HỘI KHOA HỌC PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC - NHÂN TÀI VIỆT NAM - TP. HỒ CHÍ MINH

 
Sản xuất nông sản khác biệt  để vượt qua
các rào cản khắt khe – Một mô hình thành công
 
           Với triết lý kinh doanh: chỉ chọn đối tác giỏi nhất, áp dụng công nghệ phù hợp nhất, cung cấp sản phẩm hoàn hảo nhất, PAN-SALADBOWL tiếp tục thành công với sản phẩm rau xà lách công nghệ Nhật Bản.
 
                      
                    Sau khi ghi dấu ấn tại thị trường Nhật với hoa cúc và hoa cẩm chướng, PAN-SALADBOWL (PSJ)
                                    tiếp tục phát triển sản phẩm rau xà lách bước đầu cung cấp cho thị trường
 
           Những ngày cuối tháng 4/2018, những cây rau xà lách mang thương hiệu PAN-SALADBOWL đã có mặt trên kệ tại chuỗi siêu thị Aeon Citimart trong lô hàng thương mại đầu tiên.Đại diện công ty cho biết, công ty đã đạt được thỏa thuận với Aeon Citimart về việc cung cấp rau hàng tuần. Cho kế hoạch mở rộng tiếp theo, xà lách mang thương hiệu PAN sẽ tiếp tục xuất hiện trên nhiều chuỗi siêu thị và cửa hàng tiện lợi khác. Tiếp theo sẽ là cà chua, củ cải và các loại rau ăn lá có giá trị cao khi công ty đang cho tiến hành thử nghiệm cà chua trên diện tích 1.000 m2. 
 
Chọn đúng lối đi
          Sau khi ghi dấu ấn tại thị trường Nhật với hoa cúc và hoa cẩm chướng, PAN-SALADBOWL (PSJ) tiếp tục phát triển sản phẩm rau xà lách bước đầu cung cấp cho thị trường nội địa. Khởi nguồn của dự án rau, như cách mà PSJ vẫn làm, xuất phát từ nhu cầu thị trường chứ không từ ý muốn chủ quan của công ty. Chính xu hướng gia tăng mạnh mẽ nhu cầu về các sản phẩm rau an toàn hiện nay là một trong những lý do chính thôi thúc ý tưởng về việc cần phải cung cấp một sản phẩm chất lượng cao và đáng tin cậy cho người dùng. Xà lách PAN-SALADBOWL ra đời từ đó.
 
                     
 
           Muốn đi đường dài, trước hết cần chọn đúng người đồng hành. Đối tác được PAN-SALADBOWL lựa chọn là công ty trồng rau rất uy tín của Nhật Bản, chuyên cung cấp các sản phẩm củ cải, carrot và nhiều loại rau lá cho chuỗi siêu thị Aeon tại Nhật. Thực chất công ty này đã tìm kiếm cơ hội hợp tác sản xuất với các công ty nông nghiệp tại Việt Nam từ năm 2015 nhưng chỉ từ khi gặp PAN-SALADBOWL họ mới chọn được “bạn đồng hành”  do hai bên đều có nội lực tốt, có khả năng sản xuất được sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn vô cùng khắt khe của Nhật Bản.
          Chia sẻ về lý do trồng rau xà lách mà không phải một loại rau khác, PSJ cho biết việc bắt đầu với cây xà lách dựa trên nhu cầu thực tế từ thị trường kết hợp với năng lực sản xuất của công ty và các yếu tố đầu ra. Hiện tại rất nhiều doanh nghiệp Nhật Bản có nhu cầu lớn về các loại rau xà lách tại Việt Nam nhưng đa số các công ty không thể cung ứng hoặc không có kỹ thuật để sản xuất thương mại thành công. Trong khi đó, công nghệ và giống lại là thế mạnh của PAN-SALADBOWL và công ty đã sẵn sàng nắm lấy cơ hội này. Thành công với xà lách sẽ tạo đà mạnh mẽ cho PAN-SALADBOWL đa dạng hóa sản phẩm sang các danh mục khác trong tương lai.
 
