HỘI KHOA HỌC PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC - NHÂN TÀI VIỆT NAM - TP. HỒ CHÍ MINH

* Điều gì đã tạo ra sức mạnh cạnh tranh ghê gớm cho những công ty như Amazon, Starbucks?

Một doanh nghiệp nếu tập trung vào đối thủ, có thể sức chiến đấu sẽ giảm khi họ vượt qua đối thủ. Nhưng doanh nghiệp tập trung vào khách hàng thì không. Ngày hôm nay...

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

* CÓ GAN LÀM GIÀU

 * Họ đã và... bạn cũng có thể
 

Vốn đam mê nấu ăn từ nhỏ, lại muốn kiếm thêm tiền phục vụ việc học,Kitsanin Thanyakulsajja vốn là sinh viên đang học Đại học ở Amsterdam, đã mở nhà hàng phục vụ thực đơn nhiều món… Nhật Bản cao cấp ngay trong chính kí túc xá.

Tầng lớp trung lưu tăng lên, người có tiền ngay càng nhiều hơn nên thị trường phục vụ họ ngày càng đa dạng. Sau các loại sơn hào hải vị như nghệ Tây, trà tuyết Tây Tạng…, giờ tới lượt vú sữa Đài Loan. Gía cao là chuyện nhỏ, ngon lạ là…duyệt

Ngày nay, công ty của doanh nhân gốc Việt Diễm Fuggersberger được định giá hàng chục triệu USD và được truyền thông Australia khen ngợi hết lời. Cô được ưu ái gọi là "bà chủ đế chế thực phẩm" tại Australia. 

"Có ngày em phải uống rất nhiều Panadol vì đau đầu. Em gọi điện cho mấy thằng bạn, hỏi xem có việc gì thì cho làm với?”. Sơn giờ là chủ trang trại rau, heo sạch Nam An ở Bình Dương.

Đứng lên từ khó khăn khi khởi nghiệp bất đắc dĩ ở tuổi 22, câu chuyện được Dandan Zhu - nhà sáng lập và CEO công ty huấn luyện Dandan Global Group chia sẻ trên nền tảng hỏi đáp Quora của Mỹ.

Huyện Tam Đảo (Vĩnh Phúc) có khoảng 10ha vườn trồng trà hoa vàng. Cây trà hoa vàng được mệnh danh là “vàng xanh” của vùng đất Tam Đảo. Hiện nay, hoa trà tươi có giá khoảng 1,5 triệu đồng/kg, lá trà khô giá 300.000 đồng/kg...

* Từ nụ cười cô bé bán cháo đến taxi công nghệ: Vẫn là “khác biệt hay là chết”

Nhà kinh tế học Adam Smith đã nói "Tiêu dùng là đích đến cuối cùng và là mục tiêu của mọi ngành sản xuất". "Chính người tiêu dùng mới là bên xác định giá trị của hàng hóa chứ không phải là nhà sản xuất".

* Tối ưu hóa trang web - Những điều có thể bạn chưa biết để tăng doanh thu

Một trang web có hiệu suất cao cũng giống như một nhân viên bán hàng 24/7, nếu biết cách tối ưu hóa nó sẽ đem về nguồn khách hàng và thu nhập cho công việc kinh doanh của bạn.

* Câu chuyện Bentley: Làm điều ngược lại để thành công

Trong mớ âm thanh ồn ào của thị trường, Bentley đã nghe được và hiểu được tiếng nói của một nhóm khách hàng thị dân đặc biệt giai đoạn đầu những năm 1960. Tư duy ngược số đông đã giúp Bentley hành công ngoạn mục.

* Chiến thuật đấu với “người khổng lồ” của hãng kem B&J đáng để các startup học hỏi

Làm thế nào để B&J từ một cửa hiệu nhỏ bán bánh rán thành một thương hiệu kem lớn với một ngân sách tiếp thị ít ỏi, trở thành ví dụ điển hình cho tiếp thị tại những công ty khởi nghiệp?

* Elevator pitch - Nỗi khiếp đảm của dân sales. Nhưng…bạn đừng lo vì, luôn có cách

Khách hàng luôn bị bủa vây bởi bao nhiêu lời chào bán hàng, đơn giản là họ không có nhiều thời gian, đơn giản là người ta không muốn nghe, đơn giản là vì bạn không biết cách…

* Ba sai lầm khiến khách hàng lặng lẽ quay lưng mà chẳng nói một lời nào

Dịch vụ khách hàng kém xuất hiện khắp nơi, đến nỗi nhiều người coi đó là “chuyện thường ngày ở huyện”. Việc này khiến nhiều khách hàng bực bội cũng chỉ ngoảnh mặt bước đi mà chẳng buồn phàn nàn lấy một lời

* Luận binh pháp - những tuyệt chiêu làm giàu

Một nhà doanh nghiệp nổi tiếng người Nhật đã nhận xét rằng: " Trong Binh Pháp xưa có một nguồn tư tưởng giành thắng lợi lấy không thể hết, dùng không thể cạn"

* Vì sao Do Thái ? Vì sao Harvard ?

Sự thành công của người Do Thái khiến người Nhật phải kính nể, người Mỹ phải ngưỡng mộ. Còn người Đức, đã có một thời vì đố kỵ và căm ghét, đã tìm cách xóa sổ dân tộc này khỏi cộng đồng nhân loại....Vì sao vậy?

* Phong Thủy - Đâu phải cần đến những "ông thầy"?

Tiền tài, của cải của một gia đình nằm ở cung Tài Lộc, hướng Đông Nam của mỗi căn nhà. Để cho tài lộc luôn đến với mình, bạn luôn chăm chỉ làm ăn vẫn là chưa đủ. Vậy, sao thì đủ?