HỘI KHOA HỌC PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC - NHÂN TÀI VIỆT NAM - TP. HỒ CHÍ MINH

 
Với bức email khen chê, chỉ chỏ,
Jess Lee đã trở thành CEO quyền lực của Polyvore
 
           Từ một kỹ sư máy tính, Jess Lee đã trở thành CEO của một trong những trang web thời trang độc đáo và phát triển hàng đầu thế giới. Tất cả bắt đầu từ một bức email khen chê, chỉ chỏ
 
                            
 
          Polyvore là một trang web thương mại xã hội có trụ sở tại Mountain View, Califonia, Mỹ. Trang web cho phép người dùng xây dựng các set đồ bằng hình ảnh quần áo, phụ kiện của nhiều thương hiệu từ bình dân đến cao cấp trên thế giới.
         Khách hàng có thể tham khảo set đồ của những người khác để lấy cảm hứng hay cũng có thể chia sẻ set đồ mình tạo được với bạn bè, tương tác với người khác qua những loạt bình luận hoặc nút like. Ngoài thời trang, người dùng còn có thể tạo dựng các bộ sưu tập đồ nội thất, và mỹ phẩm trên Polyvore. Các đơn vị bán lẻ cũng có thể gửi hình ảnh sản phẩm của họ lên trang web, sau đó đặt đường dẫn tới địa chỉ có thể mua món đồ đó. 
         Như vậy, Polyvore vừa cho phép người dùng tìm hiểu về các xu hướng thời trang, vừa lên ý tưởng cho phong cách của mình và sau đó tìm được nơi mua.
         Polyvore mở văn phòng tại New York và tháng 8/2012. Khi đó, công ty sở hữu khoảng 17 triệu tài khoản người dùng. Cuối năm 2012, con số này tăng lên 20 triệu khách hàng truy cập mỗi tháng và giữ ổn định đến năm 2017.
         Polyvore xuất phát điểm khá tẻ nhạt, giúp nhà đồng sáng lập công ty Pasha Sadri cùng vợ ông trang trí lại ngôi nhà của họ. Ban đầu cặp đôi cắt hình ảnh của các đồ nội thất trong tạp chí và dán lên một tấm bảng trắng để xác định phong cách của từng căn phòng. Sau đó Sardi nhận thấy sẽ đơn giản hơn nếu họ có trang web cho phép “kéo - thả” các món đồ để xem chúng kết hợp với nhau như thế nào. Đó cũng là mở đầu cho việc thành lập Polyvore.
        Mặc dù ý tưởng ban đầu là kéo thả các đồ nội thất, nhưng Sadri quyết định, các món đồ thời trang sẽ là điểm khởi đầu của Polyvore. Ông cho biết: “Mỗi người có thể chỉ sửa nhà một lần trong đời, nhưng họ sẽ phải thay đồ và kết hợp quần áo mỗi ngày”.
 
