HỘI KHOA HỌC PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC - NHÂN TÀI VIỆT NAM - TP. HỒ CHÍ MINH

“Khó nhưng không phải không có cơ hội”: Một đại gia
chỉ đường cho những ai muốn khởi nghiệp địa ốc
 
(19.10.2018) Theo CEO Phú Đông Group, muốn khởi nghiệp địa ốc có thể chọn xây nhà cho giới trẻ. Đây là phân khúc khách hàng có nhu cầu mua nhà cao và khả năng chi trả tốt, nếu chọn đúng sản phẩm phù hợp sẽ có nhiều cơ hội.
 
                          
                                                        Ông Ngô Quang Phúc - Tổng giám đốc Phú Đông Group
Ông Ngô Quang Phúc - Tổng giám đốc Phú Đông Group đánh giá bất động sản mọi phân khúc đều là sản phẩm thiết yếu, nên luôn tạo ra thị trường lớn với nhiều tiềm năng tăng trưởng.
Trong 10 năm trở lại đây, thị trường đã có bước phát triển nhảy vọt không chỉ về nguồn cung, loại hình, phân khúc sản phẩm mà cả trong phương thức bán hàng. Điều này mang đến nhiều lợi ích cho người mua nhưng đồng thời lại đặt ra không ít thách thức với người sau muốn gia nhập thị trường.
 
Theo ông Phúc, nhóm khách hàng trẻ (25-35 tuổi) là thị trường tiềm năng và dễ chinh phục nhất. Đây là phân khúc khách hàng có nhu cầu mua nhà cao và khả năng chi trả tốt. Hạn chế duy nhất của nhóm người mua này là có khả năng tích lũy ban đầu rất ít. Nếu khéo léo trong việc xây dựng sản phẩm, các doanh nghiệp vẫn có thể tìm thấy cơ hội khởi nghiệp rất tốt ở thị trường này.
 
"Người trẻ rất năng động, thông minh và bắt nhịp cái mới rất nhanh. Không có lý do gì để mình không tạo sản phẩm cho họ", ông nhận xét.
Cụ thể thay vì tạo ra những căn hộ 80-90m2, các startup đánh vào nhóm khách hàng trẻ có thể tập trung vào các căn hộ 2 phòng ngủ 60-65m2 đáp ứng nhu cầu cho người độc thân, vợ chồng trẻ hoặc có 1-2 con. Mức giá trung bình cho phân khúc này, theo ông, là khoảng 1,5 tỷ đồng nhưng sản phẩm phải đáp ứng đủ công năng và tiện ích.
 
Hiện tại, trên thị trường đã có nhiều doanh nghiệp có thể làm được dòng sản phẩm tốt với mức giá này. Ông Phúc khuyên những người mới bước chân vào thị trường nên mạnh dạn tham gia các buổi ra mắt, giới thiệu sản phẩm của những doanh nghiệp này để học hỏi kinh nghiệm, xem họ thiết kế sản phẩm ra sao, bố trí căn hộ thế nào... Quan trọng nhất là các công ty phải chấp nhận lợi nhuận ở mức vừa phải.
 
Giá thành một sản phẩm bất động sản hiện nay chủ yếu dựa trên 3 yếu tố là giá đất, giá xây dựng và kỳ vọng lợi nhuận của chủ đầu tư. Trong đó, giá đất là yếu tố khách quan, phụ thuộc nhiều vào vị trí dự án. Còn giá xây dựng gần như không có sự chênh lệch nhiều.
"Doanh nghiệp không thể hướng đến nhóm khách hàng trẻ tuổi nếu không chịu hy sinh lợi nhuận kỳ vọng của mình", ông Phúc nhấn mạnh.
Ngoài ra, các đơn vị có thể ứng dụng các công nghệ mới như Image 360 độ hay các nền tảng online như website, Facebook để thu hút khách hàng. Gia nhập vào sân chơi kinh doanh sản phẩm địa ốc, theo ông Phúc là khó nhưng không phải không có cơ hội.
 
                         
                     CEO Phú Đông Group nhìn nhận xây nhà cho giới trẻ là phân khúc mà các startup địa ốc có thể phát triển.
Đối với các công ty đặt mục tiêu trở thành chủ đầu tư hoặc nhà phát triển bất động sản, bên cạnh yếu tố pháp lý bắt buộc phải thực hiện, cần làm chủ được 3 yếu tố quan trọng nhất là quỹ đất, xây dựng và kinh doanh. Khi đã sở hữu 3 yếu tố này, doanh nghiệp cần dựa trên đó để xác định tập khách hàng cho riêng mình. Chẳng hạn, một công ty sở hữu quỹ đất ở khu vực quận 1 thì không thể phát triển dòng sản phẩm căn hộ giá rẻ.
 
