HỘI KHOA HỌC PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC - NHÂN TÀI VIỆT NAM - TP. HỒ CHÍ MINH

 
Mô hình đế chế bán lẻ triệu đô
của cặp đôi đam mê làm đẹp
 
               Chuỗi cửa hàng mỹ phẩm của đôi doanh nhân người Mỹ  vừa được thương hiệu thời trang Macy's mua lại với giá 210 triệu USD. Thành công đáng tự hào này của họ được khởi nguồn từ đam mê làm đệp
 
                        
                                                                       Barry và Marla Beck
          Bluemercury là chuỗi cửa hàng mỹ phẩm và spa cao cấp sáng lập bởi Marla và Barry Beck. Trong khi nhiều cửa hàng bán lẻ truyền thống tại Mỹ đang gặp khó khăn, đây vẫn là một trong những doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất ngành công nghiệp này.
          Thương hiệu thời trang Macy's đã quyết định mua lại Bluemercury vào năm 2015 với số tiền 210 triệu USD và tới nay phát triển thành hơn 150 cửa hàng trên toàn quốc. "Đây là thương vụ hợp tác tuyệt vời. Macy’s là một nhà bán lẻ tiêu biểu trong thời đại số. Chúng tôi muốn mở rộng dấu chân, đầu tư vào dịch vụ số và tất cả các kênh khác, thúc đẩy tăng trưởng cơ sở hạ tầng", Marla chia sẻ.
          Cửa hàng lớn nhất của họ tại New York Hilton Midtown thu hút sự chú ý nhờ sử dụng nhiều công nghệ hiện đại. Trong đó có chiếc gương trí tuệ nhân tạo, cung cấp tức thời những thông tin mới nhất của sản phẩm và quy trình giao hàng trong vòng 30 phút dù ở bất cứ địa điểm nào ở thành phố.
         Bên cạnh đó, Bluemercury còn có dòng thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên M-61 nằm trong chiến lược đa dạng các mặt hàng chăm sóc sắc đẹp tại cửa hàng. Những sản phẩm làm từ nguyên liệu tự nhiên như me, nha đam…
         Ý tưởng kinh doanh xuất hiện lúc Marla luôn bị ám ảnh mỗi khi đi mua đồ trang điểm tại các cửa hàng. Cô muốn tạo ra những cửa hàng đặc biệt cho các sản phẩm làm đẹp. Thời điểm đó, những nơi bán hàng thường chỉ bán của một thương hiệu.
        "Nhân viên ở cửa hàng chỉ quan tâm và giúp đỡ bạn chọn món hàng ưng ý dựa vào ngoại hình và túi tiền của bạn. Vì tôi còn trẻ và không đi hàng hiệu nên không bao giờ nhận được sự hỗ trợ đó. Tôi nghĩ nên có một cách tốt hơn để mọi người mua sắm với cảm giác dễ chịu hơn", nữ doanh nhân kể.
          Marla muốn mở những cửa hàng mà ở đó nhân viên hiểu rất rõ về từng thương hiệu họ trưng bày và thật lòng muốn giúp khách hàng tìm ra sản phẩm phù hợp. Trong suy nghĩ của người dùng, Bluemercury sẽ hiện lên như một cửa hàng thân thiện, nơi họ có thể trò chuyện trực tiếp cùng chuyên gia và nhận lời khuyên chân thành. Ngoài ra, tại đây cũng cung cấp các dịch vụ làm đẹp như khóa dạy trang điểm, chăm sóc da mặt hay cơ thể. Địa điểm đầu tiên ở Georgetown có cả một phòng spa ở đó.
          Trước khi phát triển Bluemercury, Marla làm tư vấn tại McKinsey & Company và có bằng MBA của Harvard. Người cha là một doanh nhân đã truyền cảm hứng kinh doanh cho cô con gái từ nhỏ. Trải nghiệm quá trình vận hành doanh nghiệp cùng cha đã thổi đam mê cho bà. Thời gian làm việc cho McKinsey & Company, bà học cách suy nghĩ sáng tạo và phân tích khi làm việc ngay cả khi không có bất cứ thứ gì trong tay. Tất cả giúp bà chuẩn bị cho những dự án kinh doanh ấp ủ trong đầu.
 
