HỘI KHOA HỌC PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC - NHÂN TÀI VIỆT NAM - TP. HỒ CHÍ MINH

 
“Dù biết nhiều đến đâu,
bạn vẫn có thể thất bại trong kinh doanh”
 
          Câu nói không mấy vui kể trên là của Joe Mimran, người tạo động lực mạnh mẽ cho các thương hiệu thời trang hàng đầu như Joe Fresh hay Club Monaco. Thậm chí theo ông, Ý tưởng táo bạo, nhiệt huyết, quyết tâm vẫn chưa đủ mang đến thành công trong kinh doanh.
 
          Ăn nói nhỏ nhẹ, miệng cười rộng, luôn hào phóng dành thời gian và đưa ra lời khuyên cho người khác, đó dường như không phải là những đặc điểm người ta tìm kiếm ở một doanh nhân tiềm năng.
          Nhưng khi Joe Mimran xuất hiện trên chương trình truyền hình nổi tiếng của Canada - Dragons’ Den, một chương trình truyền hình thực tế cho phép các doanh nhân khởi nghiệp trình bày ý tưởng của họ nhằm có được các khoản đầu tư từ một hội đồng các nhà tài phiệt, ông đã thể hiện mình như vậy.
Joe nhớ lại và giải thích: “Có lẽ lý do là vì khi đó tôi đã đem tất cả nhiệt huyết cùng lòng quyết tâm để thể hiện ý tưởng ấp ủ tới hội đồng”.
         Sinh ra ở Morocc năm 1952, người đàn ông nhập cư gốc Do Thái này được biết đến như người đã tạo động lực mạnh mẽ cho các thương hiệu thời trang hàng đầu như Joe Fresh hay Club Monaco. Nhưng sự nghiệp của ông cũng trải qua không ít thăng trầm.
Joe luôn cho rằng mình không thông minh hơn bạn bè, nhưng đã tìm được niềm đam mê trong công việc từ khi còn nhỏ.
 
                      
                            Joe Mimran, được biết đến như người đã tạo động lực mạnh mẽ cho các thương hiệu thời trang
                                                           hàng đầu như Joe Fresh hay Club Monaco.
 
            Ông tâm sự: “Tôi yêu thích thiết kế và luôn muốn trở thành một doanh nhân”.
           Năm 12 tuổi, ông được mẹ may cho một bộ vest răng cưa (Houndstooth suit) vì ông luôn muốn ăn mặc giống Sean Connery (diễn viên nổi tiếng người Scotland). Và mặc dù có cha là một người buôn bán tạp hóa, niềm đam mê của ông lại được thôi thúc bởi các bộ vest và váy từ việc kinh doanh quần áo của mẹ. Joe thường giúp mẹ điều hành công ty, và sau đó đã được mẹ tin tưởng giao quyền quản lý xưởng may nhỏ nằm trong khu xưởng may ở Toronto.
          Ông hồi tưởng: “Tôi luôn muốn làm kinh doanh và đó là điều tuyệt vời để học thêm các kỹ năng”.
          Công ty gia đình của Joe ban đầu tập trung chủ yếu vào việc bán quần áo may sẵn cho phụ nữ. Nhưng Joe và anh trai Saul muốn tiến xa hơn nữa. Họ thuê Alfred Sung - nhà thiết kế thời trang nổi tiếng người Canada sinh ra ở Trung Quốc, giúp họ có một bộ thiết kế thời trang đường phố, rồi đem bán những mẫu đó trên đường cao tốc, điều mà trước đó chưa có ai làm.
Joe nhớ lại: “Việc đó đã tạo ra ấn tượng rất mạnh tới khách hàng và giúp tôi nhận ra rằng việc kinh doanh là một ván bài rất đáng chơi”.
         Một ngày, đó là vào những năm 80, khi đi mua sắm và tìm kiếm một chiếc áo sơ mi trắng ngắn tay, rồi không thể tìm thấy cái áo yêu thích, ông quyết định sáng tạo ra một nhãn hiệu thời trang cao cấp mới với giá cả phải chăng. Nó được gọi là Club Monaco.
         Không may, Club Monaco đã có một khởi đầu chông gai. Hai trong số các chuỗi cửa hàng bách hóa lớn nhất của Canada vào thời điểm đó là The Bay và Eaton đã quyết định không bán sản phẩm của Joe, cắt đứt lộ trình chính tiến ra thị trường của ông. Công ty của Mimrans rơi vào bế tắc, vì chẳng có nơi nào nhận bán sản phẩm của họ.
          Tự kiểm điểm và thấy rằng mình “đã đạt được tất cả các điều kiện tốt nhất” về sản phẩm, Joe quyết định “chỉ có một cách để đi tiếp là tự mở các cửa hàng của chính mình”. Vào thời điểm đó, ông cho biết, là một động thái rất bất thường, vì các cửa hàng bán lẻ thường mua các sản phẩm của họ từ các nhà bán sỉ.
          Sự quyết đoán của Joe đã mang lại thắng lợi khi “có rất nhiều hàng người xếp hàng vòng quanh tòa nhà” trong ngày đầu tiên Club Monaco được mở cửa ở Toronto.
          “Đôi khi bạn phải lao vào mà làm”, ông nói, “thậm chí khi mọi người phản đối”.
          Chia sẻ thêm về bài học này, ông kể: Có lần, một trong những nhân viên bán hàng đã cảnh báo ông về việc xây dựng xưởng sản xuất đồ thể thao. Người này cho rằng ông không có kinh nghiệm về phân khúc này. Nhưng ông đã bỏ ngoài tai lời khuyên đó.
          “Chúng tôi đã sa thải anh ấy, và vẫn tiếp tục kế hoạch”, ông giải thích về quyết định của mình: “Rất nhiều doanh nhân, với nhiều sai lầm trong quá khứ, sẽ cố can ngăn người khác. Nhưng, ý tưởng của bạn vẫn có thể được thực hiện theo một phương pháp hoàn toàn mới - cách mà không một người cực kỳ kinh nghiệm nào đã từng trải qua, có thể trải qua hay đoán được kết quả”. Và Club Monaco đã thành công nhờ triết lý này của nhà sáng lập.
 
