“Hòa thượng, người là người xuất gia sao con cái còn nhiều hơn chúng tôi, hay là tìm bệnh viện khác đi, ông bị liệt vào danh sách đen rồi.” Khi Đạo Lục hòa thượng đến khoa nội trú để làm thủ tục cho người phụ nữ mang thai, một y tá bất lực nói với ông như thế…
Trong suốt 7 năm qua, nhà sư này đã giúp hơn 200 phụ nữ sinh ra hơn 200 đứa trẻ. Cũng vì điều này mà ông bị đuổi khỏi chùa và bị liệt vào danh sách đen của rất nhiều bệnh viện.
Người ta thấy ông đều mắng: “Lại là lão hòa thượng đam mê sắc giới”, nhưng ông vẫn không hề từ bỏ, âm thầm làm công việc của mình. Hàng năm số lượng những người phụ nữ mang thai đến tìm ông ngày càng nhiều.
Có người nhịn không được mà đi tìm hiểu câu chuyện này, không ngờ sự thật làm cho người ta không khỏi cảm động. Nhà sư này đã dùng 7 năm hành động để mọi người hiểu thế nào gọi là tình yêu bao la.
Đại Lục hòa thượng tên thật là Ngô Binh, ông sinh năm 1975, tại một làng quê nghèo ở Như Cao, Nam Thông, Trung Quốc. Trước khi dứt duyên với hồng trần, ông cũng từng là một ông chủ, có nhà, có xe, cuộc sống đầy đủ. Nhưng dù có tiền đi chăng nữa, cuộc sống của ông cũng không vui vẻ gì, đặc biệt là trong chuyện tình cảm.
Ngô Binh cũng trải qua hai đời vợ. Lần một sau khi sinh con đầu lòng được vài năm, vì tính cách không hợp đã ly hôn. Và mối tình thứ hai cũng vì lý do đó.
Hai mối tình đứt đoạn khiến ông cảm thấy vô cùng đau khổ, năm 35 tuổi, ông quyết định xuất gia. Sau khi sắp xếp mọi thứ cho con cái, ông đến chùa Nam Thông làm hòa thượng, tự là Đạo Lục.
Trong hai năm, ông xách tay nải ngao du tứ hải đi tìm hạnh phúc và ý nghĩa sinh mệnh. Trong quãng thời gian này, ông đã giúp đỡ những sinh linh bị từ bỏ, những đứa trẻ bị cha mẹ bạo hành.
Một tối nọ, ông gặp người phụ nữ khăng khăng đòi lên núi “cầu nguyện cho con mình”. Nhìn vào mắt cô ấy, ông cảm nhận được nỗi buồn và sự hối hận.“Nếu tôi không phá thai thì biết làm sao, gia đình không đồng ý, tôi cũng không có nơi nào để đi, chẳng ai giúp đỡ tôi cả”. Những người phụ nữ phải bỏ đi con mình thực ra rất đáng thương, và những đứa trẻ vô tội thì còn đáng thương hơn nữa. Chúng có quyền được đến với thế giới này…
Vì muốn giúp đỡ những sinh mệnh bất hạnh, năm 2012, vị hoà thượng đã tự đăng tải thông tin cá nhân của mình lên mạng xã hội và nói rằng: “Nếu muốn phá thai, tôi có thể giúp đỡ”. Không ngờ, sau đó rất nhiều người phụ nữ mang thai đến tìm ông. Người ta nhìn thấy hòa thượng và người phụ nữ mang thai đi cùng nhau đều dị nghị.
Một đồn 10, 10 đồn 100, chuyện càng đồn càng không như ban đầu. Hầu hết mọi người đều không ai quan tâm đến chân tướng sự việc. Họ đều nói, trong chùa này có hòa thượng háo sắc. Càng quá đáng hơn, có người nói ông đang điều hành tổ chức buôn bán trẻ em.
Ngôi chùa không thể chịu được tai tiếng liền đuổi ông đi, còn lấy lại danh hiệu. Và từ đó không ngôi chùa nào dám nhận ông. Dù vậy, ông vẫn không từ bỏ…
Năm 2014, ông tìm thấy một ngôi đền đổ nát ở trung tâm thành phố Nam Thông và sinh sống ở đó.
Ông vẫn tiếp tục công việc cứu giúp những sinh linh bé bỏng, che chở cho những người phụ nữ mang thai không quen biết, bất cứ khi nào họ cần giúp đỡ.
