“Một doanh nghiệp không tạo ra trải nghiệm khách hàng tốt, không xem trải nghiệm khách hàng, quyền lợi khách hàng là yếu tố trên hết, thì chỉ là doanh nghiệp đi buôn, không phải doanh nghiệp kinh doanh”, ông Trịnh Thái Thống – Tổng Giám đốc Eva de Eva nhìn nhận.
Doanh nghiệp thời trang Eva de Eva vừa có bước tiến quan trọng khi quyết định bắt tay kỳ lân công nghệ Insider để tăng trải nghiệm khách hàng, tối ưu cá nhân hóa cho từng người dùng.
Tại sự kiện ký kết hợp tác chiến lược, ông Trịnh Thái Thống – Tổng Giám đốc Eva de Eva chia sẻ về quan điểm bán hàng mới của doanh nghiệp: “New Retail”.
“Phải dự đoán được nhu cầu trước khi khách hàng ra quyết định. Chúng ta phải biết khách hàng cần gì? Vào thời điểm nào? Để order điều gì? Và dự đoán được tiếp theo thế nào…” , ông Thống nói.
Bà Đỗ Hồng Trang – Giám đốc Khách hàng Cấp Cao Insider và ông Trịnh Thái Thống – Tổng Giám đốc Eva De Eva.
Hãy tưởng tượng bạn là một khách hàng của Eva De Eva, truy cập trang web để tìm bộ trang phục hoàn hảo cho một dịp đặc biệt. Với sự hỗ trợ của Insider và trí tuệ nhân tạo, trang web không chỉ đưa ra những lựa chọn thời trang phù hợp với phong cách cá nhân, mà còn đề xuất các chương trình tri ân hoặc khuyến mãi đặc biệt chỉ dành riêng cho bạn. Điều này mang lại trải nghiệm mua sắm online cá nhân hoá, đặc biệt và tùy chỉnh.
Hành trình mua sắm của người dùng trong 3 năm vừa qua đã thay đổi, đại diện Insider cho biết.
“Họ bước vào một cửa hàng mà không mua, nhưng có thể bước ra ngoài với đơn hàng đã được order trên điện thoại”, bà Đỗ Hồng Trang – Giám đốc Khách hàng Cấp Cao Insider chia sẻ.
“Nếu nhìn doanh thu của một doanh nghiệp thì chỉ nghĩ theo hướng kinh doanh trên online sẽ tăng trưởng vượt bậc về số. Nhưng chúng tôi sẽ nghĩ dài hơn, không phải là câu chuyện kinh doanh online mà là việc tạo ra trải nghiệm làm cho người dùng thấy mượt mà nhất. Họ không vướng rào cản nào khi muốn tìm hiểu một mặt hàng trên online hay muốn bước đến cửa hàng để thử size mặt hàng đó trực tiếp”.
Việc tối ưu trải nghiệm khách hàng cũng đồng nghĩa với điểm tích lũy hay điểm thưởng vẫn được tính dù mua hàng online hay trực tiếp. Hay ngay khi một vị khách bước vào cửa hàng, nhân viên có thể biết “À, chị ấy thích áo màu hồng, thiên về thời trang cao cấp hay chị ấy thiên về trải nghiệm thời trang trung cấp nhiều hơn”, bà Trang giải thích thêm.
“Khách hàng bây giờ có quá nhiều sự lựa chọn. Họ ra quyết định rất nhanh và bỏ đi cũng rất nhanh. Nếu chúng ta không tạo trải nghiệm tốt cho khách hàng, sẽ bỏ đi nhanh chóng” , ông Thống chia sẻ.
Ông Thống cho biết, Eva de Eva hình thành và phát triển 16 năm, luôn xem trải nghiệm khách hàng là yếu tố quan trọng, đặt khách hàng làm trọng tâm. Và để đặt được khách hàng làm trọng tâm thì doanh nghiệp cần hiểu và đo được khách hàng cần gì, vào thời gian nào… Và không chỉ coi trọng trải nghiệm khách hàng, mà cần quan tâm tới cả quyền lợi khách hàng.
“Một doanh nghiệp không tạo ra trải nghiệm khách hàng tốt, không xem trải nghiệm khách hàng, quyền lợi khách hàng là yếu tố trên hết, thì chỉ là doanh nghiệp đi buôn, không phải doanh nghiệp kinh doanh”, Tổng Giám đốc Eva de Eva nhìn nhận.
Bình An-Theo Nhịp sống thị trường