“Làm nông nghiệp không thể vội được”
          Thị trường có sẵn, sở hữu công nghệ và nguồn giống tốt. Câu chuyện nghe thật dễ dàng, nhưng ít người biết rằng để sẵn sàng cho việc thương mại hóa sản phẩm, PAN-SALADBOWL mất tới hơn một năm chuẩn bị. Với những bước đi cẩn trọng, công ty bắt đầu với việc nghiên cứu, khảo sát đất đai và khí hậu địa phương nhằm lựa chọn địa điểm phù hợp cho việc sản xuất. Trong quan điểm kinh doanh của mình, PAN-SALADBOWL cho rằng quá trình thử nghiệm và lựa chọn bộ giống phù hợp với điều kiện sản xuất, khí hậu và nhu cầu của khách hàng là bước đi tối quan trọng trước khi tiến hành thương mại hóa rộng rãi. Ngoài ra còn cần tính tới các yếu tố khác như chuẩn bị cơ sở vật chất, đào tạo nguồn nhân lực, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế (Global GAP), thiết kế bao bì và đóng gói chất lượng cao.
         Trong quá trình hợp tác phát triển sản phẩm, PAN-SALADBOWL phát huy tối đa thế mạnh của mình trong lĩnh vực quản trị tài chính, quản trị vận hành, cung cấp nhân sự và cung cấp quỹ đất. Trong khi đó, đối tác Nhật Bản hỗ trợ quản trị sản xuất, kiểm soát chất lượng và kết nối các khách hàng. Không như một số ngành sản xuất có thể “đánh nhanh, thắng nhanh”, “làm nông nghiệp không thể vội được” luôn là triết lý của người Nhật. Muốn làm nông nghiệp chất lượng cao, ngoài việc có sẵn quỹ đất, nguồn tài chính dồi dào, công nghệ hiện đại và nguồn giống tốt, khâu quan trọng nhất trong vận hành chính là đào tạo con người và đảm bảo kiểm soát quy trình sản xuất luôn ở mức độ tối ưu. Điều đó bắt buộc các bước đi phải thật hoàn hảo. Chỉ cần nắm chắc kỹ thuật và quy trình, việc mở rộng và tăng tốc sẽ không còn là vấn đề ở các bước tiếp theo.
 
                     
                                      Bà Trà My, Chủ tịch PAN-SALADBOWL trước một công trình nhà kính trồng rau,
                                                                     hoa đang xây dựng
 
Khác biệt hóa sản phẩm và vượt qua các rào cản khắt khe
          Trải qua quá trình nghiên cứu và phát triển sản phẩm cẩn thận như vậy, xà lách PAN-SALADBOWL có gì đặc biệt?
          Sản phẩm đầu ra của công ty so với các trang trại khác tại Đà Lạt có sự khác biệt rõ ràng cả về chất lượng và hương vị. Cây cuộn chặt, to, đều, lá bóng mướt với vị giòn, đậm đặc trưng là những điểm nổi bật dễ nhận ra của xà lách PAN-SALADBOWL.  Hiện tại công ty đang sở hữu nguồn giống chất lượng cao từ Nhật Bản và Hà Lan, trong đó riêng với nguồn giống từ Nhật, chỉ có PAN-SALADBOWL canh tác thành công tại Đà Lạt, tạo nên lợi thế cạnh tranh tuyệt đối và chất lượng hoàn toàn khác biệt.
         Để vào được chuỗi siêu thị Aeon Citimart được biết đến với tiêu chuẩn nghiêm ngặt, các sản phẩm nông sản ngoài việc đáp ứng được yêu cầu của cơ quan quản lý Nhà nước, còn phải vượt qua hàng rào kỹ thuật cao hơn so với mặt bằng thị trường do chính Aeon đưa ra và được định kỳ kiểm tra, đánh giá. Bù lại, việc có mặt trên kệ hàng có thể thay cho lời cam kết về chất lượng mà công ty không cần nhắc đi nhắc lại.
          Xuất khẩu nông sản có thể là bài toán của vài năm tới với những bước đi thích hợp, tại sao không?
 
