HỘI KHOA HỌC PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC - NHÂN TÀI VIỆT NAM - TP. HỒ CHÍ MINH

 
Cú liều mạng của CEO M.O.I Cosmetics & Hồ Ngọc Hà
trước 50 cú từ chối hợp tác của nhà sản xuất
 
          (18.10.2018) "Lúc mới bắt đầu, tôi và Hà đã gửi 50 email xin hợp tác nhưng tất cả đều thất bại. Vì thị trường Việt Nam quá nhỏ bé, chưa đủ thu hút sự quan tâm của họ". Không chịu đầu hàng, cà hai liều mạng đặt sản xuất 100.000 thỏi son dù chưa biết bán cho ai
 
Câu chuyện của startup Lâm Thành Kim và M.O.I Cosmetics có lẽ không đơn thuần là chuyện kinh doanh, mà còn là một thách thức tìm chỗ đứng cho mỹ phẩm trang điểm Việt ngày trên sân nhà, nơi mà thị trường do các thương hiệu nước ngoài chiếm đến 95%.
 
Cách đây 2 năm, khi đang mua sắm trong cửa hàng Sephora – Singapore, Lâm Thành Kim tình cờ nghe một nhóm bạn trẻ người Việt trò chuyện với nhau. Họ thể hiện sự hào hứng khi mua sắm mỹ phẩm, đồng thời không giấu sự e ngại về khó khăn để tìm một địa điểm đáp ứng nhu cầu sản phẩm trang điểm chất lượng, càng không có một thương hiệu phù hợp với khí hậu, màu da của người Việt.
 
Điều đó tác động và cũng truyền cảm hứng cho chàng trai trẻ 9x quan tâm đến thị trường mỹ phẩm Việt Nam, cũng manh nha cho một sự liều lĩnh, chen chân tìm chỗ đứng ở một lĩnh vực khốc liệt, nơi mà 95% sản phẩm đến từ nước ngoài.
 
Tình cờ, giấc mơ của anh cũng chính là điều ấp ủ của "nữ hoàng giải trí" Hồ Ngọc Hà, một người bạn quen được khi làm việc trong lĩnh vực giải trí, tổ chức sự kiện, từ đó thương hiệu M.O.I ra đời. Về Lâm Thành Kim, đây không phải là cái tên xa lạ trong giới, anh hiện đang điều hành KIM Production – đơn vị sản xuất âm nhạc, tổ chức sự kiện.
 
                          
                                                                        Lâm Thành Kim không phải là cái tên xa lạ
 
Song, với kinh nghiệm dày dạn trong lĩnh vực giải trí của Lâm Thành Kim và cùng danh tiếng sức ảnh hưởng của Hồ Ngọc Hà ở khía cạnh lifestyle làm đẹp, chàng trai 9.x này thẳng thắn khẳng định"cũng không hẳn giúp cho M.O.I Cosmetics có một bước đầu thuận lợi".
 
50 email từ chối và cú liều đặt hàng 100.000 cây son
 
Chia sẻ với người viết, CEO Lâm Thành Kim và Hồ Ngọc Hà đã mất 6 tháng tìm hiểu trước khi chính thức giới thiệu dòng sản phẩm đầu tiên - son Hongocha’s Secret. Thử qua các sản phẩm sản xuất tại Việt Nam cùng quốc gia lân cận, cuối cùng bộ đôi chọn Hàn Quốc là nơi sản xuất gia công các sản phẩm của M.O.I Cosmetics, chấp nhận chi phí đầu tư cao hơn và lợi nhuận thu về lâu hơn.
 
Tuy nhiên, để tiếp cận được những nhà máy lớn chuyên sản xuất mỹ phẩm cho các thương hiệu hàng đầu thế giới không phải đơn giản. Anh chia sẻ: "Lúc mới bắt đầu, tôi và Hà đã gửi 50 email xin hợp tác nhưng tất cả đều thất bại. Vì thị trường Việt Nam quá nhỏ bé, chưa đủ thu hút sự quan tâm của họ".
 
