Anh N sợ quá la lên : “Ma, tôi gặp ma, cứu tôi với bà con ơi!”. Anh tháo vội cái võng, chạy một mạch về nhà. Chị tháo nước ruộng từ dưới hồ vọt lên chạy theo gọi: “Anh ơi, dừng lại, em là người, không phải ma đâu!” Gọi gì anh N vẫn không đứng lại. Về đến nhà trở thành người điên.
Phần này chuyển sang khả năng bài trừ những vong linh vì một nguyên nhân nào đó, gây hại cho một số người dân, nhân dân ta thường gọi là ma hoặc quỷ. Với những người chưa bao giờ tin người chết rồi vẫn còn linh hồn, nếu có đọc xin đừng cho là chuyện bịa vớ vẩn, gây mê hoặc lòng người, gieo rắc mê tín dị đoan. Chuyện rất khó tin nhưng được rực tiếp chứng kiến, tôi viết ra để các bạn tham khảo, nghiên cứu, suy ngẫm.
Đây là vấn đề cực kỳ phức tạp chưa thể có một kết luận thỏa đáng. Suốt các thời đại lịch sử vẫn tồn tại hai trường phái. Căn cứ vào diễn biến thực tế xảy ra trong đời sống con người, một trường phái cho rằng người chết nhưng linh hồn vẫn tồn tại ( phần mở đầu chúng tôi đã đưa tóm tắt một số chuyện có thật về linh hồn). Trường phái thứ hai cho rằng tuyệt đối không thể có linh hồn. Thề xác tan rữa là chấm hết. Nhiều bài báo và cả một cuốn sách của một tác giả nọ viện dẫn cả nền khoa học đương đại cùng với nhiều nhà khoa học các ngành vật lý học, sinh học, hóa học, v.v…cố gắng chứng minh cho quan điểm của mình là thế giới này, vũ trụ này chỉ có vật chất, không làm gì có linh hồn.
Chúng tôi không được học hành nhiều chỉ suy nghĩ một điều là khoa học lý, hóa, sinh,…đương đại chưa thể chứng minh, giải thích được những hiện tượng thuộc phạm trù tâm linh.
Chúng tôi thừa nhận là có thật nhưng hiện tượng lạ được trực tiếp chứng kiến. Việc giải thích, viện dẫn bằng khoa học đương đại xin nhường phần các bậc cao minh. Chỉ xin nói thêm một điều là không nên nhằm lẫn giữa tâm linh và mê tín dị đoan. Tâm linh là khoa học, là hiện hữu, mê tín dị đoan là lừa bịp, giả dối. Cũng không dễ phân biệt hai vấn đề trên. Trước một hiện tượng lạ cần hết sức khách quan tìm hiểu, nghiên cứu, không nên dùng quan điểm có sẵn, chủ quan của mình để phán xét, quy chụp.
Sau đây là những mẩu chuyện thật của nhân vật này.
Ở xã Kế Xuyên, huyện Thăng Bình, có một anh nông dân tên N bỗng nhiên bị điên mà điên rất dữ dôi Anh lấy lửa đốt nhà, đập phá đồ đạc, đánh vợ đánh con, gia đình phải dùng xích sắt xích anh vào cột nhà. Các thấy pháp có tiếng là cao tay, các nhà sư đã được gia đình mời đến nhưng đành bất lực.
Việc điên của anh N sau khi khỏi bệnh anh kể với T như sau:
Anh có một hồ sen lớn cách nhà khoảng 5-7 cây số. Đến mùa sen, anh làm một cái chòi, hàng ngày lên đó trông giữ sen. Mỗi lần lên hồ sen, anh thường gặp một phụ nữ non 30 tuổi, người dễ coi, vác cuốc đi tháo nước ruộng. Từ đó hai người quen nhau, có cảm tình và yêu nhau. Ngày nào gần như anh chị cũng gặp nhau trong chòi. Và lần nào cũng vậy, đến 12 giờ rưa, chị xin phép về lo cơm nước. Thường ngày mỗi lần về, từ trên chòi chị bước chân xuống bờ ruộng rồi theo bờ ruộng đi về. Nhưng buổi trưa hôm ấy, có lẽ quá say vì tình, quên không bước chân xuống bờ ruộng mà bước xuống phía hồ, rơi tõm xuống nước.
