HỘI KHOA HỌC PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC - NHÂN TÀI VIỆT NAM - TP. HỒ CHÍ MINH

* Nguyên tắc 80 – 20 hay là bài học: “Tiền vốn dĩ nằm trong túi người có tiền”

(12.8.2018) Đó là bài học người Do Thái dạy chúng ta: Hãy “nâng niu” người có tiền rồi “móc túi” họ. Chiến lược "Săn cá voi trên sa mạc" và bài học "Nếu mời chào thị trường trong khoảng giá hẹp, bạn đã tự bỏ qua...

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

* CÓ GAN LÀM GIÀU

 * Họ đã và... bạn cũng có thể
 

Đó là triết lý sống, làm việc, triết lý làm người của tỷ phú Charlie Munge. Chưa từng tham gia khóa học tài chính nào vẫn trở thành huyền thoại giới đầu tư, tỷ phú 94 tuổi tiết lộ: "Đây là luật sống, chìa khóa cho sự thành công"

Với số vốn ban đầu chỉ 10 triệu đồng, thầy giáo Quảng Ngọc Nhiên (31 tuổi, ngụ tại làng Chăm Mỹ Nghiệp, tỉnh Ninh Thuận) đã cải tạo ruộng sình lầy thành điểm đến du lịch sinh thái, với môt đầm sen mát mắt

Như một củ khoai chỉ có thể lăn lóc trên giường, ôm trong người đủ thứ bệnh tật, thế mà giờ cô gái ấy đã có một xưởng làm hoa tạo việc làm cho 3 nhân công…

Sau những nỗ lực không ngừng nghỉ, chàng thanh niên bị khuyết tật vận động nặng luôn tự ti ngày nào, giờ đã trở thành một giám đốc thành đạt và có một người vợ trẻ giỏi giang, xinh đẹp.

Bán thức ăn cho chó mèo thì quá bình thường, bán loại thức uống khiến thú cưng say xỉn mới là ý tưởng giúp Zavala kiếm bộn tiền. Mà không phải ít, cả nửa triệu đô Mỹ

Chuyện kể về một chàng trai trẻ, đầy nhiệt huyết, đã từ chức Phó Chủ tịch một xã miền núi ở Lào Cai để về lại quê nhà Nam Trực, Nam Định, làm một người nông dân bình thường nhưng với ước mơ lớn.

* Thuê “người tạo ảnh hưởng” để thành công thì tốt rồi, nhưng biết làm sao để “chọn mặt gửi vàng”?

Trong thế giới mạng xã hội, thông điệp của nhãn hàng dễ bị bủa vây, pha loãng bởi hàng tá thông tin ngoài lề. “Nhờ cậy” đến các influencer để có thể giúp “chạm” đến người...

* Mô hình quản trị kinh tế gia đình và câu chuyện từ vợ chồng thương hiệu kim chi Ông Kim

… Không thể không có tranh cãi thẳng thắn, đôi khi vô cùng quyết liệt. Vậy điều gì giúp họ vượt qua tự ái, quyền lợi cá nhân, để bảo toàn thương hiệu? Một hố sâu mà hiếm khi

* Mọi khoảnh khắc đều được tính hay là 3 lỗi thường mắc của “dân bán hàng”

Không phải ai cũng biết cách gây ấn tượng và tạo ra sự tiếp nối của ấn tượng đó trong mối quan hệ, đặc biệt là trong lĩnh vực bán hàng. Và bởi vậy, câu hỏi: Làm sao để thực sự gây ấn tượng với khách hàng luôn hiện..

* 10 thủ thuật thúc đẩy khách mua hàng tại các cửa hàng bán lẻ

Dưới đây là loạt chiến lược được xem là sáng tạo và ấn tượng được các cửa hàng bán lẻ đưa ra để "dụ" khách hàng mua nhiều và nhanh hơn. Nếu là một doanh nghiệp bán lẻ, bạn không nên bỏ qua

* Biến công nghệ quartz trở nên "tầm thường", người Thụy Sĩ đã “hạ gục” đồng hồ Nhật như thế nào?

Từng vươn lên vị trí số 1 ngành đồng hồ nhờ vào công nghệ quartz tiên phong, Seiko tự tin tuyên bố với thế giới rằng họ đang sở hữu công nghệ của tương lai. Thế nhưng không...

* Hàng bạn “ngon” nhưng giá lại quá cao. Làm gì để vượt qua hoàn cảnh “ngặt nghèo” này?

Bạn đã có sản phẩm/dịch vụ với chất lượng đủ để tự tin khởi nghiệp. Nhưng giá sản phẩm của bạn lại đang cao hơn so với nhiều đối thủ có bề dày thương trường hơn...

* Luận binh pháp - những tuyệt chiêu làm giàu

Một nhà doanh nghiệp nổi tiếng người Nhật đã nhận xét rằng: " Trong Binh Pháp xưa có một nguồn tư tưởng giành thắng lợi lấy không thể hết, dùng không thể cạn"

* Vì sao Do Thái ? Vì sao Harvard ?

Sự thành công của người Do Thái khiến người Nhật phải kính nể, người Mỹ phải ngưỡng mộ. Còn người Đức, đã có một thời vì đố kỵ và căm ghét, đã tìm cách xóa sổ dân tộc này khỏi cộng đồng nhân loại....Vì sao vậy?

* Phong Thủy - Đâu phải cần đến những "ông thầy"?

Tiền tài, của cải của một gia đình nằm ở cung Tài Lộc, hướng Đông Nam của mỗi căn nhà. Để cho tài lộc luôn đến với mình, bạn luôn chăm chỉ làm ăn vẫn là chưa đủ. Vậy, sao thì đủ?