Các bước đầu tư được chia thành 3 giai đoạn. Giai đoạn trước đầu tư, doanh nghiệp cần chọn quỹ đất để nghiên cứu thị trường, định vị tệp khách hàng từ đó quyết định giá bán và xây dựng nội dung cho sản phẩm. Giai đoạn đầu tư, cần tập trung vào quá trình xây dựng để tạo lập chất lượng sản phẩm theo đúng nội dung đã định hướng cũng như chú trọng tài chính để công trình đảm bảo tiến độ. Trong giai đoạn này, chủ đầu tư có thể thiết lập ra các cơ chế đảm bảo sản phẩm đi theo đúng hướng, như việc tổ chức cho khách hàng tham quan định kỳ dự án như những giám sát viên khách quan nhất.
 
Ngay cả sau khi đầu tư, doanh nghiệp cũng còn phải chú ý đến công tác vận hành, bảo trì bảo dưỡng sản phẩm. Vì nếu sản phẩm có đẹp đến đâu mà thiếu sự chăm sóc thì cũng sẽ xuống cấp rất nhanh.
"Một doanh nghiệp lớn, nếu mắc phải một sai lầm nào đó về chất lượng công trình, họ có nhiều cách để giải thích và lấy lại niềm tin người tiêu dùng. Nhưng một startup mắc sai lầm, thì rất ít cơ hội cho bạn đứng dậy lần nữa", ông Phúc khuyến cáo.
CEO Phú Đông Group cũng nhìn nhận các startup thường gặp phải một rắc rối khi thuyết phục người đồng hành mình về mức lợi nhuận kỳ vọng. Nguyên nhân, khi mới khởi sự doanh nghiệp, các nhà đồng sáng lập có khuynh hướng chia đều lợi ích 50-50 hoặc 30-30-40.
 
"Khi bắt đầu mọi người rất nhiệt huyết, cùng chí hướng nhưng khi khó khăn thì rất dễ xảy ra chuyện chia tách", ông Phúc cho biết.
Do đó, kinh nghiệm của ông là mỗi startup đều phải chọn ra một nhà lãnh đạo cao nhất cho mình. Trong trường hợp xảy ra mâu thuẫn, người đó sẽ có quyền quyết định cao nhất.
Bất cứ thị trường nào cũng có sự thăng trầm. Sự giỏi giang của người dẫn đầu là nhận biết khủng hoảng - cơ hội và có phương án dự phòng rủi ro trong mọi hoàn cảnh. Chẳng hạn tại Phú Đông Group, đơn vị không bao giờ bán toàn bộ sản phẩm mà luôn giữ lại các tầng thương mại dịch vụ tại một dự án. Trong trường hợp khủng hoảng không thể tung sản phẩm mới, việc cho thuê lại các tầng thương mại - dịch vụ đó có thể mang đến khoảng doanh thu để duy trì hoạt động cho công ty.
 
Hay như giai đoạn 2011-2012, phân khúc sản phẩm cao cấp 3-5 tỷ đồng gần như không có khách hàng. Người dân gởi tiết kiệm ngân hàng rất nhiều nhưng không ai rút tiền để đầu tư vào bất động sản. Lúc đó, ông đã nghĩ ra giải pháp là cam kết thuê lại 2 năm với giá 25 triệu đồng mỗi tháng với mỗi căn hộ được bán ra.
 
Khách hàng nhanh chóng nhận ra mức cam kết thuê lại của chủ đầu tư cao hơn nhiều so với lãi suất tiết kiệm và giúp họ tránh được lạm phát đồng tiền. Quyết định chấp nhận hy sinh một phần lợi nhuận kỳ vọng của ông đã giúp công ty vượt qua giai đoạn rất khó khăn của thị trường.
"Chúng ta luôn phải có phòng ngừa rủi ro. Các chủ doanh nghiệp lớn, nhiều năm tuổi có rất nhiều kinh nghiệm trong việc dự phòng rủi ro này. Những startup trẻ nên chủ động tìm kiếm các cơ hội gặp gỡ, trao đổi với người đi trước để rút ra những bài học cho mình", ông chia sẻ.
 
