Hồi tháng 8/2022, bữa tiệc sinh nhật lần thứ 11 của Pixie Curtis đã thu hút chú ý vì sự xa hoa, tiêu tốn 40.000 USD (hơn 950 triệu đồng).
Tuổi thơ của những đứa trẻ 11 tuổi khác là vui chơi cùng gia đình và bạn bè, cảm thấy vui thú khi được cha mẹ cho tiền tiêu vặt hàng tháng.
Tuổi thơ của Pixie Curtis có phần đặc biệt hơn và có phần khác thường. Cô bé 11 tuổi này được biết đến là “doanh nhân nhí” khi kiếm được gia tài nhờ 2 thương hiệu kinh doanh, bao gồm lĩnh vực đồ chơi và phụ kiện cho trẻ em.
Mới đây, Pixie Curtis đến từ Australia trở thành tâm điểm quan tâm khi tuyên bố “nghỉ hưu một phần”, với lý do muốn tập trung vào việc “bình thường” hơn như chuyện học hành trên lớp và bài tập về nhà.
“Trong vài tháng qua, chúng tôi đã thảo luận về các kế hoạch kinh doanh trong tương lai với tư cách là một gia đình. Chúng tôi quyết định rằng mặc dù đó là hành trình tuyệt vời bắt đầu từ khoảng 3 năm trước, đã đến lúc Pixie phải tập trung trở lại cho việc chuẩn bị vào trường trung học”, mẹ Roxy Jacenko của cô bé chia sẻ.
Trước đó, mẹ Roxy từng xác nhận rằng thành công của con gái nhỏ có thể giúp cô bé nghỉ hưu sớm vào 15 tuổi với tư cách là triệu phú.
Năm 2022, bữa tiệc sinh nhật của Pixie khiến nhiều người bất ngờ vì độ xa hoa, trị giá 40.000 USD. Bên cạnh đó, cô bé còn được mẹ tặng chiếc xe Mercedes Benz GI trị giá 270.000 USD (hơn 6,4 tỷ đồng) dù chưa đủ tuổi lái xe.
Pixie đã tạo dựng được tên tuổi của mình (với sự giúp đỡ của mẹ) nhờ công việc kinh doanh.
Vào năm 2021 (khi 9 tuổi), Pixie đã bắt đầu lên ý tưởng cho dự án kinh doanh trong thời kỳ đại dịch: Cửa hàng đồ chơi trực tuyến do cô bé thiết kế. Sau khi bàn bạc với mẹ là chuyên gia truyền thông về nguyện vọng này, cả hai đã dành không ít thời gian để cùng lập kế hoạch tiếp cận thị trường. Vào tháng 5 năm đó, Pixie’s Fidgets chính thức trở thành công ty do Pixie đứng đầu và cô bé trở thành hình ảnh của thương hiệu.
Thương hiệu đã được công chúng, phần lớn là trẻ em, đón nhận nồng nhiệt. Bằng chứng là trong vòng 48 giờ, tất cả sản phẩm có sẵn đã được bán hết. Thương hiệu cũng giúp Pixie bỏ túi 200.000 USD (hơn 4,7 tỷ đồng) trong tháng đầu tiên hoạt động.
Điều khiến mẹ Roxy phấn khích nhất về thành công của con gái là “tinh thần kinh doanh mà Pixie có ngay từ khi còn rất trẻ”. Cuộc sống của Pixie đã trở thành chủ đề phổ biến ở Australia trong suốt năm 2021, truyền cảm hứng cho hàng nghìn thanh niên và thậm chí cả người lớn đang bắt đầu dự án kinh doanh mà họ luôn ấp ủ.
Cô bé không sở hữu một mà hai thương hiệu sinh lời, đó là Pixie’s Pix chuyên bán nơ và băng đô cài tóc cho trẻ em. Những sản phẩm nổi bật của Pixie từng được con gái Tom Cruise – Suri Cruise, con gái North West của hai tỷ phú Kanye West và Kim Kardashian lăng xê.
“Mặc dù cửa hàng Pixie’s Pix vẫn sẽ tiếp tục hoạt động, chúng tôi sẽ tham gia ít hơn để giảm thời gian và áp lực cho Pixie”, mẹ Roxy chia sẻ gần đây.
Pixie Curtis lần đầu tiên xuất hiện trên các mặt báo nước ngoài vào đầu năm 2014. Khi đó, cô bé mới 2 tuổi. Mẹ Roxy đã tạo tài khoản mạng xã hội cho con gái ngay sau khi chào đời, thường xuyên chia sẻ về phong cách sống và gu thời trang phù hợp với lứa tuổi Pixie.
Trang BuzzFeed còn gọi Pixie là “Công chúa của Instagram”, nhờ vào lối sống của người có ảnh hưởng.
Theo news.com.au-Lam Phương-Nhịp sống thị trường