Những người đến đây, có cô bé chưa đủ 16 tuổi đã mang thai hơn 6 tháng. Có người gần 40 tuổi, nhưng không hề biết người đàn ông mình yêu đã có vợ con. Khi biết cô mang thai, anh ta liền quay về với gia đình, bỏ mặc cô một mình với đứa con đang lớn dần… Mỗi người một số phận nhưng họ đều không có nơi nào để đi.
Đạo Lục đều cưu mang tất cả. Cho đến tận khi những người phụ nữ này sinh con xong, họ vẫn không biết có nên mang con theo hay không. Nhưng dù họ chọn cách nào đi nữa, Đạo Lục đều không chủ động liên lạc lại. Họ đến một cách bí mật, đi một cách lặng lẽ, còn Đạo Lục chỉ có mục đích, đó là giúp những đứa trẻ được sống.
Chi phí sinh nở của mỗi sản phụ là 20 nghìn Nhân dân tệ (Khoảng 70 triệu VNĐ) đều là do ông trả. Ông còn chăm sóc khi họ nằm viện. Đạo Lục chia sẻ, cũng may trước khi xuất gia có làm ăn kinh doanh, nên dành dụm được một số tiền tiết kiệm, nếu không cũng sẽ rất khó khăn.
Ngoài lo về tiền bạc, điều khó khăn hơn với người đàn ông này là phải học tất cả mọi thứ của một người mẹ, từ việc pha sữa cho em bé đến thay tã, bồng bế trẻ…
Mỗi khi Đạo Lục đưa các bé đi khám bác sỹ, ông đều nhận phải ánh mắt soi mói của mọi người. Mỗi khi ông mặc áo nhà sư đi mua sữa, tã lót, núm vú giả, đồ chơi và các đồ dùng thiết yếu khác cho trẻ nhỏ đều bị người khác nhìn chằm chặp không rời mắt.
Nhưng ngay cả khi ông làm những điều này thì không phải ai cũng biết ơn và chấp nhận sự giúp đỡ của ông. Từng có một cô gái, sau khi liên lạc với Đạo Lục vẫn đưa ra quyết định đi phá thai, dù ông có khuyên giải thế nào đi nữa.
Cứ như thế, cho đến năm 2017, chuyện về Đạo Lục càng ngày càng được lan truyền rộng rãi, ngày càng nhiều những cô gái chuẩn bị làm mẹ đến tìm Đạo Lục, nhiều nhất là trong vòng nửa năm có đến hơn 70 người đến tìm ông.
Cũng có những người hiểu câu chuyện của ông tình nguyện đến giúp. Họ đặt cho ông tước hiệu Liên hoa vô úy. Những đứa trẻ đến với ông ngày càng nhiều, khi nào cũng có khoảng hơn 30 đứa trẻ. Đạo Lục không chăm sóc nổi chúng, phải nhờ đến sự giúp đỡ của cha mẹ. Cũng may cha mẹ ông là những người nông dân chân chất, thật thà nên hết lòng giúp đỡ con trai. Từ khi nào, Đạo Lục được mọi người gọi là “Bố Hoà Thượng”.
Dù được Đạo Lục yêu thương nhưng điều đáng thương nhất là khi những đứa trẻ lớn hơn một chút chúng sẽ tự hỏi bản thân: Mình là ai? Ai là cha mẹ mình? Nhà mình ở đâu? Những đứa trẻ thậm chí còn không được đi học vì không có hộ khẩu, cũng không có thông tin nhận dạng của mẹ, bởi vì thường những người phụ nữ sinh xong con sẽ để lại chùa và biến mất.
Có người hỏi Đạo Lục giúp họ rốt cuộc có mục đích gì?
Ông trả lời: “Làm một người xuất gia, chúng tôi bình thường đều phóng sinh, làm người phải thiện lương không thể sát sinh. Có câu quét nhà cũng đừng giết kiến, huống hồ là những đứa trẻ, chúng cũng có quyền được sinh ra”.
Có người lại hỏi: “Thế ông sẽ làm chuyện này đến bao giờ?”
“Làm đến khi nào tôi chết thì thôi. Có lẽ 10 hoặc 20 năm sau, những đứa trẻ này trưởng thành sẽ thay thế vị trí của tôi, nhưng cho đến lúc đó, tôi phải tự mình làm đã”.
Theo how01