HỘI KHOA HỌC PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC - NHÂN TÀI VIỆT NAM - TP. HỒ CHÍ MINH

 
Những logo nổi tiếng của…người ta
và 11 câu chuyện thú vị bạn không ngờ tới
 
       Nhiều thương hiệu nổi tiếng cùng với logo của họ có lẽ đã quá quen thuộc với chúng ta. Nhưng bạn đã bao giờ thắc mắc, liệu sau những hình vẽ tưởng chừng đơn giản ấy có ẩn chứa câu chuyện hay ý nghĩa gì sâu xa?
 
1. Domino’s
 
                     
                        Logo hình quân domino với 3 dấu chấm đã trở thành biểu tượng thân thuộc của các tín đồ ăn uống.
         Câu chuyện của Domino’s bắt đầu khi Tom Monaghan, một người lớn lên từ trại mồ côi, vay tiền để mua lại một cửa hiệu pizza nhỏ, tên là DomiNick’s ở Michigan vào năm 1960. Năm năm sau, anh mở rộng thêm 2 địa điểm nữa. Người chủ trước của cửa hàng không đồng ý cho Monaghan sử dụng tên cũ để kinh doanh, nên theo gợi ý của một nhân viên, Monaghan đã đổi tên chuỗi cửa hàng thành Domino’s. Ba dấu chấm trên quân domino – biểu tượng của hãng – tượng trưng cho 3 cửa hàng pizza đầu tiên khai sinh ra thương hiệu này.
        Monaghan từng dự định, mỗi khi họ mở thêm một chi nhánh, một dấu chấm sẽ được thêm vào logo. Rất may là họ đã không thực hiện ý định ấy, vì logo của hãng sẽ trở thành một trong những logo xấu nhất lịch sử với 12.000 dấu chấm đại diện cho các chi nhánh trên toàn thế giới. Và đến nay, trải qua nhiều thay đổi về thiết kế, 3 dấu chấm nguyên thủy vẫn được giữ nguyên.
 
2. Subaru
 
                       
                                             Biểu tượng của hãng xe nổi tiếng này lại liên quan đến… thiên văn học.
         Cụm sao xuất hiện trên logo của hãng xe hơi Subaru không phải chỉ để nhìn cho có vẻ lấp lánh. Thực ra, chúng là nhóm sao Thất Tinh trong chòm sao Kim Ngưu. Trong tiếng Nhật, chòm sao này được gọi là Subaru, nghĩa là “đoàn kết”.
          Ngôi sao lớn nhất trong logo đại diện cho Fuji Heavy Industries, và 5 ngôi sao nhỏ hơn là 5 công ty được sáp nhập vào để hình thành Fuji Heavy Industries. Logo có nền xanh vì các ngôi sao trong chòm sao này có màu xanh sậm.
 
3. Amazon
 
                     
                                                  Một nét vẽ đơn giản nhưng ý nghĩa thì không hề giản đơn.
            Amazon là trang web mà bạn có thể tìm mua đủ mọi thứ trên đời, và biểu tượng của họ phản ánh điều đó một cách tinh tế.
           Nét vẽ trên logo trông giống như một nụ cười, hàm ý “Thật vui vì tôi chẳng cần ra khỏi nhà mà vẫn mua được bất cứ thứ gì mình muốn”. Bạn có thể hiểu như vậy. Nhưng nếu quan sát kĩ hơn, đường cong ấy thực ra là một mũi tên, bắt đầu từ chữ “a” và chỉ vào  chữ “z”, ngụ ý rằng, họ bán mọi thứ từ A đến Z. Thật đơn giản mà tinh tế!
 
4. Toyota
 
                    
                              Nhiều người cho rằng logo này trông giống hình hạt dẻ với những vầng hào quang bao quanh.
         Toyota là nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và sở hữu một biểu tượng cực dễ nhận biết. Nhưng ý nghĩa đằng sau những chiếc vòng đan vào nhau vẫn còn là một bí ẩn với nhiều người.
         Toyota công bố logo của mình vào năm 1990 và chưa có ý định thay đổi. Theo Toyota, 3 hình ellipses tượng trưng cho 3 trái tim thống nhất với nhau: Trái tim dành cho khách hàng, trái tim dành cho sản phẩm và trái tim dành cho những nỗ lực phát triển không ngừng trong kĩ thuật. Vậy nên, biểu tượng này không đơn giản chỉ là hình hạt dẻ như trí tưởng tượng của nhiều người.
 
5. Baskin-Robbins
 
                    
                                    Đã bao giờ bạn chú ý đến điều thú vị ẩn sau biển hiệu quen thuộc này?
           Mỗi lần bước chân vào một tiệm Baskin-Robbins, bạn có bị choáng ngợp và bối rối trước quá nhiều hương vị kem để lựa chọn? Họ có đến 31 hương vị, và suốt 6 thập kỉ qua, con số 31 vẫn luôn ẩn mình trong logo. Nếu nhìn kĩ vào logo, bạn sẽ thấy một phần của 2 chữ “B” và “R” đã khéo léo ghép với nhau tạo thành con số 31 huyền thoại.
 
