HỘI KHOA HỌC PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC - NHÂN TÀI VIỆT NAM - TP. HỒ CHÍ MINH

 
Những logo nổi tiếng của…người ta
và 11 câu chuyện thú vị bạn không ngờ tới
 
       Nhiều thương hiệu nổi tiếng cùng với logo của họ có lẽ đã quá quen thuộc với chúng ta. Nhưng bạn đã bao giờ thắc mắc, liệu sau những hình vẽ tưởng chừng đơn giản ấy có ẩn chứa câu chuyện hay ý nghĩa gì sâu xa?
 
1. Domino’s
 
                     
                        Logo hình quân domino với 3 dấu chấm đã trở thành biểu tượng thân thuộc của các tín đồ ăn uống.
         Câu chuyện của Domino’s bắt đầu khi Tom Monaghan, một người lớn lên từ trại mồ côi, vay tiền để mua lại một cửa hiệu pizza nhỏ, tên là DomiNick’s ở Michigan vào năm 1960. Năm năm sau, anh mở rộng thêm 2 địa điểm nữa. Người chủ trước của cửa hàng không đồng ý cho Monaghan sử dụng tên cũ để kinh doanh, nên theo gợi ý của một nhân viên, Monaghan đã đổi tên chuỗi cửa hàng thành Domino’s. Ba dấu chấm trên quân domino – biểu tượng của hãng – tượng trưng cho 3 cửa hàng pizza đầu tiên khai sinh ra thương hiệu này.
        Monaghan từng dự định, mỗi khi họ mở thêm một chi nhánh, một dấu chấm sẽ được thêm vào logo. Rất may là họ đã không thực hiện ý định ấy, vì logo của hãng sẽ trở thành một trong những logo xấu nhất lịch sử với 12.000 dấu chấm đại diện cho các chi nhánh trên toàn thế giới. Và đến nay, trải qua nhiều thay đổi về thiết kế, 3 dấu chấm nguyên thủy vẫn được giữ nguyên.
 
2. Subaru
 
                       
                                             Biểu tượng của hãng xe nổi tiếng này lại liên quan đến… thiên văn học.
         Cụm sao xuất hiện trên logo của hãng xe hơi Subaru không phải chỉ để nhìn cho có vẻ lấp lánh. Thực ra, chúng là nhóm sao Thất Tinh trong chòm sao Kim Ngưu. Trong tiếng Nhật, chòm sao này được gọi là Subaru, nghĩa là “đoàn kết”.
          Ngôi sao lớn nhất trong logo đại diện cho Fuji Heavy Industries, và 5 ngôi sao nhỏ hơn là 5 công ty được sáp nhập vào để hình thành Fuji Heavy Industries. Logo có nền xanh vì các ngôi sao trong chòm sao này có màu xanh sậm.
 
3. Amazon
 
                     
                                                  Một nét vẽ đơn giản nhưng ý nghĩa thì không hề giản đơn.
            Amazon là trang web mà bạn có thể tìm mua đủ mọi thứ trên đời, và biểu tượng của họ phản ánh điều đó một cách tinh tế.
           Nét vẽ trên logo trông giống như một nụ cười, hàm ý “Thật vui vì tôi chẳng cần ra khỏi nhà mà vẫn mua được bất cứ thứ gì mình muốn”. Bạn có thể hiểu như vậy. Nhưng nếu quan sát kĩ hơn, đường cong ấy thực ra là một mũi tên, bắt đầu từ chữ “a” và chỉ vào  chữ “z”, ngụ ý rằng, họ bán mọi thứ từ A đến Z. Thật đơn giản mà tinh tế!
 
4. Toyota
 
                    
                              Nhiều người cho rằng logo này trông giống hình hạt dẻ với những vầng hào quang bao quanh.
         Toyota là nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và sở hữu một biểu tượng cực dễ nhận biết. Nhưng ý nghĩa đằng sau những chiếc vòng đan vào nhau vẫn còn là một bí ẩn với nhiều người.
         Toyota công bố logo của mình vào năm 1990 và chưa có ý định thay đổi. Theo Toyota, 3 hình ellipses tượng trưng cho 3 trái tim thống nhất với nhau: Trái tim dành cho khách hàng, trái tim dành cho sản phẩm và trái tim dành cho những nỗ lực phát triển không ngừng trong kĩ thuật. Vậy nên, biểu tượng này không đơn giản chỉ là hình hạt dẻ như trí tưởng tượng của nhiều người.
 