                                      
          Vài tháng sau khi Polyvore ra mắt, Sadri nhận được email từ một người dùng đặc biệt, đánh giá website là một điểm nhấn của ngành thời trang nhưng ngay sau đó cũng đưa ra một loạt các phân tích chi tiết về những điểm mạnh, điểm yếu của website, thậm chí là đưa ra cách giải quyết cụ thể. Chủ nhân của email đó chính là Jess Lee.
         Sinh ra và lớn lên tại Hongkong, Jess Lee mơ ước trở thành một họa sĩ truyện tranh nhưng bố mẹ cô không cho phép. Vì vậy Lee buộc phải chuyển hướng sang học về công nghệ thông tin tại đại học Stanford. Trong lúc đó cô duy trì niềm đam mê nghệ thuật bằng cách vẽ các tác phẩm nghệ thuật theo phong cách truyện tranh và bán trên ebay để có thêm thu nhập.
         Trong khi đang làm việc cho Google với vị trí giám đốc sản xuất của Google Maps vào năm 2007, Lee bị cuốn hút bởi Polyvore. Việc lựa chọn các hình ảnh quần áo từ nhiều thương hiệu trên thế giới, lưu chúng vào  “kho” của mình, sau đó cắt, ghép, phóng to, thu nhỏ để kết hợp các từng món đồ với nhau theo phong cách riêng là điểm cuốn hút người dùng của Polyvore, và Jess Lee cũng không ngoại lệ. "Tôi thường dành từ 2 đến 3 tiếng mỗi tối để “lang thang” trên Polyvore, cô chia sẻ.
        Với bức email kể trên, cô được mời về làm việc với Polyvore .Trong suốt 5 năm làm việc tại Polyvore, Lee đã làm đủ mọi việc từ viết code, đến bán quảng cáo, trở thành nhân viên cho nhiều bộ phận. Sau khi trở thành CEO, Lee bước vào một nhiệm vụ mới là giúp những khách hàng thường xuyên của Polyvore có thể vươn lên từ vị trí người dùng thông thường đến việc mở cửa hàng, kết hợp với các nhà thiết kế hoặc ngồi hàng ghế đầu trên các sàn diễn, và thậm chí là ra mắt thương hiệu thời trang và phụ kiện của riêng mình.
         Jess Lee cũng tìm được môi trường thân thiện để các đơn vị bán lẻ có thể quảng cáo sản phẩm trên Polyvore bằng cách tổ chức các cuộc thi mix đồ. Khi Piperlime, nhà phân phối toàn cầu của thương hiệu GAP muốn quảng cáo sản phẩm. Jess Lee đã nghĩ ngay đến ý tưởng “bán” cho họ một cuộc thi trên Polyvore, theo đó người dùng sẽ tham gia tạo các set đồ từ bộ sưu tập của Piperlime, người thắng cuộc sẽ nhận được phần thưởng trị giá 320 USD.
          Đây là một cách hữu hiệu để Piperlime quảng bá sản phẩm và tăng lượt truy cập của người dùng vào các website bán hàng của họ. Cuộc thi đã thu hút hơn 3000 tài khoản tham gia và rất nhiều set đồ đa phong cách.  Sau thành công với Piperlime, Jess Lee đẩy mạnh lời gọi quảng cáo đến các thương hiệu lớn như Nike.
         Bên cạnh có được lợi nhuận bán quảng cáo đến các đơn vị bán lẻ và thương hiệu thời trang, một nguồn thu khác của Polyvore đến từ chi phí liên kết. Mỗi sản phẩm quần áo trên Polyvore đều có link trực tiếp đến website bán sản phẩm. Và Polyvore thúc đẩy hàng triệu lượt nhấp chuột đến các trang bán hàng mỗi tháng. Ngay cả khi các đơn vị bán lẻ thay đổi địa chỉ bán hàng, Polyvore cũng sẽ nhanh chóng cập nhật địa chỉ mới cho sản phẩm của họ. 
        Nhờ lợi nhuận song song đến từ quảng cáo và chi phí liên kết cùng với cộng đồng người dùng tăng nhanh, dưới sự lãnh đạo của Jess Lee với vai trò CEO từ tháng 6/2011 công ty đã có lãi. Các nhà đầu tư mạo hiểm cũng đánh giá cao tiềm năng phát triển của Polyvore. Năm 2012, công ty đã gọi được 14 triệu USD vốn đầu từ để phát triển mà mở rộng các tính năng mới của sản phẩm.
 
                 
 
         Trong tương lại, Jess Lee và các nhân viên sẽ phát triển Polyvore thành một nền tảng thương mại điện tử phong phú hơn, gắn chặt với phong cách sống thay vì đi theo con đường chủ yếu là thời trang dành cho phái nữ như hiện nay. Danh mục được ưu tiên phát triển trong tương lai sẽ tập trung vào đồ cưới, đồ cho trẻ em, thiết kế nội thất và cả thời trang dành cho nam giới.
        Jess Lee chia sẻ về chặng đường phát triển gắn với Polyvore rằng: "Polyvore thực sự đã thay đổi cuộc đời tôi, nó giúp xóa đi tất cả những hối tiếc khi tôi đã không thể lựa chọn theo học chuyên ngành nghệ thuật theo ước muốn của mình".
 