                       
 
           Thương hiệu Club Monaco lan rộng khắp New York, tới cả các thủ phủ khác trước khi nó bị mua lại bởi người khổng lồ trong ngành thời trang Polo Ralph Lauren vào năm 1999, với giá 52,5 triệu đô la.
           Sau đó, ông tiếp tục tung ra các thương hiệu mới, từ thương hiệu đại chúng như Joe Fresh, cho tới chuỗi siêu thị Loblaw - chuỗi siêu thị hoạt động rộng khắp ở Canada và Hoa Kỳ. Các sản phẩm của Công ty dần khác xa những thiết kế mà mẹ ông từng may.
           Tuy nhiên, con đường kinh doanh của Joe cũng không phải được trải thảm.
          Sự ra đời của “thời trang ăn liền”, hay xu hướng bán lẻ trực tuyến, cùng các thay đổi theo phong cách hiện đại ở các cửa hàng lớn, nơi các nhà thiết kế như ông đã từng dựa vào việc trưng bày sản phẩm để bán hàng, tất cả đã tạo một trở ngại lớn cho các hãng thời trang mang phong cách truyền thống như của ông.
          Tanmay Manohar - nhà tư vấn phong cách cho nam giới nổi tiếng ở New York nhận xét rằng xu hướng thời trang đã thay đổi. Ông phân tích: “Trong quá khứ, có một cái gì đó theo khuôn mẫu mà bạn cần phải làm theo để bán hàng. Tuy nhiên, giờ đây, bạn chỉ cần gửi tin nhắn đi, bằng một phương tiện truyền thông. Đó là thế giới với chỉ một cú click chuột. Bạn cần có các phản ứng nhanh nhạy trong một thế giới đầy các ứng dụng và sự thỏa mãn tức thì này”.
Joe hiểu điều đó, vì ông luôn tự nhắc bản thân rằng thành công không bao giờ là chắc chắn trong thế giới đầy cạnh tranh này.
        “Tôi không tài giỏi hơn bất kỳ ai khác ngoài kia, bởi vì mọi thứ đều chỉ tồn tại ở một thời điểm. Và dù bạn biết nhiều đến đâu, bạn vẫn có thể thất bại trong kinh doanh”, Joe nói.
          Nhà thiết kế thời trang Joseph Tassoni, nhà thiết kế trang phục nam của Joseph Mimran & Associates nhận xét rằng, sự khiêm tốn chính là chìa khóa thành công của Joe Mimran. Ông cho biết: “Từ người quét dọn đến các thành viên trong ban quản lý cấp cao, tất cả đều được Joe chào hỏi cẩn thận vào đầu mỗi ngày làm việc”.
          "Anh ấy lắng nghe ý tưởng, khuyến khích sự sáng tạo và thúc đẩy bạn đạt được mục tiêu, khiến bạn thậm chí có thể đi xa hơn tầm nhìn và mục tiêu của chính bạn", Joseph nói về Joe Mimran.
                                                                                                                                                        Theo DNSG

Tin cùng chủ đề

Có thể bạn quan tâm

 

 .Thành công, thất bại dưới góc nhìn             . Câu chuyện của chàng trai top 10             . Vì sao công chúa Trung Hoa  

      của CEO Facebook Việt Nam                        người  có tầm ảnh hưởng nhất                     quyên sinh vì một dũng

               Lê Diệp Kiều Trang                                     TG sau nhiều lần thất bại                                 tướng Đại Việt?