5. Baskin-Robbins
 
                    
                                    Đã bao giờ bạn chú ý đến điều thú vị ẩn sau biển hiệu quen thuộc này?
           Mỗi lần bước chân vào một tiệm Baskin-Robbins, bạn có bị choáng ngợp và bối rối trước quá nhiều hương vị kem để lựa chọn? Họ có đến 31 hương vị, và suốt 6 thập kỉ qua, con số 31 vẫn luôn ẩn mình trong logo. Nếu nhìn kĩ vào logo, bạn sẽ thấy một phần của 2 chữ “B” và “R” đã khéo léo ghép với nhau tạo thành con số 31 huyền thoại.
 
6. Nike
 
                      
                                  Có thể nói, đây là một trong những logo được thiết kế đơn giản nhất trong các nhãn hiệu.
         Logo của Nike giờ đây không chỉ là biểu tượng của thương hiệu này, mà gần như đã trở thành một biểu tượng của thể thao nói chung. Logo này được Carolyn Davidson, sinh viên Đại học bang Portland, phác thảo cho hãng với giá 35 USD vào năm 1971.
        Theo người thiết kế, nét phẩy này tượng trưng cho tốc độ âm thanh. Dù người sáng lập Nike, Phil Knight, khi ấy không thực sự ưa thích biểu tượng này, nhưng ông tạm chấp nhận vì đó là ý tưởng khả quan nhất của họ lúc bấy giờ. Thật không ngờ rằng, mẫu logo không được đánh giá cao ấy đã tồn tại đến tận bây giờ và trở thành biểu tượng nổi tiếng nhất của thể thao hiện đại.
 
7. Versace
 
                     
                                            Versace sở hữu một biểu tượng bí ẩn nhưng cũng đầy cuốn hút.
            Biểu tượng Versace chịu ảnh hưởng không nhỏ từ văn hóa Hy Lạp cổ đại, và nhân vật trung tâm chính là quái vật Medusa khét tiếng.
          Medusa từng là một mỹ nhân bị trừng phạt và trở nên vô cùng xấu xí. Ả ta có mái tóc là một ổ rắn, và ai nhìn vào mắt ả lập tức sẽ bị hóa đá. Biểu tượng của Versace là Medusa, nhưng là Medusa xinh đẹp trước khi hóa thành quái vật, với mái tóc đẹp bồng bềnh. Giống như người bị hóa đá khi nhìn vào mắt Medusa, bất cứ ai lỡ liếc mắt qua những mẫu trang phục thời thượng của Versace cũng phải dừng bước và không thể làm ngơ.
 
8. Pixar
 
                     
                                            Hình ảnh quen thuộc xuất hiện trước mỗi bộ phim của Pixar.
          Giám đốc sáng tạo John Lasseter của Pixar đã đồng hành cùng studio từ những ngày đầu tiên, đóng góp vào thành công của nhiều sản phẩm cũng như logo nổi tiếng của hãng.
          Trước mỗi bộ phim của Pixar, chúng ta đều bắt gặp hình ảnh một ngọn đèn nhảy nhót và thay thế vị trí chữ “I” trong “PIXAR”. Hình ảnh này có nguồn gốc từ phim ngắn được đề cử giải Oscar, Luxo Jr. năm 1986. Bộ phim hài dài 2 phút này có nhân vật là 2 chiếc đèn bàn. Lasseter, đạo diễn bộ phim, đã thiết kế những chiếc đèn này dựa trên đèn Luxo L-1 do Nauy thiết kế trên bàn làm việc của mình. Với tính biểu tượng cao, chiếc đèn bàn từ đó trở thành linh vật số một của hãng.
 
9. Lacoste
 
                   
                Lacoste là thương hiệu thời trang gắn liền với bộ môn quần vợt, nhưng chú cá sấu đại diện lại có vẻ chẳng liên quan đến hai lĩnh vực này.
       Trước khi chú cá sấu trở thành một biểu tượng thời trang, nó chỉ là một biệt danh đáng yêu của một ngôi sao quần vợt. Những năm 1920, René Lacoste, một tay vợt nổi tiếng đã vứt bỏ bộ quần áo cầu kì của mình, thay vào đó là một chiếc áo cotton tay ngắn, chủ yếu được mặc bởi các cầu thủ bóng đá người Anh. Phong cách này bỗng dưng trở thành cơn sốt, René Lacoste bắt đầu khai sinh và quảng bá một nhãn hiệu thời trang mang tên mình. Logo đặc trưng của hãng là “cá sấu” – biệt danh của René Lacoste lúc bấy giờ.
 
10. Unilever
 
                    
                                         Trong chữ U lớn còn chứa đựng rất nhiều những hình vẽ chi tiết khác.
           Unilever sở hữu hơn 1.000 nhãn hiệu hàng tiêu dùng lớn nhỏ. Theo tiết lộ, có 25 logo nhỏ bên trong logo lớn của họ. Trong đó, biểu tượng sợi tóc tượng trưng cho các thương hiệu dầu gội đầu, biểu tượng que kem đại diện cho các thương hiệu kem như Good Humor… Một số hình vẽ khác lại mang ý nghĩa ẩn dụ hơn, chẳng hạn như hình vòng xoắn nói lên “niềm đam mê hương vị” hay hình con ong tượng trưng cho “tinh thần vì cộng đồng”.
 