                         
          Kế hoạch kinh doanh đầu tiên của đôi vợ chồng là cho ra mắt thương hiệu chuyên kinh doanh mỹ phẩm cao cấp qua mạng. Ý tưởng lấy cảm hứng từ Amazon của Jeff Bezos. Lúc đó, Marla có dịp nghe tỷ phú giàu nhất thế giới nói về tương lai của thương mại điện tử tại Harvard. Tuy nhiên, mọi thứ không thể thành hiện thực bởi đó là năm 1997, thời điểm các quỹ đầu tư cũng như các nhãn hàng không nhìn thấy tiềm năng của bán lẻ online.
          Vì thế, họ gác lại ý tưởng và thành lập Bluemercury. Đây là cái tên kết hợp giữa màu sắc Marla yêu thích là xanh và thần Mercury của La Mã cổ. Mô hình của họ là các cửa hàng mỹ phẩm gia tăng trải nghiệm cho khách hàng, cung cấp nhiều thương hiệu mỹ phẩm, người dùng có thể đến thử sản phẩm và được tư vấn tận tình sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bản thân. Nhờ vậy, Bluemercury có một lượng khách hàng trung thành yêu thích dịch vụ nhờ những trải nghiệm thực tế như chăm sóc da mặt, massage đá, các sản phẩm trang điểm...
         "Khi bắt đầu với Bluemercury, tôi đang ở độ tuổi hai mươi nên rất táo bạo và dũng cảm, chẳng bao giờ nói không cho bất cứ câu hỏi nào. Tôi cứ bình thản tạo dựng từ cửa hàng này đến cửa hàng khác, chinh phục từng khách hàng một", bà nhớ lại.
           Marla tin chìa khóa thành công của thương hiệu còn nằm ở khả năng huấn luyện, giữ chân và đối đãi với nhân viên. Khi mới gia nhập ngành mỹ phẩm năm 1999, nhân viên đa phần chỉ làm công việc bán thời gian. Bà nghĩ chuyện gì sẽ xảy ra nếu nhân sự của mình đều là toàn thời gian, có chế độ và con đường sự nghiệp rõ ràng. Nhiều người thâm niên cho ý tưởng này là không thể thực thi nhưng Marla vẫn làm. Mô hình nguồn lực con người này đã biến thành một thứ vũ khí bí mật của doanh nghiệp và giúp họ thành công.
         Trải nghiệm dùng thử sản phẩm và sự phát triển của mạng xã hội đã thúc đẩy tăng trưởng của công ty khi ngày càng nhiều người trẻ biết đến sự xuất hiện của họ.
         "Chúng ta sống trong thế giới Instagram. Ngày càng nhiều người quan tâm đến những bức ảnh và vẻ ngoài của họ. Chính điều này sẽ tác động đến doanh thu các ngành hàng sản phẩm. Chúng tôi giúp mọi người cảm nhận các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp tại đây, mang đến trải nghiệm mua sắm cá nhân mà mọi người khao khát", Giám đốc vận hành Barry Beck nói.
        Để thành công khi cùng nhau bước trên con đường kinh doanh, theo Barry, điều quan trọng là yêu nhau và yêu việc mình làm, với tất cả những gì bạn xây dựng cho thương hiệu cũng như văn hóa công ty".
       "Hãy tìm những thứ bạn làm tốt nhất và trở thành chuyên gia trong công việc mà bạn yêu thích. Theo thời gian, mọi người sẽ tự nhiên biết đến sự hiện diện của bạn và công việc kinh doanh sẽ phát triển”, Marla nhấn mạnh.
 
