HỘI KHOA HỌC PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC - NHÂN TÀI VIỆT NAM - TP. HỒ CHÍ MINH

 
Với bức email khen chê, chỉ chỏ,
Jess Lee đã trở thành CEO quyền lực của Polyvore
 
           Từ một kỹ sư máy tính, Jess Lee đã trở thành CEO của một trong những trang web thời trang độc đáo và phát triển hàng đầu thế giới. Tất cả bắt đầu từ một bức email khen chê, chỉ chỏ
 
                            
 
          Polyvore là một trang web thương mại xã hội có trụ sở tại Mountain View, Califonia, Mỹ. Trang web cho phép người dùng xây dựng các set đồ bằng hình ảnh quần áo, phụ kiện của nhiều thương hiệu từ bình dân đến cao cấp trên thế giới.
         Khách hàng có thể tham khảo set đồ của những người khác để lấy cảm hứng hay cũng có thể chia sẻ set đồ mình tạo được với bạn bè, tương tác với người khác qua những loạt bình luận hoặc nút like. Ngoài thời trang, người dùng còn có thể tạo dựng các bộ sưu tập đồ nội thất, và mỹ phẩm trên Polyvore. Các đơn vị bán lẻ cũng có thể gửi hình ảnh sản phẩm của họ lên trang web, sau đó đặt đường dẫn tới địa chỉ có thể mua món đồ đó. 
         Như vậy, Polyvore vừa cho phép người dùng tìm hiểu về các xu hướng thời trang, vừa lên ý tưởng cho phong cách của mình và sau đó tìm được nơi mua.
         Polyvore mở văn phòng tại New York và tháng 8/2012. Khi đó, công ty sở hữu khoảng 17 triệu tài khoản người dùng. Cuối năm 2012, con số này tăng lên 20 triệu khách hàng truy cập mỗi tháng và giữ ổn định đến năm 2017.
         Polyvore xuất phát điểm khá tẻ nhạt, giúp nhà đồng sáng lập công ty Pasha Sadri cùng vợ ông trang trí lại ngôi nhà của họ. Ban đầu cặp đôi cắt hình ảnh của các đồ nội thất trong tạp chí và dán lên một tấm bảng trắng để xác định phong cách của từng căn phòng. Sau đó Sardi nhận thấy sẽ đơn giản hơn nếu họ có trang web cho phép “kéo - thả” các món đồ để xem chúng kết hợp với nhau như thế nào. Đó cũng là mở đầu cho việc thành lập Polyvore.
        Mặc dù ý tưởng ban đầu là kéo thả các đồ nội thất, nhưng Sadri quyết định, các món đồ thời trang sẽ là điểm khởi đầu của Polyvore. Ông cho biết: “Mỗi người có thể chỉ sửa nhà một lần trong đời, nhưng họ sẽ phải thay đồ và kết hợp quần áo mỗi ngày”.
 
