HỘI KHOA HỌC PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC - NHÂN TÀI VIỆT NAM - TP. HỒ CHÍ MINH

Phong cách trang điểm “cũng như không” của cô dâu Hoàng gia Anh Meghan Markle
 
Suy nghĩ ngược lại để đừng làm biến dạng gương mặt,
và đế chế son Bobbi Brown ra đời
 
             (3.11.2018) Trong các nhánh hàng của "đế chế" mỹ phẩm danh tiếng Estee Lauder, Bobbi Brown là một trong những nhãn quan trọng nhất, được nghệ sĩ trang điểm cùng tên sáng lập 27 năm trước từ một ý tưởng suy nghĩ ngược lại
 
Giữa dòng chảy trang điểm đậm thịnh hành hồi ấy, một phụ nữ suy nghĩ ngược lại. Bobbi Brown muốn trong tủ makeup của mọi cô gái có những thỏi son hay mỹ phẩm màu tự nhiên, thậm chí trùng sắc da môi của họ.
Bobbi Brown sau đó đã làm nên cách mạng trong ngành mỹ phẩm những năm 90, bằng nhãn hiệu tiên phong đem đến hơi thở makeup tự nhiên. Dòng trang điểm bùng nổ đến mức chỉ 4 năm sau khi ra đời, được Estee Lauder mua lại do không thể cạnh tranh ở một loạt địa điểm.
 
Ban đầu chỉ gồm 10 màu son, Bobbi Brown Cosmestics giờ là "gã khổng lồ" mỹ phẩm có mặt ở trên 80 quốc gia và vùng lãnh thổ, đem doanh thu hàng năm hơn 1 tỷ USD về cho công ty mẹ.
 
                          
                                         Meghan Markle sau khi được Bobbi Brown (61 tuổi, trái) hướng dẫn trang điểm..
 
Lần đầu hiểu thế nào là đẹp
Bobbi Brown mô tả mẹ là một phụ nữ thanh mảnh, đẹp kiểu lộng lẫy, quyến rũ và hồi bé thích ngắm nhìn bà trang điểm. Nhưng cô con gái hoàn toàn không thấy bóng dáng bản thân ở đó. Brown thú nhận thuộc tuýp giống bà và dì, những phụ nữ thích vận giày dễ chịu và giữ da thoải mái.
 
Hồi hình mẫu "búp bê Barbie" được ưa chuộng: tóc vàng, da trắng, dáng thon..., Brown nhìn lại mình thấy một cặp lông mày rậm và tóc đen. Phải đến năm lớp 7, bà mới bắt gặp khoảnh khắc thay đổi cuộc đời.
Trong phim "Love Story" Brown xem năm đó, nữ diễn viên Ali MacGraw với mái tóc đen óng, chẻ ngôi giữa, trông như không hề makeup khiến cô bé thẫn thờ. Bà thừa nhận chính MacGraw là người ảnh hưởng, khiến bà lần đầu nghĩ mình cũng có thể đẹp.
Trở thành một nghệ sĩ makeup trẻ ở New York những năm 80, 90 – thời hoàng kim của xu hướng trang điểm đậm, Brown yêu thích mọi thứ về công việc, trừ một điều: Cách chúng khiến mọi người không còn giống họ. Hồi ấy, việc đánh má màu hồng nổi trội hay nền mắt neon được người ta chuộng. 
 
Riêng Brown không cảm được vẻ đẹp của style trang điểm đó. Bà cho rằng hầu hết kiểu makeup mình phải áp dụng cho người mẫu tạp chí này hay cửa hiệu nọ bấy giờ có vấn đề.
"Hầu như tất cả mỹ phẩm có trên thị trường lúc ấy tôi phải phối trộn lại. Không có cái nào trông ổn khi lên mặt mọi người", bà từng kể với Self.
 
                          
                                          Ali MacGraw - mẫu phụ nữ ít trang điểm đã truyền cảm hứng cho Bobbi Brown. 
Brown nhen nhóm ý tưởng "trang điểm như không trang điểm" cuối thập niên 1980. Bà hình dung sẽ làm ra loại son trùng màu tự nhiên của môi, phấn hồng khiến người thoa không lộ makeup má, hay phấn mắt cùng tông với da. Nghệ sĩ trang điểm Mỹ muốn thuyết phục phụ nữ rằng makeup là thứ có thể tàng hình.
 
Tuy nhiên, bà lập tức bị những chuyên gia cùng ngành nhận xét sẽ không có cửa nào bán được sản phẩm làm đẹp kiểu đó. Một trong những nghệ sĩ trang điểm nổi tiếng được Brown xin lời khuyên nói: "Cô sẽ không thể thành công. Vì đâu ai muốn trông như vậy, họ muốn được nhìn thấy có makeup".
 
Mặc dù vậy, Brown quyết tâm theo đuổi một phương châm cho đến khi tìm ra mỹ phẩm riêng. Đó là luôn tạo lớp nền trùng màu da thật.
 