       NO PHOTO                      NO PHOTO                           NO PHOTO

Đối với Lê Diệp Kiều Trang, thành công sớm chưa chắc tốt            Chỉ vì sai lầm này mà sau 4 năm doanh nhân Mỹ gốc Ấn         Yết Kiêu là thuộc tướng của Hưng Đạo Vương Trần Quốc

hơn thất bại sớm…. Và với chị, khởi nghiệp hay làm thuê               có cả gánh nợ 1 triệu USD. “Đừng kinh doanh trong lĩnh             Tuấn. Nhiều người biết đến Yết Kiêu là vị tướng có tài bơi 

không quan trọng mà quan trọng mỗi ngày trưởng thành              vực mà mình TƯỞNG là thích nó, mà phải kinh doanh trong       lặn, lập  công lớn trong việc chống quân Nguyên Mông, 

hơn và làm chủ mình tốt hơn.                                                          lĩnh vực mà biết CHẮC CHẮN đây là lĩnh vực mình yêu ...             nhưng ít ai biết đến sự chung thủy và những

 

."Nữ hoàng ảnh lịch","Lá ngọc cành             . Đời người có 4 cảnh giới này,            . Phúc báo của một người đến từ 

    vàng"  Thu Hà ấy, bao năm rồi,                   ai đạt được sẽ an nhiên tự tại                  đâu?  Mất 5 phút đọc 3 câu

                    giờ ra sao?                                                                                                             chuyện dưới đây sẽ rõ

      NO PHOTO                            

Diễn viên sân khấu, điện ảnh, NSUT Thu Hà nổi danh trong           Đời người, ai cũng trải qua những lúc long đong, lận đận,           Cổ ngữ nói: “Thiên đạo vô thân, thường dữ thiện nhân”, ý

làng điện ảnh thập niên 90 không chỉ với nhan sắc mặn mà            có vui có buồn và có cả sự thăng trầm. Đời người chính           nóiđạo trời không phân biệt người thân thích, đối xử công

còn bởi tài năng diễn xuất. Qua bao năm tháng, cuộc sống            là như  thế, là một quá trình tu luyện từ non nớt đến thành         bằng với chúng sinh nhưng làm việc thiện là phù hợp với 

của chị thay đổi như thế nào?                                                                  thục. Vậy đời người cần tu luyện trở thành...                                 đạo trời,  cho nên đạo trời đều có sự quan tâm...

 

 Có thể bạn đã bỏ lỡ

 

. Hãy cứ đi đến tận cùng khao khát. Sẽ thấy đâu là lối của mình…        . Bí quyết thành công  từ 4 câu chuyện đối nhân xử thế ở đời

.Ngay cả Einstein cũng từng bị người đời đả kích  thì bạn, nếu có       . Bạn đang định bỏ cuộc trước một khó khăn, thử thách?  Xin khoan,

                                                     lẻ loi, lạc lõng cũng chẳng hề gì                                                                           hãy dành 3 phút đọc bài viết này đã

.Cái giá của lương tâm  và câu chuyện của người nghèo                    .Ngôi mộ hàng xóm của Tổng thống Mỹ  và câu chuyện thức tỉnh thế giới

. Ai cũng có một khát khao, sao không nuôi lớn cái khát khao ấy,            . “Khi tin là có thể, thì bạn đã đạt được một nửa thành công”. Nếu 

                                       lại đi bán tuổi thanh xuân với giá rẻ rề?                                                                              chưa tin, xin hãy đọc tiếp…

.Tâm lý bầy đàn, chạy theo đám đông  – Một lựa chọn để                  . Sống thuận theo mệnh số:  Lời khuyên của 1 người từng xin

                                                                      cuộc đời…chìm nghỉm                                                                                 ăn sau thành tể tướng

. “Điều độ chỉ dành cho những ai hèn nhát”  – Lời nhắn nhủ                     .Chuyện vị tiến sĩ cao ngạo và chú gấu chó: Ai cũng nên đọc

                                      của một triệu phú ở thung lũng Silicon                                                                                                   một lần ... hối tiếc.

