HỘI KHOA HỌC PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC - NHÂN TÀI VIỆT NAM - TP. HỒ CHÍ MINH

Nhóm sáng lập 9GAG, từ trái sang phải: Marco Fung, Derek Chan, Brian Yu, Ray Chan và Chris Chan.
 
Xây dựng một trang web để người dùng tìm những thứ hay ho,
5 chàng trai Hong Kong thành công ngoài mong đợi
 
          "Chúng tôi muốn tạo ra một trang web mà khi những người dùng thế hệ mới nghĩ đến chuyện tìm một thứ gì đó hay ho trên Internet, họ sẽ nghĩ đến 9GAG đầu tiên", Ray Chan nhấn mạnh.
 
Năm 2008, Ray Chan đến từ Hong Kong cùng với 4 người bạn, lúc đó đều đang ở lứa tuổi 20, gom góp 1.270 USD để thành lập 9GAG. Chia sẻ với CNN, Ray cho biết: "Đây chỉ là một dự án ngoài giờ bên cạnh công việc chính thức. Chúng tôi làm vì yêu thích, đơn giản là muốn tìm bức ảnh vui nhộn và có một kênh để chia sẻ chúng với bạn bè mỗi ngày".
 
Lúc đó cả 5 thanh niên Hong Kong đều không biết rằng, chỉ một thập kỷ sau, dự án của họ đã trở thành "người khổng lồ" trong lĩnh vực giải trí trong thế giới Internet với 150 triệu người dùng mỗi tháng. Trang Fanpage của họ có 39 triệu lượt like và tài khoản Instargram nhận được 44,5 triệu lượt theo dõi. Trong bảng xếp hạng của Instagram, nếu bỏ tài khoản của những người nổi tiếng, 9GAG đứng thứ 6 về số lượt theo dõi. 
 
                    
                       Một trong những bức ảnh nổi tiếng nhất trên 9GAG thu hút đông đảo người dùng vào tranh luận
                                                              về việc "con mèo đang đi xuống hay đi lên". 
 
Khi thành lập 9GAG, Ray Chan vẫn đang làm quản lý dự án cho một cộng đồng thích đọc sách. Song song với đó, trong thời giản rảnh rỗi, anh dành thời gian để thực hiện nhiều ý tưởng kinh doanh khác nhau. CEO 9GAG chia sẻ: "Tôi nghĩ Internet là một nền tảng tốt để thử nghiệm những ý tưởng mới".
 
Ban đầu, Chan và những người đồng sáng lập chỉ chia sẻ 9GAG trong nhóm bạn chung, nhưng lượt xem trang dần bắt đầu vượt xa vòng kiểm soát của họ. Cũng trong thời gian này, các mạng xã hội lớn như Facebook và Twitter phát triển. Người dùng bắt đầu chia sẻ những nội dung hài hước họ tìm được trên 9GAG về trang của mình. 
 
Chan và những người đồng nghiệp bắt đầu dành nhiều thời gian hơn cho 9GAG để trang web thích ứng với sự thay đổi của lượt người dùng đang liên tục tăng lên. "Phải mất một thời gian dài chúng tôi mới hiểu được mọi người thực sự thích gì và chúng tôi sẽ phải làm gì để phát triển sản phẩm"  Lillian Leong, COO của 9GAG chia sẻ.
 
Trên website của 9GAG, người dùng có thể đăng tải các hình ảnh và video vui nhộn của mình đồng thời tìm kiếm những nội dung đang là xu hướng, được nhiều người quan tâm. Nội dung được hiển thị nổi bật nhất sẽ được xác định bằng cách sử dụng xếp hạng của người dùng và thuật toán. 
 
Một trong những điều khó khăn đối với đội ngũ quản lý 9GAG đó là sự kiểm soát khiếu hài hước của người dùng để nó không gây tranh cãi đối với các vấn đề chính trị và tôn giáo... Ray cho biết khi có một nội dung mang tính chất công kích, xúc phạm được đăng tải, nhóm quản lý sẽ nhanh chóng thông báo với chủ bài đăng rằng đó là thông tin mang tính chất nhạy cảm, sau đó nhanh chóng xóa khỏi hệ thống. Đó là luật phải tuân theo trong mạng xã hội 9GAG. CEO nhận định: "Xây dựng một công đồng mạng xã hội ổn định là một cuộc chiến không có hồi kết".
 
                     
                                                 Ray Chan - đồng sáng lập và CEO của 9GAG.
 
Chia sẻ về chặng đường phát triển, Ray Chan cho biết, thực sự không có một "khoảnh khắc cụ thể" nào để định vị điểm khởi đầu cho sự phát triển mạnh mẽ của 9GAG. Tuy nhiên, 4 năm sau khi thành lập, vào năm 2012, 9GAG đã không còn là dự án ngoài giờ của nhóm sáng lập nữa. Các thành viên bỏ việc, cống hiến toàn thời gian để xây dựng website và tìm hiểu cách kiếm lợi nhuận.
 