                         
                                 Những thỏi son Bobbi Brown được định hướng từ đầu là không quá nhờn, không quá khô.
 
Thói quen bắt chuyện giúp thành công
Năm 1991, khi làm việc trong một buổi chụp hình tạp chí, Brown tình cờ trò chuyện với nhà hóa học tại một tiệm dược phẩm. Trông thấy anh này cầm trên tay những thỏi son, nữ makeup thẳng thắn: "Tôi có ý này. Tôi muốn làm một loại son không quá nhờn, không quá khô, không bị mùi giống son của các bà mẹ, và ra được màu như sắc môi tôi".
 
Nhà hóa học kia đáp: "Tôi sẽ làm cho cô". Sau đó là cái bắt tay giữa hai người, họ thỏa thuận ban đầu: Steven (nhà hóa học) chế son, Brown bán, rồi chia đôi 15 USD giá mỗi thỏi.
Thỏi son đầu tiên Steven làm cho cộng sự được đặt tên Brown vì sắc nâu chủ đạo, mà không phải lấy từ họ của nữ makeup. Hai nhà sáng lập ra mắt son riêng năm 1991, quyết định chỉ giới hạn 10 màu.
 
Họ chủ định làm ra những gam be, hồng, cam... lý tưởng thay vì chế nhiều sắc độ khác nhau cho mỗi màu. Mặc dù vậy, sản phẩm chính vẫn hướng đến màu nude và đỏ cổ điển. Thương hiệu được đặt là Bobbi Brown vì vị chủ nhân không nghĩ ra cái tên nào khác.
 
Thói quen "tám" của Bobbi Brown được xem chính là nét tính cách đem đến những thành công cho người phụ nữ này. Những cuộc xã giao của nữ makeup với người mẫu, biên tập viên tạp chí, nhà buôn mỹ phẩm... khiến son Bobbi Brown dần được nhiều người biết đến và vươn lên thành hiện tượng đầu thập niên 1990.
 
Chúng lọt vào và được bày bán tại trung tâm bách hóa xa xỉ Bergdorf Goodman ở khu Manhattan, New York. Tại đây, 100 thỏi son Bobbi Brown "bay" khỏi kệ trong ngày đầu tiên.
Năm 1995, Estee Lauder mua lại Bobbi Brown với giá tiết lộ trên dưới 100 triệu USD. Nhưng triết lý tôn vẻ đẹp tự nhiên của phụ nữ được giữ nguyên qua thời gian và bà Brown tiếp tục làm giám đốc sáng tạo cho Bobbi Brown Cosmestics đến năm 2016, khi chính thức rời công ty.
                                                                                                                                                    Thanh Tùng (Ngôi sao)

Tin cùng chủ đề

Có thể bạn quan tâm

 

   . Thượng đỉnh Mỹ – Triều lần 2:           . Những cách hiệu quả giúp gia tăng       . Đừng quan tâm đến ánh mắt của 

      Vì sao Việt Nam là lựa chọn                doanh số bán hàng, điều mà không          người  khác: Hai câu chuyện giúp

                      hàng đầu?                                  thương hiệu nào không muốn                     bạn biết rằng…“Đừng tin họ”

      NO PHOTO                                                   NO PHOTO

 

 Giới truyền thông Hàn Quốc những ngày qua cho biết     Mặc dù nhận thức được tầm quan trọng của kỹ năng bán          “Điều con học được là, đừng quan tâm đến ánh mắt của

Việt Nam là địa điểm tiềm năng nhất cho Hội nghị            hàng với việc gia tăng doanh số, nhưng nhiều doanh nhân          người khác, hãy sống thật tốt và đi theo con đường riêng

thượng đỉnh lần 2 giữa Tổng thống Mỹ Donald                 và nhân viên bán hàng lại không biết cách làm                             của mình, vì mỗi người là duy nhất, là riêng biệt, họ giống 

Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.                                                                                                                                      như đủ loại sôcôla vậy…”

 

. Đời người, ai cũng mong được phước.      . Đầu năm, bàn một chút về ‘tướng’      . Phát hiện "thần dược" chặn ung

       Vậy, Đức Phật giảng về ‘chia                         mà ai cũng muốn biết :  Vậy,                     thư di căn  ngay trong 

              phước’ như thế nào?                               thuộc tướng của tài lộc là gì?                            cơ thể người

      NO PHOTO                        NO PHOTO                        NO PHOTO

 

 Trong tín ngưỡng Phật giáo, Đức Phật Padumuttara, còn        Con người có tướng mặt, tướng tay, tướng xương, thậm           Một protein trong cơ thể người có thể là tiền đề cho 

được gọi là Thắng Liên Hoa là vị phật thứ 13 trong số 28         chí còn có tướng thanh, thông qua âm thanh tiếng nói của        các nhà khoa học tạo ra phương pháp siêu việt 

vị Phật, được Phật sử ghi lại. Và trong một tiền kiếp của          con người cũng có thể nhìn ra đặc điểm tính cách của của         hơn trị ung thư vú.

