Friesch Dagblad nhận định thương vụ chiêu mộ Đoàn Văn Hậu là một trong những cú hích cực lớn đối với nền kinh tế của Friesland và Heerenveen.
Trong một bài viết mới đây, các chuyên gia của Friesch Dagblad đã đưa ra những phân tích về tiềm năng to lớn mà cầu thủ mang đến – không chỉ trong khía cạnh chuyên môn cho Heerenveen, mà còn về mọi mặt khác đối với cả tỉnh Friesland nói riêng cũng như đất nước Hà Lan nói chung.
Vì sao với Friesland, Văn Hậu lại mang đến những giá trị vượt xa khía cạnh chuyên môn?
Câu trả lời rất đơn giản, việc Đoàn Văn Hậu gia nhập Heerenven mang lại nguồn khán giả mà trước nay, họ chưa bao giờ có thể tiếp cận.
Gần như toàn bộ khán giả Việt Nam – đất nước cách đó nửa vòng trái đất – đã thể hiện sự quan tâm cực lớn khi thấy Văn Hậu xuất hiện tại Hà Lan.
Đối với một đất nước có số dân lên đến gần 100 triệu người, chỉ cần số ít doanh nghiệp từ Việt Nam đầu tư vào vùng Friesland, kinh tế khu vực này sẽ tăng trưởng một cách thần kì.
Liệu có bao nhiêu khả năng doanh nghiệp Việt Nam sẽ trở thành nhà tài trợ chính của Heerenven?
Câu trả lời là rất nhiều! Đây cũng là quan điểm của ông Martin Koopman, Giám đốc kinh doanh của CLB Heerenveen đã tiết lộ trong cuộc phỏng vấn với Friesch Dagblad trước đó.
Ông Koopman cho biết: “Chúng tôi đã làm việc với một số đối tác Việt Nam. Heerenveen muốn có một hợp đồng tài trợ dài (khoảng 2 đến 3 năm). Khi tìm được một doanh nghiệp sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu này, chúng tôi sẽ lập tức ngồi vào bàn đàm phán.”
Bên cạnh đó, cũng trong ngày Văn Hậu gia nhập Heerenveen, ông Cees Roozemond – Giám đốc CLB cũng đã phát biểu về việc tìm kiếm một nhà đầu tư từ thị trường 95 triệu dân: “Việt Nam là một thị trường tiềm năng. Đất nước của họ đang là một trong những quốc gia tăng trưởng nhanh nhất thế giới.”
“Tôi không loại trừ bất cứ khả năng nào trong chuyện này, và sẽ cân nhắc mọi lựa chọn liên quan. Về phần CLB, chúng tôi đang đàm phán với một số tập đoàn lớn, bao gồm những đối tác nước ngoài – trong đó có cả những công ty đến từ Việt Nam”.
Vậy, điều gì khiến các doanh nghiệp Việt Nam muốn đầu tư cho Heerenveen?
Ngay khi gia nhập Heerenveen, người hâm mộ Việt Nam đã trở nên cực kỳ hào hứng với CLB này. Chính vì thế, đối với các doanh nghiệp, còn gì thích hợp hơn việc đưa tên tuổi của mình gắn liền với đội bóng đang sở hữu một trong những ngôi sao được quan tâm bậc nhất nền bóng đá?
Câu trả lời thực chất đã quá rõ ràng!
Đó là chưa kể, tất cả các trận đấu của Heerenveen sẽ sớm được phát sóng tại Việt Nam (VTVCab đang đàm phán bản quyền truyền hình – PV). Người hâm mộ bóng đá Việt Nam sẽ chắc chắn theo dõi và dành sự quan tâm rất lớn trong thời gian tới.
Khán giả Việt Nam sẽ sớm được cầm trên tay chiếc áo đấu “xịn” có tên Đoàn Văn Hậu?
Đây là điều rất khả thi, bởi ngay tại Hà Lan, cộng đồng người Việt Nam sinh sống và làm việc tại đây đã khá lớn (hơn 23.000 người). Chắc chắn, đây là đối tượng khán giả đầu tiên muốn đặt mua chiếc áo “VAN HAU 15” của CLB Heerenveen.
Thêm vào đó, hãng JAKO (đơn vị sản xuất áo đấu của Heerenveen) cũng đang nghiên cứu thị trường Việt Nam để phục vụ việc kinh doanh. Ông Martin Koopman cũng tiết lộ: “Lô áo đầu tiên với tên Văn Hậu đã nhanh chóng được sản xuất và vận chuyển. Địa chỉ ư? – Việt Nam!”.
Heerenveen sẽ nhận được lợi ích gì trong việc các CĐV Việt Nam liên tục theo dõi các trang MXH của đội?
Phát triển danh tiếng và tầm ảnh hưởng luôn là điều cần làm khi doanh nghiệp muốn thương hiệu của mình có mặt trên thị trường. Đối với Heerenveen, CLB này gần như đã “trúng số độc đắc” khi chiêu mộ Đoàn Văn Hậu, bởi chỉ sau chưa đầy một tuần, số lượng người theo dõi trang Facebook đội bóng đã tăng từ 75.000 lên đến hơn 350.000.
Như đã nói, nếu hợp tác phát triển và mở rộng tới thị trường Việt Nam, tiềm năng kinh tế mà đất nước hình chữ S mang lại cho Heerenveen sẽ là cực kì lớn. Chưa cần phải đăng tải các nội dung bằng tiếng Việt, mọi bài đăng của trang SC Heerenveen (với sự trợ giúp đắc lực từ Google Dịch) đã nhận được rất, rất nhiều tương tác vào thời điểm này!
Theo P.V (Goal/VN)