Từ đó, 9GAG ra mắt ứng dụng trên iOS và Android đồng thời mở tài khoản trên mạng xã hội. Công ty cũng bắt đầu cho chạy quảng cáo trên website và đây nhanh chóng trở thành nguồn doanh thu chính. Nhóm sáng lập đã đến thung lũng Silicon và gọi vốn thành công 2,8 triệu USD với sự tham gia của khoảng 22 nhà đầu tư.
 
Phải đến năm 2013, 9GAG mới bắt đầu thuê thêm những nhân sự đầu tiên. Ngày nay, công ty có khoảng 30 nhân sự làm việc tại trụ sở chính ở Hong Kong và văn phòng chi nhánh tại New York. Lillian Leong COO của 9GAG cho biết, quan điểm của những người điều hành hiện nay là một công ty không cần phải có một đội ngũ nhân sự "hoành tráng" mới có thể tạo ra những ảnh hưởng sâu rộng.
 
Mặc dù là một mạng xã hội phổ biến tại Mỹ với người dùng chính có độ tuổi từ 18 đến 24, song công ty này quyết định đặt trụ sở tại Hong Kong. Ray Chan cho biết, tại thị trường Hong Kong, việc vận hành một công ty sẽ đỡ tốn chi phí hơn so với thung lũng Silicon. Công ty vẫn có thể gọi vốn và có thể tìm được người tài khi đóng đô ở Hong Kong, CEO nhấn mạnh.
 
Nói về các đối thủ của mình, CEO 9GAG cho biết, tất cả những nền tảng tạo tiếng cười cho mọi người  đều được coi là đối thủ. Do đó. BuzzFeed, một trang web khác cũng đăng tải các nội dung do người dùng tạo có khoảng 154 triệu lượt truy cập mỗi tháng là một trong những đối thủ lớn của 9GAG hiện nay. Trang web giải trí này cũng được so sánh với Reddit bởi cùng sử dụng hệ thống đánh giá "upvote" và "downvote" cho mỗi bài đăng.
 
Về mục tiêu lâu dài cho công ty, Ray Chan cho biết, trong lương lai sẽ tập trung phát triển mảng video thay vì chỉ chủ yếu đăng tải tranh hay ảnh động, ảnh chế. Nhóm sáng lập cũng sẽ sử dụng tính năng tagline và mở rộng hơn nữa mạng lưới những người dùng sáng tạo. "Chúng tôi muốn tạo ra một trang web mà khi những người dùng thế hệ mới nghĩ đến chuyện tìm một thứ gì đó hay ho trên Internet, họ sẽ nghĩ đến 9GAG đầu tiên", Ray Chan nhấn mạnh.
 
                                                                                                                                                Theo VnE

Tin cùng chủ đề

Có thể bạn quan tâm

  

. Thêm một mặt hàng phục vụ người      . Thư gửi con gái của một bà mẹ Mỹ     . Vì sao dưới thời phong kiến, tất cả  

 giàu: Nho ngón tay vàng Nhật Bản               và những lời khuyên giúp con           quyền hành  chỉ nằm trong tay một 

         giá hơn 1,5 triệu mỗi kg                                   tìm bạn đời như ý                          người mà thiên hạ vẫn thái bình?

         NO PHOTO                                              NO PHOTO

Một loại nho mới từ Nhật Bản vừa được thử nghiệm xách         Angela Nelson là một người mẹ, một biên tập viên kỳ cựu          Các đấng quân vương xưa đều nắm trong tay quyền

tay về Việt Nam với giá bán 1,55 triệu đồng mỗi kg. Đắt           với  giải thưởng Pulitzer danh giá. Với nhiều năm kinh                 lực tuyệt đối. Nhưng vì sao dưới nhiều triều đại, dân 

vậy nhưng không có mà mua                                                        nghiệm về cuộc sống, cô đã đúc kết ra những trải                       chúng vẫn ấm no, không trở thành nạn nhân của việc lạm...

                                                                                                            nghiệm   của riêng bản thân viết vào lá thư gửi

 

  . Các đời chúa Nguyễn đã  mở                . Hiểu được những đánh đổi ai cũng    . Chuyện lão “Lang khùng” & ước 

       rộng lãnh thổ nước Việt ta                        phải trải qua,  để an lòng hơn            muốn:Tại sao  mình ăn nho Mỹ 

            như thế nào ? (P.1)                                  trên hành trình khởi nghiệp            được mà Mỹ không ăn nho mình?

        NO PHOTO                       NO PHOTO                        NO PHOTO

Các đời chúa Nguyễn khởi đầu từ khi Nguyễn Hoàng đến trấn       Khởi nghiệp thành công, trở thành một doanh nhân là mục      Lão tên Lang, Nguyễn Thường Lang nhưng bởi lão thường

thủ vùng Thuận Hóa, Quảng Nam. Phần lãnh địa của chúa            tiêu của rất nhiều người. Nhưng cái giá của thành công          làm những điều chẳng ai làm vời cây nho xứ nắng gió của 

Nguyễn khi đó chỉ kéo dài đến Quảng Nam. Thế nhưng các           cũng rất "đắt" mà không phải ai cũng lường hết được. Tuy      lão nên họ gọi lão là Lang khùng. Bởi “khùng” vậy nên giờ 

đời chúa Nguyễn thông qua khai khẩn đất đai tiến về phía..             nhiên, thành quả nó mang lại xứng đáng để ai cũng sẵn ....    lão có thương hiệu cây nho giống Sáu Lang xuất đi tứ ...