                                                                                                                                                              Song Nhi
 
 
 
                                     

Tin cùng chủ đề

Có thể bạn quan tâm

 

 . Những người đến từ tương lai hay        . Là người cha, người mẹ, người anh,   . Cổ nhân bảo: “Sinh tử hữu mệnh, 

    câu chuyện  thắng chứng khoán             một tiền bối kinh nghiệm. Làm được      phú quý tại thiên” - Những lời này

     đến 350 triệu đô nhờ biết trước                      vậy, bạn là sếp…khỏi bàn                          có thực sự đúng không?

        NO PHOTO                                                 NO PHOTO

 Giáo sư vật lý Stephen Hawking tin rằng “hố đen hay hố sâu”       Để nhân viên “tâm phục khẩu phục”, nhà quản lý là người      “Sinh tử hữu mệnh, phú quý tại thiên” là câu nói của cổ 

có thể giúp con người du hành thời gian. Thuyết tương đối của      cân được tất cả các vai trò: người cha, người mẹ, người         nhân ai ai cũng biết. Điều gì trong số mệnh đã được định là

Einstein cũng tiết lộ rằng con người có thể có khả năng này.          anh/chị, một tiền bối kinh nghiệm, và đôi khi họ còn phải       có thì nó sẽ đến đúng lúc, còn điều gì không được định sẵn,

Những câu chuyện dưới đây là minh chứng cho những phát ...       là  những người đứng ra thực thi mọi việc.                             thì đừng cưỡng cầu. Những lời này có thực sự đúng không? 

 

. Chuyện một cô bé người Anh và mối   . Giúp thiên hạ chọn việc như…tìm bạn  . …Mà quyết định phúc phận đời 

    tình buồn  hơn…3000 năm trước          đời,  ba người đẹp tạo nên bộ “Bách             người,  ắt lại phải hội đủ

         với 1 vị vua Ai Cập cổ đại                      khoa toàn thư về nghề nghiệp”                           5 yếu tố này.

       NO PHOTO                       NO PHOTO                      

“Tôi từng một lần hỏi Bệ hạ (Pharaoh Seti I) vị trí của lăng mộ.     Kathryn Minshew không đăng tin tuyển dụng sơ sài mà đem      Sống tự tại, ung dung, không ngưỡng mộ người, cũng 

Ngài nói: “Vì sao nàng muốn biết?”. Tôi nói tôi muốn khai quật      đến cái nhìn đầy đủ về công ty cho ứng viên, giúp họ chọn       chẳng  xem thường ai. Đời người như thế, còn gì tuyệt

nó, và Ngài nói: “Không, nàng không được làm thế. Chúng ta        việc như... tìm bạn đời. Thông qua đó, hình ảnh công ty             hơn? Mà  quyết định phúc phận đời người, ắt lại phải 

không muốn người khác biết thêm điều gì về gia tộc này nữa”.        cũng “sáng” hơn trong mắt mọi người                                         hội đủ 5 yếu tố này. 

 

* Có thể bạn đã bỏ lỡ

 

.Có một “Tam giác quỷ” như thế  ở vùng núi Tây Bắc nước ta, bạn có biết?

.“Hãy sống như một người giàu có”.  Hiểu đúng triết lý này, bạn            .TP. Hồ Chí Minh rồi sẽ thành…công viên nước  – Dự báo 

                                                                         cũng có thể…như họ                                                                                     buồn của một nhà báo

. Người khiến GS Hồ Ngọc Đại tự hào hơn Ngô Bảo Châu, “cậu                .Bốn "cái bẫy" trên con đường lập nghiệp,  tỷ phú Ray Dalio khuyên mọi 

                                                   sửa xe” có 2 bằng đại học đó là ai?                                                                                   người nên tuyệt đối tránh.