                          
                                                          Các startup phải thể hiện được đam mê, kiến thức và kỹ năng,
                                  tạo nền tảng cho sự thành công trong việc thu hút nhà đầu tư, theo CEO Phú Đông Group..
Khi mới khởi nghiệp, vốn là vấn đề quan trọng, song con người mới là nguồn lực quý nhất của một startup. Nếu biết sử dụng nguồn lực này một cách hiệu quả, startup có thể trở nên hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư, thu hút nguồn vốn.
 
Để thể hiện mình là một nguồn lực hấp dẫn, các startup phải hội tụ được 3 yếu tố chính là đam mê, kiến thức và kỹ năng. Đam mê sẽ tạo nên khát vọng thôi thúc hành động nhằm đạt được mục tiêu cuối cùng. Kiến thức của người làm chủ cũng phải sâu rộng hơn người bình thường, để tìm tòi, nghiên cứu những điều mới mẻ và đưa ra giải pháp cho vấn đề đó. Ngoài ra, còn cần những kỹ năng quan trọng như trình bày, giao tiếp để thu hút những người khác tin vào giải pháp của mình.
 
                                                                                                                                                                           Theo VNE

Tin cùng chủ đề

Có thể bạn quan tâm

 

. Cụ bà có người chồng “đẹp trai hết mức     . Không thèm giống bất kỳ hệ thống         . Suýt nữa, chỉ suýt nữa thôi,  

    có thể” và ước mơ  mua 5 giây trên            khuôn mẫu nào, nền giáo dục Phần              một thiên tài bóng đá đã 

     truyền hình để nói 3 từ đặc biệt                     Lan vẫn… đứng đầu thế giới?                    không thể nào xuất hiện

        NO PHOTO                        NO PHOTO                      NO PHOTO

 Một cụ bà 94 tuổi tại Mỹ mơ ước truyền đi thông điệp 3 từ           Hoa Kỳ không được xếp hàng đầu khi nói đến chất lượng            Ở cái tuổi 34, tiền bạc, danh vọng và sự thừa nhận, tất cả

mà bà tâm đắc nhất trên sóng TV. Khi câu chuyện của bà            hệ thống giáo dục. Vinh dự đó lại thuộc về Phần Lan, một            những thứ ấy Ronaldo đã đủ đầy. Nhưng ít ai biết được

được gửi đến đài truyền hình, nó xúc động đến nỗi, họ                quốc gia Bắc Âu không theo bất kỳ hệ thống khuôn mẫu                rằng,chân sút số 1 Bồ Đào Nha – Cristiano Ronaldo

quyết định thực hiện miễn phí giấc mơ này.                                    nào trong các trường học.                                                                     suýt nữa .đã không có mặt trên đời này

 

. Những nhân tố cốt lõi nào thay đổi vận      . Dân quân biển của Trung Quốc ở     . Cảnh tỉnh cho tất cả: “Lưỡi là gốc 

mệnh đời người?  Đây là điều mà dường       Biển Đông:  Chiêu trò “lập lờ đánh        rễ của lợi hại,  miệng là cửa ngõ

       như ai ai cũng đang tìm kiếm.                         lận con đen” của Bắc Kinh                             của phúc hoạ”.

           NO PHOTO                        NO PHOTO                          

Trong thời đại mà đạo đức xã hội sa sút, dục vọng con         Đã từng không ít lần tàu cá dân quân Trung Quốc thị uy gây       Nói – là một loại năng lực; im lặng, lại là một loại trí tuệ.

người quá lớn, vậy đâu là nhân tố cốt lõi thay đổi vận             rối ở Biển Đông, nhưng chưa bao giờ rầm rộ như gần đây.          Chúng ta mất vài năm để học nói, nhưng lại mất mấy chục

mệnh đời người? Đây là điều mà dường như ai ai                  Tuần qua rộ tin họ đã bao vây đảo Thị Tứ, đuổi ngư dân                năm để học cách im lặng. Bởi vậy, khi mở miệng cần

cũng đang tìm kiếm.                                                               Philippines ra  khỏi ngư trường vốn quen thuộc với người Phi.          phải nhớ “lưỡi là gốc rễ của lợi hại

 

* Có thể bạn đã bỏ lỡ

 

.Khách hàng và nhân viên cũng là…thượng đế:  Bài học hay ở                  . Chuyện vị trạng nguyên xứ Nghệ chỉ thích…làm dân,  nhưng vẫn 

                                                chuỗi nhà hàng làm “đảo điên” thế giới                                                       sẵn sàng giúp Vua khi vận nước lâm nguy

