nhưng chị Nguyễn Phạm Phương Trang (SN 1995) đã quyết tâm theo đuổi đến cùng.
Khởi nghiệp “mạo hiểm” nhưng lại có kế hoạch bài bản và dài hơi, Phương Trang đã có những thành công nhất định. PNVN có cuộc trò chuyện với chị Phương Trang về khởi nghiệp với “stylist cá nhân”.
Xin chị cho biết rõ hơn về khái niệm “định hình phong cách cá nhân” và những mối tương quan với thời trang?
Vốn dĩ ngành thời trang đã “đất chật người đông”, đặc biệt những công việc liên quan đến định hình phong cách cho người khác như stylist. Người nổi tiếng, những người xuất hiện nhiều trên mạng xã hội sẽ cần nhiều đến Fashion Stylist (phong cách thời trang) hoặc Personal Stylist (phong cách cá nhân).
Tuy nhiên, tất cả mọi người, bất kỳ công việc gì vẫn cần chỉn chu trong ăn mặc. Bởi ăn mặc chỉn chu hay ăn mặc thành công chính là cánh cửa tạo ấn tượng để mở ra cơ hội phát triển xa hơn với bất kỳ những người chúng ta gặp. Tiếc là không phải ai cũng hiểu được điều đó và có nhiều người có ý thức được thì họ vẫn chưa tìm được nơi nào thích hợp để hỗ trợ họ.
“Giáo dục” người dùng chính là điều luôn luôn cần thời gian dài vì đa số người Việt vẫn chưa ý thức được tầm quan trọng thật sự của việc xây dựng và định hình phong cách cá nhân. Họ có thể biết được ăn mặc đẹp thì có thể gây ấn tượng, nhưng ăn mặc đẹp, đúng và phù hợp lại là câu chuyện khác.
Chị có gặp khó khăn gì trên hành trình khởi nghiệp với công việc huấn luyện viên định hình phong cách cá nhân?
Khó khăn lớn nhất của tôi trên hành trình xây dựng CIM Academy chính là định hướng cho khách hàng cái “đúng” và “phù hợp” trong phong cách của mình.
Do đó, để bắt đầu đưa đến cái nhìn khác về xây dựng và định hướng phong cách cá nhân tôi phải đi từ việc chia sẻ các kiến thức về thời trang chuyên sâu bên cạnh các nội dung về lợi ích cốt lõi của việc xây dựng và định hình phong cách cá nhân. Để làm được điều này cần đào sâu nghiên cứu và chia sẻ lâu dài.
Phương pháp huấn luyện của Học viện là gì? Thưa chị?
Chúng tôi có các khóa học đào tạo trực tiếp 1-1 và khóa học online, ofline chuyên sâu, bao gồm cả định hình phong cách cá nhân, về makeup cơ bản và xây dựng hình ảnh cá nhân trên mạng xã hội.
Nếu một người xem chuyện ấn tượng với đối tác, khách hàng của họ là quan trọng thì chúng tôi sẽ dựa vào mục đích đó, tạo ra các khóa huấn luyện chuyên sâu để giúp khách hàng đạt được mục đích ban đầu.
Nếu một người xem việc định hình phong cách cá nhân là “liều thuốc” để chữa lành cho tâm hồn của họ, để biến thành một “phao” cứu cánh cho tâm hồn đầy tổn thương của họ, giúp họ tự tin hơn mỗi ngày thì chúng tôi cũng sẽ tạo ra những khóa mang thiên hướng chữa lành như vậy.
Lợi thế lớn nhất chúng tôi có là khả năng thấu hiểu được các vị khách của mình muốn gì và từ đó tạo ra những nội dung huấn luyện phù hợp để có thể giúp họ đi đến mục tiêu của họ nhanh hơn. Mục đích của chúng tôi là mang đến sự thay đổi từ vẻ đẹp bên ngoài lẫn bên trong.
Nói tới câu chuyện khởi nghiệp, chị có thể chia sẻ với độc giả về phương thức kinh doanh, nền tảng tiếp cận và định hướng của học viện?
Tôi là người nhạy bén với xu hướng và cũng đang hoạt động khá mạnh mẽ trên mạng xã hội. Khách hàng tìm đến với tôi thông qua các nền tảng online và chính các nền tảng này đã hỗ trợ rất nhiều cho việc đưa đến nội dung chuyên sâu hơn về thời trang nói chung và xây dựng – định hướng phong cách cá nhân nói riêng. Video online huấn luyện cũng là hình thức mà tôi đang hướng đến và phát triển mạnh.
Ngành nghề này không mang tính chất bán sản phẩm như hàng tiêu dùng. Các dịch vụ tôi tạo ra mang tính chất cá nhân hóa khá cao nên để có thể tạo uy tín và lòng tin từ những khách hàng của mình thì bản thân tôi phải là người có nhiều kiến thức, trải nghiệm và phải chia sẻ nhiều hơn nữa. Bên cạnh việc đưa ra các khóa huấn luyện là giải quyết được các vấn đề họ đang gặp phải và giúp họ đạt được đúng mục đích ban đầu.
Theo PNVN