HỘI KHOA HỌC PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC - NHÂN TÀI VIỆT NAM - TP. HỒ CHÍ MINH

 
“Dù biết nhiều đến đâu,
bạn vẫn có thể thất bại trong kinh doanh”
 
          Câu nói không mấy vui kể trên là của Joe Mimran, người tạo động lực mạnh mẽ cho các thương hiệu thời trang hàng đầu như Joe Fresh hay Club Monaco. Thậm chí theo ông, Ý tưởng táo bạo, nhiệt huyết, quyết tâm vẫn chưa đủ mang đến thành công trong kinh doanh.
 
          Ăn nói nhỏ nhẹ, miệng cười rộng, luôn hào phóng dành thời gian và đưa ra lời khuyên cho người khác, đó dường như không phải là những đặc điểm người ta tìm kiếm ở một doanh nhân tiềm năng.
          Nhưng khi Joe Mimran xuất hiện trên chương trình truyền hình nổi tiếng của Canada - Dragons’ Den, một chương trình truyền hình thực tế cho phép các doanh nhân khởi nghiệp trình bày ý tưởng của họ nhằm có được các khoản đầu tư từ một hội đồng các nhà tài phiệt, ông đã thể hiện mình như vậy.
Joe nhớ lại và giải thích: “Có lẽ lý do là vì khi đó tôi đã đem tất cả nhiệt huyết cùng lòng quyết tâm để thể hiện ý tưởng ấp ủ tới hội đồng”.
         Sinh ra ở Morocc năm 1952, người đàn ông nhập cư gốc Do Thái này được biết đến như người đã tạo động lực mạnh mẽ cho các thương hiệu thời trang hàng đầu như Joe Fresh hay Club Monaco. Nhưng sự nghiệp của ông cũng trải qua không ít thăng trầm.
Joe luôn cho rằng mình không thông minh hơn bạn bè, nhưng đã tìm được niềm đam mê trong công việc từ khi còn nhỏ.
 
                      
                            Joe Mimran, được biết đến như người đã tạo động lực mạnh mẽ cho các thương hiệu thời trang
                                                           hàng đầu như Joe Fresh hay Club Monaco.
 
            Ông tâm sự: “Tôi yêu thích thiết kế và luôn muốn trở thành một doanh nhân”.
           Năm 12 tuổi, ông được mẹ may cho một bộ vest răng cưa (Houndstooth suit) vì ông luôn muốn ăn mặc giống Sean Connery (diễn viên nổi tiếng người Scotland). Và mặc dù có cha là một người buôn bán tạp hóa, niềm đam mê của ông lại được thôi thúc bởi các bộ vest và váy từ việc kinh doanh quần áo của mẹ. Joe thường giúp mẹ điều hành công ty, và sau đó đã được mẹ tin tưởng giao quyền quản lý xưởng may nhỏ nằm trong khu xưởng may ở Toronto.
          Ông hồi tưởng: “Tôi luôn muốn làm kinh doanh và đó là điều tuyệt vời để học thêm các kỹ năng”.
          Công ty gia đình của Joe ban đầu tập trung chủ yếu vào việc bán quần áo may sẵn cho phụ nữ. Nhưng Joe và anh trai Saul muốn tiến xa hơn nữa. Họ thuê Alfred Sung - nhà thiết kế thời trang nổi tiếng người Canada sinh ra ở Trung Quốc, giúp họ có một bộ thiết kế thời trang đường phố, rồi đem bán những mẫu đó trên đường cao tốc, điều mà trước đó chưa có ai làm.
Joe nhớ lại: “Việc đó đã tạo ra ấn tượng rất mạnh tới khách hàng và giúp tôi nhận ra rằng việc kinh doanh là một ván bài rất đáng chơi”.
         Một ngày, đó là vào những năm 80, khi đi mua sắm và tìm kiếm một chiếc áo sơ mi trắng ngắn tay, rồi không thể tìm thấy cái áo yêu thích, ông quyết định sáng tạo ra một nhãn hiệu thời trang cao cấp mới với giá cả phải chăng. Nó được gọi là Club Monaco.
         Không may, Club Monaco đã có một khởi đầu chông gai. Hai trong số các chuỗi cửa hàng bách hóa lớn nhất của Canada vào thời điểm đó là The Bay và Eaton đã quyết định không bán sản phẩm của Joe, cắt đứt lộ trình chính tiến ra thị trường của ông. Công ty của Mimrans rơi vào bế tắc, vì chẳng có nơi nào nhận bán sản phẩm của họ.
          Tự kiểm điểm và thấy rằng mình “đã đạt được tất cả các điều kiện tốt nhất” về sản phẩm, Joe quyết định “chỉ có một cách để đi tiếp là tự mở các cửa hàng của chính mình”. Vào thời điểm đó, ông cho biết, là một động thái rất bất thường, vì các cửa hàng bán lẻ thường mua các sản phẩm của họ từ các nhà bán sỉ.
          Sự quyết đoán của Joe đã mang lại thắng lợi khi “có rất nhiều hàng người xếp hàng vòng quanh tòa nhà” trong ngày đầu tiên Club Monaco được mở cửa ở Toronto.
          “Đôi khi bạn phải lao vào mà làm”, ông nói, “thậm chí khi mọi người phản đối”.
          Chia sẻ thêm về bài học này, ông kể: Có lần, một trong những nhân viên bán hàng đã cảnh báo ông về việc xây dựng xưởng sản xuất đồ thể thao. Người này cho rằng ông không có kinh nghiệm về phân khúc này. Nhưng ông đã bỏ ngoài tai lời khuyên đó.
          “Chúng tôi đã sa thải anh ấy, và vẫn tiếp tục kế hoạch”, ông giải thích về quyết định của mình: “Rất nhiều doanh nhân, với nhiều sai lầm trong quá khứ, sẽ cố can ngăn người khác. Nhưng, ý tưởng của bạn vẫn có thể được thực hiện theo một phương pháp hoàn toàn mới - cách mà không một người cực kỳ kinh nghiệm nào đã từng trải qua, có thể trải qua hay đoán được kết quả”. Và Club Monaco đã thành công nhờ triết lý này của nhà sáng lập.
 
