HỘI KHOA HỌC PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC - NHÂN TÀI VIỆT NAM - TP. HỒ CHÍ MINH

* Thiếu năng lực quản trị là điểm yếu chí mạng khiến chúng ta khó vào được chuỗi cung ứng toàn cầu.

(15.10.2018) Theo các chuyên gia quốc tế, thiếu năng lực quản trị, quản lý từ xây dựng chiến lược dài hạn cho đến kế hoạch cụ thể triển khai công việc là nguyên nhân chính ...

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

* CÓ GAN LÀM GIÀU

 * Họ đã và... bạn cũng có thể
 

7 tuổi thành lập ngân hàng, 13 tuổi, Ngân hàng học sinh của cậu hiện có hơn 2000 khách và đang hợp tác với các công ty lớn nhất quốc gia. Những gì mà cậu bé Jose làm khiến nhiều người lớn phải ghen tỵ, thậm chí cảm thấy xấu hổ.

​​“Chúng ta mất hai năm để học nói, nhưng lại mất hơn 60 năm cuộc đời còn lại để học cách im lặng. Về sau này, khi càng nói nhiều, khoảng cách giữa con người lại càng xa cách hơn, mâu thuẫn cũng nhiều hơn.”

Thời gian gần đây, loại chanh ngón tay đang được xem là "trứng cá caviar" trong họ cam chanh có giá 3,5 triệu đồng/kg được bán ở Sài Gòn mà vẫn được tranh mua. Hàng này Thái trồng được sao mình lại không?

“Hiện tại, học liên tục là cái mình đang làm. Đó không phải là chuyện mình có đi học đại học hay không. Việc học nó thực sự bắt đầu khi mình bước ra khỏi trường và tiếp tục”- Lời chàng trai từng bỏ học cấp 3 

Từng tuyên bố gánh 2 tỷ nợ giùm Phước Sang, nghệ sĩ Tấn Beo có giữ lời là câu hỏi nhiều người quan tâm đặt ra vào lúc này, khi tình trạng của Phước Sang có vẻ đã êm hơn? ..

 Khi còn là một thiếu niên, Ben thành lập một website bán biển số xe. Vào đại học, cậu vừa là sinh viên kiêm nhân viên giao pizza và điều hành startup của mình. Và giờ, ở tuổi 26, cậu là chủ một công ty ...

* Tô bánh canh cua giá 300.000 đồng và câu hỏi: Giá cả có là yếu tố quyết định năng lực cạnh tranh?

(24.8.2018) Vâng, giá cả trong kinh doanh có phải là yếu tố quyết định năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp hay không? Và giảm giá có giúp nâng cao năng lực cạnh tranh của ...

* Một món quà chứ không phải một lời thuyết phục, EDM Festival đưa thương hiệu vào lòng người

Nhóm khách hàng millennials chiếm 60% dân số rất hấp dẫn nhưng cuộc đua âm nhạc để trẻ hóa thương hiệu chỉ có thể thực hiện bởi các chiến lược marketing quy mô bài...

* Chuyện làm ăn chung của người Việt chúng ta: Mất gì thì mất, đừng để mất tình anh em.

Có một sai lầm “nhỏ nhưng ẩn chứa hiểm nguy lớn” ở đây là ai cũng cho mình cái quyền lực của người làm chủ, không phân định rõ ràng được vai trò của “người sở hữu…

* Dẫm lại vết xe đổ của Khaisilk, Con Cưng lâm nạn: Sự thất bại trong cách ứng xử khủng hoảng truyền thông

Cách ứng xử của Con Cưng trong khủng hoảng ‘thay tem, cắt mác’ có thể nói đã hoàn toàn thất bại. Cũng giống Khaisilk, một đốm lửa nhỏ đã bi thổi bùng thành biển lửa và rất

* Slogan tiếng Anh độc đáo của 10 thương hiệu nổi tiếng thế giới

Slogan là yếu tố quan trọng góp phần tạo nên sự thành công của thương hiệu. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu một số câu slogan tiếng Anh độc và lạ của những thương hiệu nổi tiếng thế giới nhé!

* Vậy điều gì làm nên khác biệt của một doanh nghiệp? Họ biết nghĩ cho khách hàng.

Phần lớn các doanh nghiệp vì quá đam mê sản phẩm của mình, mà quên mất rằng, ta đang kinh doanh là vì khách hàng. Và vì quên mất những điều này nên họ nhận được những cú té đôi khi… không nên té .

* Luận binh pháp - những tuyệt chiêu làm giàu

Một nhà doanh nghiệp nổi tiếng người Nhật đã nhận xét rằng: " Trong Binh Pháp xưa có một nguồn tư tưởng giành thắng lợi lấy không thể hết, dùng không thể cạn"

* Vì sao Do Thái ? Vì sao Harvard ?

Sự thành công của người Do Thái khiến người Nhật phải kính nể, người Mỹ phải ngưỡng mộ. Còn người Đức, đã có một thời vì đố kỵ và căm ghét, đã tìm cách xóa sổ dân tộc này khỏi cộng đồng nhân loại....Vì sao vậy?

* Phong Thủy - Đâu phải cần đến những "ông thầy"?

Tiền tài, của cải của một gia đình nằm ở cung Tài Lộc, hướng Đông Nam của mỗi căn nhà. Để cho tài lộc luôn đến với mình, bạn luôn chăm chỉ làm ăn vẫn là chưa đủ. Vậy, sao thì đủ?