Anh N sợ quá la lên : “Ma, tôi gặp ma, cứu tôi với bà con ơi!”. Anh tháo vội cái võng, chạy một mạch về nhà. Chị tháo nước ruộng từ dưới hồ vọt lên chạy theo gọi: “Anh ơi, dừng lại, em là người, không phải ma đâu!” Gọi gì anh N vẫn không đứng lại. Về đến nhà trở thành người điên.
Trở lại việc gia đình mời T..T đến nhà bảo người nhà mở xích cho anh N. Nhưng không ai dám mở xích. T bảo: “Cứ mở cho anh ta, có tôi anh ta không dám làm gì đâu, tôi chịu trách niệm”. Mở xong, N ngồi yên một chỗ không đâp phá gì. T lấy chiếc ghế, ngồi trước mặt N bắt đầu hỏi:
Hồ sen (minh họa)
-
Dạ, thưa ông, bên cõi âm thường gọi con là quỷ hai màu. Con tu luyện ở hồ sen này nhiều năm rồi. Tình cờ gặp anh N. Từ đó hai người quen nhau, qua thời gian chúng con yêu nhau thắm thiết. Trưa hôm đó, con đang say trong vòng tay tình cảm của anh ấy, lúc rời nhau, không còn biết gì nữa, con lỡ chân bước xuống hồ. Anh phát hiện con là ma, chạy về nhà rồi hóa điên.
-
Được rồi, ta nói cho biết, ngươi là con quỷ hai màu chứ mười màu đối với ta cũng không nghĩa lý gì.
-
Dạ, con biết, gặp ông con xin khai thật, không giấu điều gì. Trong muôn nghìn kiếp trước, con với anh ấy có lần là vợ chồng, nay gặp lại con không thể bỏ anh ấy được ông nghĩ tình thương cho.
-
Điều nhà ngươi nói không thể được. Cõi trần là cõi trần, cõi âm là cõi âm, âm dương cách biệt không thể nào yêu thương nhau được. Anh N có gia đình, vợ con. Việc ngươi làm vừa rồi là phá nát gia đình, hạnh phúc người ta, rồi bắt người ta điên. Tội nhà ngươi to lắm ! Biết không ?
-
Dạ, con biết rồi, cầu xin ông tha mạng cho.
-
An năn hối hận được là tốt. Ta sẽ tha cho nhà ngươi với một điều kiện là lập tức rời bỏ hồ sen, lên núi cao tìm một hang động thực sự mà tu hành, sám hối tội lỗi của mình, quên ngay mối tình vớ vẩn đó đi. Nếu không nghe, ta bóp chết ngay tại đây !
-
Da, ông tha cho con, con xin nghe lời ông !
-
Thôi, nhà ngươi đi được rồi!
-
Dạ, xin chào ông, con đi ngay bây giờ
Nói xong câu ấy, anh N rùng mình một cái, ngồi thẩn thờ, một lát sau thì tỉnh hẳn, hết điên, trở lại bình thường.
Một trường hợp khác. Ở ngoại ô thành phố Đà Nẵng, một gia đình có 4 người con, ba trai một gái, bỗng nhiên tất cả 4 anh chị em đều bị điên. Gia đình đã chạy chữa đủ cách nhưng không giải quyết được. Có người mách đi mời thấy T may ra có thể chữa được.
Khi người nhà gặp T trình bày với T về trường hợp bốn người bị điên, T bảo: “Tôi có thể giúp được, không khó lắm!”.