Phật Thích Ca từng sống ở thời của Phật Padumuttara.              người đó. Vậy thuộc tướng của tài lộc là gì?

 

* Có thể bạn đã bỏ lỡ

 

.“Nàng lọ lem” H’Hen Niê và những điều  giải thích vì sao thế giới này yêu nàng đến vậy.

 . Hà Nội – Còn lại gì  những chữ Hàng…ăn uống xưa, nay?​                  . Trời sinh ta ra ắt có chỗ dùng”,  kẻ tầm thường ắt có phúc phận riêng  

. Thế nào là một con người không còn hy vọng? Hay câu hỏi:                      .Tuyên bố chấn động của thần đồng 12 tuổi người Mỹ:  Chúa thực 

                                                          Giáo dục rốt cuộc là vì điều gì?                                                                        sự hiện hữu, Stephen Hawking đã sai“ 

.Chỉ mong ai đó nói với tôi rằng :  ‘Nước Việt đẹp nhất là con                    .Giọt nước giữa sa mạc và người đàn bà trên chiếc xe   Rolls Royce: 

                                                                         người Việt’,được không ?                                              2 câu chuyện, một bài học cuộc đời đáng giá

.“Nếu tôi sống thêm hai nghìn năm nữa  thì tổ quốc của tôi,...,                      . Cho dù bạn có tài năng cỡ nào đi chăng nữa,  nếu thiếu vắng kỹ ...

. Trần Thủ Độ - Một trời công, tội  và lá số tử vi không phải ai....                   . Có một người đàn ông thuộc về  một…thế giới khác ở Quảng Nam...

. Câu chuyện phong thủy dòng họ Ngô ở Vọng Nguyệt,  một                 . Bạn chăm sóc da & trang điểm thường xuyên, liệu có biết 7 mẹo 

                                                           trong “tứ lệnh tộc” vùng Kinh Bắc                                                                                             hữu ích này không? 

. “Tiểu bất nhẫn tắc loạn đại mưu”: Chuyện 6 vĩ nhân  biết NHẪN         .Vị thầy phong thủy nào đã trấn yếm  khiến vương triều nhà Hồ 

                                                    làm nên đại nghiệp thời Tam Quốc                                                                                 chỉ tồn tại 7 năm ngắn ngủi?

. Bạn thông minh nhưng vẫn thất bại.  Vậy, thông minh…                           .  Câu chuyện phong thủy dòng họ Ngô ở Vọng Nguyệt, một trong 

                                                                     kiểu gì mới thành công?                                                                             “tứ lệnh tộc” vùng Kinh Bắc(P2)

.“Hãy sống như một người giàu có”.  Hiểu đúng triết lý này, bạn...        . Phong thủy - Đâu phải cần đến những ông thầy 

.Cho những ai đang chênh vênh trước cuộc đời:  Chúng ta tạo                  . Đừng tin họ

                                  nên số mệnh hay là nạn nhân của số mệnh?           . Vì sao người Do Thái luôn thành công?   

.“Ám ảnh sai lầm” –  Một sai lầm của mọi đời người                             . Muốn làm giàu cần biết thêm:  5 điều không phải trường kinh tế nào...

. "Tôi đã cố gắng hết sức rồi nhưng tại sao vẫn không có gì?              .Có một “Tam giác quỷ” như thế  ở vùng núi Tây Bắc nước ta, bạn có biết? 

                                             Tôi phải làm sao?". Phải, làm sao đây?          . Bị thầy đuổi học vì “thiểu năng trí tuệ”, người mẹ đã biến 

.Người Mỹ giàu lên nhờ Giấc mơ Mỹ. Còn VN có thể giàu không....                                                              cậu thành thiên tài vĩ đại nhất thế kỷ 

. Câu chuyện của lão ăn mày dưới đây,  một là ăn mày, hai là…            . Vì sao người Do Thái không tin  "không ai giàu ba họ"? 

. Nhớ anh em Lưu –Quan –Trương, bàn về  5 bài học kinh doanh        . Mong muốn cuối đời của Thành Cát Tư Hãn  và cuộc gặp đáng 

                                                   sâu sắc từ Tam Quốc Diễn Nghĩa              .Nếu một ngày bỗng khó khăn chồng chất,  mong bạn hãy đọc 

 . Thời - Chữ quan trọng nhất trong Kinh Dịch.  Hiểu được sẽ .....                                                                              2 mẫu chuyện này rồi…tùy bạn. 

. Tại sao họ thất bại để thành công,  còn chúng ta lại cứ mãi                  . Bạn có muốn bán được nhiều hàng hóa hơn không? 

                                                                 dừng chân sau thất bại?              . Vì sao chúng ta thất bại 

Làm gì & vốn đâu - Hai câu hỏi của mọi đời người?             . Biến tấu để.... khác và ... bạn có thị trường