                       
 
           Thương hiệu Club Monaco lan rộng khắp New York, tới cả các thủ phủ khác trước khi nó bị mua lại bởi người khổng lồ trong ngành thời trang Polo Ralph Lauren vào năm 1999, với giá 52,5 triệu đô la.
           Sau đó, ông tiếp tục tung ra các thương hiệu mới, từ thương hiệu đại chúng như Joe Fresh, cho tới chuỗi siêu thị Loblaw - chuỗi siêu thị hoạt động rộng khắp ở Canada và Hoa Kỳ. Các sản phẩm của Công ty dần khác xa những thiết kế mà mẹ ông từng may.
           Tuy nhiên, con đường kinh doanh của Joe cũng không phải được trải thảm.
          Sự ra đời của “thời trang ăn liền”, hay xu hướng bán lẻ trực tuyến, cùng các thay đổi theo phong cách hiện đại ở các cửa hàng lớn, nơi các nhà thiết kế như ông đã từng dựa vào việc trưng bày sản phẩm để bán hàng, tất cả đã tạo một trở ngại lớn cho các hãng thời trang mang phong cách truyền thống như của ông.
          Tanmay Manohar - nhà tư vấn phong cách cho nam giới nổi tiếng ở New York nhận xét rằng xu hướng thời trang đã thay đổi. Ông phân tích: “Trong quá khứ, có một cái gì đó theo khuôn mẫu mà bạn cần phải làm theo để bán hàng. Tuy nhiên, giờ đây, bạn chỉ cần gửi tin nhắn đi, bằng một phương tiện truyền thông. Đó là thế giới với chỉ một cú click chuột. Bạn cần có các phản ứng nhanh nhạy trong một thế giới đầy các ứng dụng và sự thỏa mãn tức thì này”.
Joe hiểu điều đó, vì ông luôn tự nhắc bản thân rằng thành công không bao giờ là chắc chắn trong thế giới đầy cạnh tranh này.
        “Tôi không tài giỏi hơn bất kỳ ai khác ngoài kia, bởi vì mọi thứ đều chỉ tồn tại ở một thời điểm. Và dù bạn biết nhiều đến đâu, bạn vẫn có thể thất bại trong kinh doanh”, Joe nói.
          Nhà thiết kế thời trang Joseph Tassoni, nhà thiết kế trang phục nam của Joseph Mimran & Associates nhận xét rằng, sự khiêm tốn chính là chìa khóa thành công của Joe Mimran. Ông cho biết: “Từ người quét dọn đến các thành viên trong ban quản lý cấp cao, tất cả đều được Joe chào hỏi cẩn thận vào đầu mỗi ngày làm việc”.
          "Anh ấy lắng nghe ý tưởng, khuyến khích sự sáng tạo và thúc đẩy bạn đạt được mục tiêu, khiến bạn thậm chí có thể đi xa hơn tầm nhìn và mục tiêu của chính bạn", Joseph nói về Joe Mimran.
                                                                                                                                                        Theo DNSG

Tin cùng chủ đề

Có thể bạn quan tâm

 

  . Nghề bắt tử thần –  Một                   . Chỉ khai thác tâm lý ngại ngùng của         . Vô thần hay hữu thần? Hãy xem  

     cuộc mưu sinh liều mạng                        người khác,  hai chàng trai Phù                        những nhà khoa học hàng 

                                                                      Tang này cũng kiếm được bộn tiền                            đầu tin vào điều gì?