Sợ nhưng liều, cả hai sau đó đã có một quyết định đặt hàng 100.000 cây son để trở thành khách hàng của đối tác Hàn Quốc. Nhiều tháng liền, Lâm Thành Kim cùng Hồ Ngọc Hà tâm sự bay đi bay về giữa Hàn Quốc và Việt Nam, trực tiếp vào phòng thí nghiệm cùng các chuyên gia, thử tất các sản phẩm để tìm ra công thức riêng, màu sắc ưng ý nhất phù hợp với khí hậu và thẫm mĩ Việt Nam, đảm bảo được cả 2 yếu tố thời trang và chất lượng.
 
                        
                                                                        Lâm Thành Kim và Hồ Ngọc Hà.
 
Tiếp tục câu chuyện, startup phân trần M.O.I Cosmetics có lẽ đã ra mắt vào tháng 1/2018, thời điểm thu lợi nhuận cao vì gần các dịp lễ lớn, "tuy nhiên, chúng tôi đã quyết định dời lại, vì vẫn chưa hoàn toàn ưng ý với màu sắc của 1 trong 6 màu son Hongocha’s Secret, dù thực tế khác với mong muốn của họ chỉ ở mức độ 3-5%".
 
Nhớ lại khoảng thời gian này, Lâm Thành Kim nói: "Điều may mắn của tôi là có được hợp tác với chị Hồ Ngọc Hà, không phải chỉ vì danh tiếng, mà là trách nhiệm của chị ấy. Thay vì công việc trở thành một đại sứ thương hiệu và hưởng thù lao tham dự sự kiện, Hồ Ngọc Hà đã kiên nhẫn thử lần lượt hàng trăm sản phẩm mẫu, chủ động trải nghiệm với mong muốn tạo ra một sản phẩm tốt nhất cho người Việt".
 
Và sự kiên nhẫn này đã nhận được phản hồi tích cực, khi chính thức ra mắt vào tháng 3/2018, sản phẩm đầu tiên son Hongocha’s Secret được đón nhận bởi người tiêu dùng. Tiếp đà, M.O.I còn ra dòng sản phẩm thứ hai, bộ trang điểm 24/7 cũng được đánh giá tương đối.
 
Bán nhiều nhưng vẫn chưa khi nào là đủ
 
Trở lại với hành trình liều lĩnh, bán 100.000 cây son trong 6 tháng, Lâm Thành Kim chia sẻ: "Nhiều người tưởng rằng, tôi và Hồ Ngọc Hà đã kiếm bộn tiền rồi. Thực tế, nếu chuyên tâm làm việc lĩnh vực giải trí, có thể chúng tôi nhẹ đầu và thu nhập ổn định hơn".
 
Số vốn hơn 10 tỷ đồng đầu tư ban đầu, chỉ đủ để đặt hàng. Để phát triển lâu dài, họ đã đầu tư cả công sức và tiền bạc để xây dựng thương hiệu và các kênh phân phối sản phẩm chuyên nghiệp nhất.
 
Còn phát triển khách hàng, fan Hồ Ngọc Hà theo Lâm Thành Kim chỉ là một phân khúc nhỏ, điều mà anh cùng nữ ca sĩ mong muốn là 60% dân số trẻ Việt Nam, đối tượng có nhu cầu sử dụng mỹ phẩm hàng ngày trong cuộc sống; đồng thời trở thành một thương hiệu của người Việt.
 
                        
 
Hiện, nguồn nhân lực Công ty gần 20 người, hoạt động trên phương thức đẩy các kênh bán hàng qua website, social media, thương mại điện tử và các cấp đại lý. Ngoài ra, doanh nghiệp 1 năm tuổi này còn đầu tư cho các chiến dịch cộng đồng, mục tiêu khuyến khích phụ nữ phải đẹp, phải chăm sóc vẻ ngoài, hướng đến cuộc sống tự chủ và hạnh phúc.
 
Tựu trung lại, câu chuyện còn quá sớm để nói đến hồi kết; và không phải kể khổ kể sợ, Lâm Thành Kim khẳng định chấp nhận cuộc chơi với mong muốn truyền được cảm hứng đến thị trường Việt – cho cả người kinh doanh và khách tiêu dùng – bao gồm tinh thần khởi nghiệp của người trẻ (9x) cũng như hiểu đúng khái niệm làm đẹp cho người Việt Nam.
 