                                      
          Vài tháng sau khi Polyvore ra mắt, Sadri nhận được email từ một người dùng đặc biệt, đánh giá website là một điểm nhấn của ngành thời trang nhưng ngay sau đó cũng đưa ra một loạt các phân tích chi tiết về những điểm mạnh, điểm yếu của website, thậm chí là đưa ra cách giải quyết cụ thể. Chủ nhân của email đó chính là Jess Lee.
         Sinh ra và lớn lên tại Hongkong, Jess Lee mơ ước trở thành một họa sĩ truyện tranh nhưng bố mẹ cô không cho phép. Vì vậy Lee buộc phải chuyển hướng sang học về công nghệ thông tin tại đại học Stanford. Trong lúc đó cô duy trì niềm đam mê nghệ thuật bằng cách vẽ các tác phẩm nghệ thuật theo phong cách truyện tranh và bán trên ebay để có thêm thu nhập.
         Trong khi đang làm việc cho Google với vị trí giám đốc sản xuất của Google Maps vào năm 2007, Lee bị cuốn hút bởi Polyvore. Việc lựa chọn các hình ảnh quần áo từ nhiều thương hiệu trên thế giới, lưu chúng vào  “kho” của mình, sau đó cắt, ghép, phóng to, thu nhỏ để kết hợp các từng món đồ với nhau theo phong cách riêng là điểm cuốn hút người dùng của Polyvore, và Jess Lee cũng không ngoại lệ. "Tôi thường dành từ 2 đến 3 tiếng mỗi tối để “lang thang” trên Polyvore, cô chia sẻ.
        Với bức email kể trên, cô được mời về làm việc với Polyvore .Trong suốt 5 năm làm việc tại Polyvore, Lee đã làm đủ mọi việc từ viết code, đến bán quảng cáo, trở thành nhân viên cho nhiều bộ phận. Sau khi trở thành CEO, Lee bước vào một nhiệm vụ mới là giúp những khách hàng thường xuyên của Polyvore có thể vươn lên từ vị trí người dùng thông thường đến việc mở cửa hàng, kết hợp với các nhà thiết kế hoặc ngồi hàng ghế đầu trên các sàn diễn, và thậm chí là ra mắt thương hiệu thời trang và phụ kiện của riêng mình.
         Jess Lee cũng tìm được môi trường thân thiện để các đơn vị bán lẻ có thể quảng cáo sản phẩm trên Polyvore bằng cách tổ chức các cuộc thi mix đồ. Khi Piperlime, nhà phân phối toàn cầu của thương hiệu GAP muốn quảng cáo sản phẩm. Jess Lee đã nghĩ ngay đến ý tưởng “bán” cho họ một cuộc thi trên Polyvore, theo đó người dùng sẽ tham gia tạo các set đồ từ bộ sưu tập của Piperlime, người thắng cuộc sẽ nhận được phần thưởng trị giá 320 USD.
          Đây là một cách hữu hiệu để Piperlime quảng bá sản phẩm và tăng lượt truy cập của người dùng vào các website bán hàng của họ. Cuộc thi đã thu hút hơn 3000 tài khoản tham gia và rất nhiều set đồ đa phong cách.  Sau thành công với Piperlime, Jess Lee đẩy mạnh lời gọi quảng cáo đến các thương hiệu lớn như Nike.
         Bên cạnh có được lợi nhuận bán quảng cáo đến các đơn vị bán lẻ và thương hiệu thời trang, một nguồn thu khác của Polyvore đến từ chi phí liên kết. Mỗi sản phẩm quần áo trên Polyvore đều có link trực tiếp đến website bán sản phẩm. Và Polyvore thúc đẩy hàng triệu lượt nhấp chuột đến các trang bán hàng mỗi tháng. Ngay cả khi các đơn vị bán lẻ thay đổi địa chỉ bán hàng, Polyvore cũng sẽ nhanh chóng cập nhật địa chỉ mới cho sản phẩm của họ. 
        Nhờ lợi nhuận song song đến từ quảng cáo và chi phí liên kết cùng với cộng đồng người dùng tăng nhanh, dưới sự lãnh đạo của Jess Lee với vai trò CEO từ tháng 6/2011 công ty đã có lãi. Các nhà đầu tư mạo hiểm cũng đánh giá cao tiềm năng phát triển của Polyvore. Năm 2012, công ty đã gọi được 14 triệu USD vốn đầu từ để phát triển mà mở rộng các tính năng mới của sản phẩm.
 
                 
 
         Trong tương lại, Jess Lee và các nhân viên sẽ phát triển Polyvore thành một nền tảng thương mại điện tử phong phú hơn, gắn chặt với phong cách sống thay vì đi theo con đường chủ yếu là thời trang dành cho phái nữ như hiện nay. Danh mục được ưu tiên phát triển trong tương lai sẽ tập trung vào đồ cưới, đồ cho trẻ em, thiết kế nội thất và cả thời trang dành cho nam giới.
        Jess Lee chia sẻ về chặng đường phát triển gắn với Polyvore rằng: "Polyvore thực sự đã thay đổi cuộc đời tôi, nó giúp xóa đi tất cả những hối tiếc khi tôi đã không thể lựa chọn theo học chuyên ngành nghệ thuật theo ước muốn của mình".
 