                           
        Bí quyết tiếp theo là "bổ sung cho nhau". Marla là một người nghiện làm đẹp và cô cũng có khả năng đưa ra nhận định từ những dữ liệu thông tin lớn và các xu hướng của thị trường. Trong khi đó, Barry là doanh nhân có khả năng quản trị và vận hành doanh nghiệp. Cặp đôi không bao giờ tách bạch công việc và đời sống riêng tư. Với họ, mọi thứ đều là một, là của chung cả hai. Họ luôn tham dự các buổi hội thảo hay cuộc gặp cùng nhau. Không bao giờ một trong hai phải đi một mình. Đó là nguyên tắc của đôi vợ chồng doanh nhân này.
      "Khả năng giao tiếp với đối tác trong cả kinh doanh và cuộc sống chính là chìa khóa thành công", Barry chia sẻ.
       Vợ chồng nhà Becks đã lấy nhau 15 năm. Họ nói những cuộc trao đổi hằng ngày giúp mối quan hệ đi đúng guồng. "Bạn phải luôn tiếp tục kết nối và cùng nhau ước mơ", Marla nói.
        Để chắc chắn về điều này, họ có một nghi lễ thường nhật. Vào 22h mỗi ngày, hai vợ chồng sẽ cùng đi dạo bốn dặm để chia sẻ về những sự kiện diễn ra trong ngày, chia sẻ tất cả mọi chuyện trong công việc và cuộc sống cá nhân. Đó là sự xác nhận cho giao ước giữa hai người.
                                                                                                                                                Theo CNBC, Forbes

Tin cùng chủ đề

Có thể bạn quan tâm

 

.Trở lại với vụ “Tham quan Nguyễn Hữu     . Đã tìm ra “Linh đan thần dược”    . Chuyện "con sói cô độc" và  nguyên 

  Tín”: Sao có thể “đổi trắng thay đen”          mà hơn 2000 năm trước Tần                  tắc thành công quan trọng

    như vậy được, thưa Bộ trưởng”?                     Thủy Hoàng muốn tìm?                                nhất đời người

     NO PHOTO                        NO PHOTO                      NO PHOTO

 

Trong 2 kỳ trước, chúng tôi đã có bài phân tích về việc tham             Dẫu đây vẫn là một câu hỏi nghi vấn nhưng loài         Từng là con sói cô độc nhất, yếu thế nhất, hay bị bắt nạt 

quan Nguyễn Hữu Tín, nguyên Phó Chủ tịch UBND TP. HCM,          vi khuẩn có từ 3,5 triệu năm trước được tìm thấy        nhất, với quá trình rèn luyện khắc nghiệt, sức mạnh sinh tồn

vì không  thể im lặng mãi trước việc vô cớ tịch thu nhà dân 40         tại khu vực băng  vĩnh cửu ở Siberia đã mang lại       phi thường đã biến nó trở thành Sói đầu đàn - kẻ săn mồi 

năm không chịu trả, bèn bịa ra rằng “ Bà Lý Hoan xuất cảnh…           những kết quả đầy                                                          bậc thầy chốn thảo nguyên, biểu tượng của thành công.

 

. Người xấu tính ở đâu cũng có. Bạn           . “Hiệu ứng cửa sổ vỡ”.            . Với "thông điệp ngoại giao tinh tế”, Việt 

      nên làm gì khi buộc phải đối               Và rồi, tất cả là…quá muộn                   Nam chắc chắn  tổ chức Hội nghị

                  diện với họ?                                                                                                         Thượng đỉnh Mỹ - Triều?

                                            NO PHOTO

 

 Dưới đây là 10 bí quyết tốt nhất mà người thông minh dùng       Lần thứ nhất đến trễ, không bị trừng phạt, rồi mới dưỡng thành        Nếu Việt Nam trở thành nơi tổ chức Hội nghị Thượng

để giải quyết rắc rối khi làm việc với những người xấu tính,         thói quen đến trễ; Lần thứ nhất nới lỏng yêu cầu đối với mình,           đỉnh  Mỹ - Triều lần thứ hai thì đây tiếp tục là một thông

được chuyên gia Bradberry rút ra trong quá trình làm việc           cuối cùng biến thành không có tiêu chuẩn đối với bản thân.               điệp ngoại giao đầy tinh tế của ông Trump.

, huấn luyện.....                                                                                     Đây là điều mà rất nhiều người đang gặp phải.

 

* Có thể bạn đã bỏ lỡ

 

.“Nàng lọ lem” H’Hen Niê và những điều  giải thích vì sao thế giới này yêu nàng đến vậy.