 

* Có thể bạn đã bỏ lỡ

 

.Có một “Tam giác quỷ” như thế  ở vùng núi Tây Bắc nước ta, bạn có biết?

.“Hãy sống như một người giàu có”.  Hiểu đúng triết lý này, bạn            .TP. Hồ Chí Minh rồi sẽ thành…công viên nước  – Dự báo 

                                                                         cũng có thể…như họ                                                                                     buồn của một nhà báo

. Người khiến GS Hồ Ngọc Đại tự hào hơn Ngô Bảo Châu, “cậu                .Bốn "cái bẫy" trên con đường lập nghiệp,  tỷ phú Ray Dalio khuyên mọi 

                                                   sửa xe” có 2 bằng đại học đó là ai?                                                                                   người nên tuyệt đối tránh.

.Cho những ai đang chênh vênh trước cuộc đời:  Chúng ta tạo                 .“Cuộc đời của cây tre” và câu chuyện của Jobs:  Những bài học đáng

                                nên số mệnh hay là nạn nhân của số mệnh?                                                                                     suy ngẫm về thành công

.“Ám ảnh sai lầm” –  Một sai lầm của mọi đời người                             . Muốn làm giàu cần biết thêm:  5 điều không phải trường kinh tế nào...

. "Tôi đã cố gắng hết sức rồi nhưng tại sao vẫn không có gì?              . “Thời buổi này, trung thực đáng giá bao nhiêu?”  Và câu trả

                                        Tôi phải làm sao?". Phải, làm sao đây?                                                                                       lời khiến ta kinh ngạc

.Nếu một ngày bỗng khó khăn chồng chất,  mong bạn hãy đọc        Nếu là 1 trong số 8 kiểu người dưới đây,  có lẽ bạn nên làm mới

                                                                       2 mẫu chuyện này rồi…tùy bạn.                                                                           bản thân càng sớm càng tốt!

. Mong muốn cuối đời của Thành Cát Tư Hãn  và cuộc gặp đáng          . Bốn câu chuyện, những góc nhìn.  Để có thể vững vàng bước tiếp,

                               giá ngàn vàng với Trường Xuân Chân Nhân                                                                               bạn không nên bỏ qua

.Bốn câu chuyện dạy con  dành cho những bậc làm cha, làm mẹ         Nước Nhật với 2 lần mở cửa  và định mệnh được trao tay bởi 2 người Mỹ

. Có thể bạn chưa tin: Không có thách thức,  sẽ không có ....                  . Phong thủy - Đâu phải cần đến những ông thầy 

                                                    ......   thành công và hạnh phúc.                . Ông vua giải trí Walt Disney  và 7 bài học cuộc sống vô cùng quý giá  

.Người Mỹ giàu lên nhờ Giấc mơ Mỹ. Còn VN có thể giàu không....     . Và bạn hỡi, đừng bao giờ  để cuộc đời mình phải nói… “giá như” 

. Câu chuyện của lão ăn mày dưới đây,  một là ăn mày, hai là…             . Vì sao người Do Thái không tin  "không ai giàu ba họ"?  

                                                      dân sales, không thể không đọc                                                                        lo,  có cách để bạn được may mắn hơn 

. Nhớ anh em Lưu –Quan –Trương, bàn về  5 bài học kinh doanh          . 5 luận điểm nghe quen quen dưới đây  có thể “giết chết” con  

                                                   sâu sắc từ Tam Quốc Diễn Nghĩa                                                                                     người doanh nhân trong bạn   

 . Thời - Chữ quan trọng nhất trong Kinh Dịch.  Hiểu được sẽ .....           . Nếu bạn đang thất bại và, kể cả…chưa,  chiếc “túi khôn” dưới đây...

. Những lời chúc chấn động và dị thường  của Chánh án                            . Đừng tin họ                                                                             

                       Tòa án Tối cao Mỹ khiến cả thế giới sửng sốt                       . Sự cô độc và khó khăn  là hai yếu tố rèn nên một người khởi nghiệp

. Tại sao họ thất bại để thành công,  còn chúng ta lại cứ mãi                  . Bạn có muốn bán được nhiều hàng hóa hơn không? 

                                                                 dừng chân sau thất bại?                 . Vì sao chúng ta thất bại?

. Bị thầy đuổi học vì “thiểu năng trí tuệ”, người mẹ đã biến             . Một nghiên cứu đã tìm ra đáp án cho câu hỏi: Tại sao 

                                          cậu thành thiên tài vĩ đại nhất thế kỷ                                                                                 bạn thông minh mà ... nghèo?

 . Vì sao người Do Thái luôn thành công?                                           . 4 bài học đắt giá ở đời  từ chuyện chia thức ăn của sư tử, báo và bầy sói

 . Làm gì & vốn đâu - Hai câu hỏi của mọi đời người?             . Biến tấu để.... khác và ... bạn có thị trường