                                                                                                                                            Vi Vũ (Ngôi sao)

Tin cùng chủ đề

Có thể bạn quan tâm

 

.Bạn muốn biết điều gì sẽ đến với        . “Không hãng nào có thể chiếm hết       . Hai mặt đen trắng của cuộc đời.  Để

mình?  8 dấu hiệu sau đây sẽ cho            thị phần”  và câu trả lời vì sao              sống an nhiên, đừng bao  giờ quên

         biết tương lai của bạn                              Xiaomi không học Oppo                             về “luật đời” như thế

       NO PHOTO                                           NO PHOTO

Người ta hay nói: “Thành công chỉ đến nhờ 1% thiên tài                Nhắc đến Oppo, người ta nhắc đến Sơn Tùng M-TP.            Cuộc sống luôn có hai mảng sáng và tối. Tất cả chúng ta đều

và may mắn nhưng sẽ cần đến 99% nỗ lực”. Điều đó                   Và chiến lược truyền thông này của Oppo đã mang lại         có những phút giây thăng hoa, hạnh phúc, nhưng cũng có 

khẳng định ý nghĩa của thành công là nhờ chính những               thành công lớn tại thị trường Việt Nam. Nhưng Xiaomi          lúc rơi xuống tận cùng của nỗi tuyệt vọng, chán trường.

khổ luyện, rèn giũa của bạn mỗi ngày.                                            lại không...                                                                                       Luật đời ấy cứ chấp nhận, hết đen lại trắng

 

. Dan Scavino Jr. hay là chuyện bí mật    . Nếu là 1 trong số 8 kiểu người dưới      . 600 năm thịnh vượng của một

về  người đàn ông chuyên viết những      đây,  có lẽ bạn nên làm mới bản thân       ngôi làng  và câu chuyện bí ẩn 

          dòng Twitter cho Trump                             càng sớm càng tốt!                                      về phong thủy.

       NO PHOTO                                             NO PHOTO

Dan Scavino Jr. là một trong những nhân vật bí ẩn bậc            Trong xã hội đang cạnh tranh gay gắt như hiện nay,           Sau khi trải qua một quá trình trùng kiến, xây dựng bố

nhất phía sau lưng ông Donald Trump, nhưng không               những người không thể thích nghi được nhất định sẽ        cục lại theo đồ hình chiêm tinh Thái Cực, ngôi làng nhỏ đã

ai biết chức vụ chính xác của ông ở đội ngũ của ông               bị đào  thải. 8 kiểu người dưới đây chính là những             từng thường xuyên bị hạn hán và lũ lụt này, đã được 

Trump là gì.                                                                                     đối tượng dễ bị đào                                                                 hưởng mưa thuận gió hòa trong 600 năm liên tục.

      

* Có thể bạn đã bỏ lỡ

 

.Nếu một ngày bỗng khó khăn chồng chất,  mong bạn hãy đọc.....                  ....... 2 mẫu chuyện này rồi…tùy bạn.

. Mong muốn cuối đời của Thành Cát Tư Hãn  và cuộc gặp đáng        .  Bốn câu chuyện, những góc nhìn.  Để có thể vững vàng bước tiếp,

                               giá ngàn vàng với Trường Xuân Chân Nhân                                                                               bạn không nên bỏ qua

. Quý nhân, bạn là ai?  Và trong cuộc đời này, ai là                            .7 điều gửi sếp của một nhân viên có lòng.  Nếu là sếp, bạn

                                                                          quý nhân của bạn?                                                                          nên mời cậu này về làm việc  

.Bốn câu chuyện dạy con  dành cho những bậc làm cha, làm mẹ        Nước Nhật với 2 lần mở cửa  và định mệnh được trao tay bởi 2 người Mỹ

. 5 luận điểm nghe quen quen dưới đây  có thể “giết chết” con           . Luôn luôn có đủ lý do để chần chừ  - “Bí quyết” để bạn mãi

                                                             người doanh nhân trong bạn                                                                                         sống trong nghèo khó

. Có thể bạn chưa tin: Không có thách thức,  sẽ không có ....                      . Giọt nước mắt học trò  và sự thất bại của lẽ phải

                                                    ......   thành công và hạnh phúc.               . Khi sa cơ, hoạn nạn, khó khăn, hãy đọc bài viết này để thấy

.Người Mỹ giàu lên nhờ Giấc mơ Mỹ. Còn VN có thể giàu không                                                                                        tất cả là...chuyện nhỏ .  