                                                                                                                                            Vi Vũ (Ngôi sao)

Tin cùng chủ đề

Có thể bạn quan tâm

 

.Tỷ phú tự thân Steve Siebold: 6 điều      . Bill Gates giỏi, phải rồi. Nhưng nếu       . Thiên lý mã trên sa mạc, hay là 

  khó khăn  bạn nhất định phải vượt          không  liên tiếp gặp may  thì…chưa       chuyện  vì sao rất nhiều người ưu 

    qua nếu muốn trở nên giàu có                  chắc: Chút an ủi cho…chúng ta.                    tú nhưng cả đời lận đận?

 

            NO PHOTO                        NO PHOTO                         NO PHOTO

 

Suốt 3 thập kỷ dành thời gian phỏng vấn khoảng 1.200 người      Bill Gates từng có những ngày đầu của sự nghiệp huy hoàng         Giống như thiên lý mã tung hoành trên thảo nguyên, 

giàu đủ mọi ngành nghề , tỷ phú tự thân Steve Siebold  chia       và nhiều may mắn. Nhưng thực ra, nếu một số người không            rồi bỗng nhiên người kỵ sĩ phát hiện nó có khả năng 

sẻ rằng, nếu muốn trở nên giàu có, bạn nhất định phải làm           đưa ra những quyết định ngu ngốc, có lẽ chúng ta sẽ không          chịu rét, chịu khát,  chạy đường xa không mệt. Ông liều 

được 6 điều khó khăn dưới đây.                                                             bao giờ biết đến tên ông ta.                                                             mình  cùng  nó dấn thân vào sa mạc mênh mông…

 

. Người không thể chết bởi “ý trời muốn      . Nhân sinh cũng một kiếp người:         . Chuyện về người đàn bà tạo nên  

     thế”:  Một câu chuyện về kẻ tử tù                     3 câu chuyện giúp chúng                       danh tiếng nước mắm  Phan 

              “son” nhất nước Anh                                               ta bừng tỉnh                                       Thiết lừng lẫy một thời

 

        NO PHOTO                                               NO PHOTO

 

Chẳng ai hiểu được vì sao tên phạm nhân bị treo cổ đến 3        Trong cuộc sống có rất nhiều câu chuyện cực ngắn nhưng        Hồng Hương là hãng nước mắm có quy mô sản xuất lớn 

lần thì 3 lần đều gặp trục trặc. Đến mức cả người dân và           vô cùng thú vị giúp cho chúng ta có thêm những góc nhìn         nhất tỉnh Bình Thuận giai đoạn 1933 - 1975. Ngoài ra, bà 

vị Thủ hiến của bang đều phải công nhận rằng                            chính diện và bài học sâu sắc trên đường đời…                          còn  được người dân Phan Thiết biết đến với vai trò là 

                                                                                                                                                                                                                         chủ nhiều công trình kiến trúc cổ vẫn còn tồn tại đến ngày...

* Có thể bạn đã bỏ lỡ

 

.Cho những ai đang chênh vênh trước cuộc đời:  Chúng ta tạo             .“Cuộc đời của cây tre” và câu chuyện của Jobs:  Những bài học đáng

                                nên số mệnh hay là nạn nhân của số mệnh?                                                                                     suy ngẫm về thành công

.“Ám ảnh sai lầm” –  Một sai lầm của mọi đời người                             . Muốn làm giàu cần biết thêm:  5 điều không phải trường kinh tế nào...