11. Paramount
 
                     
                                       Biểu tượng của hãng phim này là đỉnh núi với những ngôi sao bao quanh.
        Logo với tạo hình đồi núi trập trùng của hãng phim nổi tiếng này ra đời từ một bức phác thảo của Hodkinson. Ông đã phác họa ngọn núi Ban Lomond ở Utah – quê hương mình. Các ngôi sao bao quanh đỉnh núi đại diện cho 22 ngôi sao đầu tiên kí hợp đồng với công ty.
                                                                                                                                                      Nguồn: Grunge

Tin cùng chủ đề

Có thể bạn quan tâm

 

. Bị quản thúc nhưng mỗi ngày vẫn tốn      . Trở lại với vụ “tham quan Nguyễn Hữu    . Cổ ngữ giảng: Người bất nhân,

   7000 đô Mỹ nuôi vệ sĩ,  người đẹp                Tín”: Báo Lao động đã lên tiếng về                  ta không thể bất nghĩa,

  Mạnh Vãn Chu quả là tốn tiền…cha.                          vụ này như thế nào?                                         nên không?

      NO PHOTO                       NO PHOTO                         

 

 Cũng chẳng sao bởi cha bà là ông chủ, còn bà là CFO Huawei.       Một năm trước, với tựa đề: “Nhầm” chủ sở hữu, 40 năm        “Nhĩ bất nhân, ngã bất năng bất nghĩa”, nghĩa là người bất 

Do bị giam lỏng tại Canada trong khi chờ thủ tục dẫn độ sang          chủ nhà bị... mất nhà”, báo Lao đông, cơ quan ngôn luận       nhân,  ta không thể bất nghĩa. Học được quên đi, đối xử 

Mỹ, bà phải bị giám sát bởi một công ty vệ sĩ và toàn bộ chi            của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam đã mạnh mẽ lên          thiện với hết  thảy các sinh mệnh, buông bỏ tâm oán hận 

phí này, gia đình bà phải chi trả.                                                             tiếng đề nghị UBND TP. HCM và Bộ xây dựng xem lại vụ...         là căn nguyên  để thiện giải lòng người.

 

       . Phái đẹp gieo nhân duyên gì        . Lý Tiểu Long - tài năng cái thế, cái                  . Ra đi để trở về?  Hay câu 

             thì được phúc báo xinh                       chết của tuổi thanh xuân:                            hỏi: Du học, về hay ở?

                     đẹp, giàu sang?                               Vì đâu nên nỗi? (P3)

     NO PHOTO                        NO PHOTO                        NO PHOTO

 

 Cũng là phái đẹp nhưng có người không đẹp, lại nghèo hèn…  Nói đến võ thuật Trung Hoa, người ta thường nhắc đến          Du học, rồi trở về hay ở lại, đó là một quyết định cá nhân; một

Phật gia giảng rằng vạn sự vạn vật đều có nhân duyên,            Lý Tiểu Long với những màn trình diễn Kung Fu đẹp mắt.        quyết định tựa như phương trình có nhiều tham số trong đó 

không có việc gì là vô duyên vô cớ; “hên xui” chỉ là cách           Nhưng là người có võ công tuyệt đỉnh, lại là bậc tài tử điện       lòng yêu nước chỉ là một. Nhưng nếu hỏi một du học sinh

nói của người phàm. Vậy phụ nữ gieo nhân gì thì được ...         ảnh nổi tiếng, vì sao anh lại đột ngột ra đi khi tuổi đời còn ...     Việt chọn cách ở lại rằng họ có yêu nước không, nhiều phần...

 

 Có thể bạn đã bỏ lỡ

 

.Có một người đàn ông thuộc về một…thế giới khác ở Quảng                . Tham quan Nguyễn Hữu Tín, nguyên Phó chủ tịch   UBND TP.HCM với 

                                                                                  Nam như thế (P.9)                                                                        chuyện bịa đặt hại dân ít người biết.

 . Một câu hỏi không ít người muốn biết:  Những người như thế nào        . Dưới cánh chim đại bàng  và 7 nguyên tắc sống chúng ta cần học tập

                                                                            mới gặp được Phật Tổ?     .Vì sao người xưa lại xây Tháp Bút  để ‘viết lên trời xanh’ giữa lòng Hà Nội ?