                                                                                                                                        Thảo Anh Theo Trí thức trẻ

Tin cùng chủ đề

Có thể bạn quan tâm

 

       . Nếu bạn là người quá cầu toàn,                . Trung Quốc và “nỗi nhục              . Chùa Đậu, Hà Nội và câu chuyện

          thành công rất có thể sẽ rời                   trăm năm”  đang chờ gột rửa                      bí ẩn nhục thân bất hoại

                  xa bạn. Thật đấy.                                                                                                          của 2 vị thiền sư

           NO PHOTO                        NO PHOTO                        NO PHOTO

Không ít người tự thú nhận rằng mình là người nghiện sự hoàn     Hội thảo quốc tế về Biển Đông lần thứ 10 vừa diễn ra tại Đà      Nhục thân bất hoại là hiện tượng không hề dùng qua bất

hảo. Những người này cũng tự nhận mình là kẻ “khoe khoang       Nẵng trong bối cảnh khu vực này đang chứng kiến sự cạnh      một kỹ thuật ướp xác nào nhưng lại không hề bị thối rửa 

khiêm tốn”. Bởi họ cho rằng việc theo đuổi sự hoàn hảo là một      tranh địa chính trị trực tiếp giữa hai siêu cường Trung – Mỹ      là bí ẩn đối với các nhà khoa học. Như bí ẩn về thân thể 

thú vui nho nhỏ nhưng cũng đồng thời là cái tôi to to                      và âm thầm hơn giữa TQ và cá nước láng giềng.                         của 2 vị thiền sư ở chùa Đậu, đến nay  vẫn là bí ẩn

 

. Một bí mật về sức mạnh lớn hơn tất           . Chuyện Phạm Trọng Yêm và         . Bí quyết thành công của người đứng 

 cả  trong lá thư của Albert Einstein                      bốn người con trai  tài                       sau  chuỗi sushi băng chuyền 

         gửi con gái, bạn có biết?                                        đức của ông                                         hàng đầu Nhật Bản

      NO PHOTO                       NO PHOTO                        NO PHOTO

 Sau hai thập kỷ kể từ ngày Albert Einstein qua đời,             Phạm Trọng Yêm có bốn người con trai, trong đó, một                Kunihiko Tanaka từng là người bán giấm cho các nhà

con gái ông đã đồng ý công bố bức thư cảm động              người là trợ thủ đắc lực của cha, một người là Tể tướng,             hàng sushi ở phía tây Nhật Bản trước khi nhìn thấy cơ

mà nhà khoa học đại tài đã viết cho bà.                               một người là quan Thượng thư và một người làm Thị lang             hội kinh doanh làm thay đổi cuộc đời ông.

                                                                                                     bộ hộ. Tất cả là nhờ phương pháp giáo dục con của ông.

 

 Có thể bạn đã bỏ lỡ

 

 . Một câu hỏi không ít người muốn biết:  Những người như thế nào        . Dưới cánh chim đại bàng  và 7 nguyên tắc sống chúng ta cần học tập

                                                                            mới gặp được Phật Tổ?     .Vì sao người xưa lại xây Tháp Bút  để ‘viết lên trời xanh’ giữa lòng Hà Nội ?

. Vị trạng nguyên Đại Việt nào giỏi đến mức  vua Minh phải tìm cách          . Lương y Nguyễn Đức Cần, một tài năng siêu phàm,  một nhà ngoại 

                                                                                diệt đi để trừ hậu họa?                                                                                         cảm chưa ai hiểu được.     

. "Thành, tại sao cháu lại xin ra khỏi Đảng?": Những chia sẻ  của con          . Lời khuyên làm giàu không phải ai cũng hiểu: "Đừng cố ăn một 

                                                      trai cố TBT Lê Duẩn về “chú Đỗ Mười”                                                                 ữa đắt  tiền nếu không ai nhìn thấy 

. Lịch sử một vương triều Trung Quốc và  câu chuyện chặt đứt long               Cuộc đời của các bậc thầy phong thủy xưa,  cả Việt Nam và Trung 

                                                                                 mạch rúng động một thời                                                                      Hoa   ấy, dạy chúng ta điều gì?

