HỘI KHOA HỌC PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC - NHÂN TÀI VIỆT NAM - TP. HỒ CHÍ MINH

 
Với bức email khen chê, chỉ chỏ,
Jess Lee đã trở thành CEO quyền lực của Polyvore
 
           Từ một kỹ sư máy tính, Jess Lee đã trở thành CEO của một trong những trang web thời trang độc đáo và phát triển hàng đầu thế giới. Tất cả bắt đầu từ một bức email khen chê, chỉ chỏ
 
                            
 
          Polyvore là một trang web thương mại xã hội có trụ sở tại Mountain View, Califonia, Mỹ. Trang web cho phép người dùng xây dựng các set đồ bằng hình ảnh quần áo, phụ kiện của nhiều thương hiệu từ bình dân đến cao cấp trên thế giới.
         Khách hàng có thể tham khảo set đồ của những người khác để lấy cảm hứng hay cũng có thể chia sẻ set đồ mình tạo được với bạn bè, tương tác với người khác qua những loạt bình luận hoặc nút like. Ngoài thời trang, người dùng còn có thể tạo dựng các bộ sưu tập đồ nội thất, và mỹ phẩm trên Polyvore. Các đơn vị bán lẻ cũng có thể gửi hình ảnh sản phẩm của họ lên trang web, sau đó đặt đường dẫn tới địa chỉ có thể mua món đồ đó. 
         Như vậy, Polyvore vừa cho phép người dùng tìm hiểu về các xu hướng thời trang, vừa lên ý tưởng cho phong cách của mình và sau đó tìm được nơi mua.
         Polyvore mở văn phòng tại New York và tháng 8/2012. Khi đó, công ty sở hữu khoảng 17 triệu tài khoản người dùng. Cuối năm 2012, con số này tăng lên 20 triệu khách hàng truy cập mỗi tháng và giữ ổn định đến năm 2017.
         Polyvore xuất phát điểm khá tẻ nhạt, giúp nhà đồng sáng lập công ty Pasha Sadri cùng vợ ông trang trí lại ngôi nhà của họ. Ban đầu cặp đôi cắt hình ảnh của các đồ nội thất trong tạp chí và dán lên một tấm bảng trắng để xác định phong cách của từng căn phòng. Sau đó Sardi nhận thấy sẽ đơn giản hơn nếu họ có trang web cho phép “kéo - thả” các món đồ để xem chúng kết hợp với nhau như thế nào. Đó cũng là mở đầu cho việc thành lập Polyvore.
        Mặc dù ý tưởng ban đầu là kéo thả các đồ nội thất, nhưng Sadri quyết định, các món đồ thời trang sẽ là điểm khởi đầu của Polyvore. Ông cho biết: “Mỗi người có thể chỉ sửa nhà một lần trong đời, nhưng họ sẽ phải thay đồ và kết hợp quần áo mỗi ngày”.
 
