Trước sức hút ngày càng lớn của Digital Marketing trong những năm trở lại đây, việc đào tạo cũng như tái đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực này trở thành yêu cầu cấp thiết.
Cùng với sự phát triển của thời đại số, xu thế và hoạt động Marketing tại các Doanh nghiệp cũng có những bước chuyển mình rõ rệt. Trước sức hút ngày càng lớn của Digital Marketing trong những năm trở lại đây, việc đào tạo cũng như tái đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực này trở thành yêu cầu cấp thiết.
Theo đó, sáng ngày 02/6/2022, tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã diễn ra Tọa đàm công giới Đào tạo cử nhân chất lượng cao Marketing công nghệ số (Digital Marketing). Hiểu được sự gia tăng mạnh mẽ trong nhu cầu và tầm quan trọng của công tác đào tạo nguồn nhân lực tiếp thị số chất lượng cao, tọa đàm mong muốn thúc đẩy việc hoàn thiện chương trình đào tạo, đáp ứng tối đa những nhu cầu thực tế từ phía doanh nghiệp.
Tọa đàm thu hút sự tham dự đông đảo của các bạn sinh viên, cựu sinh viên, các chuyên gia trong lĩnh vực Marketing đến từ các Tập đoàn, doanh nghiệp lớn như Viettel Digital, Nature Group, Athenar Agency – Admicro,… hứa hẹn mang lại cái nhìn thực tế của những người đang trực tiếp hoạt động trong ngành Tiếp thị số.
Tại buổi Tọa đàm, các chuyên gia nhận định, công nghệ số đang phát triển mạnh mẽ trên quy mô toàn cầu. Đây vừa là thách thức vừa là cơ hội tốt để kinh tế Việt Nam có thể tận dụng, và việc tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn sâu, được đào tạo bài bản, chính quy cũng như biết ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại vào thực tế hoạt động là một vấn đề luôn phải được quan tâm.
Phát biểu tại Tọa đàm, GS.TS Trần Thị Vân Hoa cho biết, công tác xây dựng chương trình đào tạo mới luôn có vai trò quan trọng trong việc đa dạng hoá và mở rộng các chương trình Đào tạo của Trường nhằm đáp ứng nhu cầu của xã hội, qua đó góp phần nâng cao vị thế của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân trong bối cảnh hội nhập quốc tế. Bên cạnh đó, việc phát triển thêm chương trình Chất lượng cao Marketing Công nghệ số hoàn toàn phù hợp với nhu cầu của xã hội và người học, đáp ứng yêu cầu cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, phục vụ cho quá trình nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
Từ phía doanh nghiệp, các đại biểu cũng có những chia sẻ về nhu cầu, chất lượng nhân lực Tiếp thị số hiện nay cũng như có những góp ý xây dựng về nội dung chương trình đào tạo, chuẩn đầu ra đối với cử nhân chuyên ngành Marketing Tiếp thị công nghệ số trong tương lai. Qua đó, cộng đồng doanh nghiệp bày tỏ mong muốn về nguồn cung nhân lực Tiếp thị công nghệ số chất lượng cao, góp phần tạo ra lợi thế cạnh tranh trong bối cảnh kinh tế số.
Đại diện các phía bên Doanh nghiệp tham dự, anh Phùng Hải Long- Phó giám đốc của Athenar Agency đã có những chia sẻ hết sức thiết thực: “Ngoài kiến thức nền tảng, nhân lực làm việc trong ngành Digital Marketing cần nắm vững 3 điều. Thứ nhất, các bạn cần phải nắm rõ các vị trí nghề nghiệp cũng như lộ trình nghề nghiệp trong ngành Digital Marketing, từ đó chọn lựa cho mình xuất phát điểm phù hợp. Thứ hai, tiếp xúc với môi trường Doanh nghiệp ngay trong quá trình đào tạo sẽ là lợi thế lớn, bởi nhân sự sẽ có khả năng nắm bắt và cập nhật các nhu cầu thực tế trong ngành.Và cuối cùng, việc thường xuyên trau dồi các kỹ năng, cũng như ý thức tự tìm tòi cái mới sẽ là kim chỉ nam giúp các bạn đi xa hơn trên con đường sự nghiệp”.
Anh cũng cho biết thêm: “Ngay bản thân các doanh nghiệp đầu ngành như Athenar Agency cũng phải liên tục cập nhật các xu hướng mới trong ngành. Gần đây, Athenar cũng phối hợp vs Tiktok Việt Nam tổ chức 1 buổi hội thảo về tiktok, chia sẻ về những xu hướng truyền thông mới cũng như những kinh nghiệm triển khai trên nền tảng này. Ở Athenar Agency chúng tôi luôn tạo cơ hội cho các bạn trẻ phát huy năng lực sáng tạo và đưa các xu hướng, giải pháp mới nhất ứng dụng vào các chiến dịch cho khách hàng một cách hiệu quả nhất. Chúng tôi hi vọng rằng những đóng góp của Athenar sẽ tạo tiền đề để nhà trường xây dựng chương trình đào tạo phù hơp, mang lại nguồn nhân lực chất lượng trong lĩnh vực Digital Marketing trong tương lai”.
Buổi tọa đàm đã kết thúc thành công trong sự hưởng ứng đông đảo của mọi người. Hi vọng rằng, những ý kiến đóng góp được đưa ra tại Tọa đàm sẽ giúp Nhà trường xây dựng và hoàn thiện chương trình đào tạo thực sự đáp ứng nhu cầu xã hội, góp phần đào tạo nguồn nhân lực Marketing công nghệ số chất lượng cao, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
Ánh Dương–Theo Nhịp Sống Kinh Tế