6. Nike
 
                      
                                  Có thể nói, đây là một trong những logo được thiết kế đơn giản nhất trong các nhãn hiệu.
         Logo của Nike giờ đây không chỉ là biểu tượng của thương hiệu này, mà gần như đã trở thành một biểu tượng của thể thao nói chung. Logo này được Carolyn Davidson, sinh viên Đại học bang Portland, phác thảo cho hãng với giá 35 USD vào năm 1971.
        Theo người thiết kế, nét phẩy này tượng trưng cho tốc độ âm thanh. Dù người sáng lập Nike, Phil Knight, khi ấy không thực sự ưa thích biểu tượng này, nhưng ông tạm chấp nhận vì đó là ý tưởng khả quan nhất của họ lúc bấy giờ. Thật không ngờ rằng, mẫu logo không được đánh giá cao ấy đã tồn tại đến tận bây giờ và trở thành biểu tượng nổi tiếng nhất của thể thao hiện đại.
 
7. Versace
 
                     
                                            Versace sở hữu một biểu tượng bí ẩn nhưng cũng đầy cuốn hút.
            Biểu tượng Versace chịu ảnh hưởng không nhỏ từ văn hóa Hy Lạp cổ đại, và nhân vật trung tâm chính là quái vật Medusa khét tiếng.
          Medusa từng là một mỹ nhân bị trừng phạt và trở nên vô cùng xấu xí. Ả ta có mái tóc là một ổ rắn, và ai nhìn vào mắt ả lập tức sẽ bị hóa đá. Biểu tượng của Versace là Medusa, nhưng là Medusa xinh đẹp trước khi hóa thành quái vật, với mái tóc đẹp bồng bềnh. Giống như người bị hóa đá khi nhìn vào mắt Medusa, bất cứ ai lỡ liếc mắt qua những mẫu trang phục thời thượng của Versace cũng phải dừng bước và không thể làm ngơ.
 
8. Pixar
 
                     
                                            Hình ảnh quen thuộc xuất hiện trước mỗi bộ phim của Pixar.
          Giám đốc sáng tạo John Lasseter của Pixar đã đồng hành cùng studio từ những ngày đầu tiên, đóng góp vào thành công của nhiều sản phẩm cũng như logo nổi tiếng của hãng.
          Trước mỗi bộ phim của Pixar, chúng ta đều bắt gặp hình ảnh một ngọn đèn nhảy nhót và thay thế vị trí chữ “I” trong “PIXAR”. Hình ảnh này có nguồn gốc từ phim ngắn được đề cử giải Oscar, Luxo Jr. năm 1986. Bộ phim hài dài 2 phút này có nhân vật là 2 chiếc đèn bàn. Lasseter, đạo diễn bộ phim, đã thiết kế những chiếc đèn này dựa trên đèn Luxo L-1 do Nauy thiết kế trên bàn làm việc của mình. Với tính biểu tượng cao, chiếc đèn bàn từ đó trở thành linh vật số một của hãng.
 
9. Lacoste
 
                   
                Lacoste là thương hiệu thời trang gắn liền với bộ môn quần vợt, nhưng chú cá sấu đại diện lại có vẻ chẳng liên quan đến hai lĩnh vực này.
       Trước khi chú cá sấu trở thành một biểu tượng thời trang, nó chỉ là một biệt danh đáng yêu của một ngôi sao quần vợt. Những năm 1920, René Lacoste, một tay vợt nổi tiếng đã vứt bỏ bộ quần áo cầu kì của mình, thay vào đó là một chiếc áo cotton tay ngắn, chủ yếu được mặc bởi các cầu thủ bóng đá người Anh. Phong cách này bỗng dưng trở thành cơn sốt, René Lacoste bắt đầu khai sinh và quảng bá một nhãn hiệu thời trang mang tên mình. Logo đặc trưng của hãng là “cá sấu” – biệt danh của René Lacoste lúc bấy giờ.
 
10. Unilever
 
                    
                                         Trong chữ U lớn còn chứa đựng rất nhiều những hình vẽ chi tiết khác.
           Unilever sở hữu hơn 1.000 nhãn hiệu hàng tiêu dùng lớn nhỏ. Theo tiết lộ, có 25 logo nhỏ bên trong logo lớn của họ. Trong đó, biểu tượng sợi tóc tượng trưng cho các thương hiệu dầu gội đầu, biểu tượng que kem đại diện cho các thương hiệu kem như Good Humor… Một số hình vẽ khác lại mang ý nghĩa ẩn dụ hơn, chẳng hạn như hình vòng xoắn nói lên “niềm đam mê hương vị” hay hình con ong tượng trưng cho “tinh thần vì cộng đồng”.
 