              NO PHOTO                     NO PHOTO                       NO PHOTO

 Chúng ta đang nói đến những người làm nghề chuyên lấy     Nắm được tâm lý ngại ngùng của người Nhật, Toshiyuki      Trên tuyến xe lửa về Paris, có một thanh niên trẻ ngồi cạnh

nguyên tổ ong vò vẽ - đây là loại ong gây nguy hiểm đến       Arano cùng bạn mở dịch vụ xin thôi việc cho khoảng 300      một cụ già. Chỉ ít phút sau khi đoàn tàu chuyển bánh, cụ rút

tính mạng nên được người dân ong “tử thần”.                         khách một tháng, với giá 350-450 USD. Chỉ đơn giản vậy      trong túi áo ra một chuỗi mân côi và chìm đắm trong cầu 

                                                                                                          thôi mà tiền bạc có dài dài                                                       nguyện.  Người sinh viên quan sát cử chỉ của cụ già với ...

 

. Các đời chúa Nguyễn đã  mở rộng         . Một là “lười”, hai là “ngạo”. Nếu cuộc       . Đường đời không có kẻ thù 

         lãnh thổ nước Việt ta như                     đời bạn,  thất bại vẫn bám theo, bài          Một bài  học  đáng giá ngàn

                   thế nào? (P5)                                    viết sau đây sẽ có ích đôi phần                vàng từ cuộc đời Tư Mã Ý

       NO PHOTO                       NO PHOTO                     

Năm 1738, chúa Nguyễn Phúc Thụ qua đời, con trưởng là          Cổ nhân có câu: “Một đêm đàm đạo còn hơn mười năm      Tào Tháo, Lưu Bị, Tôn Quyền cả đời tranh đấu ngược

Nguyễn Phúc Khoát lên nối ngôi, người thời đấy gọi ông là          đọc  sách”. Đôi khi có những lời chỉ vừa nghe qua đã          xuôi  tranh giành thiên hạ nhưng cuối cùng tất cả thiên

Chúa Võ. Chúa Võ đã giúp hoàn thành việc mở mang lãnh         có thể thấu tỏ được cả kiếp người. Hy vọng những câu         hạ lại phải rơi vào tay nhà Tư Mã Ý. Nếu nói gia tộc 

thổ Đại Việt, nhưng cũng vì ông mà cơ nghiệp các đời  …           nói đầy trí tuệ sau đây, sẽ giúp ích cho bạn đôi phần.           Tư Mã là gia tộc hùng mạnh thì Tư Mã Ý chính...

 

 Có thể bạn đã bỏ lỡ

 

. "Thành, tại sao cháu lại xin ra khỏi Đảng?": Những chia sẻ  của con     . Lời khuyên làm giàu không phải ai cũng hiểu: "Đừng cố ăn một 

                                                      trai cố TBT Lê Duẩn về “chú Đỗ Mười”                                                                 bữa đắt  tiền nếu không ai nhìn thấy 

. Lịch sử một vương triều Trung Quốc và  câu chuyện chặt đứt long               .  Cuộc đời của các bậc thầy phong thủy xưa,  cả Việt Nam và Trung 

                                                                                 mạch rúng động một thời                                                                      Hoa   ấy, dạy chúng ta điều gì?

Sự học của Thần y Hoa Đà và câu trả lời  vì sao sau 2000 năm, ông          . Để đẹp hơn, rạng rỡ hơn cho khuôn mặt bạn,  nghệ thuật trang điểm 

                                                                                      vẫn nổi danh thiên hạ                                                                             highlighting’ bạn nên biết 

 . Để mưu việc lớn không thể không biết: “Tiểu bất nhẫn tắc loạn đại mưu”   . Những câu hỏi tại sao đằng sau những cuộc diệt chủng trong

 . Giả vờ thành công rồi..thành công sẽ đến.Họ đã…rồi, còn bạn thì sao?                                                                              thế giới của chúng ta? 