                           nếu     giới trẻ chỉ ngưỡng mộ phim Hàn Quốc?              . Và bạn hỡi, đừng bao giờ  để cuộc đời mình phải nói… “giá như”

. Câu chuyện của lão ăn mày dưới đây,  một là ăn mày, hai là…          .Tư duy số đông là tầm thường và nông cạn?  Và bởi vậy, 

                                                      dân sales, không thể không đọc                                                                             thất bại cũng là điều…dễ hiểu

. Nhớ anh em Lưu –Quan –Trương, bàn về  5 bài học kinh doanh       . Nếu đánh mất niềm tin và cảm thấy chán chường,  

                                                   sâu sắc từ Tam Quốc Diễn Nghĩa                                                                    những khi ấy,   chúng ta cần phải 

 . Thời - Chữ quan trọng nhất trong Kinh Dịch.  Hiểu được sẽ        . Nếu bạn đang thất bại và, kể cả…chưa,  chiếc “túi khôn” dưới đây....

                                                                 thay đổi cuộc đời bạn        . 9 định luật lớn của cuộc đời,  ai cũng phải biết để sống hạnh phúc, an hòa 

.Hãy nhìn vào “kỳ tích” U23 như một sự thức tỉnh của đất nước,...      . Ông vua giải trí Walt Disney  và 7 bài học cuộc sống vô cùng quý giá 

. Những lời chúc chấn động và dị thường  của Chánh án                . Đừng tin họ                                                                             

                       Tòa án Tối cao Mỹ khiến cả thế giới sửng sốt             . Sự cô độc và khó khăn  là hai yếu tố rèn nên một người khởi nghiệp

 .Nếu bạn nản chí vì thất bại quá nhiều, toan tự tử? Hãy khoan,           . Trước những lựa chọn của đời người: Đây là 5 suy nghĩ  chẳng thể 

                                                          bạn đọc bài đọc bài này đã                                                                nào đưa bạn đến thành công được!

. Tại sao họ thất bại để thành công,  còn chúng ta lại cứ mãi           . Bạn có muốn bán được nhiều hàng hóa hơn không? 

                                                                 dừng chân sau thất bại?        . Vì sao chúng ta thất bại?

 . Nỗi sợ thất bại - Một sai  lầm của con người                       .Giai thoại về ngôi mộ nhà họ “Ngô Đình” tại huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình 

 . Vì sao có những người luôn đen đủi hơn người khác? Đừng      . Vì sao người Do Thái không tin  "không ai giàu ba họ"?  

                               lo,  có cách để bạn được may mắn hơn               . Phong thủy - Đâu phải cần đến những ông thầy  

. Đây là điều có thể thay đổi số phận cuộc đời mình,                     . 11 cách suy nghĩ khác biệt của người giàu:  Bạn gọi đó là khác thường,

                                                        bạn đừng bao giờ để mất                                                                               họ gọi đó là chìa khóa  thành công

. Bị thầy đuổi học vì “thiểu năng trí tuệ”, người mẹ đã biến          . Một nghiên cứu đã tìm ra đáp án cho câu hỏi: Tại sao 

                                          cậu thành thiên tài vĩ đại nhất thế kỷ                                                                                 bạn thông minh mà ... nghèo?

 . Vì sao người Do Thái luôn thành công?                                  . 4 bài học đắt giá ở đời  từ chuyện chia thức ăn của sư tử, báo và bầy sói

 . Làm gì & vốn đâu - Hai câu hỏi của mọi đời người?        . Biến tấu để.... khác và ... bạn có thị trường 

  . 6 bài học "đắt giá đến ngàn đời" từ Thành Cát Tư  Hãn  cho             . Sự khác biệt giữa kẻ bình thường và người xuất chúng,  

                                                        những ai muốn làm sếp                                                                & chuyện phú ông chọn người thừa kế

 . Lời khuyên của một người giàu                                                              . Một góc nhìn, những câu hỏi, bạn sẽ thấy mình… đổi khác

  . NGƯỜI GIÀU - HỌ ĐÃ LÀM GÌ?                                                             . Cái chết tức tưởi của Trương Phi & bốn bài học cho hậu thế