11. Paramount
 
                     
                                       Biểu tượng của hãng phim này là đỉnh núi với những ngôi sao bao quanh.
        Logo với tạo hình đồi núi trập trùng của hãng phim nổi tiếng này ra đời từ một bức phác thảo của Hodkinson. Ông đã phác họa ngọn núi Ban Lomond ở Utah – quê hương mình. Các ngôi sao bao quanh đỉnh núi đại diện cho 22 ngôi sao đầu tiên kí hợp đồng với công ty.
                                                                                                                                                      Nguồn: Grunge

Tin cùng chủ đề

Có thể bạn quan tâm

 

 

. Ngay cả Einstein cũng từng bị người    . Bạn đang định bỏ cuộc trước một khó     . Chuyện tình buồn của tiểu thư

     đời đả kích  thì bạn, nếu có lẻ loi,             khăn, thử thách?  Xin khoan, hãy             họ Hồ:  Nặng tình với Duy Tân

         lạc lõng cũng chẳng hề gì                       dành 3 phút đọc bài viết này đã                   nhưng làm vợ Khải Định

           NO PHOTO                           NO PHOTO                       NO PHOTO

Có chân thì có giả, có chính ắt có tà. Khi chân lý mới ra đời thì          Với bất kỳ điều gì muốn đạt được trong cuộc sống, cho dù          Trong 8 năm trời là Đệ nhất Ân phi của Vua Khải Định,

những cái giả, cái tà sẽ chỉ trích, phỉ báng và đàn áp. Ngay cả            chúng ta mong muốn nhiều đến đâu, cố gắng bao nhiêu thì        bà Hồ Thị Chỉ vẫn không cảm thấy hạnh phúc vì khắc

những người được coi là “chính”, là giới khoa học, do hạn chế           cũng sẽ có những thời điểm, chúng ta phải đối mặt với thử           sâu trong tim bà vẫn là hình bóng của vị vua ái quốc 

trong cái khung của chân lý cũ, đôi khi vẫn mắc sai lầm                     thách. Bỏ cuộc hay đối mặt, vược qua, câu trả lời đôi khi ...          Duy Tân.

 

. “Quan phụ mẫu” hay “cha mẹ dân”         . Chẳng biết vô tình hay hữu ý,          . Chuyện của Mạnh Thường Quân, 

      có đúng là xấu như lâu nay                      lòng nhân ái của người Việt              Bá Nha, Tử Kỳ:  Học tình bạn của 

            chúng ta vẫn nghĩ?                                         xưa đâu rồi?                                   người  xưa để nay nhìn lại

                                                           

Ngày nay, chúng ta vẫn còn được nghe đến cụm từ “Quan         Nhân ái là tình cảm đạo đức không phải của riêng một dân          “Bố y chi giao” là một thành ngữ chỉ mối thâm giao giữa

phụ mẫu”. Vậy nguồn gốc ra đời và hàm nghĩa, ý nghĩa             tộc nào. Nhưng với đặc thù vị trí địa lý nằm ở phương Nam           những người bạn thuở cơ hàn, hoặc tri kỉ trong hoạn nạn. 

của Quan phụ mẫu là gì, có hẳn là xấu như lâu nay                    hiền hòa, phồn thịnh với nền văn minh lúa nước trọng  Đạo           Lịch sử đã lưu lại những câu chuyện về tình bằng hữu...

 chúng ta vẫn nghĩ?                                                                          Đức, có thể nói người Việt từ khi sinh ra đã...

 

 Có thể bạn đã bỏ lỡ

 

.Cái giá của lương tâm  và câu chuyện của người nghèo

. Ai cũng có một khát khao, sao không nuôi lớn cái khát khao ấy,            . “Khi tin là có thể, thì bạn đã đạt được một nửa thành công”. Nếu 

                                       lại đi bán tuổi thanh xuân với giá rẻ rề?                                                                              chưa tin, xin hãy đọc tiếp…

.Tâm lý bầy đàn, chạy theo đám đông  – Một lựa chọn để                  . Sống thuận theo mệnh số:  Lời khuyên của 1 người từng xin

                                                                      cuộc đời…chìm nghỉm                                                                                 ăn sau thành tể tướng

. “Điều độ chỉ dành cho những ai hèn nhát”  – Lời nhắn nhủ                     .Chuyện vị tiến sĩ cao ngạo và chú gấu chó: Ai cũng nên đọc

                                      của một triệu phú ở thung lũng Silicon                                                                                                   một lần ... hối tiếc.