. Vị trạng nguyên Đại Việt nào giỏi đến mức  vua Minh phải tìm cách          . Lương y Nguyễn Đức Cần, một tài năng siêu phàm,  một nhà ngoại 

                                                                                diệt đi để trừ hậu họa?                                                                                         cảm chưa ai hiểu được.     

. "Thành, tại sao cháu lại xin ra khỏi Đảng?": Những chia sẻ  của con          . Lời khuyên làm giàu không phải ai cũng hiểu: "Đừng cố ăn một 

                                                      trai cố TBT Lê Duẩn về “chú Đỗ Mười”                                                                 ữa đắt  tiền nếu không ai nhìn thấy 

. Lịch sử một vương triều Trung Quốc và  câu chuyện chặt đứt long               Cuộc đời của các bậc thầy phong thủy xưa,  cả Việt Nam và Trung 

                                                                                 mạch rúng động một thời                                                                      Hoa   ấy, dạy chúng ta điều gì?

Sự học của Thần y Hoa Đà và câu trả lời  vì sao sau 2000 năm, ông          . Để đẹp hơn, rạng rỡ hơn cho khuôn mặt bạn,  nghệ thuật trang điểm 

                                                                                      vẫn nổi danh thiên hạ                                                                                 highlighting’ bạn nên biết 

   . Những câu hỏi tại sao đằng sau những cuộc diệt chủng trong               . Ngôi mộ trời cho kết phát  cho họ Trịnh 8 đời làm chúa

. “Ôi Chúa ơi,…họ đang quan sát chúng tôi”: Cú sốc của Neil                      .Đằng sau 2 quả bom nguyên tử ném xuống nước Nhật: Một nửa sự

                                                    Armstrong khi nhìn thấy người mặt trăng                                                                             thật không phải ai cũng biết

 . Khi lòng tự trọng dân tộc bị xúc phạm,  GS Trần Văn Khê đã làm                . “Tiền vốn dĩ nằm trong tay những người có tiền”.  Sao không

                                                                                      gì trên mảnh đất Paris?                                                                                       lấy tiền từ túi họ?

. Chúng ta từ đâu đến, nếu  nguồn gốc của con người không                   . Phái đẹp không thể không biết:  10 thủ thuật làm đẹp “lợi hại” 

                                                                                       phải trên Trái Đất?                                                                                            nhất mọi thời đại

. Hãy cứ đi đến tận cùng khao khát. Sẽ thấy đâu là lối của mình…            . Rốt cuộc ai mới là người xứng đáng  được Đức Phật cứu độ?

.Ngay cả Einstein cũng từng bị người đời đả kích  thì bạn, nếu có          .Ngôi mộ hàng xóm của Tổng thống Mỹ  và câu chuyện thức tỉnh thế giới

                                                     lẻ loi, lạc lõng cũng chẳng hề gì                   . Ai cũng có một khát khao, sao không nuôi lớn cái khát khao ấy, 

. Sống thuận theo mệnh số:  Lời khuyên của 1 người từng xin                                                                                                  lại đi bán tuổi thanh xuân với giá rẻ rề?

                                                                             ăn sau thành tể tướng      . Bạn có muốn một làn da không tuổi? Vậy, 2 phút đọc bài này nhé bạn  

. Vì sao không ai dám động đến mộ của thầy phong thuỷ từng                      . Giai thoại về ngôi huyệt mộ  phát tích nhà Trần    

                                                            xem tướng cho Võ Tắc Thiên?           . Hai vùng đất phát đế vương  nổi tiếng nước Nam

. Tại sao nhiều người phải vất vả làm việc kiếm tiền, trong khi .....               . Sơ hãi - Bạn đồng hành của thất bại

 .7 bài học đáng tiền từ người đàn ông giàu nhất trong lịch sử                           . Một câu nói của người Hàn Quốc và cái thiếu của tất cả chúng ta

.Trên đời này, vì sao có những người thường                                               . Tôi nằm mơ  thấy mình phỏng vấn Thượng Đế…”       

                                                                                                            xuyên gặp vận rủi?         .Có thể bạn chưa biết: 9 định luật lớn chi phối vận mệnh con người (P.1)

 . 10 quy tắc của Trời không thể phá vỡ,  nhiều người sau                   .Ông Park đã vận dụng binh pháp Tôn Tử và  Quỷ Cốc Tử  như thế nào để ...

                                                          khi biết thì hối hận đã muộn              . Thiên hạ, còn chỗ nào cho bạn                                                     

  . Giải mã về sự thông minh & tài kinh doanh của người Do Thái         . Chuyện kể rằng, có một người đàn ông, một con chó ngao Tây Tạng và ...

  . Nghĩ lớn để thành công lớn - Được không?                             . Người giàu & người nghèo - Họ khác gì nhau?