. "Tôi đã cố gắng hết sức rồi nhưng tại sao vẫn không có gì?              . “Thời buổi này, trung thực đáng giá bao nhiêu?”  Và câu trả

                                        Tôi phải làm sao?". Phải, làm sao đây?                                                                                       lời khiến ta kinh ngạc

.Nếu một ngày bỗng khó khăn chồng chất,  mong bạn hãy đọc        Nếu là 1 trong số 8 kiểu người dưới đây,  có lẽ bạn nên làm mới

                                                                       2 mẫu chuyện này rồi…tùy bạn.                                                                           bản thân càng sớm càng tốt!

. Mong muốn cuối đời của Thành Cát Tư Hãn  và cuộc gặp đáng             .  Bốn câu chuyện, những góc nhìn.  Để có thể vững vàng bước tiếp,

                               giá ngàn vàng với Trường Xuân Chân Nhân                                                                               bạn không nên bỏ qua

.Bốn câu chuyện dạy con  dành cho những bậc làm cha, làm mẹ         Nước Nhật với 2 lần mở cửa  và định mệnh được trao tay bởi 2 người Mỹ

. 5 luận điểm nghe quen quen dưới đây  có thể “giết chết” con            . Luôn luôn có đủ lý do để chần chừ  - “Bí quyết” để bạn mãi

                                                             người doanh nhân trong bạn                                                                                         sống trong nghèo khó

. Có thể bạn chưa tin: Không có thách thức,  sẽ không có ....                       . Giọt nước mắt học trò  và sự thất bại của lẽ phải

                                                    ......   thành công và hạnh phúc.                . Ông vua giải trí Walt Disney  và 7 bài học cuộc sống vô cùng quý giá  

.Người Mỹ giàu lên nhờ Giấc mơ Mỹ. Còn VN có thể giàu không....        . Và bạn hỡi, đừng bao giờ  để cuộc đời mình phải nói… “giá như” 

. Câu chuyện của lão ăn mày dưới đây,  một là ăn mày, hai là…              .Tư duy số đông là tầm thường và nông cạn?  Và bởi vậy, 

                                                      dân sales, không thể không đọc                                                                             thất bại cũng là điều…dễ hiểu

. Nhớ anh em Lưu –Quan –Trương, bàn về  5 bài học kinh doanh              . Nếu đánh mất niềm tin và cảm thấy chán chường,  

                                                   sâu sắc từ Tam Quốc Diễn Nghĩa                                                                    những khi ấy,   chúng ta cần phải 

 . Thời - Chữ quan trọng nhất trong Kinh Dịch.  Hiểu được sẽ .....    . Nếu bạn đang thất bại và, kể cả…chưa,  chiếc “túi khôn” dưới đây...

. Những lời chúc chấn động và dị thường  của Chánh án                  . Đừng tin họ                                                                             

                       Tòa án Tối cao Mỹ khiến cả thế giới sửng sốt             . Sự cô độc và khó khăn  là hai yếu tố rèn nên một người khởi nghiệp

. Tại sao họ thất bại để thành công,  còn chúng ta lại cứ mãi           . Bạn có muốn bán được nhiều hàng hóa hơn không? 

                                                                 dừng chân sau thất bại?        . Vì sao chúng ta thất bại?

 . Vì sao có những người luôn đen đủi hơn người khác? Đừng      . Vì sao người Do Thái không tin  "không ai giàu ba họ"?  

                               lo,  có cách để bạn được may mắn hơn               . Phong thủy - Đâu phải cần đến những ông thầy  

. Bị thầy đuổi học vì “thiểu năng trí tuệ”, người mẹ đã biến          . Một nghiên cứu đã tìm ra đáp án cho câu hỏi: Tại sao 

                                          cậu thành thiên tài vĩ đại nhất thế kỷ                                                                                 bạn thông minh mà ... nghèo?

 . Vì sao người Do Thái luôn thành công?                                  . 4 bài học đắt giá ở đời  từ chuyện chia thức ăn của sư tử, báo và bầy sói

 . Làm gì & vốn đâu - Hai câu hỏi của mọi đời người?        . Biến tấu để.... khác và ... bạn có thị trường