Vụ việc vừa xảy ra tại Trung Quốc và thu hút sự chú ý của dư luận.
Mới đây, mạng xã hội xứ Trung đã xôn xao trước hành động trả đũa của một người phụ nữ giàu có ở nước này đối với nhân viên một cửa hàng đồ hiệu xa xỉ có thái độ khinh người. Mô tả đây là “sự cố khiến người ta phải ngạt thở nhất trong năm”, người phụ nữ cảm thấy mình bị nhân viên tại một cửa hàng Louis Vuitton (LV) “hắt hủi” và 2 tháng đã quay lại cửa hàng với 600.000 nhân dân tệ (tương đương khoảng 2,1 tỷ VNĐ) tiền mặt.
Người phụ nữ sử dụng bí danh xiaomayouren trên nền tảng truyền thông xã hội Xiaohongshu, đã chia sẻ trải nghiệm không vui của mình tại trung tâm mua sắm StarLight Place ở Trùng Khánh, thuộc phía Tây Nam Trung Quốc, vào tháng 6 vừa qua.
Theo đó, nhân viên một cửa hàng bán đồ xa xỉ thậm chí còn trợn mắt và tỏ ra thiếu kiên nhẫn khi cô yêu cầu họ cho cô xem một số bộ váy. Nữ khách hàng cho biết sau khi rời khỏi cửa hàng, cô đã gọi điện đến “trụ sở chính” của thương hiệu cao cấp này để khiếu nại nhưng đều bị phớt lờ. Sau khi ôm hận suốt hai tháng, đến cuối tháng 8, người phụ nữ đã quay lại cửa hàng, mang theo một chiếc túi lớn chứa 600.000 nhân dân tệ. Cô đi cùng với trợ lý riêng và một người bạn.
Họ thử một số quần áo trước khi nói với người bán hàng rằng họ sẽ mua chúng. Sau đó, người phụ nữ đưa cho người bán hàng một túi tiền lớn để thanh toán. Sau khi nhân viên bán hàng dành ra 2 giờ để đếm tiền, người phụ nữ nói với họ: “Chúng tôi chưa muốn mua bây giờ. Chúng tôi đi đây.”
“Sau khi họ đếm xong, tôi mới lấy tiền và rời đi. Làm sao tôi có thể mua sản phẩm của họ để cải thiện doanh số bán hàng của họ cơ chứ?” người phụ nữ viết trong bài đăng trên mạng. Khỏi phải nói, điều này đã khiến nhân viên cửa hàng được một phen “bốc hỏa” đến mức nào. Có lẽ đến lúc đó họ mới thấu hiểu được cảm giác tức giận mà người phụ nữ kia đã trải qua cách đó 2 tháng.
Sau khi câu chuyện của người phụ nữ lan truyền trên mạng, nó đã thu hút nhiều lời khen ngợi từ cư dân mạng.
“Cái kết này thật thú vị. Tôi luôn thắc mắc tại sao những người bán hàng này lại kiêu ngạo đến vậy”, một người bình luận.
Trong khi một người khác nói: “Họ bán hàng xa xỉ, nhưng điều đó không có nghĩa bản thân họ cũng là hàng xa xỉ”.
Trong khi đó, văn phòng đại diện của hãng Louis Vuitton tại Trung Quốc chưa đưa ra phản hồi gì về vụ việc.
Những tranh chấp do thái độ coi thường của nhân viên bán hàng thường gây xôn xao mạng xã hội Trung Quốc. Vào năm 2021, một khách hàng nữ ở tỉnh Chiết Giang, phía Đông Trung Quốc nói với truyền thông rằng cô đã bị nhân viên bán hàng của một cửa hàng làm đẹp sang trọng xua đuổi hai lần trong vòng 15 phút khi cô đang ngồi đó nghỉ ngơi.
Người phụ nữ cho biết cô cảm thấy bị phân biệt đối xử và xúc phạm vì ăn mặc giản dị và không trang điểm. Quản lý cửa hàng đã xin lỗi người phụ nữ sau khi vụ việc được đưa tin rộng rãi.
Trong cuộc trao đổi ban đầu, người phụ nữ mang theo túi xách Hermes cho biết cô đã đến cửa hàng LV để mua quần áo và nhân viên đã cư xử lạnh lùng với cô.Họ phớt lờ yêu cầu uống nước của cô và chỉ chỉ vào những bộ quần áo cũ theo mùa trong khi cô hy vọng được nhìn thấy những hàng mới đến.
Nguồn: SCMP-Gia Linh-Theo ĐSPL