Cả gia đình bị dị ứng da, người phụ nữ này bỏ việc ở hãng công nghệ lớn để tạo ra ‘Apple của ngành chăm sóc da’, thu về hàng chục triệu đô mỗi năm
Sabrina Tan sinh ra và lớn lên ở Singapore cùng ba người anh em trai. Sau khi tốt nghiệp đại học, cô làm việc tại một số công ty, nơi nhân viên nam có số lượng áp đảo như IBM, Oracle hay Hewlett-Packard.
Sabrina làm công việc đầu tiên với vai trò nhân viên phát triển kinh doanh. Qua nhiều năm, cô nhận thấy việc đi công tác thường xuyên khiến làn da dễ bị chàm của mình trở nên tệ hơn.
Vốn bị dị ứng với các hóa chất làm đẹp như thuốc nhuộm và hay bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi của thời tiết, cô rất mong muốn tìm ra được giải pháp cho tình trạng này. Và việc hai con nhỏ của cô cũng vật lộn với bệnh chàm đã buộc cô phải hảnh động.
Cô quyết định tham gia vào lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp bằng cách thành lập Skin Inc cách đây hơn 10 năm. Đến nay, công ty có trụ sở tại Singapore của cô đã có mặt ở Mỹ, Anh và trên khắp châu Á, mang lại doanh thu hàng chục triệu USD mỗi năm.
Nữ doanh nhân 45 tuổi cho rằng thành công của cô là nhờ sử dụng “tư duy công nghệ” và lấy cảm hứng từ thần tượng của mình, cố đồng sáng lập Apple, Steve Jobs để xây dựng công ty làm đẹp. Cô chia sẻ: “Tôi muốn tạo ra một Apple của ngành chăm sóc da”.
Năm 2007, Sabrina đến Nhật Bản, một trong những thị trường làm đẹp lớn nhất thế giới để tìm câu trả lời cho lý do tại sao rất nhiều sản phẩm đều không có tác dụng. Cô đã tới một số nhà thuốc và thậm chí là trao đổi với các nhà khoa học và hóa học về vấn đề này. Cuối cùng, sau rất nhiều cố gắng, cô đã tìm thấy một phòng thí nghiệm hiểu được hy vọng của mình về việc tạo ra sản phẩm chăm sóc da phù hợp với nhu cầu cá nhân.
Chồng của Sabrina cho rằng đây là một ý tưởng thú vị và cả hai đã cùng nhau bỏ việc để đầu tư vào công ty. Tuy là một bước đi mạo hiểm nhưng cô muốn nỗ lực hết mình để thử, nếu không, cô sẽ luôn tự hỏi mình câu hỏi “Mọi chuyện sẽ ra sao nếu…?”.
Một năm sau, cửa hàng đầu tiên của Sabrina được mở tại Singapore. Do việc điều hành kinh doanh và chăm sóc hai con nhỏ chiếm phần lớn thời gian nên cô thường chỉ ngủ 4 tiếng/ngày.
Thời gian sau đó, thương hiệu bắt đầu được mọi người biết đến với các sản phẩm như huyết thanh, kem dưỡng và dụng cụ làm đẹp công nghệ cao. Tuy nhiên phải đến năm 2013, Skin Inc mới thực sự phát triển nhờ một thỏa thuận phân phối với chuỗi bán lẻ mỹ phẩm nổi tiếng Sephora. Từ đây, công ty của Sabrina được tiếp cận với lượng khách hàng rất lớn và hiện hãng đang là một trong những thương hiệu chăm sóc da bán chạy nhất châu Á trên Sephora.
Tuy là thương hiệu đến từ Singapore nhưng tất cả sản phẩm của Skin Inc đều được sản xuất tại Nhật Bản và phân phối toàn cầu trên website của hãng. Sabrina cho biết công nghệ là yếu tố trung tâm của thương hiệu bởi nó giúp cô phát triển sản phẩm mới một cách dễ dàng hơn.
Công ty đã thu thập dữ liệu khách hàng từ hơn 1 triệu cuộc kiểm tra tình trạng da thông qua khảo sát trực tuyến. Họ sử dụng thông tin như có bao nhiêu phụ nữ không ngủ đủ giấc hay tập thể dục đều đặn để nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm phù hợp với nhóm đối tượng đó.
Đến nay, Skin Inc đã huy động vốn thành công từ các nhà đầu tư ở Hong Kong và Hàn Quốc. Tham vọng của Sabrina là thâm nhập vào một số lĩnh vực mới như phòng tập thể hình, trung tâm chăm sóc sức khỏe và phát triển máy bán sản phẩm chăm sóc da tự động trong tương lai. Ở thời điểm hiện tại, Sabrina vẫn đang bận rộn với những cuộc họp hàng ngày, từ nói chuyện với nhà cung cấp đến phát triển chiến lược truyền thông xã hội.
Gia Vũ – Theo BBC