T đến nhà gọi ba người con trai lại ôm cả ba người vào trong vòng tay của mình nói mấy câu: “Thôi nhé, không có điên khùng gì nhé! Ta bảo phải nghe đấy, không nghe không được với ta đâu!”. Người em gái dưới bếp được gọi lên T cũng cho vào vòng tay của mình nói như trước. Từ đó bốn anh chị em hết điên.
Qua hai lần chữa điên của T, chúng tôi thấy rõ ràng đây không phải là bệnh điên thực thể. Qua nghiên cứu các bệnh điên, chúng tôi phân thành hai loại: Loại điên thực thể và loại điên tạm gọi là phi thực thể. Điên thực thể có nguyên nhân từ bên trong cơ thể bệnh nhân, chủ yếu tập trung ở não bộ và hệ thần kinh trung ương. Điên phi thực thề, nguyên nhân không phải từ bên trong mà là từ bên ngoài tác động vào. Riêng bản thân tôi đã trực tiếp chứng kiến 7 trường hợp điên phi thực thể với nhiều dạng khác nhau. Nền y học thế giới và nước ta có thể chữa được loại điên thực thể, nói có thể là muốn nói khó có thể chữa được trăm phần trăm. Loại điên phi thực thể theo chúng tôi, qua nghiên cứu, thấy y học hiện đại khó có thể chữa khỏi. Không có điều kiện thống kê, sơ bộ có thể định ra một tỷ lệ như sau. Loại thực thể chiếm từ 90- 95%. Loại phi thực thể chỉ chiếm 5- 10%. Qua nhiều năm theo dõi nghiên cứu chúng tôi thấy các bệnh thực thể và phi thực thể không dừng lại ở bệnh điên mà nó còn quán trong một số loại bệnh của con người.
Nhân kể chuyện vong, xin kể thêm vài chuyện lạ xưa nay chưa thấy ai dám làm.
Cầu Câu Lâu
Một hôm mấy anh em đi xe máy ra Đà Nẵng, đi đến cầu Câu Lâu, chiếc cầu dài nhất ở Quảng Nam thì bị tắc đường. Ô tô bị dồn lại mấy chục chiếc. T nói ngay: “Tôi biết vì sao, để tôi lên giải quyết cho!”. T chen đi lên tới giữa cầu thấy1 một chiếc xe tải nằm ngang ngăn đường, không có ai chết hoặc bị thương. T lách qua phía trước chiếc xe tải đứng giữa cầu nói to: “ Tôi biết chiếc xe ngăn cầu là do các vị gây ra. Các vị ngự trên chiếc cầu này gây tai nạn cho dân lành. Các vị tưởng nhầm làm cho người ta chết, người ta thay thế mình để siêu thoát. Không có chuyện đó đâu! Muốn siêu thoát rủ nhau lên núi tìm hang động mà tu. Tôi tuyên bố không cho các vị ở đây nữa. Tôi phá bỏ chổ ẩn náo của các vị đây!”.
Nói xong, T tiến lên hai bên thành cầu nơi nào có các am thờ người tử nạn ( do dân trong vùng dựng lên để hương khói cho vong linh người chết), anh ta đạp hết xuống sông, đồng thời đập vỡ hết tất cả các bát hương – một việc xưa nay không có thầy phép nào dám làm. Từ đó trên cầu Câu Lâu không thấy tai nạn xảy ra nữa.
Phía bắc thị trấn Núi Thành có chiếc cầu Rong một tuần xảy ra liên tiếp ba vụ tai nạn làm chết và bị thương hàng chục người. Anh em được tin đặt câu hỏi: Tại sao ở một chỗ lại xảy ra nhiều tai nạn như vậy? T nói: “ Tôi biết rõ nguyên nhân, tôi sẽ vào giúp để tai nạn không xảy ra ở đó nữa!”.Chiều hôm sau T vào đứng ngay chỗ xảy ra tai nạn nói giống như ở cầu Câu Lâu. Từ đó, xe qua lại bình thường không có vụ tai nạn nào nữa.
Thật là những chuyện lạ! (CÒN TIẾP Phần 11) ( Xem Phần 9)
Đại tá Cao Hùng