                                      
          Vài tháng sau khi Polyvore ra mắt, Sadri nhận được email từ một người dùng đặc biệt, đánh giá website là một điểm nhấn của ngành thời trang nhưng ngay sau đó cũng đưa ra một loạt các phân tích chi tiết về những điểm mạnh, điểm yếu của website, thậm chí là đưa ra cách giải quyết cụ thể. Chủ nhân của email đó chính là Jess Lee.
         Sinh ra và lớn lên tại Hongkong, Jess Lee mơ ước trở thành một họa sĩ truyện tranh nhưng bố mẹ cô không cho phép. Vì vậy Lee buộc phải chuyển hướng sang học về công nghệ thông tin tại đại học Stanford. Trong lúc đó cô duy trì niềm đam mê nghệ thuật bằng cách vẽ các tác phẩm nghệ thuật theo phong cách truyện tranh và bán trên ebay để có thêm thu nhập.
         Trong khi đang làm việc cho Google với vị trí giám đốc sản xuất của Google Maps vào năm 2007, Lee bị cuốn hút bởi Polyvore. Việc lựa chọn các hình ảnh quần áo từ nhiều thương hiệu trên thế giới, lưu chúng vào  “kho” của mình, sau đó cắt, ghép, phóng to, thu nhỏ để kết hợp các từng món đồ với nhau theo phong cách riêng là điểm cuốn hút người dùng của Polyvore, và Jess Lee cũng không ngoại lệ. "Tôi thường dành từ 2 đến 3 tiếng mỗi tối để “lang thang” trên Polyvore, cô chia sẻ.
        Với bức email kể trên, cô được mời về làm việc với Polyvore .Trong suốt 5 năm làm việc tại Polyvore, Lee đã làm đủ mọi việc từ viết code, đến bán quảng cáo, trở thành nhân viên cho nhiều bộ phận. Sau khi trở thành CEO, Lee bước vào một nhiệm vụ mới là giúp những khách hàng thường xuyên của Polyvore có thể vươn lên từ vị trí người dùng thông thường đến việc mở cửa hàng, kết hợp với các nhà thiết kế hoặc ngồi hàng ghế đầu trên các sàn diễn, và thậm chí là ra mắt thương hiệu thời trang và phụ kiện của riêng mình.
         Jess Lee cũng tìm được môi trường thân thiện để các đơn vị bán lẻ có thể quảng cáo sản phẩm trên Polyvore bằng cách tổ chức các cuộc thi mix đồ. Khi Piperlime, nhà phân phối toàn cầu của thương hiệu GAP muốn quảng cáo sản phẩm. Jess Lee đã nghĩ ngay đến ý tưởng “bán” cho họ một cuộc thi trên Polyvore, theo đó người dùng sẽ tham gia tạo các set đồ từ bộ sưu tập của Piperlime, người thắng cuộc sẽ nhận được phần thưởng trị giá 320 USD.
          Đây là một cách hữu hiệu để Piperlime quảng bá sản phẩm và tăng lượt truy cập của người dùng vào các website bán hàng của họ. Cuộc thi đã thu hút hơn 3000 tài khoản tham gia và rất nhiều set đồ đa phong cách.  Sau thành công với Piperlime, Jess Lee đẩy mạnh lời gọi quảng cáo đến các thương hiệu lớn như Nike.
         Bên cạnh có được lợi nhuận bán quảng cáo đến các đơn vị bán lẻ và thương hiệu thời trang, một nguồn thu khác của Polyvore đến từ chi phí liên kết. Mỗi sản phẩm quần áo trên Polyvore đều có link trực tiếp đến website bán sản phẩm. Và Polyvore thúc đẩy hàng triệu lượt nhấp chuột đến các trang bán hàng mỗi tháng. Ngay cả khi các đơn vị bán lẻ thay đổi địa chỉ bán hàng, Polyvore cũng sẽ nhanh chóng cập nhật địa chỉ mới cho sản phẩm của họ. 
        Nhờ lợi nhuận song song đến từ quảng cáo và chi phí liên kết cùng với cộng đồng người dùng tăng nhanh, dưới sự lãnh đạo của Jess Lee với vai trò CEO từ tháng 6/2011 công ty đã có lãi. Các nhà đầu tư mạo hiểm cũng đánh giá cao tiềm năng phát triển của Polyvore. Năm 2012, công ty đã gọi được 14 triệu USD vốn đầu từ để phát triển mà mở rộng các tính năng mới của sản phẩm.
 
                 
 
         Trong tương lại, Jess Lee và các nhân viên sẽ phát triển Polyvore thành một nền tảng thương mại điện tử phong phú hơn, gắn chặt với phong cách sống thay vì đi theo con đường chủ yếu là thời trang dành cho phái nữ như hiện nay. Danh mục được ưu tiên phát triển trong tương lai sẽ tập trung vào đồ cưới, đồ cho trẻ em, thiết kế nội thất và cả thời trang dành cho nam giới.
        Jess Lee chia sẻ về chặng đường phát triển gắn với Polyvore rằng: "Polyvore thực sự đã thay đổi cuộc đời tôi, nó giúp xóa đi tất cả những hối tiếc khi tôi đã không thể lựa chọn theo học chuyên ngành nghệ thuật theo ước muốn của mình".
 