.Cho những ai đang chênh vênh trước cuộc đời:  Chúng ta tạo                 .“Cuộc đời của cây tre” và câu chuyện của Jobs:  Những bài học đáng

                                nên số mệnh hay là nạn nhân của số mệnh?                                                                                     suy ngẫm về thành công

.“Ám ảnh sai lầm” –  Một sai lầm của mọi đời người                             . Muốn làm giàu cần biết thêm:  5 điều không phải trường kinh tế nào...

. "Tôi đã cố gắng hết sức rồi nhưng tại sao vẫn không có gì?              . “Thời buổi này, trung thực đáng giá bao nhiêu?”  Và câu trả

                                        Tôi phải làm sao?". Phải, làm sao đây?                                                                                       lời khiến ta kinh ngạc

.Nếu một ngày bỗng khó khăn chồng chất,  mong bạn hãy đọc        Nếu là 1 trong số 8 kiểu người dưới đây,  có lẽ bạn nên làm mới

                                                                       2 mẫu chuyện này rồi…tùy bạn.                                                                           bản thân càng sớm càng tốt!

. Mong muốn cuối đời của Thành Cát Tư Hãn  và cuộc gặp đáng          . Bốn câu chuyện, những góc nhìn.  Để có thể vững vàng bước tiếp,

                               giá ngàn vàng với Trường Xuân Chân Nhân                                                                               bạn không nên bỏ qua

.Bốn câu chuyện dạy con  dành cho những bậc làm cha, làm mẹ         Nước Nhật với 2 lần mở cửa  và định mệnh được trao tay bởi 2 người Mỹ

. Có thể bạn chưa tin: Không có thách thức,  sẽ không có ....                  . Phong thủy - Đâu phải cần đến những ông thầy 

                                                    ......   thành công và hạnh phúc.                . Ông vua giải trí Walt Disney  và 7 bài học cuộc sống vô cùng quý giá  

.Người Mỹ giàu lên nhờ Giấc mơ Mỹ. Còn VN có thể giàu không....     . Và bạn hỡi, đừng bao giờ  để cuộc đời mình phải nói… “giá như” 

. Câu chuyện của lão ăn mày dưới đây,  một là ăn mày, hai là…             . Vì sao người Do Thái không tin  "không ai giàu ba họ"?  

                                                      dân sales, không thể không đọc                                                                        lo,  có cách để bạn được may mắn hơn 

. Nhớ anh em Lưu –Quan –Trương, bàn về  5 bài học kinh doanh          . 5 luận điểm nghe quen quen dưới đây  có thể “giết chết” con  

                                                   sâu sắc từ Tam Quốc Diễn Nghĩa                                                                                     người doanh nhân trong bạn   

 . Thời - Chữ quan trọng nhất trong Kinh Dịch.  Hiểu được sẽ .....           . Nếu bạn đang thất bại và, kể cả…chưa,  chiếc “túi khôn” dưới đây...

. Những lời chúc chấn động và dị thường  của Chánh án                            . Đừng tin họ                                                                             

                       Tòa án Tối cao Mỹ khiến cả thế giới sửng sốt                       . Sự cô độc và khó khăn  là hai yếu tố rèn nên một người khởi nghiệp

. Tại sao họ thất bại để thành công,  còn chúng ta lại cứ mãi                  . Bạn có muốn bán được nhiều hàng hóa hơn không? 

                                                                 dừng chân sau thất bại?                 . Vì sao chúng ta thất bại?

. Bị thầy đuổi học vì “thiểu năng trí tuệ”, người mẹ đã biến             . Một nghiên cứu đã tìm ra đáp án cho câu hỏi: Tại sao 

                                          cậu thành thiên tài vĩ đại nhất thế kỷ                                                                                 bạn thông minh mà ... nghèo?

 . Vì sao người Do Thái luôn thành công?                                           . 4 bài học đắt giá ở đời  từ chuyện chia thức ăn của sư tử, báo và bầy sói

 . Làm gì & vốn đâu - Hai câu hỏi của mọi đời người?             . Biến tấu để.... khác và ... bạn có thị trường