 . Hà Nội – Còn lại gì  những chữ Hàng…ăn uống xưa, nay?​                  . Trời sinh ta ra ắt có chỗ dùng”,  kẻ tầm thường ắt có phúc phận riêng  

. Thế nào là một con người không còn hy vọng? Hay câu hỏi:                      .Tuyên bố chấn động của thần đồng 12 tuổi người Mỹ:  Chúa thực 

                                                          Giáo dục rốt cuộc là vì điều gì?                                                                        sự hiện hữu, Stephen Hawking đã sai“ 

.Chỉ mong ai đó nói với tôi rằng :  ‘Nước Việt đẹp nhất là con                    .Giọt nước giữa sa mạc và người đàn bà trên chiếc xe   Rolls Royce: 

                                                                         người Việt’,được không ?                                              2 câu chuyện, một bài học cuộc đời đáng giá

.“Nếu tôi sống thêm hai nghìn năm nữa  thì tổ quốc của tôi,...,                      . Cho dù bạn có tài năng cỡ nào đi chăng nữa,  nếu thiếu vắng kỹ ...

. Trần Thủ Độ - Một trời công, tội  và lá số tử vi không phải ai....                   . Có một người đàn ông thuộc về  một…thế giới khác ở Quảng Nam...

. Câu chuyện phong thủy dòng họ Ngô ở Vọng Nguyệt,  một                 . Bạn chăm sóc da & trang điểm thường xuyên, liệu có biết 7 mẹo 

                                                           trong “tứ lệnh tộc” vùng Kinh Bắc                                                                                             hữu ích này không? 

. “Tiểu bất nhẫn tắc loạn đại mưu”: Chuyện 6 vĩ nhân  biết NHẪN         .Vị thầy phong thủy nào đã trấn yếm  khiến vương triều nhà Hồ 

                                                    làm nên đại nghiệp thời Tam Quốc                                                                                 chỉ tồn tại 7 năm ngắn ngủi?

. Bạn thông minh nhưng vẫn thất bại.  Vậy, thông minh…                           .  Câu chuyện phong thủy dòng họ Ngô ở Vọng Nguyệt, một trong 

                                                                     kiểu gì mới thành công?                                                                             “tứ lệnh tộc” vùng Kinh Bắc(P2)

.“Hãy sống như một người giàu có”.  Hiểu đúng triết lý này, bạn...        . Phong thủy - Đâu phải cần đến những ông thầy 

.Cho những ai đang chênh vênh trước cuộc đời:  Chúng ta tạo                  . Đừng tin họ

                                  nên số mệnh hay là nạn nhân của số mệnh?           . Vì sao người Do Thái luôn thành công?   

.“Ám ảnh sai lầm” –  Một sai lầm của mọi đời người                             . Muốn làm giàu cần biết thêm:  5 điều không phải trường kinh tế nào...

. "Tôi đã cố gắng hết sức rồi nhưng tại sao vẫn không có gì?              .Có một “Tam giác quỷ” như thế  ở vùng núi Tây Bắc nước ta, bạn có biết? 

                                             Tôi phải làm sao?". Phải, làm sao đây?          . Bị thầy đuổi học vì “thiểu năng trí tuệ”, người mẹ đã biến 

.Người Mỹ giàu lên nhờ Giấc mơ Mỹ. Còn VN có thể giàu không....                                                              cậu thành thiên tài vĩ đại nhất thế kỷ 

. Câu chuyện của lão ăn mày dưới đây,  một là ăn mày, hai là…            . Vì sao người Do Thái không tin  "không ai giàu ba họ"? 

. Nhớ anh em Lưu –Quan –Trương, bàn về  5 bài học kinh doanh        . Mong muốn cuối đời của Thành Cát Tư Hãn  và cuộc gặp đáng 

                                                   sâu sắc từ Tam Quốc Diễn Nghĩa              .Nếu một ngày bỗng khó khăn chồng chất,  mong bạn hãy đọc 

 . Thời - Chữ quan trọng nhất trong Kinh Dịch.  Hiểu được sẽ .....                                                                              2 mẫu chuyện này rồi…tùy bạn. 

. Tại sao họ thất bại để thành công,  còn chúng ta lại cứ mãi                  . Bạn có muốn bán được nhiều hàng hóa hơn không? 

                                                                 dừng chân sau thất bại?              . Vì sao chúng ta thất bại 

Làm gì & vốn đâu - Hai câu hỏi của mọi đời người?             . Biến tấu để.... khác và ... bạn có thị trường