                                                                                                                                            Vi Vũ (Ngôi sao)

Tin cùng chủ đề

Có thể bạn quan tâm

 

.Trở lại với vụ “Tham quan Nguyễn Hữu     . Đã tìm ra “Linh đan thần dược”    . Chuyện "con sói cô độc" và  nguyên 

  Tín”: Sao có thể “đổi trắng thay đen”          mà hơn 2000 năm trước Tần                  tắc thành công quan trọng

    như vậy được, thưa Bộ trưởng”?                     Thủy Hoàng muốn tìm?                                nhất đời người

     NO PHOTO                        NO PHOTO                      NO PHOTO

 

Trong 2 kỳ trước, chúng tôi đã có bài phân tích về việc tham             Dẫu đây vẫn là một câu hỏi nghi vấn nhưng loài         Từng là con sói cô độc nhất, yếu thế nhất, hay bị bắt nạt 

quan Nguyễn Hữu Tín, nguyên Phó Chủ tịch UBND TP. HCM,          vi khuẩn có từ 3,5 triệu năm trước được tìm thấy        nhất, với quá trình rèn luyện khắc nghiệt, sức mạnh sinh tồn

vì không  thể im lặng mãi trước việc vô cớ tịch thu nhà dân 40         tại khu vực băng  vĩnh cửu ở Siberia đã mang lại       phi thường đã biến nó trở thành Sói đầu đàn - kẻ săn mồi 

năm không chịu trả, bèn bịa ra rằng “ Bà Lý Hoan xuất cảnh…           những kết quả đầy                                                          bậc thầy chốn thảo nguyên, biểu tượng của thành công.

 

. Người xấu tính ở đâu cũng có. Bạn           . “Hiệu ứng cửa sổ vỡ”.            . Với "thông điệp ngoại giao tinh tế”, Việt 

      nên làm gì khi buộc phải đối               Và rồi, tất cả là…quá muộn                   Nam chắc chắn  tổ chức Hội nghị

                  diện với họ?                                                                                                         Thượng đỉnh Mỹ - Triều?

                                            NO PHOTO

 

 Dưới đây là 10 bí quyết tốt nhất mà người thông minh dùng       Lần thứ nhất đến trễ, không bị trừng phạt, rồi mới dưỡng thành        Nếu Việt Nam trở thành nơi tổ chức Hội nghị Thượng

để giải quyết rắc rối khi làm việc với những người xấu tính,         thói quen đến trễ; Lần thứ nhất nới lỏng yêu cầu đối với mình,           đỉnh  Mỹ - Triều lần thứ hai thì đây tiếp tục là một thông

được chuyên gia Bradberry rút ra trong quá trình làm việc           cuối cùng biến thành không có tiêu chuẩn đối với bản thân.               điệp ngoại giao đầy tinh tế của ông Trump.

, huấn luyện.....                                                                                     Đây là điều mà rất nhiều người đang gặp phải.

 

* Có thể bạn đã bỏ lỡ

 

.“Nàng lọ lem” H’Hen Niê và những điều  giải thích vì sao thế giới này yêu nàng đến vậy.

 . Hà Nội – Còn lại gì  những chữ Hàng…ăn uống xưa, nay?​                  . Trời sinh ta ra ắt có chỗ dùng”,  kẻ tầm thường ắt có phúc phận riêng  

. Thế nào là một con người không còn hy vọng? Hay câu hỏi:                      .Tuyên bố chấn động của thần đồng 12 tuổi người Mỹ:  Chúa thực 

                                                          Giáo dục rốt cuộc là vì điều gì?                                                                        sự hiện hữu, Stephen Hawking đã sai“ 

.Chỉ mong ai đó nói với tôi rằng :  ‘Nước Việt đẹp nhất là con                    .Giọt nước giữa sa mạc và người đàn bà trên chiếc xe   Rolls Royce: 

                                                                         người Việt’,được không ?                                              2 câu chuyện, một bài học cuộc đời đáng giá

.“Nếu tôi sống thêm hai nghìn năm nữa  thì tổ quốc của tôi,...,                      . Cho dù bạn có tài năng cỡ nào đi chăng nữa,  nếu thiếu vắng kỹ ...