.Lời khuyên của một triệu phú  về cái giá của… sự giàu có                     . Tôi nằm mơ  thấy mình phỏng vấn Thượng Đế…” 

. Vì sao không ai dám động đến mộ của thầy phong thuỷ từng              . “Thà rằng…” để cuộc đời không phải hối tiếc vì ... sai lầm trong đời  

                                                      xem tướng cho Võ Tắc Thiên?          . Hai vùng đất phát đế vương  nổi tiếng nước Nam

. Giới thiệu cô vợ trẻ đẹp của mình là mẹ,  chàng trai bán mỹ            . Rốt cuộc ai mới là người xứng đáng  được Đức Phật cứu độ?

                                                    phẩm đã ung dung thu lợi                 . “Tiền vốn dĩ nằm trong tay những người có tiền”.  Sao không lấy tiền từ túi họ?

. Tại sao nhiều người phải vất vả làm việc kiếm tiền, trong                . Sơ hãi - Bạn đồng hành của thất bại

                 khi với một số khác thì việc làm giàu hết sức dễ dàng?      . Làm thế nào để trở thành người thông minh  và thật sự thành công?

. 5 bài học kinh doanh sâu sắc  từ…Tam Quốc Diễn Nghĩa           . Nếu đã không thể cải biến thế giới,  chi bằng học cách thay đổi chính mình

. Bài học quản trị từ thành công  của HLV Park Hang Seo             . 5 chiến thuật kinh điển trong binh pháp  giúp cuộc đời bạn 

                                                                                          với U23 Việt Nam                                                                                                         thay đổi chỉ sau 1 đêm

.Ông Park đã vận dụng binh pháp Tôn Tử và  Quỷ Cốc Tử                    .“Giá trị đích thực của U23VN là xóa nhòa sự tự ti của cả ĐNÁ".  

                           như thế nào để dẫn U23 Việt Nam tới kỳ tích?                                                                                    Phải rồi, và không chỉ là bóng đá

 .7 bài học đáng tiền từ người đàn ông giàu nhất trong lịch sử                  . Một câu nói của người Hàn Quốc và cái thiếu của tất cả chúng ta

. Gửi các bạn muốn làm GĐ tuổi 22:  Để trở thành doanh                      . Nơi an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp  là huyệt Đại Cát,   

                                                              nhân, cần làm việc 14h/ngày…                                                                                      “tụ khí tàng phong”            

.Trên đời này, vì sao có những người thường                                         . Hãy một lần nghe chuồn chuồn nói:  “Thế giới của anh

                                                                                                   xuyên gặp vận rủi?                                                                                        thực ra chỉ là một nhà tù

 . Ngôi mộ trời cho kết phát  cho họ Trịnh 8 đời làm chúa                              . Chuyện Nhà sư và Chúa trời: Ai cũng cần đọc để biết  nắm bắt cơ hội 

  . 10 quy tắc của Trời không thể phá vỡ,  nhiều người sau                    . Trước những lựa chọn của đời người: Đây là 5 suy nghĩ   

                                                           khi biết thì hối hận đã muộn                                                          chẳng thể nào đưa bạn đến thành công được!    

. Có bao giờ bạn tự hỏi  mình sẽ là ai sau 10 năm, 20 năm tới?                 .Có thể bạn chưa biết: 9 định luật lớn chi phối vận mệnh con người (P.1)

. Con tuấn mã, chú ếch lười  và bài học về cơ hội                                 . Chuyện cô gái trẻ trượt vòng phỏng vấn,  & 5 usd mở cánh cửa vào đời 

.8 mẩu chuyện nhỏ ... những bài học lớn đáng suy ngẫm                            . Giai thoại về ngôi huyệt mộ  phát tích nhà Trần    

 . Chuyện viên kim cương khổng lồ có vết nứt                                          . Tài năng số mệnh may rủi.... Điều gì giúp bạn thành công?

                                           và cậu bé học việc 3 ngày                        . Chuyện ba chàng trai và vườn táo lạ:   Giàu nghèo nằm ở tầm nhìn

. Thiên hạ, còn chỗ nào cho bạn                                                      . Chuyện nhện, muỗi & sư tử: Cái giá phải trả của những "ông vua

  . Giải mã về sự thông minh & tài kinh doanh của người Do Thái         . Chuyện kể rằng, có một người đàn ông, một con chó ngao Tây Tạng và ...

  . Nghĩ lớn để thành công lớn - Được không?                               . Người giàu & người nghèo - Họ khác gì nhau?