.Lời khuyên của một triệu phú  về cái giá của… sự giàu có                     . Tôi nằm mơ  thấy mình phỏng vấn Thượng Đế…” 

. Vì sao không ai dám động đến mộ của thầy phong thuỷ từng              . “Thà rằng…” để cuộc đời không phải hối tiếc vì ... sai lầm trong đời  

                                                      xem tướng cho Võ Tắc Thiên?          . Hai vùng đất phát đế vương  nổi tiếng nước Nam

. Giới thiệu cô vợ trẻ đẹp của mình là mẹ,  chàng trai bán mỹ            . Rốt cuộc ai mới là người xứng đáng  được Đức Phật cứu độ?

                                                    phẩm đã ung dung thu lợi                 . “Tiền vốn dĩ nằm trong tay những người có tiền”.  Sao không lấy tiền từ túi họ?

. Tại sao nhiều người phải vất vả làm việc kiếm tiền, trong                . Sơ hãi - Bạn đồng hành của thất bại

                 khi với một số khác thì việc làm giàu hết sức dễ dàng?      . Làm thế nào để trở thành người thông minh  và thật sự thành công?

  . Khi tâm bấn loạn,  xin hãy mở chiếc túi này                             . Bí quyết thành công  từ 4 câu chuyện đối nhân xử thế ở đời

. 5 bài học kinh doanh sâu sắc  từ…Tam Quốc Diễn Nghĩa           . Nếu đã không thể cải biến thế giới,  chi bằng học cách thay đổi chính mình

.Cá chép vì sao ngàn năm  vẫn không thể ‘hoá Rồng’?                             .Ngôi mộ hàng xóm của Tổng thống Mỹ  và câu chuyện thức tỉnh thế giới

. Bài học quản trị từ thành công  của HLV Park Hang Seo             . 5 chiến thuật kinh điển trong binh pháp  giúp cuộc đời bạn 

                                                                                          với U23 Việt Nam                                                                                                         thay đổi chỉ sau 1 đêm

.Ông Park đã vận dụng binh pháp Tôn Tử và  Quỷ Cốc Tử                    .“Giá trị đích thực của U23VN là xóa nhòa sự tự ti của cả ĐNÁ".  

                           như thế nào để dẫn U23 Việt Nam tới kỳ tích?                                                                                    Phải rồi, và không chỉ là bóng đá

 .7 bài học đáng tiền từ người đàn ông giàu nhất trong lịch sử                  . Một câu nói của người Hàn Quốc và cái thiếu của tất cả chúng ta

. Gửi các bạn muốn làm GĐ tuổi 22:  Để trở thành doanh                      . Nơi an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp  là huyệt Đại Cát,   

                                                              nhân, cần làm việc 14h/ngày…                                                                                      “tụ khí tàng phong”            

.Trên đời này, vì sao có những người thường                                         . Hãy một lần nghe chuồn chuồn nói:  “Thế giới của anh

                                                                                                   xuyên gặp vận rủi?                                                                                        thực ra chỉ là một nhà tù

 . Ngôi mộ trời cho kết phát  cho họ Trịnh 8 đời làm chúa                              . Chuyện Nhà sư và Chúa trời: Ai cũng cần đọc để biết  nắm bắt cơ hội 

  . 10 quy tắc của Trời không thể phá vỡ,  nhiều người sau                    . Trước những lựa chọn của đời người: Đây là 5 suy nghĩ   

                                                           khi biết thì hối hận đã muộn                                                          chẳng thể nào đưa bạn đến thành công được!    

. Có bao giờ bạn tự hỏi  mình sẽ là ai sau 10 năm, 20 năm tới?                 .Có thể bạn chưa biết: 9 định luật lớn chi phối vận mệnh con người (P.1)

. Con tuấn mã, chú ếch lười  và bài học về cơ hội                                 . Chuyện cô gái trẻ trượt vòng phỏng vấn,  & 5 usd mở cánh cửa vào đời 

.8 mẩu chuyện nhỏ ... những bài học lớn đáng suy ngẫm                            . Giai thoại về ngôi huyệt mộ  phát tích nhà Trần    

 . Chuyện viên kim cương khổng lồ có vết nứt                                          . Tài năng số mệnh may rủi.... Điều gì giúp bạn thành công?

                                           và cậu bé học việc 3 ngày                        . Chuyện ba chàng trai và vườn táo lạ:   Giàu nghèo nằm ở tầm nhìn

. Thiên hạ, còn chỗ nào cho bạn                                                      . Chuyện nhện, muỗi & sư tử: Cái giá phải trả của những "ông vua

  . Giải mã về sự thông minh & tài kinh doanh của người Do Thái         . Chuyện kể rằng, có một người đàn ông, một con chó ngao Tây Tạng và ...

  . Nghĩ lớn để thành công lớn - Được không?                               . Người giàu & người nghèo - Họ khác gì nhau?