Sự học của Thần y Hoa Đà và câu trả lời  vì sao sau 2000 năm, ông          . Để đẹp hơn, rạng rỡ hơn cho khuôn mặt bạn,  nghệ thuật trang điểm 

                                                                                      vẫn nổi danh thiên hạ                                                                                 highlighting’ bạn nên biết 

   . Những câu hỏi tại sao đằng sau những cuộc diệt chủng trong               . Ngôi mộ trời cho kết phát  cho họ Trịnh 8 đời làm chúa

. “Ôi Chúa ơi,…họ đang quan sát chúng tôi”: Cú sốc của Neil                      .Đằng sau 2 quả bom nguyên tử ném xuống nước Nhật: Một nửa sự

                                           Armstrong khi nhìn thấy người mặt trăng                                                                                        thật không phải ai cũng biết

 . Khi lòng tự trọng dân tộc bị xúc phạm,  GS Trần Văn Khê đã làm                . “Tiền vốn dĩ nằm trong tay những người có tiền”.  Sao không

                                                             gì trên mảnh đất Paris?                                                                                                                        lấy tiền từ túi họ?

. Bạn có muốn một làn da không tuổi? Vậy, 2 phút đọc bài này nhé bạn                  . Tại sao nhiều người phải vất vả làm việc kiếm tiền, trong      

. Chúng ta từ đâu đến, nếu  nguồn gốc của con người không                   . Phái đẹp không thể không biết:  10 thủ thuật làm đẹp “lợi hại” 

                                                                         phải trên Trái Đất?                                                                                                                nhất mọi thời đại

. Hãy cứ đi đến tận cùng khao khát. Sẽ thấy đâu là lối của mình…            . Rốt cuộc ai mới là người xứng đáng  được Đức Phật cứu độ?

.Ngay cả Einstein cũng từng bị người đời đả kích  thì bạn, nếu có          .Ngôi mộ hàng xóm của Tổng thống Mỹ  và câu chuyện thức tỉnh thế giới

                                                     lẻ loi, lạc lõng cũng chẳng hề gì                 . Giả vờ thành công rồi..thành công sẽ đến.Họ đã…rồi, còn bạn thì sao? 

. Ai cũng có một khát khao, sao không nuôi lớn cái khát khao ấy,                 . “Khi tin là có thể, thì bạn đã đạt được một nửa thành công”. Nếu 

                                       lại đi bán tuổi thanh xuân với giá rẻ rề?                                                                                               chưa tin, xin hãy đọc tiếp…

. Sống thuận theo mệnh số:  Lời khuyên của 1 người từng xin                            5 chiến thuật kinh điển trong binh pháp  giúp cuộc đời bạn 

                                                                ăn sau thành tể tướng                                                                                                           thay đổi chỉ sau 1 đêm

. Vì sao không ai dám động đến mộ của thầy phong thuỷ từng                     . Giai thoại về ngôi huyệt mộ  phát tích nhà Trần    

                                                      xem tướng cho Võ Tắc Thiên?               . Hai vùng đất phát đế vương  nổi tiếng nước Nam

. Tại sao nhiều người phải vất vả làm việc kiếm tiền, trong khi .....        . Sơ hãi - Bạn đồng hành của thất bại

 .7 bài học đáng tiền từ người đàn ông giàu nhất trong lịch sử                     . Một câu nói của người Hàn Quốc và cái thiếu của tất cả chúng ta

.Trên đời này, vì sao có những người thường                                        . Tôi nằm mơ  thấy mình phỏng vấn Thượng Đế…”       

                                                                                                   xuyên gặp vận rủi?                 .Có thể bạn chưa biết: 9 định luật lớn chi phối vận mệnh con người (P.1)

 . 10 quy tắc của Trời không thể phá vỡ,  nhiều người sau              .Ông Park đã vận dụng binh pháp Tôn Tử và  Quỷ Cốc Tử  như thế nào để ...    

                                                           khi biết thì hối hận đã muộn           . Thiên hạ, còn chỗ nào cho bạn                                                     

  . Giải mã về sự thông minh & tài kinh doanh của người Do Thái         . Chuyện kể rằng, có một người đàn ông, một con chó ngao Tây Tạng và ...

  . Nghĩ lớn để thành công lớn - Được không?                             . Người giàu & người nghèo - Họ khác gì nhau?