. “Ôi Chúa ơi,…họ đang quan sát chúng tôi”: Cú sốc của Neil                      .Đằng sau 2 quả bom nguyên tử ném xuống nước Nhật: Một nửa sự

                                                 Armstrong khi nhìn thấy người mặt trăng                                                                          thật không phải ai cũng biết

. Sẽ có một thảm họa tự nhiên chia cắt California  khỏi các                          . Khi lòng tự trọng dân tộc bị xúc phạm,  GS Trần Văn Khê đã làm 

                                                                     phần còn lại của nước Mỹ?                                                                                gì trên mảnh đất Paris?

. Bạn có muốn một làn da không tuổi? Vậy, 2 phút đọc bài này nhé bạn               . Nguyên tắc 80–20 hay là bài học: “Tiền vốn dĩ nằm trong túi người có...

. Chúng ta từ đâu đến, nếu  nguồn gốc của con người không                  . Phái đẹp không thể không biết:  10 thủ thuật làm đẹp “lợi hại” 

                                                                         phải trên Trái Đất?                                                                                                                nhất mọi thời đại

. Hãy cứ đi đến tận cùng khao khát. Sẽ thấy đâu là lối của mình…        . Bí quyết thành công  từ 4 câu chuyện đối nhân xử thế ở đời

.Ngay cả Einstein cũng từng bị người đời đả kích  thì bạn, nếu có        . Bạn đang định bỏ cuộc trước một khó khăn, thử thách?  Xin khoan,

                                                     lẻ loi, lạc lõng cũng chẳng hề gì                                                                           hãy dành 3 phút đọc bài viết này đã

.Cái giá của lương tâm  và câu chuyện của người nghèo                    .Ngôi mộ hàng xóm của Tổng thống Mỹ  và câu chuyện thức tỉnh thế giới

. Ai cũng có một khát khao, sao không nuôi lớn cái khát khao ấy,               . “Khi tin là có thể, thì bạn đã đạt được một nửa thành công”. Nếu 

                                       lại đi bán tuổi thanh xuân với giá rẻ rề?                                                                                         chưa tin, xin hãy đọc tiếp…

. Sống thuận theo mệnh số:  Lời khuyên của 1 người từng xin                           5 chiến thuật kinh điển trong binh pháp  giúp cuộc đời bạn 

                                                                ăn sau thành tể tướng                                                                                                       thay đổi chỉ sau 1 đêm

. Vì sao không ai dám động đến mộ của thầy phong thuỷ từng                      . Giai thoại về ngôi huyệt mộ  phát tích nhà Trần    

                                                      xem tướng cho Võ Tắc Thiên?                 . Hai vùng đất phát đế vương  nổi tiếng nước Nam

. Giới thiệu cô vợ trẻ đẹp của mình là mẹ,  chàng trai bán mỹ                   . Rốt cuộc ai mới là người xứng đáng  được Đức Phật cứu độ?

                                                    phẩm đã ung dung thu lợi                              . “Tiền vốn dĩ nằm trong tay những người có tiền”.  Sao không

. Tại sao nhiều người phải vất vả làm việc kiếm tiền, trong                                                                                                             lấy tiền từ túi họ?

                 khi với một số khác thì việc làm giàu hết sức dễ dàng?            . Sơ hãi - Bạn đồng hành của thất bại

 .7 bài học đáng tiền từ người đàn ông giàu nhất trong lịch sử                  . Một câu nói của người Hàn Quốc và cái thiếu của tất cả chúng ta

.Trên đời này, vì sao có những người thường                                        . Tôi nằm mơ  thấy mình phỏng vấn Thượng Đế…”       

                                                                                                   xuyên gặp vận rủi?             .Có thể bạn chưa biết: 9 định luật lớn chi phối vận mệnh con người (P.1)

mộ trời cho kết phát  cho họ Trịnh 8 đời làm chúa                                             . Chuyện Nhà sư và Chúa trời: Ai cũng cần đọc để biết  nắm bắt cơ hội 

  . 10 quy tắc của Trời không thể phá vỡ,  nhiều người sau              .Ông Park đã vận dụng binh pháp Tôn Tử và  Quỷ Cốc Tử  như thế nào để ...    

                                                           khi biết thì hối hận đã muộn           . Thiên hạ, còn chỗ nào cho bạn                                                     

  . Giải mã về sự thông minh & tài kinh doanh của người Do Thái         . Chuyện kể rằng, có một người đàn ông, một con chó ngao Tây Tạng và ...

  . Nghĩ lớn để thành công lớn - Được không?                             . Người giàu & người nghèo - Họ khác gì nhau?