Startup này cung cấp nền tảng giúp người dùng có thể mua, bán các sản phẩm và dịch vụ trong cộng đồng địa phương của mình.
Danggeun Market, công ty đứng sau ứng dụng mua bán cộng đồng Karrot của Hàn Quốc, vừa công bố huy động thành công 162 triệu USD trong vòng gọi vốn Series D với mức định giá 2,7 tỷ USD. (Trong tiếng Hàn, Danggeun nghĩa là cà rốt). Startup này trở thành kỳ lân mới của châu Á với tổng số vốn huy động được tính đến nay là 205 triệu USD.
Vòng Series D của Danggeun do DST Global dẫn đầu, với sự tham gia của Aspex Management, Reverent Partners và các nhà đầu tư hiện tại như Goodwater Capital, Altos Ventures, SoftBank Ventures Asia, Kakao Ventures, Strong Ventures và Capstone Partners.
Nguồn vốn mới sẽ được Danggeun sử dụng cho việc mở rộng kinh doanh, đầu tư vào R&D, trí tuệ nhân tạo và công nghệ máy học.
“Danggeun Market có kế hoạch đẩy mạnh việc mở rộng thị trường ra nước ngoài trong 2 năm tới và tại Hàn Quốc, chúng tôi sẽ đa dạng hóa hoạt động kinh doanh của mình, hướng tới mục tiêu trở thành một siêu ứng dụng”, đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Gary Kim nói trong một cuộc trò chuyện độc quyền với TechCrunch.
Công ty cũng có kế hoạch ra mắt dịch vụ thanh toán Karrot Pay, mở rộng dịch vụ online to offline cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Hàn Quốc. Người dùng của Danggeun Market có thể tiếp cận mọi thứ thông qua nền tảng này từ giao hàng tươi sống đến các dịch vụ thiết yếu như dọn nhà, giáo dục, môi giới bất động sản, mua ôtô cũ tại cộng đồng địa phương của mình.
Danggeun Market được thành lập bởi Gary Kim và Paul Kim vào năm 2015. Công ty đã ra mắt phiên bản toàn cầu của ứng dụng cộng đồng Karrot tại Anh vào tháng 11/2019 và hiện đang vận hành ứng dụng Karrot tại 72 cộng đồng địa phương ở 4 quốc gia: Anh, Mỹ, Canada và Nhật Bản.
Danggeun Market cho biết tổng số người dùng đăng ký đã vượt 21 triệu (Hàn Quốc có tổng số 20,92 triệu hộ gia đình) và luôn có mức tăng trưởng hơn 300% so với cùng kỳ năm trước kể từ năm 2018.
Công ty đạt 1,8 triệu người dùng hoạt động hàng tháng (MAU) vào năm 2019, 4,8 triệu MAU vào năm 2020 và tăng lên 14,2 triệu MAU vào năm 2021. Theo nền tảng phân tích ứng dụng toàn cầu App Annie, người dùng Danggeun Market dành trung bình 2 giờ 2 phút mỗi tháng cho ứng dụng này.
Khi được hỏi về thị trường nước ngoài tiếp theo mà công ty muốn hướng đến, ông Kim cho biết, “Danggeun sẽ không chọn một quốc gia cụ thể. Chúng tôi sẽ thay đổi một chút chiến lược thâm nhập ra nước ngoài bằng cách mở ứng dụng Karrot trên toàn cầu và theo dõi các quốc gia cho thấy sự tăng trưởng hữu cơ. Sau đó chúng tôi sẽ thu hẹp các quốc gia và thành phố cụ thể để tập trung phát triển”.
Công ty vẫn sẽ tìm kiếm các khu vực có mật độ dân số cao ở thị trường nước ngoài và giữ giới hạn khoảng cách đã đặt ra. Tính năng của Danggeun chỉ hiển thị danh sách người bán nằm trong bán kính 6 km ở Hàn Quốc và tối đa 10 dặm (khoảng 15 km) tại Anh để cung cấp dịch vụ cộng đồng địa phương.
“Chúng tôi không quá vội vàng cho việc IPO trong giai đoạn này vì hiện tại chúng tôi có thể huy động đủ vốn trên thị trường tư nhân. Chúng tôi sẽ xem xét việc niêm yết cổ phiếu sau khi tạo ra lợi nhuận ổn định”, ông Kim chia sẻ về dự định trong tương lai.
Linh Lam-Theo NDH