. Trần Thủ Độ - Một trời công, tội  và lá số tử vi không phải ai....                   . Có một người đàn ông thuộc về  một…thế giới khác ở Quảng Nam...

. Câu chuyện phong thủy dòng họ Ngô ở Vọng Nguyệt,  một                 . Bạn chăm sóc da & trang điểm thường xuyên, liệu có biết 7 mẹo 

                                                           trong “tứ lệnh tộc” vùng Kinh Bắc                                                                                             hữu ích này không? 

. “Tiểu bất nhẫn tắc loạn đại mưu”: Chuyện 6 vĩ nhân  biết NHẪN         .Vị thầy phong thủy nào đã trấn yếm  khiến vương triều nhà Hồ 

                                                    làm nên đại nghiệp thời Tam Quốc                                                                                 chỉ tồn tại 7 năm ngắn ngủi?

. Bạn thông minh nhưng vẫn thất bại.  Vậy, thông minh…                           .  Câu chuyện phong thủy dòng họ Ngô ở Vọng Nguyệt, một trong 

                                                                     kiểu gì mới thành công?                                                                             “tứ lệnh tộc” vùng Kinh Bắc(P2)

.“Hãy sống như một người giàu có”.  Hiểu đúng triết lý này, bạn...        . Phong thủy - Đâu phải cần đến những ông thầy 

.Cho những ai đang chênh vênh trước cuộc đời:  Chúng ta tạo                  . Đừng tin họ

                                  nên số mệnh hay là nạn nhân của số mệnh?           . Vì sao người Do Thái luôn thành công?   

.“Ám ảnh sai lầm” –  Một sai lầm của mọi đời người                             . Muốn làm giàu cần biết thêm:  5 điều không phải trường kinh tế nào...

. "Tôi đã cố gắng hết sức rồi nhưng tại sao vẫn không có gì?              .Có một “Tam giác quỷ” như thế  ở vùng núi Tây Bắc nước ta, bạn có biết? 

                                             Tôi phải làm sao?". Phải, làm sao đây?          . Bị thầy đuổi học vì “thiểu năng trí tuệ”, người mẹ đã biến 

.Người Mỹ giàu lên nhờ Giấc mơ Mỹ. Còn VN có thể giàu không....                                                              cậu thành thiên tài vĩ đại nhất thế kỷ 

. Câu chuyện của lão ăn mày dưới đây,  một là ăn mày, hai là…            . Vì sao người Do Thái không tin  "không ai giàu ba họ"? 

. Nhớ anh em Lưu –Quan –Trương, bàn về  5 bài học kinh doanh        . Mong muốn cuối đời của Thành Cát Tư Hãn  và cuộc gặp đáng 

                                                   sâu sắc từ Tam Quốc Diễn Nghĩa              .Nếu một ngày bỗng khó khăn chồng chất,  mong bạn hãy đọc 

 . Thời - Chữ quan trọng nhất trong Kinh Dịch.  Hiểu được sẽ .....                                                                              2 mẫu chuyện này rồi…tùy bạn. 

. Tại sao họ thất bại để thành công,  còn chúng ta lại cứ mãi                  . Bạn có muốn bán được nhiều hàng hóa hơn không? 

                                                                 dừng chân sau thất bại?              . Vì sao chúng ta thất bại 

Làm gì & vốn đâu - Hai câu hỏi của mọi đời người?             . Biến tấu để.... khác và ... bạn có thị trường