.Mãi tới năm 1789, nhân loại mới có bản hiến pháp đầu tiên.                   . “Anh ngày sau phú quý không thể nói hết,  chỉ tiếc…”: Chuyện 

                                                Vậy các triều đại xưa làm sao thịnh trị?                                                          những lời tiên tri về Đinh Tiên Hoàng

.“Nàng lọ lem” H’Hen Niê và những điều  giải thích vì sao thế                                  Biết để đừng bỏ lỡ: Ba tố chất của một người  có khả năng

                                                                   giới này yêu nàng đến vậy.                                                                                               làm được việc lớn

 . Hà Nội – Còn lại gì  những chữ Hàng…ăn uống xưa, nay?​                  . Trời sinh ta ra ắt có chỗ dùng”,  kẻ tầm thường ắt có phúc phận riêng  

. Thế nào là một con người không còn hy vọng? Hay câu hỏi:                      .Tuyên bố chấn động của thần đồng 12 tuổi người Mỹ:  Chúa thực 

                                                          Giáo dục rốt cuộc là vì điều gì?                                                                        sự hiện hữu, Stephen Hawking đã sai“ 

.Chỉ mong ai đó nói với tôi rằng :  ‘Nước Việt đẹp nhất là con                    .Giọt nước giữa sa mạc và người đàn bà trên chiếc xe   Rolls Royce: 

                                                                         người Việt’,được không ?                                              2 câu chuyện, một bài học cuộc đời đáng giá

.“Nếu tôi sống thêm hai nghìn năm nữa  thì tổ quốc của tôi,...,                      . Cho dù bạn có tài năng cỡ nào đi chăng nữa,  nếu thiếu vắng kỹ ...

. Trần Thủ Độ - Một trời công, tội  và lá số tử vi không phải ai....                   . Có một người đàn ông thuộc về  một…thế giới khác ở Quảng Nam...

. Câu chuyện phong thủy dòng họ Ngô ở Vọng Nguyệt,  một                 . Bạn chăm sóc da & trang điểm thường xuyên, liệu có biết 7 mẹo 

                                                           trong “tứ lệnh tộc” vùng Kinh Bắc                                                                                             hữu ích này không? 

. “Tiểu bất nhẫn tắc loạn đại mưu”: Chuyện 6 vĩ nhân  biết NHẪN         .Vị thầy phong thủy nào đã trấn yếm  khiến vương triều nhà Hồ 

                                                    làm nên đại nghiệp thời Tam Quốc                                                                                 chỉ tồn tại 7 năm ngắn ngủi?

. Bạn thông minh nhưng vẫn thất bại.  Vậy, thông minh…                           .  Câu chuyện phong thủy dòng họ Ngô ở Vọng Nguyệt, một trong 

                                                                     kiểu gì mới thành công?                                                                             “tứ lệnh tộc” vùng Kinh Bắc(P2)

 . Phong thủy - Đâu phải cần đến những ông thầy                                   . Đừng tin họ

. Vì sao người Do Thái luôn thành công?                                                     . Muốn làm giàu cần biết thêm:  5 điều không phải trường kinh tế nào...

. "Tôi đã cố gắng hết sức rồi nhưng tại sao vẫn không có gì?              .Có một “Tam giác quỷ” như thế  ở vùng núi Tây Bắc nước ta, bạn có biết? 

                                             Tôi phải làm sao?". Phải, làm sao đây?          . Bị thầy đuổi học vì “thiểu năng trí tuệ”, người mẹ đã biến 

.Người Mỹ giàu lên nhờ Giấc mơ Mỹ. Còn VN có thể giàu không....                                                              cậu thành thiên tài vĩ đại nhất thế kỷ 

. Câu chuyện của lão ăn mày dưới đây,  một là ăn mày, hai là…            . Vì sao người Do Thái không tin  "không ai giàu ba họ"? 

. Nhớ anh em Lưu –Quan –Trương, bàn về  5 bài học kinh doanh      

                                                   sâu sắc từ Tam Quốc Diễn Nghĩa              .Nếu một ngày bỗng khó khăn chồng chất,  mong bạn hãy đọc 

 . Thời - Chữ quan trọng nhất trong Kinh Dịch.  Hiểu được sẽ .....                                                                              2 mẫu chuyện này rồi…tùy bạn. 

 . Vì sao chúng ta thất bại                                                                 . Bạn có muốn bán được nhiều hàng hóa hơn không? 

Làm gì & vốn đâu - Hai câu hỏi của mọi đời người?               . Biến tấu để.... khác và ... bạn có thị trường